Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 14, 2013

● Theo Bước Chân Đinh Kim Thu về Saigon Thăm Bạn Bè Cũ Cao Thắng

Theo Bước Chân Đinh Kim Thu về Saigon Thăm Bạn Bè Cũ Cao Thắng
Sáng nay có dịp tản bộ qua trang Thân Hữu Cao Thắng Úc Châu để thăm viếng thì Duy có dịp đọc được một bài tường thuật rất phong phú về chuyến viếng thăm Saigon của cô bạn Cao Thắng bên Úc Châu. Từ khi bắt được liên lạc với nhóm Cao Thắng bên Úc Châu thì có thêm vài người bạn mà Duy có duyên gặp bằng xương bằng thịt vì các bạn đó có ghé thăm San Jose năm 2012 vừa rồi. Người thứ nhất là anh Đạt Trần, người thứ hai là cô Đinh Kim Thu. Kim Thu rất trẻ trung, duyên dáng và lanh lẹ. Không ngờ tình thân hữu qua trang blog, qua trang thân hữu và gặp gỡ năm rồi, nay thấy cô Kim Thu ăn nói có duyên hơn, và đặc biệt viết rất hay làm người đọc thấy cô Kim Thu đã tiến bộ về cách hành văn.


Hình chụp khi Đinh Kim Thu từ Úc Châu thăm viếng bạn bè CT tại San Jose 31 Aug 2012. Từ trái sang phải: Vũ Thị Kim Loan, Nguyễn Phương Anh và Đinh Kim Thu. 

Sáng nay đọc xong Duy có để lại bài thơ ngắn thất ngôn tứ tuyệt như sau:
Khen người em gái viết văn hay
Hình ảnh kèm theo lời tỏ bày
Văn chương sống động ngày một tiến
Bạn bè Cao Thắng đọc mê say

Duy mơ ước bạn bè Cao Thắng nào về Việt Nam thăm gia đình và gặp bạn bè Cao Thắng đều có bài viết như cô Kim Thu, thì chúng ta được nhiều niềm vui như thấy lại bạn bè qua hình ảnh và vài sinh hoạt. Ngày xưa lúc từ giã quê hương Duy buồn lắm, tưởng sẽ chẳng bao giờ gặp lại thầy xưa bạn cũ. Nay nhờ cuộc “cách mạng internet” chúng ta thấy sợi dây liên lạc rất gần gũi. Điều cần thiết là chúng ta biết sử dụng sức mạnh tân tiến của kỹ thuật, như chụp hình digital, quay phim HD rồi upload lên cho mọi người chiêm ngưỡng, và nếu có thể viết một bài ngắn ngọn tường thuật thì “chao ôi” chúng ta như được sống cùng với bạn bè và thân hữu ngày xưa.
Xin thân mời quý thân hữu xem bài viết của Kim Thu qua link sau:


Thân chào,
Ngô Đình Duy


No comments:

Post a Comment