Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, August 1, 2012

● Tấm Ảnh Xưa: Hình Lớp 11CT2 của Anh Nguyễn Công Thăng


● Tấm Ảnh Xưa: Hình Lớp 11CT2 của Anh Nguyễn Công Thăng

Tiếp theo loạt bài “Đi Tìm Bạn Xưa” của bạn bè Cao Thắng trước 1975, hôm nay Duy xin tiếp tục tường trình đến Quý Thân Hữu về câu chuyện tìm bạn của anh Nguyễn Công Thăng. Chắc Quý Thân Hữu đã đọc 2 bài Tìm Bạn Xưa Thất Lạc của Anh Nguyễn Công Thăng, và Breaking News – Đã Tìm Được Bạn Bè Thất Lạc của Anh Nguyễn Công Thăng trong tuần trước. Hôm nay anh Thăng gởi cho Duy email và kèm theo các bạn bè trong lớp. Đây là niềm vui không riêng của anh Thăng mà còn là niềm vui của các bạn anh, của cả lớp 11CT2 của anh Thăng nữa. Xin mời Quý Thân Hữu đọc email của anh Thăng như sau:

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------
From: Nguyễn Công Thăng
To: Ngô Đình Duy, Hoài Hương, Cao Thanh Cao
Sent: Wednesday, Aug 1, 2012 5:14PM
Subject: Hình lớp 11CT2

Hello Anh Cao, Duy, và Hoài Hương,

Hôm nay vui quá vì Kiều Quang Việt (Việt Kiều) đã gởi cho Thăng bản scan của tấm hình chụp lớp 11CT2/ Ban Động Cơ B (niên khóa 1974-1975). Mừng quá mở ra xem và nhận ra tất cả bạn bè ngày trước, nhưng kiếm hoài sao không thấy mình đâu cả. Thì ra Thăng là người cầm máy hình và là chủ nhân của tấm hình nầy. Chắc là Thăng đã rửa ra nhiều tấm rồi tặng bạn bè mỗi người một tấm. May mắn Việt còn giữ được, tấm hình này chụp trước cổng xưởng Động Cơ vào đầu năm 1975.
Xin gởi cho các bạn xem:
(Hàng đứng, từ trái sang phải): Nguyễn Văn Châu (VN), Trần Quang Trung (VN), Trần Ngọc Thành (VN), Võ Công Tất (VN), Huỳnh Tấn Nhân (đi NVQS, mất bên Campuchia 1978), Văn Công Minh (Thầy dạy Động Cơ, VN), Lương Vỹ Tuyền (VN), Kiều Quang Việt (Portland, Oregon, USA), Ngô Thanh Tâm (Santa Ana, California), Huỳnh Công Tâm (VN)
(Hàng ngồi, từ trái sang phải): Lê Quốc Mỹ (Portland, Oregon), Lê Thiện Dũng (qua đời bên VN), Huỳnh Hữu Lộc (Melbourne, Australia – Úc Châu), Đàm Hiếu Phúc (VN), Ngô Minh Hà (Ontario, California), Nguyễn Ngọc Quang (Houston, Texas)
------------------------------------------------------------------------------------------------

Câu chuyện trên chưa chấm dứt đâu. Tuần trước anh Thăng gởi một email khác báo tin rằng ngay sau khi nhận tin tìm được anh Kiều Quang Việt (Việt Kiều) anh Thăng đã cháy phone nói chuyện với anh Việt. Có thể nói chỉ cần tìm ra “đầu mối” là anh Việt, sau đó bao nhiêu bạn bè thất lạc từ từ ra hết. Không ngờ anh Thăng tìm được bạn bè tuy chậm hơn anh Hồng Sơn, anh Cao Thanh Cao, nhưng “hụi hốt chót” ngon ăn quá, tìm ra toàn bộ bạn bè cũ tại nước ngoài và bên Việt Nam luôn. Đây là email anh Thăng gởi cho Duy tuần rồi:
----------------------------------------------------------------------------------------
From: Nguyễn Công Thăng
To: Cao Thanh Cao, Ngô Đình Duy
Cc: Phạm Thị Hoài Hương
Sent: Saturday, July 28, 2012 6:03PM
Subject: RE: “Tìm Bạn Xưa Thất Lạc” của Anh Nguyễn Công Thăng

Hello anh Cao,
Một lần nữa Thăng xin chân thành cám ơn anh Cao và Duy đã giúp Thăng tìm lại đám bạn cũ cùng lớp 11CT2 (74-75) mà đã mất liên lạc hơn 30 năm qua.

