Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, January 26, 2013

Tân Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013, Miss Hoàng Đai Trần Lê Nguyên Minh (Vovinam America)


Tân Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013, Miss Hoàng Đai Trần Lê Nguyên Minh (Vovinam America)


Trần Lê Nguyên Minh bắt đầu tập võ Vovinam Việt Võ Đạo với võ sư Cẩm Bình tại San Jose từ lúc còn học lớp 5 cho đến nay đã gần 10 năm. Cha của Nguyên Minh cũng theo học với con gái, cả 2 người cùng mang Hoàng Đai. Hiện nay Nguyên Minh đang theo học tại Trường Đại Học San Jose State University, tương lai Minh muốn trở thành một luật sư để có thể bảo vệ quyền lợi cho người nghèo và giúp ích cho cộng đồng Việt Nam.


Về Võ Thuật, sau một thời gian luyện tập Vovinam, từ một cô bé nhỏ ốm yếu, Nguyên Minh lớn dần và mạnh khỏe hơn. Nguyên Minh càng ngày đánh võ càng khá, đã từng theo đoàn Vovinam đi biểu diễn các bài quyền Nhập Môn, Thập Tự, Long Hổ, Kiếm, Song Luyện Kiếm, Tự Vệ Nữ, Âm Dương Hồ Điệp Phiến, Tứ Đấu tay không, Tứ Đấu Võ Khí, v.v… và nhất là Minh có thể bay lên để kẹp cổ là đòn cao cấp mà thường chỉ có các môn sinh Nam làm được hiếm khi nữ làm được.

Về Vũ Dân Tộc: Đến với Vovinam, ngoài vấn đề luyện tập võ thuật, trau dồi võ đạo, Nguyên Minh còn được cô Cẩm Bình dạy thêm về vũ dân tộc, múa lân. Em đã từng theo đoàn Vovinam đi biểu diễn khắp nơi từ trường tiểu học, trung học, đại học, cho đến các cơ quan, đoàn thể, chính quyền, từ cộng đồng Mỹ cho đến cộng đồng Việt. Rất nhiều người biết về Nguyên Minh vì em thường hay đóng vai Trưng Trắc trong hoạt cảnh Đêm Mê Linh trong các lễ hội Hai Bà Trưng hay trong các cuộc diễn hành Hội Xuân Downtown hằng năm. Nguyên Minh múa rất khá và rất dẻo, từng bước chân đi nhẹ nhàng tha thước, biết diễn xuất theo động tác sống động. Khởi đầu là võ sư Cẩm Bình dạy các môn sinh múa, thời gian sau nầy các môn sinh dần lớn lên có nhiều sáng kiến. Toán múa được môn sinh Hoàng đai Thiên Kim điều hành sáng chế những điệu múa độc đáo và đẹp mắt hơn qua các màn múa nón lá, múa lụa cầm tay, múa quạt, v.v…

Trong các lễ hội của Vovinam, Nguyên Minh được võ sư Cẩm Bình hướng dẫn và luyện giọng cho em đọc bài tiểu sử môn phái bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Dần dần võ sư Cẩm Bình trao cho em làm MC điều khiển chương trình buổi lễ. Nguyên Minh đã làm MC, điều hành xuất sắc sống động qua cuộc thi thiếu nhi tài năng trong dịp Tết Trung Thu năm 2012 do Vovinam tổ chức được nhiều người khen ngợi.

Nguyên Minh đã theo học trường Việt Ngữ Văn Lang, đã tốt nghiệp ra trường, nói tiếng Việt rất khá, hiện làm giáo viên dạy lại cho các em thiếu nhi vào mỗi Chủ Nhật hằng tuần. Nguyên Minh càng lớn càng cao và xinh xắn, vì thế võ sư Cẩm Bình thường hay khuyên Nguyên Minh nên ghi danh thi Hoa Hậu, và theo lời khuyên, Nguyên Minh đã ghi danh dự thi Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali do Chú Ân và cô Huyền Trân tổ chức hằng năm. Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (21 Dec 2012), trong ngày Vovinam Day phát quà cho các trẻ em, võ sư Cẩm Bình đã trân trọng giới thiệu Nguyên Minh đến toàn thể môn sinh Vovinam và phụ huynh về việc Nguyên Minh dự thi Hoa Hậu Áo Dài và kêu gọi quý phụ huynh đóng góp để Nguyên Minh có được trang quảng cáo trong tập chương trình. Cô Vân Lê ủy Viên học khu Eastside, cựu môn sinh Dave Cung và các phụ huynh môn sinh đã tích cực yểm trợ cho Nguyên Minh vì đây là lần đầu tiên một nữ môn sinh Vovinam dự thi Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali.

