Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, January 22, 2013

● Đại Hội Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013

● Đại Hội Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013

Đại Hội Hoa Hậu Áo Dài (HHAD) Bắc Cali 2013 kỳ thứ 26 được tổ chức vào cuối tuần qua tại Santa Clara Convention Theater (thành phố Santa Clara, California) vào Thứ Bảy 19 Jan 2013. Có tất cả 16 thí sinh dự thi của vùng Bắc Cali, với lứa tuổi từ 18 đến 27 tuổi. MC Huyền Trân và MC Vũ Hiển đã điều khiển chương trình. Ban Giám Khảo gồm có các ông Lê Minh Hải, Bà Thái Hà, Ông Alan Nguyễn, Ông Victor Wang, Bà Cao Ánh Nguyệt, Ông Nguyễn Linh Tuấn và Bà Trương Gia Vy.

Mở đầu chương trình là phần chào Quốc Kỳ và Quốc Ca hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa. Kế đến là phần các thí sinh hoa hậu tham gia màn văn nghệ sống động tự trình diễn và tự giới thiệu tên tuổi mình với tất cả mọi người. Ban Tổ Chức chào mừng quan khách và công bố thể lệ chấm thi của Ban Giám Khảo.

Tất cả các thí sinh dự thi phần Thi Áo Dài và Thi Áo Dạ Hội (evening gown competition). Các màn văn nghệ được trình diễn xen kẻ trong các mục thi. Qua hai màn Thi Áo Dài và Thi Áo Dạ Hội, vòng sơ kết gồm có tám (8) thí sinh được chọn vào. Để được vào vòng Bán Kết, mỗi thí sinh được bốc thăm để chọn cho mình một câu hỏi bằng tiếng Việt, tám thí sinh có tám câu hỏi khác nhau để các em phô diễn tài năng ứng xử của mình bằng tiếng Việt. Ban Tổ Chức xin khán giả thông cảm và cho biết đa số các em thí sinh dự thi đều sinh ra tại Mỹ, nên nói tiếng Việt có phần khó khăn hơn tiếng Anh là thứ tiếng các em được học và nói chuyện hằng ngày ở trường và ở nhà.

Kết quả vòng Bán Kết có năm em được chọn vào. Muốn vào vòng chung kết, tất cả 5 thí sinh đều phải trả lời một câu hỏi chung là “Hiện nay điều gì giới trẻ và em quan tâm nhất? Tại sao?” Đặc biệt tất cả số điểm của vòng sơ kết và bán kết trước đều không được tính vào vòng chung kết này. Vòng chung kết gồm giải Hoa Hậu và bốn (4) giải Á Hậu đều căn cứ vào phần ứng xử vào câu hỏi chung này.

Trong khi chờ đợi kết quả vòng chung kết thì khán giả được thưởng thức những màn văn nghệ do ca sĩ Bích Đào, tiếng hát mới của Trung Tâm Asia, có nhiều triển vọng tiến xa hơn nữa. Ca Sĩ Bích Đào đã trình diễn có hồn bài hát “Chiều Qua Phà Hậu Giang” rất cảm động. Tiếp theo, Bé Jenny Đan Anh và các bé khác trình diễn bài ca Nhật trong y phục kimono. MC Vũ Hiển ngoài phần điều khiển chương trình cùng MC Huyền Trân, anh còn đóng góp phần văn nghệ nữa, giọng ca mạnh, trữ tình, có hồn được đa số khán giả bên dưới lắng nghe. Đặc biệt các thành viện của Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2012 cũng đóng góp một đoạn của vở kịch opera “Chuyện Tình Romeo & Juliet” với phần đệm tấu khúc “A Time for Us Lyrics” như đưa tất cả mọi người về sống lại với vở kịch nổi tiếng của Đại Văn Hào người Anh Shakespeare. Trước khi công bố danh sách Tân Hoa Hậu và các Tân Á Hậu 2013, thì Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2012 Nguyễn Quỳnh Phương ra chào từ biệt rất cảm động và đầy lưu luyến với tất cả khán giả. Hoa Hậu 2012 Quỳnh Phương đã đọc một bài diễn văn bằng tiếng Việt thuật lại những sự kiện cô tham gia trong cộng đồng trong năm 2012 vừa qua. Bài diễn văn tiếng Việt hay với lời lẽ thuyết phục và cũng đầy cảm động khi phải chia tay sau một năm ở ngôi vị Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2012.

Mở đầu phần công bố kết quả chung kết, thí sinh Lý Hồng Yến Yvonne, 24 tuổi cư dân của San Jose được bầu chọn là Á Hậu Thân Thiện 2013. Kế đến thí sinh Nguyễn Diễm Sandy 18 tuổi đang cư ngụ tại  San Franciso được bầu chọn là Á Hậu Duyên Dáng 2013. Năm thí sinh đứng chờ kết quả các giải Á Hậu và Hoa Hậu có lẻ là những người hồi họp nhất. Giải Á Hậu IV 2013 trao cho thí sinh Trần Vũ Phượng Hoàng, 20 tuổi cư dân của San Jose. Nguyễn Pauline, 22 tuổi cư dân San Jose, được trao giải Á Hậu III và Vũ Thị Anh Thư, 27 tuổi cư dân San Jose, được trao giải Á Hậu II.

