Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, May 15, 2015

● Chuyện Vui Bên Lề Trước HNCT 2015 (Kỳ 1)

Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu CT thân kính,

Vài hôm nay có rất nhiều tin vui do DN nhận được email của quý anh chị em CT sau khi gởi video clips phỏng vấn quý anh trong Ban Tổ Chức (BTC) Hội Ngộ Cao Thắng (HNCT) 2015.

Bạn bè CT đến nhà Đào Công Minh & Hiếu để gặp Khôi & Hương từ San Jose xuống thăm San Diego trưa Thứ Bảy 9 May 2015. Từ trái sang phải: Hiếu (bà xã của Đào Công Minh), Bé Thảo, Đào Công Minh, Lâm Thanh Hùng và chị Diệp (bà xã của Hùng), anh Trần Đình Thành, chị Thùy Liên, chị Loan (vợ anh Huỳnh), anh Phạm Huỳnh, vợ chồng Nguyễn Đăng Khôi & Kim Hương, Ngọc (vợ của anh Lạng), Hoàng Kỹ Lạng, Ngô Đình Duy. 


Cách đây 2 đêm (12 May 2015), trước khi đi ngủ DN nhận được email của chị Áo Trắng Gia Long sao đường link gởi bài “Đào Công Minh: Updated HNCT …” sao thấy như thiếu một chữ gì đó. Lúc đó vô check mail DN “mắc cười” quá. Thôi thì để cho quý ACE tự tìm hiểu rồi sẽ cười nghiêng cười ngửa cho vui cửa vui nhà. Rôi DN mới lấy tay gõ mấy dòng sau đây:

Gần khuya rồi, thấy đường link do chị Áo Trắng Gia Long khám phá ra làm DN cười quá bể bụng nên chưa ngủ được, xin ghi ra vài dòng tặng chị “Tô Thị Mẹt” và anh Đào Công:

Vì Tô Thị Mẹt đề ra
Công Minh “lãnh búa” bận ba bốn lần
Đặc San Hội Ngộ lãnh phần
Xem bài bỏ dấu ráng gần “đứt hơi”

Nợ đâu đưa tới vậy trời
Chị Tô Thị Mẹt “đã chơi” Minh rồi
Tối qua hết đứng lại ngồi
Đào Công bứt tóc “than trời” Mẹt ơi!

Ngô Đình Duy (12 May 2015)


Đến sáng nay thấy anh Lê Hiệp gởi bài “Giai Thoại Ngày Xưa” cho một số thân hữu CT và hỏi ý kiến anh Đào Công Minh có đăng được không? Thơ từ qua lại cả ngày đến trên “một chục cam” của người Miền Tây đếm tức  “một chục” là “16 đến 18 quả cam sành to như cái chén.” Tối nay về đọc “mệt xỉu” nhưng được cái là có nhiều niềm vui, do đó DN mới nảy ra ý kiến, từ nay đến ngày HNCT 2015, DN sẽ làm loạt “phóng sự” TV “Chuyện Vui Bên Lề trước HNCT 2015” như phóng viên Nguyễn Khanh của Đài Á Châu Tự Do (RFA) đi qua xứ Nam Phi năm 2010 tường thuật về World Cup 2010, đến 2012 qua Ba Lan tường thuật “Giải Bóng Đá Châu Âu Euro 2012), và mới đây World Cup 2014 tại Brasil. Mục này rất có nhiều điều vui, lạ và cũng đầy sôi nổi không kém gì môn thể thao bóng đá.

Chuyện “Giai Thoại Ngày Xưa” xin anh Lê Hiệp cho phép DN đăng trên blog này để mở màn “Chuyện Vui Bên Lề trước HNCT 2015” cho quý ACE có niềm vui để sáng tác và gởi bài vỡ cho Đặc San HNCT.

Chiều nay anh Đào Công Minh (ĐCM) và DN cũng nhận được một email rất đầy tình thân của anh Lê Minh Đức (khóa 62-69) cùng khóa với quý anh Hồng Văn Thêm, Bùi Ngoc Hưng, và Vũ Bá Vinh, … gởi đến đường link để nghe nhạc do anh sáng tác và ca sĩ Trang Mỹ Dung ca. Anh ĐCM và DN đã viết thơ cám ơn anh Đức tối nay.

