Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, December 24, 2014

● Nhóm Bạn BK77 Gặp Lại Trần Nhật Quang

Quý Bạn BK77XD thân mến,

Năm nay nhóm BK77XD tại Cali đón mừng Giáng Sinh 2014 có thêm niềm vui mới được gặp bạn bè cũ từ VN qua. Vào Thứ Bảy 20 Dec 2014 vừa rồi nhóm BK77XD tại Nam Cali gồm có Đỗ Thành Phương, Nguyễn Xuân Dũng (Dũng Râu) và Nguyễn Hiền Phương có dịp gặp lại bạn hiền Trần Nhật Quang từ Seattle bay xuống cùng với bà xã và hai đứa con gái cưng. Tối hôm nay tại Miền Bắc Cali thì có bạn Nguyễn Xuân Hiếu đi làm ra từ hãng chạy xuống Khu Grand Century (GC), có bạn Tôn Thất Minh Đức mới bay từ Austin Texas qua thăm gia đình đêm qua cũng lái xe đến GC, Duy thì từ nhà lái xe xuống GC để gặp Trần Nhật Quang và gia đình của bạn. 
Tối Thứ Ba 23 Dec 2014, Nguyễn Xuân Hiếu, Tôn Thất Minh Đức và Ngô Đình Duy có cuộc gặp gỡ với bạn Trần Nhật Quang từ VN qua thăm chơi và có bữa cơm tối thân mật tại khu Grand Century San Jose. 
Nguyên là chiều Thứ Bảy tuần qua Duy nhận được hình ảnh họp mặt bỏ túi của bạn Đỗ Thành Phương qua Smart Phone. Nhìn trong danh sách gởi có Dũng Râu, Phương Gà, Trần Lê Cường, Đoàn Nhật Tân. Trong message bạn Tân gởi “Sorry” vì báo tin gấp quá nên không thể lái xe từ San Diego lên Orang County gặp bạn bè được. Bắt được đầu mối này Duy liên lạc với Phương Gà ban đầu để xin số phone của bạn Quang để liên lạc. Nhưng Phương Gà nói phải liên lạc với Phương Đỗ mới có. Qua Chủ Nhật thì Duy liên lạc được với Phương Đỗ và có số phone của Quang. Tối Chủ Nhật Duy báo tin Quang đến Bắc Cali cho các bạn BK trên Miền Bắc như Hiếu, bác Tư Phúc và Trương Như Thanh Long và cho Tôn Thất Minh Đức đang chuẩn bị đóng gói hành lý để bay về Cali vào sáng Thứ Hai.

Liên lạc phone qua lại với các bạn và Quang thì cuối cùng cũng dàn xếp được thì giờ gặp gỡ với Quang vào gặp vào chiều tối Thứ Ba 23 Dec. Riêng bác “Tuỳ Duyên” Tư Phúc cho biết chiều Thứ Ba đi làm ra lúc 7:00PM về tới San Jose kẹt xe nên chắc “không có duyên” gặp được bạn Quang và nhờ Duy gởi lời thăm Quang, và hẹn “có duyên” sẽ có “duyên tao ngộ.” Còn bạn Trương Như Thanh Long phải lo đi cày vì mới có job mới part-time.

Chiều Thứ Ba Duy lái xe từ nhà lúc 5:20PM, nhưng ra đường gặp thiên hạ đi làm về lại thêm “tranh thủ” đi shopping cuối năm lo quà cáp Noel nên freeway “kẹt cứng” và chạy như “rùa bò.” Đến 6:05PM đang chạy trên Freeway 280, còn 2 exit nữa để quẹo vô khu Grand Century thì nhận được phone của Quang cho biết đã tới Khu Grand Century rồi, Duy nói qua speaker “Quang đậu xe và vô chờ trước fountain nước ở đằng trước.” Cuối cùng cũng đến nơi thì thấy vợ chồng Quang đang đứng chờ trước tiệm Café Paloma và Duy nhận ra Quang với đôi mắt kính “cận thị” dày như thuở còn đi học ở Bách Khoa. Duy đến chào và bắt tay Quang và bà xã của Quang. Sau khi chào hỏi xong, bà xã Quang xin đi ra parking xe vì có hai đứa con đang đợi ngoài kia. Duy vội mở ba-lô và mời hai vợ chồng Quang – Lệ chụp vài pô hình. Không hiểu sao sau khi chụp hình xong, chị Lệ (vợ Quang) xin dẫn hai đứa nhỏ vô cho Duy chụp luôn “hình gia đình” luôn thể. Hai đứa con gái của đôi bạn Quang – Lệ rất lễ phép chào hỏi “thưa chú” rồi ngoan ngoãn đứng chụp hình cùng bố mẹ. Xong việc chụp hình thì chị Lệ cùng với hai cháu đi shopping tại Valley Fair, mặc dù Duy đã mời cả gia đình Quang dùng cơm tối chung với bạn bè Bách Khoa tại đây.

