Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, July 23, 2012

● Tìm Lại Bạn Xưa CT: Anh Kiều Kim Hải Gặp Lại Anh Nguyễn Hồng Sơn


Tìm Lại Bạn Xưa CT: Anh Kiều Kim Hải Gặp Lại Anh Nguyễn Hồng Sơn

Hôm nay là một ngày vui đối với 3 người bạn CT: anh Kiều Kim Hải (12T6, niên khóa 1973-1974), anh Nguyễn Hồng Sơn (12T9, niên khóa 1974-1975) và Ngô Đình Duy (10T1, niên khóa 1974-1975). Chiều nay Duy nhận được một email của anh Hải, anh Hải email ngắn gọn gởi tới Duy xin info của anh Hồng Sơn. Duy bận rộn công việc, nhưng cũng viết email ngắn gọn gởi tới anh Hải và CC cho anh Sơn luôn.
Anh Nguyễn Hồng Sơn đứng bên bìa phải, sau lưng Thầy Lê Văn Mạnh, Giáo Sư dạy môn Kỹ Nghệ Họa. Tấm hình nầy là đầu mối cho anh Kiều Kim Hải tìm ra người bạn xưa tại Cao Thắng là anh Hồng Sơn. Hai người liên lạc được rất vui mừng, sau hơn ba thập niên không liên lạc. Đúng là một phép lạ. Xin chúc mừng hai anh Hồng Sơn và Kim Hải đã gặp nhau qua phone, qua mail.

Không ngờ sau đó anh Sơn email lại cho Duy biết vừa mới nói chuyện được với anh Hải sau hơn ba thập niên chưa gặp được. Duy cũng mừng như chính bản thân mình gặp lại bạn bè xưa vậy, nên Duy hỏi anh Sơn làm sao anh Hải biết Duy và gởi mail cho Duy hỏi về anh Sơn. Anh Sơn cho phone của anh Hải nên Duy gọi lại và “tới luôn bác tài” làm phóng sự phỏng vấn anh Kiều Kim Hải chớp nhoáng sao biết Duy mà gởi mail tới cho Duy chiều nay.

Chuyện gì cũng có nhân duyên của nó. Cách đây mấy tháng Duy có cơ duyên gặp lại anh Vũ Đình Nam (lớp 12T5, niên khóa 1973-1974) qua email. Anh Vũ Đình Nam cũng có trang blog:

Những Ngày Hội Ngộ Cao Thắng 2012 tại San Jose quý anh bạn đồng cấp lớp của anh Nam cũng theo dõi sinh hoạt tại San Jose qua nhiều loạt bài và hình ảnh về Hội Ngộ tại đây. Anh Hải nhìn vô hình cấp lớp 12T, nhận ra một khuôn mặt quen quen, và dò tên bên dưới thấy “Nguyễn Hồng Sơn” đứng chụp chung với quý thầy cô, trong đó có Thầy Lê Văn Mạnh, Giáo Sư dạy môn Kỹ Nghệ Họa cho lớp anh Hải, anh Nam ngày trước ở Cao Thắng. Qua sự nhận ra bạn xưa thầy cũ nên anh Hải đã mạnh dạn email nhờ Duy cho info của anh Sơn để bạn bè liên lạc. Chiều nay hai anh liên lạc rất vui vẻ, bao nhiêu kỷ niệm về trường xưa, về bạn cũ, về thầy dạy được hai anh thao thao bất tuyệt.

Anh Kiều Kim Hải, rất tiếc không biết HộiNgộ Cao Thắng 2012 tổ chức có anh Nguyễn Hồng Sơn tham dự nên missed cuộc gặp gỡ này. Nhưng nhờ hình ảnh và loạt bài phóng sự nên anh cũng tìm ra được thầy xưa là Thầy Lê Văn Mạnh, và bạn cũ là anh Nguyễn Hồng Sơn. Niềm vui của hai anh bạn trước Duy vài cấp lớp gặp lại nhau đã lan tỏa sang cho Duy. Như vậy công sức mình bỏ ra lâu nay cũng có niềm vui về tinh thần là bạn bè xa cách có thể gặp lại và liên lạc với nhau, để chia sẻ vui buồn về những ngày tháng thăng trầm sau ngày 30/4/1975.

Xin chúc mừng hai anh Nguyễn Hồng Sơn và Kiều Kim Hải nhận ra nhau, gặp gỡ và liên lạc bước đầu qua phone. Hy vọng các anh tìm lại được nhiều bạn khác tại Cao Thắng còn lưu lạc đó đây. Thân chúc hai anh và bạn bè các anh vui vẻ và liên lạc thường xuyên để thấy rằng khi chúng ta đến “ngũ thập tri thiên mệnh,” cũng tìm được những kỷ niệm xưa để hàn huyên, để tâm sự để thấy rằng cuộc đời mình còn có những mảnh đời và những mẫu chuyện thăng trầm để chia sẻ với nhau. Riêng các cô bạn của Duy là các cô học sinh lớp 10CT5 kỳ nầy về lại gia đình thấy vui lắm, vì tìm lại hương vị bạn bè cũ, và tìm thấy một tình bạn ấm áp nhẹ nhàng mà tưởng rằng đã mất đi rồi:

Đâu có ngờ ta tìm lại được
Bạn bè xưa bỏ nước ra đi
Xứ người bè bạn cách ly
Nay ta tìm lại, còn gì vui hơn

Gặp vài ngày nguồn cơn tâm sự
Hiểu nhau hơn, cư xử nhiệt tình
Bây giờ ta lại hiểu mình
Niềm vui hạnh phúc của tình bạn xưa…

Hôm nay rất vui và xin chia sẻ với quý bạn bè gần xa về câu chuyện vẫn còn mang tính thời sự nóng hổi chiều nay của những người bạn xưa “đi tìm bạn cũ.”