Lần đầu tiên tham dự thấy ban tổ chức làm việc khổ nhọc với tấm lòng nhiệt tình chu đáo thật là khâm phục. Các thi sinh tập dợt cực khổ để hoàn thành một show diễn thật hoàn hảo, các em đã tập luyện từng bước chân đi sao cho duyên dáng, khuôn mặt phải luôn rạng rở với những nụ cười xinh tươi. Khán giả xem rất vui lòng, không khí náo nhiệt, từng tràng pháo tay khen ngợi, khuyến khích khi từng cô bước ra sân khấu giới thiệu về bản thân cũng như trả lời các câu hỏi của ban tổ chức. Tất cả 18 thí sinh dự thi, vượt qua vòng loại, vào bán kết và cuối cùng chung kết, Nguyên Minh được bình chọn là Tân Hoa Hậu Áo Dài Miền Bắc Cali, từng tràng pháo tay vỗ lên khen ngợi kéo dài không dứt, Nguyên Minh xứng đáng được chọn làm Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali:
- Một người Nữ Văn Võ Song Toàn, có tài năng và có cả sắc đẹp cùng hạnh kiểm rất đoan chính với tâm nguyện thích làm việc thiện nguyên.
- Một ngôi sao sáng của Vovinam San Jose vừa vươn lên tại miền Bắc Cali, mong Nguyên Minh sẽ tích cực làm tròn tránh nhiệm của một người Hoa Hậu năm 2013.

Xin chân thành cảm ơn chú Ân, cô Huyền Trân cùng toàn thể thiện nguyện viên trong Ban Tổ Chức Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali cùng quý mạnh thường quân đã yểm trợ cho cuộc thi Hoa hậu được thành công tốt đẹp. Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali đã tạo điều kiện cho giới trẻ phát huy nền văn hóa của Việt Nam và tham gia công tác thiện nguyện phục vụ cộng đồng là một việc làm tốt đáng khuyến khích và bảo tồn.

Xin trích lại dưới đây là hai câu hỏi Ban Tổ Chức hỏi trong cuộc thi áo dài mà khi Trần Lê Nguyên Minh trả lời được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Câu hỏi thứ nhất: Nếu được làm tổng thống Mỹ một trong một ngày, cô sẽ làm một điều gì cho nước Việt Nam của chúng ta?
Trả lời: Kính thưa quý vị và ban giám khảo, nếu em được làm Tổng Thống Mỹ trong một ngày, em biết rằng trong thời gian một ngày em sẽ không dủ thời giờ để hoàn tất, nhưng em sẽ làm sao cho đất nước ta có tự do tôn giáo, ngôn luận, đồng thời sẽ yêu cầu chính phủ Việt Nam ân xá tù nhân chính trị để đờ sống người dân Việt Nam tốt đẹp hơn.

Câu hỏi thứ hai: Theo cô, điều gì làm giới trẻ nói chung, và cá nhân cô nói riêng, quan tâm nhất hiện nay?
Trả lời: Kính thưa quý vị và ban giám khảo, theo em, điều làm giới trẻ và chính bản thân em quan tâm nhất hiện nay là giáo dục và nền tảng gia đình. Là một sinh viên, em nhận thấy sự quan tâm của chính phủ đối với việc giáo dục đã giảm bớt như tăng học phí, giảm giáo viên và lớp học. Em nghĩ rằng, các em, những học sinh là tương lai và là rường cột để làm cho đất nước phát triển, nên cần phải khuyến khích cho việc học tốt hơn. Đồng thời, nền tảng gia đình cần phải được chú ý thêm. Cha mẹ nên quan tâm và cởi mở hơn với con cái, theo dõi việc học hành, khuyến khích và hướng dẫn các con mình để trở thành người tốt và có ích cho xã hội, có thể phát hiện ra sớm những điều khác thường về tinh thần của con cái, hầu ngăn ngừa những bạo động quá thương tâm như gần đây. Giáo dục đi đôi với nền tảng tốt của gia đình là điều mà có thể làm cho đời sống chúng ta tốt hơn.

(Trích từ trang Facebook Vovinam America, 26 Jan 2013)

No comments:

Post a Comment