Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, August 7, 2012

● Gặp Anh Lâm Thanh Hùng/ Hội Ngộ Cao Thắng 2013 in Orange County in 7/2013


● Gặp Anh Lâm Thanh Hùng/ Hội Ngộ Cao Thắng 2013 in Orange County in 7/2013

Quý Thầy Cô kính mến và Quý Thân Hữu CT thân mến,


Cuối tuần qua Duy có dịp lái xe xuống Miền Nam California để dự Đám Cưới của hai em Minh Huy & Minh Tâm, và nhân dịp nầy Duy cũng ghé qua thăm vợ chồng anh chị Lâm Thanh Hùng đang ở tại Santa Clarita, California (thuộc Los Angeles County, rất gần Six Flags Magic Mountain Park, cách Santa Ana khoảng 1giờ 15 phút lái xe hơi). Duy rời nhà sau 5:30PM, và 11:30PM (Friday night, 3 Aug 2012) đến nhà anh Lâm Thanh Hùng. 

Vợ chồng anh Lâm Thanh Hùng tại Santa Clarita sáng ngày Thứ Bảy 4 Aug 2012 tại vườn sau nhà anh. 
Anh Hùng và chị Diệp tại sân sau nhà (4 Aug 2012) 
Anh Hùng và chị Diệp tại sân sau nhà (4 Aug 2012)
Anh Hùng và chị Diệp tại sân sau nhà (4 Aug 2012)
Anh Lâm Thanh Hùng (11T4, nk 74-75) là Trưởng Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Orange County trong tuần lễ Độc Lập Hoa Kỳ (July 4th 2013).
Anh Lâm Thanh Hùng (11T4, nk 74-75) và Ngô Đình Duy (photographer, 10T1, nk 74-75) chụp với nhau. Hình này chị Diệp bấm giùm. 
Chân dung anh Lâm Thanh Hùng, trông còn phong lưu lắm.
Anh Hùng & chị Diệp chụp trước nhà (chụp nghịch sáng).
Với nụ cười tươi trông anh Hùng ăn ảnh lắm, dù màu da sạm nắng & phong sương.
Anh Hùng & chị Diệp chụp trước nhà (chụp nghịch sáng).
Anh Hùng & chị Diệp chụp trước nhà (chụp nghịch sáng).
Cách đây hai tuần (22 July 2012) nhân dịp Xuân Lan, Hoài Hương và Thu Thủy thuộc lớp 10CT5 xuống San Diego hội ngộ với các bạn tại Nam Cali (gồm có Phương Anh, Đào Công Minh, Phạm Nguyên Huỳnh, Trần Đình Thành và vài người bạn khác Duy không rõ), các bạn có ý kiến tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Orange County. Đây là dịp cho quý thầy cô & CHS Cao Thắng sống tại Mỹ có cơ hội gặp gỡ, hàn huyên và tâm tình để thắt chặt tình thầy trò, tình thân bạn bè giữa các CHS Cao Thắng với nhau. Anh Lâm Thanh Hùng thấy nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose tổ chức thành công Hội Ngộ CT 2012 nên anh Hùng muốn nghe ý kiến của những bạn bè CT trên San Jose. Duy là một người trong Ban Tổ Chức (BTC) nên anh Hùng đã email liên lạc. Anh Hùng và Duy trao đổi nhau qua phone một số kinh nghiệm. Nhân dịp xuống Orange County nên Duy cũng muốn ghé nhà anh là trạm dừng chân đầu tiên để nghỉ đêm tại đây tối Thứ Sáu 3 Aug 2012.