Thân chào,
Ngô Đình Duy 

------------------------------------------------------------------------------------------------------
Anh Cao Thanh Cao (mặc áo sơ mi trắng, quần jean, mang dép, ngồi sát bên trái của tấm hình) nhắn tin “Không biết xem hình nầy, anh Hải và anh Sơn có biết Hồ Xuân Yên không ?(người đeo mắt kính ngồi phía sau cùng bên hàng phải). Nếu được thì cho Duy biết và sẽ chuyển tin đến anh Cao. Anh Cao Thanh Cao, học lớp 12T2 nk 74-75, chung với anh Ngô Đình Học là anh ruột của Duy.

***Good news: Vào ngày hôm sau (25 July 2012) thì anh Trần Quốc Hùng (học lớp 12T5, nk 74-75) khi đọc mấy dòng viết như trên đã nhanh chân lẹ tay nhận ra anh Hồ Xuân Yên và báo tin cho Duy hay. Cám ơn anh Trần Quốc Hùng đã giúp anh Cao tìm ra bạn xưa. 

7 comments:

  1. Rất cám ơn Duy rất nhiệt tình; đã và còn đang ra công sức cho cộng đồng HSCT. Nhờ tài nghệ của Duy nên gặp lại bạn xưa. :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Sơn thân mến,

      Đó là niềm vui chung của các bạn bè CT khi thấy bạn bè cũ bắt được liên lạc với nhau. Hy vọng anh Sơn còn gặp những người bạn khác sau khi tìm ra anh Kiều Kim Hải.

      Thân chào,
      Duy

      Delete
  2. hello Duy, không biết Sơn và Kiêu Hải có biết Hồ Xuân Yến 12T5 không???
    mình có hình của H X Yến đeo kiếng cận

    Cao 12T2

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Cao Thanh Cao thân mến,

      Duy nhận được email của anh và post tấm hình anh chụp bên trại tỵ nạn Songkhla (Thái Lan) vào năm 1980 cho anh em CT khi vào có thể nhận diện anh Hồ Xuân Yến (12T5) bên trên. Hy vọng “small world” anh Cao sẽ tìm ra anh Xuân Yến nhé.

      Duy

      Delete
    2. Chào Cao, Sơn không nhận được Hồ X Yến. Chúc Cao sớm tìm được bạn.

      Sơn 12T9

      Delete
    3. Anh Sơn thân mến,
      Cám ơn anh đã chúc lành cho anh Cao, và anh Cao đã tìm ra bạn bè cũ nhờ đăng tấm hình này có bạn bè của anh Hồ Xuân Yên là anh Trần Quốc Hùng (12T5) nhận ra và báo tin cho Duy ngày hôm qua 25 July 2012. Hôm nay khi đọc Trang Thân Hữu CT Úc Châu, được biết khi tìm được anh Kiều Kim Hải thì tin tức của anh Nguyễn Mạnh Cường được anh Hải cho biết luôn. Như vậy gặp được đầu mối là anh Hải, rồi anh Cường cũng tìm được. Việc nhắn tin tìm bạn của anh đã có kết quả tốt đẹp rồi anh Sơn thấy không. Nếu...lại nếu (giả sư) anh không đến San Jose tham dự Hội Ngộ CT 2012 thì làm sao anh được Duy chụp hình và đăng lên đây cho Thân Hữu CT khắp nơi đọc. Nhờ anh có quyết tâm cao, dàn xếp gia đình và công việc, nên khi tham dự Hội Ngộ anh được nhiều niềm vui & may mắn. Niềm vui là gặp nhiều bạn bè, may mắn là tìm được bạn bè cũ thất lạc. Lần tới nếu có tổ chức quý anh CT nên tham gia để tìm gặp cố nhân, bạn cũ...nhé.
      Thân chào anh Sơn,
      Duy

      Delete
  3. HSCT mình là những người có tình cảm đậm đà, trái với những lời nhận xét từ các bạn trường phổ thông, dân CT khô cằn..
    Cũng giống như Sơn, Cao T Cao đã lướt web và nhắn tin tìm bạn từ nhiều năm trước, giờ đây nhờ những trang nhà của các HSCT nhiều thêm, nhất là thêm hai trang mới KTCT UC và trang blog của Duy đã giúp rất nhiều. Lòng chân thành cám ở tất các bạn đã đầu tư thời gian xây dựng những trang web HSCT.

    Cũng xin phép Duy cho dùng nơi đây để bài tỏ lòng tri ơn sâu xa đến các thầy cô đã tận tuỵ dạy dổ chúng ta, và cho đến nay vẫn còn nhớ đến các học trò của mình.

    Con xin chân thành tri ân thầy Lê văn Mạnh.

    ReplyDelete