Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, January 24, 2012

● Photos Viếng Chùa Ngày Đầu Năm Nhâm Thìn: Chùa Kim Sơn tại Watsonville, California (Mùng Một Tết Nhâm Thìn, 23 Jan 2012)

Ti Ba Mươi Đón Giao Tha, Rước T Tiên Sum Hp Tết
Sáng Mùng Mt Rước Xuân V, Đi L Chùa Thnh Lc Xuân 


Quý Thân Hữu thân mến,

Sáng hôm qua Duy (Don Ngô) chở mẹ và chị Hai đi chùa Kim Sơn (cách San Jose 45 phút lái xe hơi). Buổi sáng Mùng Một Tết trời còn âm u, mây mù giăng khắp. Ngay buổi sáng tinh mơ đã có mưa phùn (shower) và gió lớn. Tưởng chắc lái xe đi không được vì đường lên chùa leo dốc, và đoạn đường vô chùa từ Freway 152 vô rất nhỏ hẹp và một chút lầy lội 2 bên đường.

            Mặt dù mỗi năm lên chùa Kim Sơn có vài lần, nhưng ngày Tết lái xe về miền thôn dã, để thấy sự yên bình của thôn quê ở xứ Mỹ. Ngày đầu năm đi chùa ngắm cảnh yên tĩnh thì càng có thêm nhiều ý nghĩa để tâm hồn được thảnh thơi, quên đi cảnh nhộn nhịp và ồn ào nơi phố thị. Hôm qua Thứ Hai, ngày Mùng Một Tết Nhâm Thìn (23 Jan 2012), rất có ít xe lưu thông trên đường Watsonville Road từ Monterey Road đến Freeway 152 West. Ngày đầu tiên của Năm Mới lái xe phóng tầm mắt để thấy núi non xanh xa xa, có sương mù bao phủ làm mình có cảm tưởng là đi lên cảnh thiên thai thoát vòng tục lụy.

            Khi quẹo vào đường Pole Line Road thì sương mù thật sự bao trùm một vùng sương núi phải bật đèn pha lên. Nhìn kính chiếu hậu, thấy sau xe Duy có mấy chiếc xe của đồng hương Việt Nam cũng đi chùa. Sương mù và mưa phùn rơi nhẹ như là một sự thử thách cho người đi chùa có nản lòng không, nếu nản phải quay xe về lại, thì đâu có đến được chùa lễ Phật, thỉnh Lộc Xuân nữa.

            Khi đến cổng chùa thì Duy thấy nhiều anh em volunteers (thiện nguyện viên) mắc áo đi mưa raincoat lo hướng dẫn khách thập phương đậu xe. Các anh volunteers là những Phật Tử từ San Jose chạy lên đây sáng sớm để giúp chùa phân luồng parking cho trật tự. Họ hy sinh đứng ngoài trời mưa phùn lất phất để khách du Xuân được thoái mái đến thăm chùa lễ Phật.

            Mưa phùn rơi bay xuống bao trùm một vùng rừng núi yên tĩnh, nên Duy chỉ chụp một số hình bên ngoài vì sợ mưa ướt máy hình làm mờ ống kính. Từ parking đi vào trong sân chùa thì đã nghe tiếng Sư Ông Thích Tịnh Từ giảng Pháp Đầu Xuân. Khi Duy đi vào chùa thì Sư Ông đã bắt đầu ban lộc là trái quít và bao đỏ đựng tiền lì xì trong đó cho tất cả đại chúng tham dự. Phần đại chúng xếp hàng dài thì Duy chụp nhiều. Cách chỗ Sư Ông ngồi ban lộc có một bàn đầy các chậu phong lan (orchid) màu hồng rất đẹp, giá ủng hộ là $20.00 (20 đô-la). Màu sắc của phong lan giống như hoa đào, nhưng hồng nhạt hơn. Như vậy đại chúng sau khi được Sư Ông ban lộc thì có thể mua phong lan về chưng trong nhà để có không khí thêm Xuân.