Thật ra nếu các anh em CT tại Miền Nam không tổ chức sang năm thì nhóm Thân Hữu CT San Jose cũng không tổ chức được, vì các bạn ở đây cũng bận rộn các việc khác rồi. Nay nghe tin các anh chị em Miền Nam Cali tổ chức thì quý anh chị em tại San Jose có thể đóng góp những kinh nghiệm để tổ chức thành công hơn. Riêng Duy đã thấy 3 điều lợi nếu Miền Nam Cali tổ chức:
1.     Các thầy cô giáo CT ở Miền Nam đông nhất (có gần 10 thầy CT)
2.     Các bạn CT cũng ở Miền Nam tương đối đông (từ Los Angeles cho đến San Diego)
3.     Các anh chị em CT các khóa tốt nghiệp CT khóa 60 đến 74 cũng có thể tham gia vì năm nay có một số chưa biết nên chưa tham gia.

Trong chuyến đi chơi cuối tuần qua, rất tiếc Duy không gặp được Đào Công Minh và Phương Anh nên chưa biết ý kiến của 2 bạn này thế nào. Riêng Duy đã tiếp xúc với anh Lâm Thanh Hùng, Trần Quốc Dũng (Dũng Cari), anh Phạm Nguyên Huỳnh, anh Trần Đình Thành, thì các anh các bạn đều welcome sự đóng góp ý kiến của các bạn bè CT tại San Jose.

Trước mắt Duy recommend anh Lâm Thanh Hùng nên:
1.     Tập đánh tiếng Việt để email gởi thông báo đến các thầy cô và bạn bè Cao Thắng. Tiếng Việt gởi email mà không có dấu chắc không có ai muốn đọc hết, vì dấu trong tiếng Việt là linh hồn. Không dấu đoán bậy đoán bạ sẽ hiểu lầm, hiểu sai hết.
2.     Lập ra một trang blog về Hội Ngộ Cao Thắng 2013. Trang Blog này là một subset của trang blog cá nhân của anh Lâm Thanh Hùng, tương tự như trang blog của Duy đang có.
3.     Danh sách email của quý thầy, qúy bạn mà Duy đang có thì sẽ gởi cho anh Hùng, nhưng tất cả email này gởi vô Bcc (blind copy) để tránh các email này lộ ra sẽ gây nhiều phiền phức.
4.     Anh Hùng sẽ liên lạc với các bạn bè tại Nam Cali để cùng chung một bàn tay tổ chức Hội Ngộ.

Qua trao đổi với anh Lâm Thanh Hùng, Trần Quốc Dũng, và hai anh Phạm Nguyên Huỳnh và Trần Đình Thành (12T9, khóa 1974-1975) thì chương trình Hội Ngộ Cao Thắng 2013 có những điểm đại cương như sau:
1.     Ngày Hội Ngộ chính rơi vào July 4th 2013 (Thứ Năm)
2.     Các ngày sau như Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật sinh hoạt theo tiểu nhóm như kỳ tổ chức tại San Jose 7/2012.

Tất cả nổ lực của Ban Tổ Chức là dồn vào Đêm Hội Ngộ chính (Thursday, July 4th 2013).
1.     Đêm Hội Ngộ sẽ được thuê mướn tại một trung tâm lớn nào đó, chẳng hạn như Phòng Họp của Nhật Báo Người Việt (có thể chứa 200 người)
2.     Thức ăn cũng được đặt (order) để BTC rãnh tay vào việc tổ chức.
3.     BTC sẽ gởi email kính mời Quý Thầy Cô tại California, tại Mỹ, hay ở Âu Châu.
4.     Qua kinh nghiệm lần Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2012 tất cả các Cựu Học Sinh (CHS) và Thân Hữu xa gần đều muốn đóng góp chung một bàn tay để trả chi phí cho ẩm thực, tiền thuê mướn chỗ, chi phí tổ chức. Riêng Quý Thầy Cô được BTC kính mời tham dự nên BTC không nhận tiền đóng góp của Quý Thầy Cô.
5.     Kỳ Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Orange County sẽ mướn người quay video rồi in ra DVD. DVD này sẽ được BTC bán giá tượng trưng từ $5.00 đến $10.00 để trang trải tiền mướn người quay video (quay xong phải edit thêm phần nhạc đệm, cũng rất tốn nhiều thời gian), BTC sẽ gởi đến cho quý anh chị em tham gia bằng đường Bưu Điện, anh chị em CT trả bằng check (việc này anh Lâm Thanh Hùng và BTC sẽ bàn bạc sau).