Giây phút hồi họp nhất là chỉ còn có hai thí sinh Trương Hoàng PhụngTrần Lê Nguyên Minh đứng trên sân khấu chờ đợi để biết ai là người may mắn nhất để được trao giải Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013 này . MC Huyền Trân và Vũ Hiển đã làm cho những giây phút sau cùng thêm phần sôi động và đầy hào hứng. Cô đã hỏi khán giả ai bầu chọn cho cô mặc áo dài đen tức là cô Trương Hoàng Phụng, thì bên dưới hàng khán giả ào lên nhiều tiếng ủng hộ. Rồi MC Huyền Trân cũng hỏi khán giả ai thích và bầu chọn cho cô mặc áo dài trắng tức Trần Lê Nguyên Minh thì đa số khán giả hò hét rần trời như muốn sập khán đài để ủng hộ. Đúng như dự đoán của đa số khán giả hiện diện và kết quả làm việc thật nhiệt tình và cật lực của Ban Giám Khảo thì kết quả Giải Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013 được trao cho cô Trần Lê Nguyên Minh, 19 tuổi cư dân San Jose. Được biết cô Hoa Hậu 19 tuổi này cũng có học “Võ Thuật Vovinam,” tức là văn võ & tài sắc vẹn tròn. Cô Hoa Hậu 2013 này cũng đã tham gia biểu diễn “võ thuật và múa dân tộc”, và chuyên môn đóng nhập vai “Trưng Trắc” trong hoạt cảnh “Đêm Mê Linh,” theo lời của Giáo Sư Cẩm Bình tại San Jose cho biết qua trang Facebook.

Đây là kết quả chung cuộc của Đại Hội Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013:

Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose)
● Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose)
● Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose)
● Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose)
● Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose)
Á Hậu Duyên Dáng Nguyễn Diễm Sandy (18, San Francisco)
Á Hậu Thân Thiện Lý Hồng Yến Yvonne (24, San Jose)

Sau khi có kết quả chính thức và buổi lễ bế mạc thì các tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp và tài tử và hàng vài chục máy hình nhào lên sân khấu bấm hình liên tục Tân Ban Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013. Vì phải chen chúc nên DN bấm hình cũng gian nan lắm. Vài ba bữa nay các bạn đã post nhiều hình lên Facebook coi mệt nghỉ. DN busy đủ thứ công chuyện nên post bài & hình trễ, nhưng có còn hơn không phải không quý thân hữu? DN nghĩ rằng bài viết này cũng như hình ảnh có nhiều ghi chú chưa chính xác, nếu quý thân hữu tham dự đọc được và thấy tên hay điểm nào chưa đúng, chưa chính xác thì xin góp ý cho DN biết để sửa chữa kịp thời cho bài viết cũng như notes trên hình ảnh được đúng hơn. 


Thân mời Quý Thân Hữu xem một số hình bên dưới trước. Sau khi xem xong quý vị có thể xem nhiều hình ảnh hơn (more photos with notes) tại Flickr như các link dưới đây:

Tân Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19 tuổi, San Jose) đang vẫy tay chào mừng khán giả.
Từ trái sang phải: Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose), Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose). 
Từ trái sang phải: Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose). 
Từ trái sang phải: Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose), Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose). 
Từ trái sang phải: Á Hậu Duyên Dáng Nguyễn Diễm Sandy (18, San Francisco), Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose), Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose).  
Từ trái sang phải: Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose).
Từ trái sang phải: Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose) và Á Hậu Thân Thiện Lý Hồng Yến Yvonne (24, San Jose).
Từ trái sang phải: Á Hậu Duyên Dáng Nguyễn Diễm Sandy (18, San Francisco), Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose), Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose), Hoa Hậu 2012 Nguyễn Quỳnh Phương, Á Hậu I Trương Hoàng Phụng (24, San Jose), Á Hậu III Nguyễn Pauline (22, San Jose).  
Từ trái sang phải: Á Hậu Duyên Dáng Nguyễn Diễm Sandy (18, San Francisco), Á Hậu IV Trần Vũ Phượng Hoàng (20, San Jose), Á Hậu II Vũ Thị Anh Thư (27, San Jose), Hoa Hậu 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, San Jose).
Chân Dung Hoa Hậu Áo Dài Bắc Cali 2013 Trần Lê Nguyên Minh (19, SJ)
Ban Giám Khảo Cuộc Thi Hoa Hậu Áo Dài Bắc California 2013 (7 persons)
Từ trái sang phải:
-         Ms. Cao Ánh Nguyệt, Chủ Nhiệm, Chủ Bút Tuần Báo Phụ Nữ Cali
-         Mr. Alan Nguyễn, Realtor – Akimax
-         Mr. Victor Wang, Hội Trưởng Hội Kim Hòa – Thành Tín Jewelry Owner
-         Ms. Thái Hà, TV Host – Saigon TV & Dân Sinh Media
-         Mr. Lê Minh Hải, Vice President of Robert Mullins International – Tham Vấn Di Trú
Ban Giám Khảo Cuộc Thi Hoa Hậu Áo Dài Bắc California 2013 (tổng cộng 7 persons, thêm 2 vị nữa tiếp theo hình trên)
Từ trái sang phải:
-         Mr. Nguyễn Linh Tuấn, President of American Dreams Investment & Mortgage
-         Ms. Trương Gia Vy, Viet Tribune Weekly – Founder / Publisher

1 comment:

  1. Quá đẹp.
    Chúc mừng Ban Hoa Hậu

    Lê Bình
    www.nang21.com

    ReplyDelete