Một điều kỳ diệu nữa là anh Cao đã tìm ra đúng cái “đầu dây múi nhợ (the root) là Kiều Quang Việt. Việt chỉ biết người bạn kế là Mỹ, rồi Mỹ chỉ biết Quang, rồi Quang chỉ biết…Rồi từ đó one-after-another, trong vòng 24 tiếng đồng hồ, Thăng đã liên lạc hoặc có số điện thoại của các bạn cùng lớp 11CT2 (74-75), Ban Động Cơ B như sau:
1.     Kiều Quang Việt
2.     Lê Quốc Mỹ
3.     Nguyễn Ngọc Quang
4.     Ngô Thanh Tâm
5.     Ngô Minh Hà
6.     Trần Quang Trung
7.     Huỳnh Hữu Lộc
8.     Võ Văn Tất

Xin mượn lời chào bất hủ của anh Cao “cả làng vui vẻ.”

Thân chào,
-Thăng

9 comments:

  1. Hi ... anh Nguyễn Công Thăng ơi ... trong hình ảnh lớp xưa của các anh Hoa có nhận ra anh Huỳnh Công Tâm người đứng cuối cùng từ trái qua phải ... anh có cần liên lạc với anh Tâm không ... ??? ảnh ở gần nhà Hoa nè ... cách chừng 1km thôi ... anh có muốn liên lạc thì Hoa sẻ làm giao liên xin số đt cho anh ... hi ... hi ... tiền xăng nhẹ lắm ly sinh tố nha ... hi ... hi ...

    NTKH CT5

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên nói rỏ với anh là anh Huỳnh Công Tâm có người em là anh Huỳnh Công Thiện củng học cùng trường CT luôn mà Hoa không biết các anh ấy học lớp nào ... hi ... hi ...
      Chúc anh nhiều thật nhiều niềm vui gặp lại các bạn anh hén ... hi ... hi ...

      NTKH CT5

      Delete
    2. K/Hoa thân mến,
      Small world, không ngờ Kim Hoa biết bạn của anh Nguyễn Công Thăng. Có gì anh Thăng nhờ K/H qua email nhé. Cám ơn K/H cho biết thêm thông tin về bạn bè của anh Thăng. Cũng cám ơn K/H đã lưu thơ trong các bài viết trong mấy tuần qua.
      Cám ơn Nữ Sĩ Kim Hoa
      Tâm kia cảm xúc thơ ra nhiều bài
      Thơ nàng đã biết kéo dài
      Có vần có điệu âm giai cao trầm
      Lại thêm ý tưởng cao thâm
      Khen cô Nữ Sĩ đã làm thơ hay…
      Ngô Đình Duy, 2 Aug 2012

      Delete
    3. Hi ... anh Công Thăng ...

      Chúc mừng anh Nguyễn Công Thăng
      Chỉ thời gian ngắn lại không thể ngờ
      Mới vừa tiếp bạn học trò
      Lại thêm liên lạc cả lò lớp ta
      Vui này nối tiếp vui nha
      Nhờ trang Cao Thắng nhà ta nối tình
      Dạo trước cố tìm chúng mình
      Bỏ công bỏ sức lình xình chẳng xong
      Giờ đây họp lớp quá đông
      Anh em nối lại tình nồng ngày xưa ...

      Hi ... anh Thăng ơi ... một lần nửa chúc mùng anh nha ... hi ... hi ... Bài thơ tặng anh nè ...

