Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, May 16, 2015

● Chuyện Vui Bên Lề Trước HNCT 2015 (Kỳ 2): Anh Lê Minh Đức

Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu CT thân kính,

Cách đây hai ngày DN đã viết “Chuyện Vui Bên Lề Trước HNCT 2015 (Kỳ 1)” và bài đã được gởi đi, và được sự chiếu cố đặc biệt của tất cả quý thầy cô & quý thân hữu CT, nên hôm nay DN có niềm cảm hứng để viết tiếp. Kỳ này DN xin giới thiệu đến trường hợp anh Lê Minh Đức, cựu học sinh CT niên khóa 62-69, nhưng ra trường năm 1967, sớm hơn dự định 2 năm. Khi nhận được email của anh Lê Minh Đức gởi cách đây hai ngày, DN chưa có thì giờ nghe vài bản nhạc của anh qua đường link, sáng nay mới được nghe. Tuy nhiên khi nhận được email của anh Đức thì DN cũng chia xẻ niềm vui đó bằng cách forward (FW) email đến một số quý thầy và một số quý anh là bạn bè cùng khóa với anh Đức.


Hôm nay DN xin trích lại email của anh Đức gởi đến cho Đào Công Minh, một số bạn bè của anh và cho DN cách đây hai ngày. Chỉ có lời văn chân tình do anh Đức viết ra thì tất cả quý vị mới cảm kích được tấm lòng của anh đối với Cao Thắng khi nghe tin BTC HNCT làm Đặc San HNCT 2015 kỳ này. “Văn là người” câu ngạn ngữ của người Pháp mà chúng ta ai cũng biết, đọc văn do anh viết chúng ta mới cảm nhận “một tấm lòng” của anh đối với nghề nghiệp, bạn bè, và quê hương VN. Qua trang blog này DN chỉ xin chia sẻ email của anh viết gởi tới, còn khi Đặc San HNCT ra lò thì chúng ta sẽ thưởng thức nhiều bài viết của anh hơn. Hy vọng khi đọc email của anh Lê Văn Đức thì trong lòng của tất cả quý thầy cô và quý thân hữu CT sẽ có nhiều cảm hứng để viết bài cho Đặc San HNCT. Văn không cần trau chuốt, nghĩ sao mượn mười ngón tay gõ ra trên trang giấy thì dòng suối chất chứa bấy lâu sẽ tuôn trào thành văn thôi:

Bốn thập niên ta xa đất nước
Dòng đời trôi nhịp bước thăng trầm
Quê hương bỏ lại xa xăm
Nhiều đêm thổn thức đêm nằm không yên

Nay Hội Ngộ niềm riêng bày tỏ
Mượn trang thơ tay gõ nhịp đàn
Tuôn trào bao nổi chứa chan
Để ta ôn lại thời gian qua rồi

Ta chia sẻ bồi hồi nhớ lại
Tháng ngày qua ta ngại tỏ bày
Thôi thì tình cảm đong đầy
Đặc San góp sức chung tay ta làm…

Phần dưới đây là bức thơ của anh Lê Minh Đức xin chia sẻ cùng quý thầy cô và quý thân hữu Cao Thắng. Qua bài này cá nhân DN xin chân thành cám ơn anh Lê Minh Đức đã hưởng ứng lời kêu gọi của BTC đã gởi bài vỡ đóng góp cho Đặc San HNCT 2015:
-------------------------------------------------------------------------------
From: Lê Minh Đức
To: Đào Công Minh, Ngô Đình Duy, Bùi Ngọc Hưng, Victor Vũ

Montreal, 14-05-2015
Thân chào hai bạn Duy và Minh,

Tôi là Lê Minh Đức (CT 62-69) nhưng đã rời trường từ năm 67 vì rớt tú tài đến tuổi phải đi lính. Bạn cùng lớp rất thân của tôi là Vũ Bá Vinh hiện đang ở Cali. Bạn Bùi Ngọc Hưng đã chuyển cho tôi thư của hai bạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi góp bài viết cho ĐSHN CT 2015 tôi xin gửi các bạn một bản nhạc của tôi:

Chiều Nhớ (xem hình và nghe MP3 hòa tấu gửi kèm)
Hoặc trên YouTube với tiếng hát ca sĩ Trang Mỹ Dung:


Những tin tức khác về tôi xin các bạn liên lạc với Bùi Ngọc Hưng.
Tôi còn nhiều bài viết khác, trong trường hợp thiều bài tôi sẽ góp sau.
Từ lúc đến Canada năm 1978 tôi đã liên tục làm việc trong ngành điện tử và Robotic, Multimedia TV.

Năm 1993 tại Montreal tôi đã thực hiện Nguyệt San Khoa Học Kỹ Thuật & Đời sống với sự cộng tác của nhiều GS đại học ở Montreal, chuyên gia VN khắp nơi trên thế giới như Hội Chuyên Gia VN và Hội VACET .

Tôi đã bị mổ tim hồi đầu tháng 7/2014 nhưng cuộc mổ không thành công như ý nên hiện giờ tim tôi chỉ hoạt động được 15%, tôi không ngồi lâu để viết được vì bị chóng mặt.

Thư đầu chỉ xin viết đại khái vậy thôi. Hẹn các bạn thư sau sẽ viết nhiều hơn.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và nhiều may mắn trong việc thực hiện Đặc san Hội Ngộ CT.

Thân mến,
Lê Minh Đức




No comments:

Post a Comment