Phần Tiểu Hội sẽ được các bạn tại Nam Cali chia ra như bạn bè CT nào có các bạn lớp mình tại Nam Cali thì quý bạn liên lạc để đi chơi chung với tiểu nhóm, với bạn bè mình cho thân mật. Riêng anh Lâm Thanh Hùng và BTC sẽ có các đề nghị như sau:
1.     Nếu nhóm bạn nào thích đi Cruise ở Long Beach 3 ngày (từ thứ sáu đến thứ hai) thì nhóm đó tự mua vé đi cruise.
2.     Các nhóm khác có thể đi chơi San Diego (thăm San Diego Zoo, Safari Park, lên thăm các bảo tàng Hàng Không Mẫu Hạm).
3.     Các mục khác thì từ từ anh Lâm Thanh Hùng & BTC sẽ update trên trang Blog (sẽ lập sau)
4.     Phần hướng dẫn dùng Priceline.com để đặt phòng (book) giá rẻ (bid price).

Riêng Duy có lái xe đến thăm anh Trần Đình Thành (12T9, nk 74-75), đang ở tại Winchester, CA. Anh Thành rất hiếu khách, tiếp đãi Duy rất nồng nhiệt. Lot size nhà anh rộng 1 acre, có chuồng nuôi ngựa, nuôi gà, nuôi ngỗng. Phía sau nhà anh có game room có bàn đánh billards, bóng bàn (ping pong). Anh sẽ host các bạn bè cấp lớp 12 của anh và những ai muốn đến nhà anh nhân kỳ Hội Ngộ. Khi nào rãnh Duy sẽ post cảnh nhà anh cho quý thầy cô &  quý thân hữu CT xem.

Hôm nay Duy viết bài này để giới thiệu đến qúy thầy cô và quý bạn CT biết anh Lâm Thanh Hùng là Trưởng Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Orange County. Những tháng sắp tới anh Hùng sẽ update các chi tiết cho cuộc Hội Ngộ này. Xin quý thầy cô ở xa nên sắp xếp chương trình để tham dự với các CHS Cao Thắng. Quý bạn CT nào đã tham gia Hội Ngộ CT San Jose chắc sẽ không bỏ lỡ cơ hội gặp lại bạn bè để có những niềm vui ấp áp. Quý bạn CT nào năm nay đã missed tham gia Hội Ngộ CT San Jose thì bây giờ cũng nên ghi vào lịch để tham gia. Khi tham gia các bạn sẽ thấy bao nhiêu kỷ niệm về trường xưa bạn cũ sẽ gợi lại cho mình nhiều điều hay mà khi lớn tuổi chúng ta cần gặp bạn bè để hàn huyên và tâm tình.

Một điều mà các anh trong BTC tại Nam Cali muốn là các bạn bè học tại Cao Thắng đều có cơ hội đồng đều để tham gia (equal opportunity to join Cao Thắng’s Reunion). Không ai có quyền ngăn cản một bạn bè CT nào tham gia hay là đặt vấn đề “nếu tôi tham gia thì anh A hay chị B không được tham gia.” Nếu bạn nào có tư tưởng như vậy thì xin đừng tham gia, và không nên tạo áp lực với BTC. Nếu các bạn là khách mời từ các nơi xa về thì xin tôn trọng BTC, xin đừng áp lực điều này điều nọ gây khó khăn cho BTC. Chúng ta đã lớn tuổi đang bước vào tuổi xế trưa, xế chiều, ngày vui không còn nhiều nên khi bạn bè gặp gỡ chúng ta nên có nhiều niềm vui hơn là phiền muộn phải không các bạn? Tất cả những guide lines sẽ được BTC ghi ra chi tiết trong những ngày sắp tới.

