Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, February 12, 2018

● Tiệc Tất Niên Đinh Dậu của Nhóm Việt Cals (UC Berkeley) Khóa 90’s

● Tic Tt Niên Đinh Du ca Nhóm Vit Cals (UC Berkeley) Khóa 90’s

What: Tic Tt Niên Đinh Du
Who: Các Bn Viet Cals Khóa 90’s
Where: Saigon Kitchen Restaurant in San Jose
When: Friday, 9 Feb 2018
            (24 Tháng Chp Năm Đinh Du)



Trong không khí rộn ràng đón Xuân về Tết đến của những ngày đầu tháng 2/2018, nhóm Viêt Cals của đầu thập niên 1990’s đã tập hợp tương đối đầy đủ để có một bữa tiệc Tất Niên Đinh Dậu vào trưa ngày Thứ Sáu 9 Feb 2018 (tức 24 tháng Chạp năm Đinh Dậu) tại Saigon Kithchen Restaurant trong khu Grand Century.

Cách đây khoảng mười năm, nhóm Việt Cals thập niên 1990’s đã có buổi lunch có trên dưới 20 bạn tham dự tại nhà hàng Vũng Tàu ở khu downtown San Jose. Từ đó đến nay thì những nhóm bạn nhỏ hơn, năm đến bảy bạn cũng thường xuyên uống café hay ăn lunch tán gẫu với nhau.

Lần này nhân dịp viếng lễ tang của ba bạn Phùng Trình cũng như má của bạn Tôn Thất Hùng, thì An Nguyễn, Lễ Nguyễn, Thuận Tô đã đề nghị Duy gởi email để rủ bạn bè đi ăn lunch nhận dịp cuối năm con Gà (Đinh Dậu). Trong mấy năm qua, Duy Ngô (DN) hay gởi hình chụp các Hoa Hậu Bắc Cali hằng năm, nên DN biết được danh sách email các bạn tương đối đầy đủ hơn. Thay vì gởi email mời nhóm nhỏ khóa của mình thôi, thì DN đã lấy ra danh sách trên dưới 30 bạn để gởi đi. Email gởi tới gởi lui vì có những bạn đã thay đổi hãng, thay đổi email nên có những email bổ túc nên đến 35 người. Còn khoảng một vài ngày tới buổi lunch Tất Niên thì có một số bạn bè bận rộn, gởi email báo cho DN biết không thể tham dự được.

Phụ trách email gởi đến các bạn đã xong, và con số tham dự khoảng 27, 28 người sẽ  tham dự buổi lunch. Một tuần lễ trước khi lunch tổ chức thì may mắn có Thuận Tô gọi phone đề nghị DN nên nhờ Tuyết Nguyễn lo việc order nhà hàng, order thức ăn. Đang lâm vào thế bí, tự nhiên có quý nhân xuất hiện giải quyết vấn đề nan giải là đặt nhà hàng cho DN nên DN thấy nhẹ nhõm lắm. Công nhận Tuyết giải quyết nhanh, gọn, lẹ và rất là khéo léo, đúng là phụ nữ đảm đang có khác với nam giới chỉ biết ngồi café tán gẫu, chớ đi chợ nấu ăn là mù tịt, đứng trước chợ lo gãi tóc bạc còn thưa thớt trên trán! Bài viết này gởi đi các bạn ở Miền Nam Cali nên DN viết chi tiết để chia sẻ với các bạn ở xa đọc chơi cho vui, hay những bạn có trong mail list nhưng đi không được cũng biết tại sao có buổi lunch này, thức ăn ra sao, bạn bè họp mặt gồm những ai, dung nhan ngày ấy bây giờ ra sao!

Hôm nay cũng đã 28 Tết, ngoài khu Lion pháo cũng đã nổ đì đùng, chợ Hoa ở Grand Century và khu Lion cũng bán đủ loại Lan, kiểng, hoa Đào đỏ rực, bánh mứt trái cây đủ thứ không thua gì ở chợ Bến Thành Saigon. Xin kê ra thực đơn cho các bạn thưởng thức, ai thèm thì xin năm sau ghi danh sớm để giữ chỗ trước.

            
1. Đậu hủ chiên dòn
          2. Cua lột rang muối
          3. Nghêu xào lá quế
          4. Cơm lá sen tôm rang bơ tỏi
          5. Bò lúc lắc
          6. Lẫu Thái đồ biển

Trưa Thứ Sáu, 9 tháng 2/2018, khi DN đến Saigon Kitchen Restaurant thì đã có 5,7 bạn đến trước, và thấy nhà hàng đã dành sẵn 3 bàn tròn rồi. Ngồi vô chào hỏi các bạn, vì có những bạn DN có gặp khoảng hơn 4 năm từ ngày tang lễ của Châu Xuân Dương vào tháng 7/2013. Một lát sau thì có Tuyết cùng anh xã tên Hưng tới nơi. Số người tham dự khoảng 23, 24 người tạm chia ra ngồi ba bàn và thực đơn đều giống nhau. Khoảng 12:20PM thì nhà hàng bắt đầu mang thức ăn còn nóng hổi ra bàn. DN ngồi chung bàn với Tôn Thất Hùng, Phùng Trình, Nguyễn Lễ, Thuận Tô, An Nguyễn , Sơn Nguyễn, Nam Nguyễn. Các bạn ngồi chuyện trò không dứt, riêng An Nguyễn cứ pha trò làm các bạn nhiều lúc cười muốn sặc cơm luôn.

