Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 5, 2015

● Photos Buổi Họp Mặt Tân Niên 2015 của Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose

What: Cao Thắng San Jose Họp Mặt Tân Niên 2015      
Where: Dynasty Restaurant in San Jose
When: Sunday 04 Jan 2015
● Photo & Video Clip by Duy Ngô
Video Clip: Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose Họp Mặt Tân Niên2015 (click here)
Photos on Flickr: Buổi Họp Mặt Tân Niên2015 của Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose (click here)
Hình ảnh bạn bè nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose tham dự Tiệc Tân Niên 2015 tại nhà hàng Dynasty vào Chủ Nhật 4 Jan 2015.
- Hàng ngồi (from left to right): Trần Xuân Hòa, Vũ Văn Bộ, Khưu Tiến Hùng, Khương Huỳnh, Lê Chân, Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Minh Đức, Lê Tâm Khang, Đoàn Viết Cường, anh Dũng (bạn cuả Khôi).
- Hàng đứng (from left to right): Anh Hai (anh của Hòa & Hương), Nguyễn Đăng Khôi, Nguyễn Kim Hương, Marian (vợ của Vũ Văn Bộ), vợ của anh Khương, Phạm Xuân Lan (vợ thằng Đậu), chị Hạnh (vợ Nguyễn Trung Hiếu), Xuân Mary Trần (vợ của Trần Xuân Hùng), Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Thanh Cảnh (vợ của Nguyễn Minh Đức), Ái Liên, anh Khanh Huỳnh, anh Đa, Trần Xuân Hùng (em trai của Kim Hương), Ngô Đình Học. 
Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu CT thân kính,

Chủ Nhật tuần rồi 4 Jan 2015, nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose đã có một buổi họp mặt Tân Niên rất vui tại Nhà Hàng Dynasty tại Khu Grand Century San Jose. Đây là buổi họp mặt đầu tiên cho Tân Niên 2015 cũng là lần họp mặt sau Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 8/2014.  Đa số các bạn trong nhóm Thân Hữu CT San Jose tham dự, trừ một số bạn bè đi vacation xa chưa về hoặc bận rộn không đi được. Có khoảng trên dưới 35 người tham dự ngồi 3 bàn tròn. Đặc biệt có cô Phương Anh từ San Diego lái xe lên San Jose thăm chơi và tham dự buổi tiệc họp mặt đầu năm này. Có thêm vợ chồng Vũ Văn Bộ đến tham dự. Trông Bộ diện mạo khỏe mạnh hơn 4 tháng trước đây.

Mọi người găp nhau chào hỏi và chúc “Happy New Year.” Buổi trưa nhà hàng Dynasty phục vụ “dimsum”, đồ ăn tại đây ăn ngon miệng và chỗ ngồi rộng rãi, chạy tới chạy lui từ bàn này sang bàn khác chuyện trò rất thoái mái. Cách đây hơn 3 tuần vợ chồng Hương Khôi gợi ý đến chuyện họp mặt đầu năm và hỏi ý kiến nên chọn nhà hàng nào thì được vài bạn bè góp ý chọn “Nhà Hàng Dynasty” nơi đây đầu năm 2012 cả nhóm Thân Hữu San Jose đã “ra quân” hội ngộ bàn chuyện tổ chức “Hội Ngộ Cao Thắng 2012” đầu tiên. Buổi tiệc đó bạn Lý Văn Châu phải “khao” cả nhóm vì tội “quên” đi ăn cưới của con gái rượu đôi bạn Minh-Đức & Thanh-Cảnh do cô Hoài Hương đề nghị “phạt thầy Châu” để “thầy Châu” nhớ đời. Tiếc rằng buổi họp mặt thân hữu đầu năm 2015 lần này “thầy Châu” quên đi, và cô nương “quậy tới bến” Hoài Hương cũng không có mặt. Hoài Hương không có mặt nên không khí “Đầu Năm” yên lắng lạ thường, bàn nào ngồi trò chuyện bàn đó vào lúc đầu. Quý vị có thể click vô link sau đây để xem một số hình buổi tiệc Tân Niên 2012 tại Dynasty:


Đúng là lúc đầu bàn nào ngồi yên bàn đó để thưởng thức từng món “dimsum” bưng ra từ xe đẩy vừa nóng hổi thấy bốc hơi lên. Khi dằn bụng cho có chút năng lượng thì phó nhòm mới thấy “vui vẻ” mở giỏ lấy “đồ nghề” để chụp ảnh lưu niệm các bạn tham dự. Cặp đầu tiên được mở hàng là vợ chồng Khôi-Hương, “chủ xị” ở San Jose. Lần này Khôi có máy hình Canon mới mua ngay sau buổi Hội Ngộ Cao Thắng 2014 nên chụp xong máy của phó nhòm thì phó nhòm phải chụp thêm cho máy của Khôi. Hình chụp được đi xoay chiều kim đồng hồ nên ai cũng có mặt. Xong bàn Khôi Hương, phó nhòm chụp bàn thứ hai, rồi bàn thứ ba, rồi trở về chỗ ngồi thưởng thức tiếp. Ngồi cùng bàn với phó nhòm có anh Lê Chân, vợ chồng anh Khương, vợ chồng Trần Xuân Hòa & Hoàng Kim Loan, anh Hai của Hòa ( cũng là anh ruột của Kim Hương luôn), anh Ngô Đình Học, và Khưu Tiến Hùng. Khưu Tiến Hùng hôm nay có dịp đi “ăn cỗ” nhưng đi trễ rồi nhập băng vô bàn của Duy và anh Lê Chân ngồi để “trò chuyện” cho thêm “rôm rã.” Đặc biệt khi KT Hùng đến thì thức ăn trên bàn còn rất ít nên anh Hòa và chị Loan kêu thêm để phục vụ cho anh KT Hùng vui hơn. KT Hùng là người Việt gốc Hoa nên rất sành “phong tục ăn uống” của người Hoa. KT Hùng nói với các bạn trong bàn “khi ăn điểm-sấm, người Hoa thường gọi đầu tiên là hai món “hắc cảo và xíu mại” để biết tiệm ăn đó ngon dỡ như thế nào.” Rồi KT Hùng order thêm hai món đó. Ngồi chờ 2 món đó bưng ra, nhưng “mỏi mắt mòn trông” chẳng thấy bưng ra nên phó nhòm biết thân phận uống ly nước trà pha artichaut cho căng bụng, rồi xách máy đi qua bàn “vợ chồng thằng Đậu” để chụp.

Phó nhòm đến bàn “vợ chồng thằng Đậu” thì thấy không khí có phần vui nhộn hơn. Bàn này có Ái Liên, Cường, Phương Anh, vợ chồng Đức Cảnh, vợ chồng anh Đa và vợ chồng “Lê Tâm-Khang & Phạm Xuân Lan” là “vợ chồng thằng Đậu.” Sự tích “vợ chồng thằng Đậu” từ đâu ra thì phó nhòm chưa biết, nhưng phải nói cặp “vợ chồng thằng Đậu” Tâm-Khang & Xuân-Lan quậy thì rất vui, nhất là Xuân-Lan, “vợ thằng Đậu” nổi tiếng “bình loạn” trên trang Facebook, bạn bè chuyện trò từ quê lên tỉnh lỵ rồi lên “Saigon muôn mặt” rất nhiều comments “pha trò” cười muốn bể bụng luôn! Nhớ lại Tết năm Nhâm Ngọ 2014 Duy được mời đến nhà “vợ chồng thằng Đậu” Tâm-Khang & Xuân Lan ăn một bữa ăn tối có bánh chưng, giò thủ, cari, … Phó nhòm có chụp vài tấm hình và post một bài thơ mà bạn bè của Xuân Lan “bình loạn” rất có “khí thế” như pháo nổ ba ngày Xuân nghe “đã” tai và vui lắm. Rút kinh nghiệm, phó nhòm lần này phải chụp hình với “vợ chồng thằng Đậu” hơi nhiều một tí để xem chương trình “bình loạn” tới đâu. Buổi tối sau khi đưa Tâm-Khang về nhà từ nhà Đức-Cảnh, về tới nhà phó nhòm mở FB ra xem thì “vợ thằng Đậu” nhanh chân lẹ chân đã post hình rất sớm và đã có trên “50” Like rồi. Thế mới biết trang xã hội FB ngày nay đã làm cho thế giới thu nhỏ. Mình ở Mỹ đi ăn party, bà hàng xóm kế bên nhà chưa biết gì, thì bạn bè bên Việt Nam đã biết mình đi đâu, với ai, và ăn gì rồi. Xem mấy hình “vợ thằng Đậu” post lên FB, thì máu nóng “giang hồ” thi phú nổi lên, phó nhòm hạ bút được một số câu:

Tặng cô em “vợ chồng thằng Đậu” Xuân Lan & Tâm-Khang nhân ngày vui gặp gỡ ở Tiệc Tân Niên Cao Thắng tại San Jose:

Tân Niên vui bn bè gp g
Bt tay nhau rng r n cười
Lâu ri ta mi vui chơi
Nâng ly chúc tng mong đi lên hương

Thế mi biết bn trường hc cũ
Lâu lâu vui nhn nh vài li
Gp nhau tán gu đã đi
Quên đi mt nhc thy đi đáng yêu