Anh Lâm Thanh Hùng và các anh chị em tại Nam Cali muốn Duy viết một bài để thông báo đến cho quý thầy cô & quý bạn bè CT là Hội Ngộ Cao Thắng 2013 sẽ được tổ chức tại Miền Nam Cali vào dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ (long weekend holiday) để chúng ta biết trước thời gian để tiện việc sắp xếp thời khóa biểu vacation cho gia đình.

Kính chào quý thầy và thân chào quý bạn.

Em, Ngô Đình Duy

11 comments:

  1. Tôi và các bạn khác hoàn toàn tán đồng ý kiến của các bạn trong BTC, chúng tôi chờ những thông tin mới từ BTC .Thân ái chào các bạn

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Ngô đình Duy đã hết sức nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm Duy và các bạn trải qua để tạo những ngày vui vừa qua. Đương nhiên là làm việc gì cũng có biết bao là niềm vui hớn hở, tuy nhiên nhân bất thập toàn, năm người mười ý, thì nhiêu khê, hệ lụy làm sao tránh khỏi, phải không Duy và các bạn San Jose?

    Kỳ hội ngộ Cao Thắng vừa qua đã tạo cho mình một kỷ niệm hiếm và đẹp, rất đẹp. Phải nói thật lòng là mấy chục năm ly hương lưu lạc, áo cơm hành hạ mình chẳng được mấy khi ngồi xuống mà ôn lại những mảnh đời thật ngây ngô dễ thương đầm thắm ngày xưa. Vậy đó mà chiều ngày 4 tháng 7 vừa bước vào hội trường, giới thiệu qua lại để biết nhau, thăm hỏi, nhắn nhủ, nhắc nhở về những bạn bè ngày xưa tháng cũ tưởng chừng như không còn nữa; bạn ơi, lòng mình dâng tràn một niềm vui khó tả. Sau nầy Đào công Minh ghi nhận một câu rất đầy ý nghĩa, những người bạn chưa từng gặp mặt mà nghe như quen biết tự lâu rồi. Hôm ấy, nhắc đến một người bạn học Cao Thắng vắn số Phạm phi Hùng, anh Hòa đi ra đi vào, hỏi tới hỏi lui, băn khoăn trắc trở. Nhìn vào đôi mắt người bạn mới gặp, chao ôi là buồn. Chợt nhớ đến hai câu thơ của Phạm thiên Thư: "Cõi người có bao nhiêu, mà tình sầu vô lượng..." Tình yêu nam nữ, tình yêu quê hương, yêu gia đình, yêu thầy, yêu bạn vẫn luôn còn đó quanh mình không hề vơi theo năm tháng.

    Quay về chuyện sắp đến, mình rất cần sự góp sức giúp đỡ từ các anh chị em, đặc biệt là anh chị em cựu học sinh Cao Thắng ở miền nam California, để góp gió thành bão, góp gạo thổi cơm. Phải rồi, hãy tìm đến với nhau, cùng nấu một buổi cơm hội ngộ, rồi mình mời các thầy các cô đến dự để có cơ hội tỏ lòng, như một lời cám ơn chân thật và thành tâm.

    Anh chị em bạn hữu có lòng xin với tay ra để đến với nhau.

    Thân mến,

    LTH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin cám ơn và ủng hộ ý kiến tổ chức hội ngộ Cao Thắng của anh Duy và anh Hùng.

