Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, December 10, 2014

● Photos Các Bạn CT5 tại Tiệc Vui của Thủy & Dân

● What: Hình Ảnh Các Bạn CT5 tại Tiệc Vui của Thủy & Dân
● Where: Saigon, Việt Nam
● When: Monday Night, 8 Dec 2014
● Photos by Nguyễn Thoại Vân
Các bạn nữ lớp 10CT5 (nk 1974-1975) đang dự tiệc vui của Thu-Thủy & Dân tại Saigon. Từ trái sang phải:
-Hàng ngồi: Tuyết, Chi Bùi, Ngọc Lan, Hồng Yến, Tuyết Tâm
- Hàng đứng: Đức Hạnh, Lệ Hằng, Chi Đàm, Thủy & Dân, Thoại Vân, Lan Bê, Yên, Lệ Quyên 
Các bạn CT thân mến,

Nhân dịp gần cuối năm quý bạn nữ lớp 10CT5 (nk 74-75) đã có dịp hội ngộ với Thu Thủy (hay “má Thủy”) tại Saigon vào đêm Thứ Hai 8 Dec 2014. Trước khi Thủy về Saigon cùng với anh bạn trai tên Dân, Thủy có phone qua Cali cho Duy biết và Duy nhắn với Thủy nếu các bạn CT5 họp mặt thì xin cho Duy nói chuyện với các bạn qua Viber.

Vào khuya Chủ Nhật rạng sáng Thứ Hai trong khi Duy upload loạt hình YouTube “Holiday Concert” thì nhận được Viber từ Đức Hạnh gọi sang Cali từ Saigon. Lúc đó khoảng 3:40 sáng, Duy cầm phone lên và bên đầu dây bên kia nghe tiếng nhạc vui rất ồn ào và nghe giọng của Đức Hạnh:
-         Duy ơi, tối nay các bạn CT5 họp mặt mừng tiệc vui của Thủy, Hạnh đưa phone cho Duy để nói chuyện với các bạn nhé.
-         À xin chào Đức Hạnh, khỏe không? Đức Hạnh có thể kể tên các bạn nữ tham dự
-         Hạnh vẫn khỏe, cám ơn Duy. Các bạn Chi Đàm, Thoại Vân, Ngọc Lan, Bích Ngọc, Hồng Yến, Tuyết Tâm, Yên, Lê Mai, … có mặt ở đây nè.
-         Cho Duy nói chuyện với Chi Đàm trước, cám ơn Đức Hạnh rất nhiều.

Lần lượt Duy nói chuyện với Chi Đàm, giọng cô nàng vẫn như năm ngoái lúc qua Mỹ tham dự Hội Ngộ Cao Thắng 2013 tại Nam Cali, vẫn ấm áp và đầy tình thân. Rồi sau đó xin Chi Đàm cho Duy gặp Thoại Vân, cô bạn làm phóng viên chụp hình tối hôm đó. Thoại Vân cho biết:
-         Em đang chụp hình các bạn trong lớp đây, anh Duy khỏe không?
-         Cám ơn TV, anh vẫn khỏe. Rất tiếc chỉ gặp ông xã của TV mà không gặp TV trong cuộc họp mặt năm nay tại Bắc Cali.
Thọai Vân cho biết vừa mới đi chơi xa tức là “xuất ngoại” sang một nước tại Đông Nam Á và hy vọng tương lai có thể “xuất cảnh” sang Mỹ thăm các bạn. Trước khi dứt lời, Thoại Vân cho biết sẽ gởi hình sang cho Duy và Duy sẽ viết bài và gởi hình cho các bạn xem luôn.