      Delete
  2. bạn xưa quí hơn vàng 14 Cara , vui vẻ :)

    ReplyDelete
  3. Thì ra là lớp của Lương Vỹ Tuyền, LVT là ai? Cái nầy hỏi Nguyễn Thị Mỹ thì sẽ biết, nhưng hỏi cho khéo không thôi chị ấy chửi cho tắt bếp hết nhóm lại được nghe anh Tư.
    Ngày xưa thơ mộng qua rồi,
    Bây giờ gặp lại cố nhân gọi là.
    Cao Thắng hội ngộ không ngờ,
    Bạn anh không biết để mà chào nhau...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thoại Vân thân mến,
      LVT là ai vậy? Sao nghe nổi tiếng quá vậy Thoại Vân. Chuyện tình cảm thời học sinh theo anh Tư nghĩ đó là những chuyện tình thơ ngây & đẹp lắm. Ai có cũng những mối tình học sinh hết, có mối tình công khai, có mối tình thầm kín, có mối tình chôn sâu dấu kín từ đáy lòng và chẳng bao giờ thổ lộ ra. Chuyện tình cũ qua rồi, đó là kỷ niệm đẹp. Thoại Vân thành thi sĩ rồi, biết làm thơ rồi, hay quá. Thoại Vân nên làm thơ tự do trước, nổi lòng có tâm sự thì cứ ghi ra là thành thơ rồi. Lớp CT5 có nhiều nhân tài quá, và cũng là đầu mối để các anh CT si tình. Nếu CT không có lớp CT5 thì thơ của anh về CT khô khan lắm vì con trai với nhau ai mà có cảm xúc làm thơ. Thôi bữa nay phải khen cô em vài câu thơ cho cô em lên tinh thần đi nhé:
      Thoại Vân chấp bút làm thơ
      Bắt đầu lục bát không ngờ hay ghê
      Ngày xưa ai đã trót thề
      “Sang ngang bên đó” anh về vượt biên
      Ra đi quên hết ưu phiền
      Để không gặp mặt…em yên với chồng…
      Cuộc đời trôi tựa dòng sông
      Chẳng ngờ gặp lại nổi lòng …bâng quơ…
      Thân chào TV nhé…
      Anh Duy

      Delete
  4. Tôi cũng đã nhận ra nhiều khuôn mặt quen vừa khi bức ảnh đen trắng này lên trang NĐD. Gần bốn mươi năm sao cứ ngỡ như mới cách nhau một mùa hè.
    Khoảng thời điểm anh Công Thăng chụp bức ảnh, một nửa lớp tôi (11T4) cũng đang trải qua một “lục cá nguyệt” ở xưởng Động Cơ, dù chỉ ngày thứ năm hàng tuần. Tôi nhớ lúc đó mình học với thầy Oanh (?, thấp người, trắng trẻo, ít nói, giọng Huế nghiêm nghị), nhưng cũng biết thầy Minh, tuy Thầy không trực tiếp dạy. (không phải thầy Văn Công Minh. Thầy Văn Công Minh chỉ trạc tuổi tôi hay anh Thăng, được giữ lại công tác ở trường sau 1975)
    Gặp lại thầy Minh khoẻ mạnh, tóc đen nháy trong ngày hội Tri Ân Thầy Cô năm nay (16/02/2013). Còn sớm, tôi mang nỗi thắc mắc kia sà vào bàn ngồi tạm cạnh Thầy hỏi thăm.
    Thầy xác nhận Thầy là Bùi Quang Minh, trước dạy ở xưởng Động Cơ, thỉnh thoảng vẫn gặp Văn Công Minh ở Saigon.
    Các bạn có thể nhận ra Thầy, thấp thoáng trong khoảng thời gian từ 5’30’’ đến 6’30’’ ở video clip 2, Ngày Tri Ân Thầy Cô 2013, trên trang blog của Kim Hoa.
    Rất tiếc hôm đó tôi không nhận được ai khác trong bức hình 11CT2 quen thuộc kia.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh MQH thân mến,

      Hình post lâu ngày rồi, anh đã đến xem bao lần rồi, nay vẫn đến xem nữa, chứng tỏ anh là người luôn nhớ đến bạn bè và trân trọng kỷ niệm xưa.
      Thân tặng anh vài câu thơ cho ấm lòng:

      Nhìn hình nhớ đến bạn xưa
      Nhớ từng kỷ niệm như chưa phai nhòa
      Bạn xưa giờ đã ở xa
      Chân trời phiêu bạt để ta một mình
      Ngô Đình Duy (7 March 2013)

      Thân chúc anh MQH luôn an-vui & hạnh phúc.
      Ngô Đình Duy

      Delete