Hôm nay gp bui chiu nng m
Gia Mùa Đông thy thm tình thân
Bn xưa chuyn cũ ân cn
Li qua ý li nhiu ln cười to

Ta gp li bun lo biến mt
Nâng chai lên cùng bt hét – “dô”
Tiếng “dô” nghe tht là to
Chai bia va chm làm cho vui nhà …

Ngô Đình Duy (7 Jan 2014)

Kỳ này phó nhòm chụp hình ít hơn mấy lần trước, nhưng công việc gấp nhiều lần hơn vì các bạn có “smart phone” nhờ phó nhòm bấm luôn để về nhà ngắm tới ngắm lui hình của mình và của bạn bè, hơn nữa không phải “chờ đợi” không biết khi nào phó nhóm mới post hình lên blog. Có vài event của nhóm CT San Jose, phó nhòm bấm đã lâu, nhưng chờ hoài vẫn chưa thấy post lên. Thôi thì dù “hình đẹp, hình xấu” nếu ở trong máy mình thì tốt hơn là chờ đợi “máy chủ” của phó nhòm. Rủi mà phó nhòm “buồn đời” ếm hình ngâm dấm luôn thì mệt lắm.

Sau khi chụp hình xong là tới màn “lấn đất giành dân”, ý quên màn “lấn sân giành trả tiền” trong lúc phó nhòm đang làm “phóng sự” quay video clip tại bàn Khôi-Hương. Lúc làm phóng sự “dã chiến” này có cô Phương Anh từ đâu không biết chạy lại bất ngờ “định giật” bill tính tiền ăn bữa nay. Hương và Khôi nhanh tay đã “chận lại” được hóa đơn trên bàn. Lúc đó hai tay đang quay video clip thì phó nhòm buột miệng nói nên nếu chú ý quý vị khi xem video sẽ thấy cảnh “giành giật” vui mắt này. Khi quay xong video phóng sự xong, thì Khôi-Hương bàn luận phần tính tiền bill (hóa đơn) với phó nhòm. Khôi Hương lại “giành trả hết.” Đâu được ngon cơm như vậy hả ông bà “chủ xị?” Đây là tiệc đầu năm bạn bè chung vui lâu ngày gặp gỡ, mỗi người đóng góp một phần thì mới vui cả làng được. Chứ nếu ông bà “chủ xị” “đòi bao” thì sau này mời ai dám “can đảm” đi dự được. Anh chị em qua Mỹ, cuộc sống của ai cũng đã ổn định hết rồi, mỗi người góp phần mới thấy “thoái mái” được nghen hai ông bà “chủ xị” tốt bụng. Khi bàn luận như vậy thì anh Học, KT Hùng, anh Chân, Hiếu Râu và thêm vài bạn nữa nói Khôi và Hương thì hai bạn mới để cho mọi người đóng góp.

Sau khi thanh toán hóa đơn xong, mọi người vẫn còn lưu luyến muốn chuyện trò thêm nữa nhưng đồng hồ đã điểm 2 giờ chiều rồi. Lần lượt mọi người bước xuống cầu thang bên dưới để quây quần chụp chung vài tấm hình làm kỷ niệm. Cô Phương Anh là người đầy tình cảm đến “bắt tay & hug” từng người để mang theo hơi ấm tình thân bạn bè trên đường dài trên dưới 8 tiếng đồng hồ ngồi một mình lái xe từ San Jose về lại San Diego để sáng mai Thứ Hai lo thức dậy sớm tiếp tục “đi cày.” Khi chia tay vợ chồng Hương-Khôi “chủ xị” có đề nghị nhân dịp sau Tết Nguyên Đán Ất Mùi gần cuối tháng 2/2015 nhóm Thân Hữu San Jose sẽ gặp lại tại nông trang để ăn mừng Năm Mới Ất Mùi.

Tới đây câu chuyện gặp mặt đầu năm của Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose xin tạm chấm dứt, phó nhòm kính chúc Quý Thầy Cô và Quý Thân Hữu Cao Thắng Một Năm Mới 2015 An-Khang, Thịnh-Vượng và Đầy Hạnh Phúc.

Kính chào,

Ngô Đình Duy (7 Jan 2015)

2 comments:

  1. Buổi họp đầu năm thân tình mỹ mãn, chúc mừng các bạn Cao Thắng. Chúc mọi người năm mới nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc. Cám ơn Ngô Đình Duy đã post thông tin để tất cả thành viên CT biết được.
    Trần Quang Liêm KTS Saigon (CT 69-74)

    ReplyDelete
  2. Nhìn hình thấy thân thương quí mến...
    Chúc quí anh chị mãi vui...

    ReplyDelete