Hơn 3 tháng nay DN xuống San Diego làm việc và tạm trú tại nhà anh ĐCM. DN trước nay ở San Jose, nay xuống đây rất nhớ nhà. Qua vài lần tham gia sinh hoạt với quý ACE Miền Nam, DN thấy mình đóng góp được gì cho HNCT thì cũng xin đóng góp một phần nhỏ cho vui và bớt nhớ nhà. Cuối tuần vừa qua có anh Khôi & chị Hương từ Miền Bắc Cali xuống chơi, rồi ghé tạt qua nhà anh Đào Công Minh để thăm viếng và gặp gỡ bạn bè và tham gia buổi tiệc bỏ túi, DN mới nẩy ra “sáng kiến” bắt cóc quý anh để updated công việc tổ chức HNCT tới đâu cho bà con xa gần được biết. Tuần rồi thấy anh ĐCM nói chuyện muốn vận động bà con xa gần “đóng góp” bài vỡ để làm Đặc San. Chuyện “đội đá vá trời” hai năm trước làm Đặc San cũng một tay anh Minh lãnh phần, đây tưởng đâu nay được “bình an” để hưởng nhàn, không ngờ BTC gần sát ngày HNCT lại trao cho anh ĐCM làm Đặc San. Mấy đêm nay về nhà ăn cơm tối xong là hai anh em phận ai về phòng nấy để lo công việc riêng của mình. Tối nay về nhà thấy anh đã “đốt đèn” đọc bài đọc vỡ, rồi tay gõ email để vận động bà con “làm ơn” viết bài.

Tối nay DN cố gắng gõ bài, trước kể chuyện vui “Bên Lề HNCT,” sau cũng xin quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Em Cao Thắng cố gắng ngồi kể chuyện vui buồn đời sống sau ngày rời trường. Dòng đời mỗi người là một câu chuyện dài đầy thăng trầm, chúng ta có thể chia sẻ những kỷ niệm buồn vui đời học sinh, đời thầy giáo, hay trên bước đường vượt biên, vượt biển hay đi nghĩa vụ Thanh Niên Xung Phong, đi Bộ Đội, đi làm ban đầu ở Mỹ, ở các nước mình định cư. Đặc San HNCT kỳ này sẽ có dạng PDF eBook, nên bài vỡ dài bao nhiêu cũng được.

Cho tới hôm nay, anh Đào Công Minh cho biết Thầy Vũ Như Hoằng, Thầy Huỳnh Ái Tông, Thầy Phan Thanh Nhuận đã gởi bài về. Cựu học sinh có quý anh Hồng Văn Thêm, anh Lê Minh Đức, và anh Lê Hiệp với bài “Giai Thoại Ngày Xưa” rất sôi nổi đình đám cả ngày hôm nay.

Mục “Chuyện Vui Bên Lề trước HNCT” hẹn sẽ gặp Quý Thầy Cô và Quý ACE trong kỳ tới.

Kính chào,

Ngô Đình Duy

1 comment:

  1. Kính thưa quý thầy cô, huynh trưởng và các bạn đồng môn thân mến,

    Khi BTC quyết định làm Đặc San CT 2015 thì chỉ còn 1 tháng rưỡi thực hiện, thời gian quá ngắn để đạt thành một đặc san có chất lượng tương xứng với ĐSCT 2013. (Ai chưa xem thì vào đây xem ĐSCT 2013 dưới dạng eBook)
    http://issuu.com/hoingocaothang2013/docs/__dshnct2013

    Dù biết là khó, nhưng tinh thần và tình thương đại gia đình CT đã đẩy con tàu ra khơi . Xin cảm ơn tấm lòng của anh Ngô Đình Duy và tất cả thầy cô và anh chị em đồng môn CT đã rủ nhau viết bài cho ĐSCT 2015.

    Đây là cơ hội cho tất cả viết bài cho tình yêu bạn cũ trường xưa và ngay cho chính người bạn đời đã chia ngọt sẻ bùi bên cạnh ta. Hãy ghi lại những mối tình xưa từ giai thoại cho đến sự thật 100% để làm món quà cho bạn, để làm kỷ niệm về sau.

    Hãy ghi lại những chuyện tình giữa anh HS Cao Thắng và nữ sinh Gia Long, Trưng Vương, Bùi thị Xuân v.v... Nhất là giữa Cao Thắng và Cao Thắng. Có những nàng dâu CT đẹp tuyệt vời từ tâm hồn đến thể xác, đã giúp chồng tạo dựng gia đình sự nghiệp. Dù mang trên mình chiếc phù hiệu Trưng Vương, Gia Long ... hay là xuất thần trừ một trường làng trong hóc bà tó nào đó (TD: BX của Minh), nhưng trong các HNCT vừa qua chúng ta chỉ thấy các bông hồng các tài năng hòa hợp thành một khối Cao Thắng thân yêu.

    40 năm xa xứ, ôn lại kỷ niệm xưa, từ thằng bạn đèo ta đi học, từ ông thầy quăng dép , móc đất nhét vào ta, hãy viết lại cho thầy, cho bạn, những kỷ niệm học trò long lanh như sương sớm

    Hãy gửi về ĐSCT 2015 những bức hình xưa, thời áo nàng còm lấm mực ngây thơ, mặt chàng còn búng ra sữa, để những nụ cười hồn nhiên chân thật từ đó lại hồi sinh

    Chúc tất cả quý thầy cô và quý đồng môn xa gần an khang và hạnh phúc

    Đào Công Minh
    Xin gửi bài cho ĐSCT về minhcongdao@yahoo.com, xin cám ơn tất cả.

    ReplyDelete