            Vì trời mưa phùn nên buổi sáng chỉ có ít người, so với mọi năm. Nhưng càng gần về trưa, về buổi chiều (sau ngọ) thì Phật Tử khắp nơi cứ đổ về, parking bên ngoài đã đầy kín. Hàng dài xếp hàng để Sư Ông ban lộc cứ tiếp tục. Mãi đến 2 giờ Sư Ông được một Sư Ông khác thay thế để Sư Ông ăn trưa.

            Trong hàng đại chúng xếp hàng dài thì có nhiều Phật Tử là người Hoa, người Việt từ các thành phố xa đổ về đây như Bắc Cali, miền Trung Cali. Chắc ai cũng muốn ngày Đầu Năm lái xe đi xa để viếng cảnh chùa đẹp, lễ Phật, xin xăm đoán biết vận hạn trong Năm Mới 2012. Duy rời chùa lúc 2 giờ để về lại San Jose

            Xin mời Quý Thân Hữu xem loạt hình coi như quý vị được lên chùa lễ Phật, được Sư Ông ban Lộc Đầu Xuân lây hên, và cầu mong Năm Mới vạn sự tốt lành…

            Thân chào,
            Ngô Đình Duy

Tượng Phật Thích Ca tại Chùa Kim Sơn sáng Mùng Một Tết Nhâm Thìn 2012
Tượng Phật Di Lặc ngay trước cổng Chùa Kim Sơn sáng Mùng Một Tết Nhâm Thìn 2012























































































































































































































































17 comments:

  1. thank you and the pictures are perfect.
    thanks again.
    palms together
    tvks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you for stopping here to see photos…
      Thân chúc bạn Một Mùa Xuân Nhâm Thìn An-Khang & Thịnh-Vượng…
      Duy

      Delete
  2. Mung Xuan DI-LAC ...That la` AN-LAC !!
    Xin cam on da~ chia-se nhung hinh anh quy-gia nay`.. Men chuc chau DUY va quy-quyen NAM MOI AN-KHANG - THINH-VUONG - VAN-SU CAT-TUONG .
    Co Hue (PD)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn cô Huệ đã ghé xem Photos Ngày Đầu Xuân tại Chùa Kim Sơn.
      Kính chúc cô & đại gia đình An-Khang & Trường Thọ.
      Cháu,
      Duy

      Delete
  3. Anh Duy tường thuật buổi đi hành hương ở chùa Kim Sơn rất thực làm Xlan tưởng tượng mình đang được tháp tùng theo. Cám ơn anh đã post những tấm ảnh của Phật và cảnh chùa ngày tết làm lòng người tha hương đơn độc không có tết này ấm áp một chút xuân. Chúc anh luôn khỏe mạnh để thực hiện được những ước mơ và sở thích của mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn XL đã có vài lời nhận xét chân tình. Nếu XL ở Cali thì chắc cũng được đi chùa lễ Phật, xin xăm, thỉnh lộc lì xì của Sư Ông để cả năm gặp nhiều may mắn. Tiền lì xì (trong bao đỏ) ai ai cũng thích hết, từ bé cho tới người lớn tuổi. Đó là niềm vui, niềm hy vọng cho Năm Mới. Hôm 28, 29 Tết anh Duy có gặp các Ca Sĩ bên Thúy Nga & Asia, họ rất vui và cám ơn nhận được bao đỏ lì xì của Quý Khán Giả, đó là niềm vui niềm hạnh phúc khi họ được khán giả ái mộ tặng quà đầu Xuân. Còn Phật Tử lo vượt cả hàng trăm miles từ các thành phố (cities) xa đi về Kim Sơn để nhận Lộc Xuân là trái quít và bao đỏ lì xì (5cents) và một lời Phật dạy trong bao đỏ, đó cũng là món quà mà tất cả mọi người đều hoan hỉ vì tin rằng Năm Mới nhận được Lộc Xuân từ Sư Ông là điều đầy may mắn…
      Thân chúc XL một Năm Mới Nhâm Thìn 2012 tràn đầy niềm vui & may mắn nhé…
      Thân chào,
      Duy