Rồi Thoại Vân chuyển phone cho Duy để nói chuyện với Ngọc Lan. Tuy chưa gặp Ngọc Lan gần 40 năm rồi, nhưng thỉnh thoảng Duy vẫn thấy những bức hình vợ chồng Ngọc Lan post lên FB nên đối với Ngọc Lan Duy không lạ lắm, hơn nữa trong số những bài vỡ post về Cao Thắng Duy có gởi đến các bạn nữ bên lớp CT5 có Ngọc Lan nữa. Sau gần 5 đến 7 phút chuyện trò với Ngọc Lan, Duy xin Ngọc Lan chuyển phone cho Duy nói chuyện với Bích Ngọc.

Khi Ngọc Lan đưa phone cho Bích Ngọc để nói chuyện với Duy thì Duy có nghe Bích Ngọc nói với Ngọc Lan “Anh Duy nào, Bích Ngọc đâu có biết.” Khi cầm phone nói chuyện với Bích Ngọc, Duy nói:
-         Xin chào Bích Ngọc, tôi là Duy
-         Xin chào Duy, anh khỏe không?
-         Cám ơn Bích Ngọc, tôi vẫn bình thường. Tôi biết Bích Ngọc không biết tôi, nhưng tôi biết Bích Ngọc qua câu chuyện và hình ảnh và video clips các bạn trong lớp đi xe suốt đêm từ Saigon đến thăm Bích Ngọc tại An Giang vào năm rồi.
-         Bích Ngọc đã quy y với nhà Phật hơn mấy chục năm rồi.
-         Vậy bây giờ để Duy gọi Bích Ngọc là “Ni Cô” cho phải đạo nghĩa, vì Duy có cô bạn qua bên Ấn Độ đi tu, xuống tóc, mỗi lần về San Jose Duy gọi bằng “Anila” tức là ni cô.
-         Vậy bạn tu theo pháp môn nào?
-         Tôi quy y với quý thầy Tây Tạng, và chỉ là cư sĩ tại gia thôi.
Rồi câu chuyện cuốn hút vào “đời – đạo – hạnh phúc” lúc đó đã hơn 4 giờ sáng rồi, mắt đang cay xè như muốn nhắm lại. Tôi nói với ni cô Bích Ngọc:
-         Nếu có duyên tôi sẽ gặp lại ni cô tại Saigon và chuyện trò nhiều hơn nữa. Xin thân chúc ni cô tu hành tinh tấn và giúp đỡ chúng sinh bớt khổ
-         Bích Ngọc cũng chúc anh Duy “gia đình hạnh phúc & tu  hành tinh tấn.”

Rồi Bích Ngọc cũng chuyển phone cho Duy tiếp chuyện với Hồng Yến. Hồng Yến cũng chưa bao giờ biết Duy và nói chuyện với Duy. Nhưng Duy nói:
-         Hồng Yến không biết Duy, nhưng Duy biết cả lớp CT5 vì các bạn có chụp hình chung và ghi tên bên dưới nên Duy biết tên các cô trong lớp CT5.
Chuyện trò với Hồng Yến hỏi  thăm về gia đình, con cái. Sau đó Hồng Yến chuyển phone cho Duy nói chuyện với Chi Bùi.

Khi Chi Bùi nói phone với Duy thì tiếng Karaoke rất lớn nên Duy xin Chi Bùi đứng xa nơi các bạn đang ca hát, lúc đó Duy mới nghe tiếng Chi Bùi nói chuyện. Bây giờ nhìn vào loạt hình Thoại Vân gởi qua, Duy thấy Chi Bùi phải chạy ra đứng ngoài sân để phone cho Duy. Được biết Chi Bùi đã đến tuổi nghỉ hưu tại trường Cao Thắng, nhưng Chi Bùi xin ở lại dạy thêm. Sau khi trao đổi chuyện gia đình và con cái, Chi Bùi chuyển phone Duy cho bạn Yên.

