Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, January 12, 2013

● Lá Thư từ Saigon của Lan B (Cao Thắng) on 12 Jan 2013

Lá Thư từ Saigon của Lan B (Cao Thắng) on 12 Jan 2013

From: Lan Nguyễn
To: Kimberly Nguyễn, Vũ Kim Loan, Lữ Thành Long, Ngô Đình Duy
Date: Saturday, 12 Jan 2013 at 9:08AM (Cali)

Trước hết Lan xin có lời thăm hỏi đến tất cả anh chị và các bạn tại San Jose. Xin cầu chúc đến tất cả anh chị và các bạn cùng gia đình thật nhiều hạnh phúc và sức khỏe dồi dào.

Nhận được tin thầy Nguyễn Văn Bài đã từ trần ngày 11/01/2013, vào buổi tối. Ngày 12/1/2013 lúc 2:30 chiều Lan, Thoại Vân và Đức Hạnh đến viếng thầy. Nơi đây, bọn mình đã gặp được quý thầy như thầy Lê Văn Thống (Tổng Giám Thị), thầy Nguyễn Văn Hội, thầy Lê Quang Tần, thầy Đỗ Mạnh Hùng, thầy Lê Đình Viện (cựu Hiệu Trưởng Cao Thắng) cùng các anh các lớp trên, trong đó có cả các sư huynh niên khóa 1962-1969. Những câu chuyện về thầy được nhắc lại qua các anh CT. Thầy Cựu Hiệu Trưởng Lê Đình Viện khen ngợi thầy Bài là một người liêm khiết, giản dị và tận tâm với nghề nghiệp. Qua đó, Lan thấy có một khí thân mật, đậm tình nghĩa thầy trò mà dễ gì tìm thấy ở thời buổi này.


Đứng trước linh cửu của thầy Nguyễn Văn Bài, anh Đỗ Thọ Bình đã đọc bài thơ của anh Ngô Đình Duy, viết về thầy Bài, đôi khi nấc nghẹn lời, vì xúc động, làm cho bọn mình (Lan, Thoại Vân, Đức Hạnh) cũng không ngăn được nước mắt. Sau khi đọc xong, anh Nguyễn Văn Hiếu định đốt bài thơ điếu thầy, nhưng cô Bài ngăn lại và xin để dành cho gia đình đọc lại.

Sau khi chia tay, Lan và Thoại Vân cùng anh Nguyễn Văn Hiếu, anh Đỗ Thọ Bình hướng dẫn các bạn đến thăm cô Cai Tình, mà chú là nhân viên bảo vệ trường CT trước 1975 đã mãn phần. Cô nay đã già yếu và nằm một chỗ. Lan đã chuyển món quà mà các anh chị em CHSCT San Jose đã ủy nhiệm cho Lan là 100USD đến cho cô Cai Tình.

Về nhà gần 5:00PM chiều, mở mail ra thì Lan nhận được email của Kim Hương (vợ anh Nguyễn Đăng Khôi tại San Jose) hỏi thăm về việc thầy Nguyễn Văn Bài đã mất. Lúc đó bên San Jose là 2:30AM sáng (12/01/2013) Lan đã suy nghĩ, chần chờ, đắn đo và quyết định cuối cùng gọi đánh thức Kim Hương dậy nói chuyện. Kim Hương đã nhờ Lan đến phúng điếu 200USD. Vì gấp quá, nên Kim Hương không kịp gởi về nên nhờ Lan tạm ứng trước từ số tiền mà các anh chị và các bạn đã ủy nhiệm cho Lan là 500USD trước đây.

 Về việc giúp đỡ quý thầy cô, Lan và các bạn CT5 đã thực hiện như sau. Ngày 4/8/2012 đã đi thăm và tặng thầy Nguyễn Văn Nhâm 100USD, thầy Phan Văn Mão 50USD. Ngày 5/9/2012 đã đi thăm bệnh và tặng thầy Đỗ Mạnh Hùng 50USD. Lan và các bạn đang dự định đến thăm thầy Phong ở Long An, làm trong phòng Giáo Vụ của trường cùng thầy Phép ở Biên Hòa, nhưng các thầy ở xa nên chưa thu xếp để đi được. Số tiền được ủy nhiệm còn lại 200USD (số tiền giúp đỡ tùy theo hoàn cảnh).

Ngoài việc trên, hôm nay Lan muốn nói với các bạn là các anh CT tại VN sẽ tổ chức Ngày Tri Ân Thầy Cô vào ngày Mùng 7 Tết Quý Tỵ 2013. Để tránh tình trạng có thể hiểu lầm đã xảy ra vào năm 2012 về vấn đề các anh chị và các bạn đã gởi tiền về để biếu tặng cho các thầy cô chưa rõ ràng, nay lớp CT5 gồm các bạn là Lan, Thoại Vân, Kim Hoa, Đức Hạnh và Chi Đàm sẽ đại diện nhận lãnh và chịu trách nhiệm về tài chính của các anh chị và các bạn từ mọi nơi gởi về cùng với các bạn ở VN để giúp đỡ. Hình thức giúp đỡ là do các anh chị và các bạn đề nghị rõ ràng qua email.

Nhờ các bạn chuyển lời cám ơn của Đại Diện Lớp CT5 đến tất cả các CHSCT đã nhớ đến Quý Thầy Cô và đã thể hiện bằng hành động cao đẹp cùng các bạn CHSCT Úc Châu và VN về “Ngày Tri Ân Thầy Cô.”

Xin cầu chúc tất cả các anh chị và các bạn An Khang, Thịnh Vượng, Gia Đình Hạnh Phúc, Sức Khỏe Dồi Dào trước thềm Năm Mới 2013.

Thân Ái,
Nguyễn Thị Lan

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xin gởi đến Quý Thầy và Quý Thân Hữu xem loạt hình Quý Thầy và Quý Bạn CT tại Saigon đến viếng linh cửu thầy Nguyễn Văn Bài tại Saigon ngày 12/01/2013. Loạt hình này được post trên trang Picasa của anh Nguyễn Văn Hiếu (11T6, nk 74-75):

Photos Viếng LinhCửu Thầy Nguyễn Văn Bài tại Saigon 12 Jan 2013

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------



No comments:

Post a Comment