      Như mẽ cá kho tộ để lâu ngày, tình để càng lâu càng đậm đà. Người xưa nói "Cữu hạn phùng cam võ, Tha hương ngộ cố tri". Những ngày hội ngộ với thầy với bạn vừa qua thật vui, phải nói là vô giá vì mình sẽ không bao giờ tìm lại được. Men rượu men tình làm mình gật gà gật gưởng, nói như chưa bao giờ được nói, vui như thiếu nữ vu quy. Cho dù mới gặp nhau hôm nay hay đã xa nhau từ ba mười năm trước, đều đón nhau bằng chân tình đầy ắp .Thầy mình thì tóc bạc da mồi, mắt xưa thì đầy vết chân chim. Gặp nhau lần này tay bắt mặt mừng, tuy cụng ly ca hát cho tới lúc tiệc tan. Vậy mà lúc ra về, liếc theo nhau lòng buồn muốn khóc, vì biết có còn ngày nào gặp lại

      Chúng ta sẽ góp một tay với các anh chị trong BTC cùng tạo cho nhau một ngày vui Cao Thắng theo tinh thần và dự định của anh Duy và anh Hùng.

      Chúc anh chị em Cao Thắng khắp nơi dồi dào sức khỏe và vui vẻ để đến với nhau trong kỳ hội ngộ tới.

      Đào Công Minh

      Delete
    2. Anh LTH thân mến,
      Cám ơn anh ghi lại comments ở đây để quý thân hữu CT biết rằng anh rất mong muốn tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Orange County. Không ngờ anh đánh tiếng Việt rất nhuyển, viết rất hay, tình cảm đối với bạn bè xưa rất nhiều tình nghĩa. Cám ơn anh Hùng & chị Diệp đã tiếp đón Duy thật nồng hậu và xem như một bạn rất thân từ lâu. Anh em chúng ta chưa tâm sự hết, tuy nhiên qua email mình cũng có thể trao đổi nhiều hơn.

      Trưa nay (10 Aug 2012) đang ăn lunch Duy tìm qua website của anh Vũ Đình Nam rồi tìm được Webite Hội Ngộ Liên Trường Kiên Giang lần thứ 9 sẽ được tổ chức July 6-8, 2013 tại San Jose. Here is the link:

      http://kiengiangreunion2013.com/

      Anh & các bạn CT tại Nam Cali có thể vào đó để tham khảo và lập Trang Hội Ngộ Cao Thắng trong trang blog của anh.

      Thân chúc dồi dào sức khỏe & nhiều thành công.
      Thân chào,
      Duy

      Delete
    3. Cám ơn NDDuy,
      Cám ơn Duy về những đóng góp rất chân tình. Có liên lạc được với Đào công Minh, DCM có khả năng làm 1 website tương tự như vậy, đang tiến hành những bước căn bản. Cho tới nay thì mình đã được một số người liên lạc đóng góp ý kiến, nói chung là ý kiến tốt.

      Sẽ liên lạc thường xuyên.

      Thân mến,
      LTH

      Delete
  3. Vợ chồng ai mà xứng đào xứng kép quá vậy nè! Cám ơn anh Duy đã ghi lại những hình ảnh cho tụi em mà đôi khi chính tụi em hay vợ chồng sống lâu dần rồi quên mất phải chụp chung để giữ lại những kỹ niệm này.
    Hôm Xlan lên San Diego đến nhà anh Minh má ơi uống thuốc say xe trên xe khg buồn ngủ mỗi lần xuống xe vào nhà ai một lúc là cơn buồn ngủ ập tới khg kềm được bản thân lăn ra ngủ liền thật vô duyên ghê!(cái này thì xin lỗi các anh chủ nhà).
    Gặp được các anh Hùng anh Minh, PA, anh Huỳnh và anh Thành hồ hởi phấn khởi lên kế hoạch tổ chức Reuion cho năm sau ngay tức khắc giống như sợ cái dư âm vui vẽ đó tan biến. Đó là cái thành công to lớn mà nhóm Cao Thắng San Jose đã làm được, mọi thứ hoàn mỹ như một bức tranh khg thấy một vết nhòe loan lổ.
    Thật sự thành công cám ơn các anh, các chị dâu và các bạn San Jose đã tổ chức nó thật xuất sắc.