Cám ơn Tuyết và Thuận đã chu đáo lo phần ẩm thực, anh em chỉ có lái xe đến khu Grand Century và Vietnam Town parking rộng rãi lo đậu xe và nhàn nhã thư thái bước vô nhà hàng là gặp bạn bè, tay bắt mặt mừng, chuyện trò rôm rả vui như pháo Tết của ngày 30 tháng Chạp đón rước tổ tiên về nhà ăn Tết, và thức ăn thì đã có sẵn. Nhìn thấy thức ăn nhiều, ngon miệng, tưởng là sẽ dư, nhưng bàn của DN và của Tuyết thì được chiếu cố tận tình. Còn bàn của Đạt Trần có kêu bia uống lai  rai nên thấy thức ăn còn nhiều lắm, chắc quý bạn uống nhiều hơn ăn. Mỗi bàn được tính bill riêng nên ai cũng vui vẻ, riêng bàn DN ngồi cùng quý bạn mỗi người chỉ trả $23 mà ăn no căng bụng, chỉ có về nhà ngủ chứ đi làm sao nổi sau khi ăn trưa 6 món.

Các bạn có thể vô Flicker xem nhiều hình, và có thể download thoái mái, những hình nào mình thích.

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên Đán Năm Mậu Tuất (2018) DN xin thân chúc quý bạn cùng đại gia đình Một Năm Mới An Khang, Thịnh Vượng, Vạn Sự Cát Tường & Vạn Sự Như Ý.

Thân chào quý bạn,


Ngô Đình Duy (UCB, khóa 1990-1993)

Sau buổi lunch, cả nhóm đi ra phía trước Grand Century để chụp hình kỷ niệm:
Hàng ngồi (left to right): Trung Nguyễn, Phong Nguyễn, Trình Nguyễn, Lễ Nguyễn, Ngô Đình Duy, Nguyễn Nguyên, Hưng Nguyễn, Lộc Từ.
Hàng đứng (left to right): Phụng Trương, Tú Giao, An Nguyễn, Lê Đình Nguyên, Sơn Nguyễn, Tuyết Nguyễn, Linh Trần, Tống Quỳnh Lâm, Nam Nguyễn, Đặng Hải Phương, Khánh Nguyễn, Đạt Trần, Tôn Thất Hùng.

Các bạn cùng khóa với DN chụp trong nhà hàng, from left to right: Phụng Trình, Ngô Đình Duy, Tôn Thất Hùng, Lễ Nguyễn, Thuận Tô, An Nguyễn. 

Trong khi chờ đợi các bạn đến dự đông đủ, làm trước vài tấm hình cho vui.
Seating row, from left to right: Minh Chính, Tuyết Nguyễn, Lê Đình Nguyên, Linh Trần, Nguyễn Nguyên, Trung Nguyễn, Tú Giao.
Standing row, from left to right: Tôn Thất Hùng, Trình Phùng, Đặng Hải Phương, Lễ Nguyễn, Thuận Tô, Phụng Trương, An Nguyễn. 

Seating row, from left to right: Minh Chính, Tuyết Nguyễn, Lê Đình Nguyên, Linh Trần, Nguyễn Nguyên, Trung Nguyễn, Tú Giao.
Standing row, from left to right: Ngô Đình Duy, Tôn Thất Hùng, Trình Phùng, Đặng Hải Phương, Lễ Nguyễn, Thuận Tô, Phụng Trương, An Nguyễn. 

Có Tống Quỳnh Lâm mới tới nên phải bấm hình này:
From left to right: An Nguyễn, Tôn Thất Hùng, Trình Phùng, Tống Quỳnh Lâm, Lễ Nguyễn, Thuận Tô, Tuyết Nguyễn, An Nguyễn, Sơn Nguyễn. 

Nhờ anh Nam Nguyễn bấm hình để Duy chạy vào hàng:
From left to right: Tôn Thất Hùng, Ngô Đình Duy, Trình Phùng, Tống Quỳnh Lâm, Lễ Nguyễn, Thuận Tô, Tuyết Nguyễn, An Nguyễn, Sơn Nguyễn. 

Một số bạn mới đến, nên phải bấm hình thêm.
Seating row, from left to right: Nam Nguyễn, Tống Quỳnh Lâm, Nguyên Lê, Linh Trần, Nguyên Nguyễn, Trung Nguyễn, Tú Giao
Standing row, from left to right: Tôn Thất Hùng, Khánh Nguyễn, Phụng Trương, Trình Phùng, Ngô Đình Duy, Minh Chính, Lễ Nguyễn, Đặng Hải Phương, An Nguyễn, Sơn Nguyễn, Tuyết Nguyễn, Hưng Nguyễn (ông xã của Tuyết).

From left to right: Tú Giao, Nguyên Lê, Khánh Nguyễn, Ngô Đình Duy, Trung Nguyễn, Lộc Từ, Phong Nguyễn, Đạt Trần, Linh Trần. 


No comments:

Post a Comment