      Delete
  4. KIM QUANG thanh tịnh phủ sân chùa
    SƠN TỰ phổ chiếu sáng mưa thưa
    Mừng ngày Tết đến, Xuân năm mới
    Vía ĐỨC DI LẠC, Hoan Hỷ cười
    Phật thân trùm khắp Tam thiên giới
    Pháp hạnh vô biên, sáu trẻ đùa
    Rỗng rang vô ngại,lòng thoải mái
    Hàm chứa ĐẠI TỪ, LỰC ĐẠI BI


    NAM MÔ ĐẠI LỰC DI LẠC TÔN PHẬT

    Kính bút
    Tịnh Minh Hạnh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị MH đã giáng bút làm bài thơ về Kim Sơn Tự đầy triết lý Phật Pháp...
      Thân chào,
      Duy

      Delete
  5. Ngô gia vãng cảnh Kim Sơn Tự
    Đình Chùa vắng lặng tịnh tâm tư
    Duy nhất tình thâm, diệu hành dụng
    Hoàn bản Chân nguyên, tỏ niết bàn
    Mỉm cười Hoan Hỷ, lòng an lạc
    Rỗng rang hàm chứa đủ chúng thân
    Chân thật như nhiên thị Chân pháp
    Như pháp vô ngã chứng Niết bàn

    MH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị MH đã làm bài thơ Thất Ngôn Bát Cú, mà ghép lại những chữ đầu câu là "Ngô Đình Duy Hoàn Mỉm Rỗn Chân Như." Bài thơ hay quá...xin cám ơn chị MH thật nhiều...
      Duy

      Delete
  6. Không biết sao mỗi lần mình thấy buồn thì lại tìm qua trang web này của anh Duy để viếng lại cảnh chùa cũng không phải mình tin tưởng tuyệt đối Phật sẽ xoa dịu được những nỗi đau thầm kín mà con người phải gánh chịu mà hình như là cũng muốn tựa vào người bạn có cái tâm chân thành này để mọi bất ổn, lo toan trong tâm trí được vơi đi chỉ một chút thôi...Cám ơn anh Duy.

    ReplyDelete
  7. Mô Phật! Thiện tai, thiện tai.
    Cám ơn cô nương nào có lời trân trọng như vậy...
    Thân chúc cô thân tâm luôn an-lạc...

    ReplyDelete
  8. Hi Duy voi may chup hinh chuyen nghiep ma khong can tripod, ma ban van lay duoc sac net tung khung hinh mot that la qua chuyen nghiep, cam on ban da gioi thieu nhung canh dep cua chua, hy vong rang 7/4 nay se duoc Duy huong dan vieng canh chua
    Lenh denh qua cua than phu
    kheo tu thi noi, vung tu thi chim
    Dang Hung Nguyen

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Đăng Hùng,
      Bạn bè trên 30 năm rồi không gặp, Duy mong gặp lại bạn cùng các bạn bè CT khác để chúng ta hàn huyên tâm sự. Còn đi chùa Kim Sơn cũng dễ thôi, từ nhà Duy đến Kim Sơn gần 1 tiếng lái xe là đến.
      Thân chào,
      Duy

      Delete
  9. Mùng Một Tết đi chùa lễ Phật
    Đón Xuân về lòng thật an vui
    Đến chùa nhang đốt thơm mùi
    Chắp tay lễ Phật cho đời bình an…

    Ngô Đình Duy (22 Jan 2014)

    ReplyDelete
  10. Đầu Năm Mới viếng chùa thanh thản
    Bao ưu phiền chán nản bỏ đi
    Đến chùa bớt chút sân si
    Để tâm an lạc còn gì phước hơn

    Ngô Đình Duy (22 Jan 2014)

    ReplyDelete
  11. Có gì vui ta nên chia sẻ
    Ngày Xuân về thấy nhẹ nhàng hơn
    Mùng Một viếng cảnh Kim Sơn
    Chụp hình tặng bạn với chơn tình này

    Nghe câu kinh tỉnh ngay giấc mộng
    Mình ôm đồm cuộc sống đầy lo
    Thôi thì buông xả nhỏ to
    Thân tâm an lạc gắng lo tu hành…

    Ngô Đình Duy (22 Jan 2014)

    ReplyDelete