    ReplyDelete
  4. bạn Lâm thanh Hùng có nhắc đến người bạn quá cố tên Phạm phi Hùng , vậy có phải là Hùng mập ú nù phải không ? Học lớp 12CT như H. vậy , nếu phải thì Hùng này H. biết, cũng buồn cho số mạng .Nếu các bạn quyết chí và có lòng như thế ,lần này H. sẽ cố thuyết phục Thầy Cựu HT đi tham dự
    T.N.Hiệp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy đó anh, biệt danh Phạm phi Hùng là Hùng béo nhà ở Trung Chánh, hàng xóm với Vũ thế Hiệp. Chắc mình sẽ nhờ VTH nói thêm chi tiết về PPH.

      Delete
  5. Nguyễn Phương-AnhAugust 11, 2012 at 3:16 PM

    Anh Hùng và Anh Duy thân mến,

    Tiếc là anh Duy xuống Nam Cali mà PA bận Gia Đình Phật Tử nên không lên gặp anh và anh Hùng được. Cảm ơn anh đã làm việc với anh Hùng và góp ý cho buổi họp mặt năm tới. Hôm gặp nhau ở nhà Đạo Công Mình, các anh chị em miền Nam Cali đều có ấn tượng rất tốt đẹp về buổi họp mặt đầu tiên mà nhóm Cao Thắng San Jose đã tổ chức. Một buổi họp mặt và các buổi họp mặt tiểu nhóm rất vui và đầy tinh thần ái.

    Anh Hùng ơi,
    Như đã nói hôm ở nhà Đạo Công Minh, PA sẽ hết mình đóng góp với các anh chị em. Khi nào anh quyết định họp, anh cho hay nha (in-person, conference call, Skype, etc.) Ngày thứ bảy 10 tháng 11 PA sẽ ở trên vùng nhà anh nguyên ngày. PA làm chaperone cho Key Club của trường bé Thảo dì Fall Rally ở Six Flags. Chỉ cần đưa tụi nhỏ đến đó và đợi đến tối rước về. Anh có nghĩ mình có thể họp ở Orange County ngày đó không? Anh chị có thể cho PA xin số phone đề liên lạc với anh chị được không? Số phone PA là (858) 231-1647. Số ở hàng là (760) 710-3057.

    Minh ơi,
    Nhóm San Diego của mình có thể lựa một ngày gần đây để đi ăn trưa hoặc tối với nhau không. Lâu nay muốn liên lạc với tất các anh em ở San Diego mà bận quá, lại bỏ mất số điện thoại rồi. Minh gọi cho PA được không?

    Anh Hùng hay Minh có thể cho PA xin email của các anh đến nhà Minh hôm bữa không? Hẹn gặp anh Hùng, Minh và các anh chị em Cao Thắng miền Nam Cali một ngày rất gần nha.

    Thân mến,

    Phương-Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào PA,

      Anh DCM mới gọi mình có nói là PA nhắn, chắc DCM có gọi PA rồi.

      Ngày 10 tháng 11 mình không có chương trình gì hết, nhưng PA nên ghé nhà mình ngày hôm đó cách Magic Moutain có mấy phút lái xe thôi, đi chơi chỗ khác nếu không muốn ở nhà suốt ngày. Mình hi vọng sẽ có một buổi họp bỏ túi khoảng tháng 9, nếu được sẽ liên lạc thêm.

      Thân mến,
      LTH

      Delete
    2. Nguyễn Phương-AnhAugust 13, 2012 at 12:05 AM

      Hello anh Hùng,
      PA có email cho anh, không biết anh có nhận được không? Kim-Thu sẽ qua Mỹ và ở San Diego từ 09/04 cho tới 09/03. PA hy vọng có dịp gặp các anh chị ở trên Orange County hoặc ở San Diego. Không biết schedule các anh chị như thế nào?

      Về email anh gởi mấy tuần trước, PA sẽ trả lời anh via email by 08/15/12 như anh yêu cầu nha.

      Thân mến,

      Phương-Anh

      Delete