Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, May 28, 2013

Phút Giây Gặp Gỡ Bàng Hoàng…(thơ Ngô Đình Duy)

Các bạn CT thân mến,

Đêm qua đi camping về nhà trễ , Duy nhận được email của Kim Hoa, mô tả chuyến đi thăm cô bạn cũ Bích Ngọc cùng học lớp 10CT5 (niên khóa 1974-1975) tại An Giang gần biên giới với Cambodia. Hôm nay Duy gọi phone báo tin này cho Hương A biết để Hương mừng vì nghe đâu bạn bè lớp 10CT5 mấy năm nay đi tìm Bích Ngọc mà chẳng thấy tăm hơi. Nay tìm được các bạn mừng lắm, vội vàng tổ chức một chuyến đi thăm bạn cũ. Các bạn thuê xe ở Sàigon, lái đi suốt đêm khởi hành từ 9:30PM, cho đến sáng hôm sau thì đến chợ Ba Chúc gần biên giới, sau đó phải đi thêm 2km thì đến cầu Lũng mới tới nơi Bích Ngọc ở.
Bạn bè cũ lớp 10CT5 đi tìm BN nhiều năm qua, tuần qua nhận được tin BN ở tại An Giang, các bạn thuê xe đi từ Saigon lái thâu đêm suốt sáng để gặp BN. Hình chụp các bạn cũ 10CT5 gặp lại cô bạn BN, bây giờ là ni cô. (hình do Kim Hoa cung cấp)
          Đêm qua chỉ mới đọc bài và xem hình. Đêm nay dò lại email thì thấy Kim Hoa có gởi thêm mấy video clip nữa. Duy cũng ghé vô trang Kỹ Thuật Cao Thắng Úc Châu xem bài và hình ảnh của Kim Hoa viết và comments các bạn. Đêm nay xem video hình ảnh sống động, Duy có cảm tưởng mình cùng ngồi chuyến xe đêm đi với các bạn, nghe các bạn nói cười tự nhiên rất vui. Đặc biệt khi quay video (chắc Thoại Vân, Kim Hoa và một số bạn khác cầm máy) hình ảnh đường quê miền Tây rất sống động,  nhất là các bạn ngừng lại ở chợ Ba Chúc, uống sữa đậu nành, đậu xanh, mình được nhìn thấy hình ảnh quê hương. Đối với các bạn ở VN thì hình ảnh này bình thường, nhưng đối với mình thấy lạ lắm, nhất là cảnh làng quê miền Tây. Xin cám ơn các bạn đã bỏ thì giờ ra quay video, chụp hình rất sống động.

Cả mấy tháng nay, Duy bận rộn và cũng không còn cảm hứng làm thơ. Nhưng đêm nay, sau khi xem video thấy hình ảnh ni cô Bích Ngọc trong bộ áo nâu sòng, đứng đợi bên đường đón các bạn làm cho mình cảm động quá. Một cảm xúc dâng tràn, vì thấy cảnh ni cô Bích Ngọc tay cầm chặt từng bạn rồi nói ra tên từng người bạn xưa. Mình quyết định làm bài thơ để tả lại giây phút cảm động nhưng vô cùng đẹp đẽ về tình bạn cao thượng và chân tình các bạn đã bỏ thì giờ đi tìm Bích Ngọc và bây giờ đi thăm ni cô Bích Ngọc. Phải nói rằng giây phút gặp lại bạn bè cũ qua video này nói lên tinh thần bạn xưa lớp cũ của lớp 10CT5 rất đẹp. Xin mời các bạn đọc bài thơ này và cuối bài là link để các bạn xem cảnh video quay về chuyến đi thâu đêm suốt sáng để gặp ni cô Bích Ngọc của lớp 10CT5.


Phút Giây Gặp Gỡ Bàng Hoàng…

1.
Bao nhiêu năm bạn mình lưu lạc
Bạn bè xưa cứ nhắc tên cô
Có ai biết bạn nơi mô
Dò la tin tức đổ xô đi tìm

2.
Hôm nay đọc email bạn tả
Nhận được tin Ngọc đã đi tu
Bây giờ ở chốn xa mù
An Giang núi Cấm ẩn tu một mình

3.
Bạn bè xưa vẫn tình cảm đậm
Chuyến xe đêm vượt dặm đường dài
Về thăm gặp bạn sáng mai
Bên đường bạn đứng chờ ai một mình

4.
Xe dừng lại, bao tình cảm cũ
Dáng ngày xưa ấp ủ đeo mang
Kêu tên từng bạn rõ ràng
Phút giây gặp gỡ hai hàng lệ rơi

5.
Đâu ai ngờ cuộc đời thay đổi
Bạn làm sao trôi nổi về đây?
Vùng quê hẻo lánh miền Tây
Cốc tranh vách lá muỗi bay đêm về

6.
Thấy bạn nghèo, bạn bè xót ruột
Hỏi thăm nàng sao vượt khó khăn
Tương rau đạm bạc bữa ăn
Tu hành Phật Pháp tâm an nhiên rồi

Ngô Đình Duy, 28 May 2013

Các bạn có thể vào link sau đây để đọc bài của Kim Hoa viết, và xem link hình ảnh cũng như video clip về chuyến đi thăm ni cô Bích Ngọc tại An Giang:



Please enjoy…

Thân chào,
Ngô Đình Duy

2 comments:

  1. Hi Duy,
    Ghé thăm trang của bạn đọc bài này cảm thấy mấy bạn học Cao Thắng của bạn dễ thương ghê.

    ReplyDelete
  2. Bạn bè đi An Giang
    Lòng mình buồn mênh mang..

    ReplyDelete