Cũng như đa số các bạn nữ CT5, Yên cũng chưa biết Duy là ai, do đó Duy phải làm một màn giới thiệu về “thân thế.” Còn “sự nghiệp” thì chưa có giới thiệu! Yên cho biết mới liên lạc lại với các bạn CT5 cách đây hơn một năm. Khi nghe tới đó, Duy mới nói:
-         Vào năm 2012 các bạn Cao Thắng tại San Jose lần đầu tiên tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng. Các bạn nữ trong lớp của Yên có đến nhà Duy thăm chơi và chụp hình như Xuân Lan, Lan Bê, Chung, Mỹ, Hương A, Kim Loan và Hoài Hương.Trong câu chuyện “đi tìm bạn cũ” Duy có nghe các bạn đề cập đến “má Thủy” lưu lạc tại Mỹ, “Thảo” ở Canada, và “Yên” ở Việt Nam.
-         Ủa anh Duy có nói đến Kim Loan, vậy Kim Loan ở đâu vậy anh Duy?
-         Kim Loan cách nhà anh khoảng nửa tiếng lái xe hơi, còn khoảng cách như đi từ Saigon ra tận núi Bửu Long ở Biên Hòa vậy.
-         Anh có hay gặp Kim Loan không?
-         Tuy ở gần nửa tiếng, nhưng rất ít gặp. Nếu có các bạn ở xa đến và tổ chức party thì anh mới gặp lại các bạn CT trong đó có Hoài Hương và Kim Loan.
-         Yên nhờ anh Duy nhắn gởi lời thăm Kim Loan và Hoài Hương.
-         Được rồi, chút xíu anh sẽ gọi phone qua bên Miền Đông cho Hương A nói chuyện với các bạn. Xin chào Yên và chúc Yên và gia đình an-vui & hạnh phúc.
-         Yên cũng chúc anh và gia đình vui vẻ và may mắn.

Sau đó Yên chuyền phone cho Tuyết Tâm và người sau cùng là Lê Mai. Lê Mai thì các bạn ai cũng biết vì Mai có qua Mỹ cuối tháng 8 để dự Hội Ngộ Cao Thắng tại San Jose. Tuy mới gặp Duy lần đầu tiên tại Mỹ, nhưng Mai cũng rất vui gặp lại Duy qua phone. Mai & Duy hỏi thăm về sức khỏe, công việc và gia đình. Khi sắp dứt phone với Mai, nhìn đồng hồ trên computer thì trời đã gần 5 giờ sáng rồi. Sau khi đặt phone xuống bàn, Duy bấm số phone của Hương A, lúc đó Hương A đã dậy và chuẩn bị đi làm vì bên Miền Đông đã 8 giờ sáng. Hương A cũng biết ngày Thứ Hai bên Saigon các bạn trong lớp họp mặt để mừng tiệc vui của Thủy và anh bạn trai.
           
            Khi nói chuyện với các bạn trong lớp CT5, ai cũng nhắc tới Kim Loan hết vì Kim Loan chưa về lại Việt Nam nên các bạn rất nhớ Kim Loan. Duy đã để tin nhắn cho Kim Loan biết về cuộc chuyện trò với các bạn bên Saigon tối Thứ Hai.
           
            Xin cám ơn Đức Hạnh đã tạo điều kiện để Duy tiếp chuyện với tất cả các bạn trong lớp CT5 tham dự tiệc vui của “má Thủy.” Tuy nhiên nhìn vào trong hình chụp Duy có thấy còn vài bạn Duy chưa nói phone được, đó là “Lệ Hằng, Tuyết Trần.” Có thể hôm đó các bạn đang hát Karaoke. Ngoài ra Duy cũng thấy có vợ chồng Lan Bê và Lệ Quyên. Nhưng Lan Bê thì Duy đã nói chuyện lúc gặp tại Mỹ rồi. Còn nữ sĩ “Kim Hoa” và ông xã “Sáng” Duy không thấy trong hình, có lẻ 2 bạn đi chơi xa chăng?

            Thân chúc tất cả quý bạn và gia đình an hưởng “Một Mùa Giáng Sinh” tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa và “Một Năm Mới 2015 An-Khang & Thịnh-Vượng & Đầy May Mắn.”

            Thân chào,

            Ngô Đình Duy 

No comments:

Post a Comment