Xong việc chụp hình thì Quang và Duy chờ đợi bạn Đức và Hiếu tới. Trong khi chờ đợi thì hai thằng trao đổi chuyện gia đình và công ăn việc làm. Kể lại chuyện từ lúc học Bách Khoa vào thời 1977-1979. Đến 6:40PM thì Minh Đức cũng đến, rồi tới màn chụp hình kỷ niệm, xong ba thằng vô nhà hàng “Rong Biển” nơi đây 3 tuần trước có cuộc họp mặt bỏ túi với vợ chồng Xuân Dũng – Trinh lái xe BM từ Nam Cali tới. Vô nhà hàng Duy nhìn vô quầy cashier không thấy cô thu ngân, người chụp hình với Duy hôm gặp mặt vợ chồng Xuân Dũng. Nếu gặp cô ấy chắc xin chụp chung vài tấm để gởi cho Phương Gà xem, vì Phương Gà thắc mắc “làm sao Duy đi đâu cũng gặp mấy người đẹp.” Thứ Bảy tuần rồi Phương Gà đã “tra tấn” Duy về mấy tấm hình chụp với cô cashier đó. Bữa nào gởi cho Phương Gà mấy tấm hình Duy chụp với “mẫu hậu” Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho Phương Gà “théc méc” thêm nữa. Trở lại câu chuyện ba thằng BK77XD đi vô quán “Rong Biển” để khỏi lạc đề “lòm ven” vì PG. Ngồi chờ Hiếu tới thì Đức, Duy và Quang hỏi các bạn ở VN, nhất là các bạn BK ngày xưa ở ngoài Trung. Được biết anh “Hồ 4” vẫn khỏe, vẫn làm ăn được. Kể từ lúc rời BK, nay cũng đủ “35 mùa xuân” mới gặp thêm bạn cũ, mới biết thêm về các bạn cùng học ngày xưa ra sao. Tâm tình hơn 20 phút thì “công tử Hiếu” tới vẫn phong độ như ngày nào “chưa chịu già” vì tóc chưa điểm sương muối. Công tử Hiếu nhận ra ngay Trần Nhật Quang chắc khuôn mặt Quang cũng không có gì thay đổi theo thời gian.

Khi công tử Hiếu tới thì mấy người hầu bàn mới đem menu để order thức ăn. Trong khi đợi chờ thì “tán” tới luôn. Hôm nay Duy không quay video clip vì muốn chụp hình để các bạn xem được rồi. Hơn nữa nhà hàng ồn ào quá, âm thanh “bị nhiễu sóng.” Hôm nay Duy xin “trả lễ” Phương Đỗ nên đã chụp vài pô hình tại bàn ăn rồi gởi qua các bạn như Dũng Mập Pol-Pot, Dũng Râu, Tuấn Mập Canada, Tân Mập San Diego, Phương Đỗ, Phương Gà, Trần Lê Cường. Một lát sau thấy Dũng Mập Pol-Pot trả lời “Thank you & Merry Xmas” đúng là “lịch sự” có thừa:

Bạn Dũng ta có thừa lịch sự
Xem ảnh xong mấy chữ viết liền
“Thank you” và chúc Giáng Sinh
Bạn bè vui vẻ gia đình an vui

Trong bữa cơm thì câu chuyện vẫn rôm rã ôn lại bao nhiêu ngày tháng cũ. Duy nhớ lại ngày xưa Quang ít nói mà giờ đây sao bạn bè gặp nhau nói nhiều vẫn chưa hết chuyện. Tiếc rằng tại nhà hàng khách ồn ào nên nói chuyện khó nghe. Phải chi có thời gian Quang ở lại thêm vài ngày nữa thì sẽ gặp bác “Tùy Duyên Tư Phúc” vì ngày mai, Thứ Tư 24 Dec 2014 bác được nghỉ ở nhà. Lúc 8:20PM ăn cơm tối xong, Quang gọi phone để chị Lệ và hai đứa con gái rượu từ khu shopping trở về. Bốn bạn BK đi bộ vô khu Grand Century để Quang chờ bà xã đến. Lúc chị Lệ đến Duy mời vợ chồng Quang chụp hình chung với Hiếu và Đức. Sau khi vợ chồng Quang về thì Hiếu, Đức và Duy còn ở lại chuyện trò thêm cho đến 9:00PM Khu Grand Century đóng cửa thì ba thằng cũng lần lượt ra parking lấy xe về nhà và không quên chúc “Merry Xmas and Happy New Year.”

Thân chúc tất cả các bạn BK77XD Một Mùa Giáng Sinh 2014 thật An-Lành và Một Năm Mới 2015 An-Khang, Thịnh-Vượng và Đầy May-Mắn.

Thân chào,

Ngô Đình Duy

What: Nhóm BK77 Bắc Cali Gặp Lại Trần Nhật Quang
Where: Grand Century, San Jose
When: Tuesday 23 December 2014
● Link to see photos on Flickr:

No comments:

Post a Comment