Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, June 28, 2013

Thầy Phạm Chí & N Đ Duy Viếng Chùa Kim Sơn & Vô Ưu on 27 June 2013

Quý Thầy kính mến & Quý Thân Hữu CT thân mến,

Ngày hôm qua Thứ Năm 27 June 2013 tại vùng Bay Area (Bắc Cali) nhiệt lên cao trên 85oF (30oC), nhưng cũng là một ngày đáng ghi nhớ cho hai thầy trò đi chơi xa. Duy đã chở thầy Phạm Chí lên viếng chùa Kim Sơn tại Watsonville, CA.

Thầy Phạm Chí viếng thăm Chùa Kim Sơn sáng ngày 27 June 2013.
 Trên đường đi hai thầy trò nói chuyện nên đến chùa lúc nào không hay, mà câu chuyện hàn huyên vẫn chưa hết. Đến chùa khoảng 10:15AM sáng, parking vắng ngắt vì hôm nay là một ngày bình thường, không ai đi chùa cả. Có chăng là người từ phương xa đến thăm viếng cảnh chùa. Hằng năm vào ngày Mùng Một Tết Âm Lịch Duy hay chở gia đình lên đây để du Xuân lễ Phật và thỉnh lộc đầu Xuân của Sư Ông Thích Tịnh Từ. Hôm qua hai thầy trò chuyện trò có nhiều điều tâm đắc. Từ ngày bắt được liên lạc với thầy Phạm Chí hơn một năm trước đây, thầy hay gởi những bài về nghiên cứu về Phật Pháp hay hình ảnh đẹp các chùa nổi tiếng cho Duy, nên kỳ này Duy chở thầy đến Kim Sơn cũng như cách đây một năm nhân Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose, Duy cũng đã hướng dẫn các bạn từ xa về viếng chùa Kim Sơn tại Watsonville cách San Jose khoảng 40 phút lái xe hơi.

Các bức tượng Phật tại đây rất đẹp. Duy đã đi bao nhiêu lần rồi, và chưa có hình đẹp. Hôm qua Duy chụp hình cho thầy Chí và thầy Chí chụp lại cho Duy nhiều bức hình đẹp, Duy rất thích. Hóa ra hôm qua Duy được món quà từ thầy cho là các tấm hình đẹp. Các bạn cũng biết thầy Chí dạy Kỹ Nghệ Họa nên về Nhiếp Ảnh đương nhiên mấy thầy cũng thích vì Nhiếp Ảnh và Vẽ hay Kỹ Nghệ Họa có nhiều nét tương đồng: vẽ phối cảnh, vẽ chân dung thì bên Kỹ Nghệ Họa có họa đồ Chính Diện, Thượng Diện, Tả/ Hữu Diện. Khuya nay Duy nhìn những bức hình thầy chụp cho Duy, Duy rất ưng ý vì bố cục rất đầy đủ, hình sáng và rõ nét, không chê vào đâu được.

Hôm nay để miêu tả sinh động hơn là các bức hình chụp, Duy có thử quay vài video clips để ghi lại cảnh đẹp của chùa, các bức tượng đầy nghệ thuật và rất có hồn tại chùa Kim Sơn để cho quý thân hữu xa gần được biết. Vì mới tập quay nên tay chân còn run, và thuyết minh chưa trôi chảy, nghĩ sao nói vậy không có bài bản nào nên còn nhiều chỗ vụng về. Tuy nhiên có video clips vẫn còn hơn không, đợi quay video nhuyển và ăn nói bài bản như những phóng viên chuyên nghiệp thì chắc là những video clips này còn phải chờ dài cả cổ phải không quý vị.

Ngày hôm qua là ngày mà hai thầy trò có nhiều niềm vui: được viếng chùa Kim Sơn, được ăn bữa cơm chay tại chùa, rồi có duyên được thầy Huệ Tâm giảng cho bài Pháp. Sau khi từ giả chùa Kim Sơn, trên đường về lại San Jose, hai thầy trò ghé ngang qua Tiền Viện Vô-Ưu để thăm viếng, không ngờ lúc đó gần 3 giờ chiều Ni Sư Đồng Kính, trụ trì Thiền Viện đang giảng pháp, hai thầy trò được duyên nghe bài pháp nói về Phật Tánh, Chân Tâm. Lúc ra về được Ni Sư tặng lộc là các quả mận trồng tại chùa nữa.

Bây giờ xin gởi tới quý vị một số link để xem video clips:







1 comment: