Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, August 7, 2012

● Minh Huy & Minh Tâm’s Wedding Photos in Garden Grove on Aug 4th, 2012


● Minh Huy & Minh Tâm’s Wedding Photos in Garden Grove on Aug 4th, 2012

Hoài Thu & Quý Thân Hữu thân mến,

Trước hết cho anh Duy gọi hai em Minh Huy và Minh Tâm (Hoài Thu Tammy Huỳnh) là em cho thân mật, vì trong giới văn nghệ sĩ hay quen gọi như vậy. Chẳng hạn khi còn sinh tiền thì Thi Sĩ Hà Thượng Nhân không cho lớp hậu bối thua cụ cả bốn đến năm thập niên gọi cụ là chú, là bác mà là “anh em” với nhau cho thân mật. Như vậy từ nay Duy vẫn gọi anh chị đối với vợ chồng anh Nghĩa & chị Thịnh, còn Hiền và Ngoan thì gọi bằng em cũng không có gì xa cách hết nhé.

Duy rất là vui mừng khi gặp lại toàn bộ gia đình của anh chị Thịnh-Nghĩa. Bấy lâu nay chỉ biết qua email, qua phone, qua hình, bây giờ nhân dịp đám cưới của Hoài Thu thì gặp tận mặt cả gia đình hết rồi. Cách đây hơn 2 năm, vào tháng 6/2010 lần đầu tiên Duy nhận được email của Hoài Thu có kèm PPS trong mail list có anh Nguyễn Ngọc Sơn (NNS) nên bắt đầu liên lạc với Hoài Thu, chị Thịnh và các thân hữu của chị từ đó. Tại hải ngoại Duy cũng có mối liên lạc email với cả trăm thân hữu, nhưng chưa có cơ duyên gặp gỡ hết tất cả. Cách đây mấy tháng chị Thịnh phone cho Duy và hỏi thăm có thể đi dự đám cưới của bé Hiền (tên của Tammy ở nhà gọi). Duy nghĩ đây là dịp tốt mình có thể đi xuống Miền Nam gặp cả nhà chị Thịnh luôn. Trước đây mấy lần lái xe xuống Miền Nam Cali nhưng lúc đó chị Thịnh đang bận đi retreat rồi nên không gặp. Nay thì cơ duyên gặp được cả nhà nên Duy không ngần ngại lái xe vượt qua khoảng đường gần 400 miles để được dự ngày vui của hai em Minh-Huy & Minh Tâm.

Chiều Thứ Sáu tuần rồi (3 Aug 2012), Duy đi làm về nhà lúc 5:00PM, chuẩn bị packed đồ đạc nhất là phải mang theo ba-lô (backpack) đựng máy hình, ống kính (wide & telezoom), pin rồi sáu giờ lo đi ra freeway 280 South về hướng San Jose. Khi ra freeway thì phải xếp hàng nhích từng xe vì phải chờ đèn xanh từng xe mới có thể nhập vào freeway được. Duy biết rằng khi chờ đợi hay lái xe đường xa như vậy, nên đem theo mấy CD đựng các kinh và bài giảng về Phật Pháp của Quý Thầy để giết thời giờ. Ban đầu Duy bỏ CD kinh Phổ Môn do Thầy Thích Trí Thoát tụng vào đĩa để nghe. Nhưng sau đó muốn cho “Tâm” mình bị cột lại (nail down) trên đường dài 6 tiếng lái xe nên Duy chọn CD “Tâm & Ta” của Thầy Thích Trí Siêu giảng (dài đến 9, 10 tiếng đồng hồ do Đạo Hữu Vân Duyên, nay là Thanh Như đọc). Không ngờ khi nghe được bài giảng về Vô Ngã, về “Ngũ Uẩn giai không” Duy say mê quá. Lúc nghe trên đường lái xe một mình ban đêm khi qua freeway 152, I-5 thì tuyệt quá, tâm mình rất tĩnh, không mệt mỏi hay buồn ngủ gì cả. Duy có cảm giác khi lái xe là mình đang dự “retreat” (nhập thất) vì tâm chỉ chú ý lắng nghe bài giảng rất hay, đầy triết lý cao siêu và căn bản của Phật Giáo Nguyên Thủy, của nhà Phật về “Vô Ngã” của Ngũ Uẩn, của Pháp (Nhân Vô Ngã, Pháp Vô Ngã). Tay thì vẫn lái, chân vẫn đạp ga, mắt vẫn nhìn phía trước nhưng tai vẫn chú ý nghe từng lời giảng của Thầy Thích Trí Siêu. Khi đến Ventura thì đã gần 11:30PM, Duy nhìn GPS xem để biết exit cần quẹo vô nhà anh bạn Cao Thắng mới gặp lại nhân kỳ Hội Ngộ Cao Thắng 2012 vào tháng 7/2012 vừa qua. Từ I-5 quẹo vô nhà anh bạn Lâm Thanh Hùng chỉ hơn 10 phút là tới nhà, lúc đó anh bạn đang chờ Duy đến và đang xem TV về Olympic 2012 đang diễn ra tại London, Anh Quốc. Hai anh ngồi lại chuyện trò đến 2:00AM mới đi ngủ.

Sáng hôm sau 8:00AM thì Duy đã thức dậy, anh Hùng cũng đã thức dậy trước đó, rồi bạn bè chuyện trò tiếp. Anh Lâm Thanh Hùng là anh bạn học trên Duy một lớp tại Cao Thắng. Ngày xưa gặp nhau trong trường cũng chẳng quen biết hay chào hỏi gì. Nhưng qua kỳ Hội Ngộ tại San Jose, Duy là một trong những người tổ chức, phụ trách email, chụp hình, viết bài tường thuật nên anh Hùng ái mộ nhiều hơn các bạn bè bình thường khác. Hai anh em ngồi trao đổi với nhau về kinh nghiệm tổ chức cho Kỳ Hội Ngộ Cao Thắng 2013 sẽ tổ chức tại Orang County. Chuyện trò thì thời gian qua nhanh quá. Duy chỉ kịp chụp hình hai vợ chồng anh Hùng-chị Diệp xong là phải lo đánh xe ra freeway I-5 rồi theo Freeway I-210 để về thăm Thầy Vũ Như Hoằng. Cách đây gần 14 năm trước khi về Việt Nam lấy vợ thì Duy có đến thăm nhà thầy tại Altadena. Gặp lại thầy cô Hoằng thì không thấy thầy già mấy, dù thầy cũng đã xấp xỉ gần 80 rồi (thầy sinh năm Quý Dậu 1933). Thầy kéo Duy vô office của thầy, nơi đây thầy xem Tử Vi cho các thân chủ. Thầy Vũ Như Hoằng dạy ở Cao Thắng môn Lý Hóa cho Duy ba năm liên tục lớp 9, 10, 11 ban Kỹ Thuật Toán từ năm 1973-1976. Sau này khi vượt biên bán chính thức thất bại (1979), về lại Bách Khoa thì bị thôi học, Duy đi học thêm “Tử Vi” do thầy Hoằng chỉ dạy. Từ năm 1980 cho đến năm 1986 vẫn tiếp tục vượt biên đi thất bại, trong thời gian này thì Duy hay đến nhà thầy để đi theo thầy “xem Tử Vi chùa” cho các thân chủ. Gặp lại thầy, thầy trò ngồi nói chuyện chưa hết 30 phút thì cô đã dọn thức ăn trưa. Ăn uống chuyện trò, rồi cũng phải chia tay với thầy cô vì thầy Hoằng dậy sớm buổi sáng, ăn trưa xong là mắt thầy sụp xuống cần phải ngủ trưa từ 30 phút đến 1 tiếng cho đầu óc tỉnh táo để xem Tử Vi cho thân chủ. Hơn 30 năm nay, lúc nào Duy có chuyện gì khó khăn thì chỉ cần phone cho thầy là thầy chỉ cần bấm 12 cung Tử Vi trên 4 ngón tay bên trái là “thầy phán” mấy câu liền. Thập niên năm 1980s Duy hay đến nhà thầy, thấy tốc độ viết bài vỡ của thầy thuộc loại “thần sầu quỷ khốc” nên lúc đó cứ ước mơ là mình cũng có khả năng viết như thầy. Bây giờ 30 năm sau Duy mới có khả năng đó, do học typing 10 ngón tay lúc đầu tiên đến Mỹ, bây giờ muốn viết gì thì cứ gõ keyboard là bao nhiêu chữ nghĩa cứ tuôn theo đầu ngón tay mà ra như khi mình nói chuyện với bạn bè vậy.

Rời nhà thầy Hoằng lúc 1:00PM chiều Thứ Bảy, Duy gọi phone để ghé lại nhà anh bạn tên là Dũng Cari, cũng là một anh bạn mới quen qua Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose. Trưa hôm thứ bảy tuần qua khí hậu Miền Nam nắng nóng hơn, dễ buồn ngủ quá. Trên đường lái xe từ Altedena (gần Pasadena) đến Rosemead Duy cảm thấy buồn ngủ quá, định khi đến nhà nhà Dũng Cari xin nằm ngủ một tiếng cho tỉnh táo để chiều nay Thứ Bảy bấm một số hình, rồi khuya phải lái xe 1 tiếng rưỡi đồng hồ về nhà một anh bạn Cao Thắng khác tại thành phố Winchester, California gần freeway 215. Nhưng khi gặp Dũng Cari thì hai đứa bàn chuyện Hội Ngộ Cao Thắng 2013 cũng hết thời giờ. Trời nắng nóng nên khi chuyện trò thì uống hết mấy chai nước rồi. Lúc 4:30PM thì Duy rời nhà Dũng Cari để lái xe về Garden Grove để dự đám cưới Tammy.

Đến 5:30PM thì Duy lái xe có GPS chỉ dẫn nên đã đến nhà hàng Diamond Seafood Palace Restaurant rồi. Khi xe vô parking Duy định nằm ngoài xe ngủ nửa tiếng cho đầu óc tỉnh táo, cho khuôn mặt tươi. Nhưng rồi đổi ý, thắt tie bận áo veste mang ba-lô đựng máy hình vô nhà hàng. Lúc đó mới 5:30PM nên cô dâu và chú rể chưa xuất hiện. Theo thiệp cưới mời thì 6:00PM chiều Thứ Bảy 4 Aug 2012 quý khách có thể đến. Khi Duy mang ba lô vào nhà hàng thì Duy nhận ra ngay anh Nghĩa vì “đôi mắt” của anh Nghĩa rất sáng làm như bao nhiêu “tinh anh & thông thái” đều toát ra trên đôi mắt của anh. Duy tự giới thiệu mình với anh Nghĩa “Xin chào anh Nghĩa, đây là Don Ngô từ San Jose xuống đây.” Anh Nghĩa tay bắt mặt mừng vội quay vô trong kêu chị Thịnh “Thịnh ơi, có Don đến nè.” Chị Thịnh ra là Duy nhận ra ngay vì chị đâu có gì lạ đâu so với hình chụp. Chị Thịnh rất vui và nói “Cám ơn Don từ San Jose lái xe xuống dự đám cưới của bé Hiền.” Hai chị em gặp nhau sau hai năm email liên lạc, đúng là phải “có duyên” dịp đám cưới này mới gặp nhau được. Sau đó bạn bè của chị Thịnh đến thì chị Thịnh lại giới thiệu Duy với các bạn của chị, trong số này có chị Huệ, bay từ Oakland đến, vợ chồng anh Mai, chị Nghĩa, chị Vọng và một số người Duy quên mất tên rồi (I am so sorry for not remembering all the names that sis Thịnh referred last Saturday.)

Hôm nay Duy tranh thủ post hình viết bài kể chuyện tào lao về chuyến đi về Miền Nam dự đám cưới của Minh Huy & Minh Tâm. Đáng lý ra viết bài thì viết thẳng vô đề chính chứ cần gì phải vòng vo tam quốc đi ghé gặp bạn, gặp thầy rồi mới tới đám cưới của Tammy. Thực ra Duy muốn chia sẻ chuyến đi trong vòng 24 tiếng đồng hồ, gặp được bạn xưa, gặp lại thầy cũ, và cuối cùng gặp cả gia đình anh Nghĩa chị Thịnh. Đêm qua Duy trước đi ngủ và vội ghi vài câu thơ:

Tuần rồi đi xuống Miền Nam
Vừa dự đám cưới, vừa thăm bạn thầy
Lái xa bận rộn cả ngày
Không ngờ tiệc cưới sum vầy bạn thân

Lúc hơn 6:00PM thì cô dâu hiền Minh Tâm và chú rể quý Minh Huy xuất hiện. Huy và Tâm đã lo dàn chụp hình và video rồi, nên Duy chỉ bấm một số hình tượng trưng, chứ không dám cover hết. Nếu cover thì “ông thợ chính” sẽ buồn vì không biết cậu nào lạ hoắc lại nhảy vô interrupt. Phép lịch sự cần phải tôn trọng thành ra Duy chỉ chụp hình gia đình chị Thịnh và các bạn bè thân của chị Thịnh mà Duy biết. Đặc biệt hình chân dung cô dâu và chú rể thì Duy có mang theo ống kính Nikon Telezoom 70-200mm để chụp cho cô dâu và gia đình một số tấm đặc biệt. Đây là món quà anh Duy tặng cho 2 em Minh Huy & Minh Tâm nhé. Hôm nay chắc hai em đi vacation cho tuần lễ honeymoon rồi. Hy vọng khi nhìn các bức hình chụp bất ngờ này 2 em sẽ vui. Mỗi photographer có một nét riêng. Riêng anh Duy sau đám cưới có thể viết bài, làm vài câu thơ để post lên cho bạn bè của chị Thịnh, anh Nghĩa, và của anh Duy đọc chơi cho vui.

Hôm tiệc cưới của Tammy, anh Duy biết Tammy bận rộn hằng trăm công việc của ngày vui, nên anh cũng không làm thơ gì tặng cho đôi tân lang & tân giai nhân được, hôm nay xin chúc vài câu thơ:

Nhân ngày tiệc cưới Huy-Tâm
Chúc mừng đôi bạn trăm năm duyên lành
Vợ chồng tình nghĩa chân thành
Có Tâm biết Đạo sẽ thành lạc an

Một lần nữa Duy xin cám ơn anh Thịnh chị Nghĩa đã dành cho Duy nhiều tình cảm nồng hậu trong vài năm qua, đã mời Duy tham dự đám cưới hai em Minh-Huy & Minh-Tâm. Đặc biệt anh Duy xin cám ơn Hoài Thu đã đóng góp một số bài thơ tình rất hay mà Tammy sáng tác ở tuổi 16, 17 tuổi được nhiều thân hữu của anh Duy tìm đọc trên trang blog. Hy vọng tâm hồn thơ của Tammy vẫn còn nhiều cảm xúc khi đã lập gia đình. Thơ Văn là đời sống thanh cao về tinh thần xin Tammy tiếp tục có những sáng tác trong tương lai.

Cám ơn Tammy và quý thân hữu đã dành thì giờ đọc bài viết. Thân chúc bình an & hạnh phúc đến Tammy và Quý Thân Hữu.

Thân chào,
Ngô Đình Duy

● What: Wedding Photos of Minh-Huy & Minh Tâm (Hoài Thu)
● Where: Diamond Seafood Palace Restaurant
             8058 Lampson Avenue
             Garden Grove, CA 92841
● When: Saturday Night, 4 Aug 2012

To see pictures in high resolution in Picasa mode, please click on the photo and wait for a while until you see a black background the use à to see next photo. Please enjoy…












































































































































































































































































































































No comments:

Post a Comment