Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, July 25, 2011

● Ký Sự: Buổi Nghe Pháp “Ý Tình Thân” của Thầy Thích Trí Siêu tại Milpitas Public Library in Milpitas on Sunday 24 July 2011

Qúy Thân Hữu thân kính,

          Don mới trở về lại San Jose vào cuối tuần qua trên 2 chuyến bay, một chuyến từ Tampa, Florida bay đến Houston, Texas và một chuyến từ Houston  về đến San Jose vào lúc gần nửa đêm hôm tối Friday, 22 July 2011.
          Sau hơn 10 ngày ở tại Washington DC tham dự Pháp Hội Kalachakra do Đức Đạt Lai Lạt Ma (His Holiness Dalai Lama, HHDL) chủ lễ, và đi thăm một số Viện Bảo Tàng Smithsonian mình thấy có nhiều mới lạ để học hỏi từ Đạo cho đến Đời. Kiến thức Phật Pháp thật bao la, và kiến thức về các dữ kiện do các bảo tàng viện (museum) cung cấp thật mênh mông như đại dương. Thế mới biết những gì mình biết còn hạn hẹp, giới hạn như một giọt nước giữa biển khơi mênh mông vô tận. Hình ảnh chụp về thủ đô Washington, DC đứng trên Washington Monument Tower chụp xuống thấy toàn cảnh của thủ đô rất là đẹp như một bức tranh vì các kiến trúc gần 200 năm qua và những buildings hiện tại hài hòa với nhau.
Rồi chuyến đi Florida cũng đầy thú vị, nhất là về vùng nắng nóng của mùa hè tại Miami Beach làm Don có cảm tưởng như về lại Saigon vì khí hậu tại đây cũng nắng nóng và mồ hôi ra nhễ nhại ướt đẩm các áo quần. Trên đường lái xe về lại Tampa thì các chùm mây trắng bay trên cao tụ lại thành từng nhóm trông như những đám mây ở quê hương bay trên bầu trời từ Vũng Tàu về lại Saigon vậy.

Nhìn mây nhớ đến quê hương
Mây bay từng cụm trên đường lái xe
Mưa rào ập xuống đầu xe
Tối tăm phía trước dừng xe bên đường
Mưa làm ta nhớ quê hương
Quê hương ngăn cách đại dương nghìn trùng….

          Chiều hôm qua Chủ Nhật tại San Jose, Don lo tranh thủ đi nghe Thầy Thích Trí Siêu giảng về “Ý Tình Thân” tại Milpitas Public Library. Trước đây gần 3 năm Don có nghe được một CD của Thầy giảng về Mật Tông, rất tâm đắc những điều Thầy giảng và cầu mong một ngày nào đó có đủ phước duyên để được gặp Thầy và nghe Thầy giảng về Phật Pháp. Thật là tuyệt, lần đầu đến nghe Thầy giảng free tại San Jose. Sở dĩ Don được dịp nghe Thầy giảng vì có chị bạn đạo nghe Don nói có nghe CD của Thầy nên chị bạn đó biết và email cho Don biết lịch trình của Thầy đến San Jose. Quý Thân Hữu có thể ghé trang nhà của Thầy tại


để đọc những sách do Thầy viết và các bài thuyết giảng thuôc dạng MP3 ….
          Chiều hôm qua khi Don đến thì parking của thư viện đã chật kín rồi do bà con Việt Nam mình ái mộ Thầy đến nghe chật cứng phòng. Đáng lẻ chương trình Pháp Thoại bắt đầu lúc 2:00PM, nhưng do trục trặc phần âm thanh đến phải chờ khoảng gần 20 phút sau mới khai mạc. Don tới trễ, phải đi xa parking rồi mới trở lại Thư Viện, nên đành phải ngồi gần hàng cuối cùng. Lúc ra đi thì Don cũng định không mang máy hình làm gì, nhưng “máu nghề nghiệp chụp hình” chưa từ bỏ được nên đành mang máy theo để tay chân mình không bức rứt khó chịu. Sợ rằng mang máy hình đi thì làm phiền Ban Tổ Chức (BTC) vì mình đâu có xin phép. Thôi thì tùy duyên, mang máy đến coi tình hình thuận lợi thì chụp, còn không thì thôi. Việc chính là đi nghe Pháp để học hỏi được cái hay ở mỗi vị thầy. Nghe CD của Thầy thì Don tâm đắc, vì thầy dùng ít từ Hán Việt, lời giảng của Thầy trong CD nghe thánh thót như tiếng chuông, và Thầy hay dí dỏm pha trò nên mình thấy không có gì căng thẳng. Ngày hôm qua ngồi nghe Thầy giảng về “Ý Tình Thân thật mới biết Thầy giảng Phật Pháp rất khoa học. Trước nay Don cũng biết tàm tạm ngũ uẩn là “sắc, thọ, tưởng, hành, thức.” Nay nghe Thầy giảng mới khám phá ra rằng mình đọc như con vẹt trong “Bát Nhã Tâm Kinh” mà không biết rành rọt nghĩa của từng uẩn này. Đúng là “không thầy đố mày làm nên.” Thầy liên hệ:
          Sắc à Thân
          Thọ à Tình
           Tưởng, Hành, Thức à Ý
bằng các slide chiếu trên màn hình rất gọn, như một vị giáo sư giảng tại các Đại Học tại Hoa Kỳ. Don rất thích phần giảng rất khoa khọc và dễ hiểu của Thầy. Don đã tốt nghiệp Đại Học tại Mỹ, đã tốt nghiệp phổ thông tại VN, nhưng khi đi vào kinh điển Phật Pháp thì đọc các từ Hán-Việt nhất là vào Duy Thức sao thấy khó hiểu vô cùng, vậy mà ngày hôm qua Thầy Trí Siêu giảng về Ngũ Uấn tóm tắt trong “Ý Tình Thân” Don thấy ý nghĩa rất rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, đầu óc không căng thẳng. Tiếc rằng thì giờ thuyết giảng chỉ có 2 giờ. Theo Thầy Trí Siêu nói bài “Ý Tình Thân” chỗ khác Thầy giảng đến 2 ngày mới xong.
          Ngày hôm qua Don chụp ké được một số hình, không dám dùng flash vì sợ mất lòng các anh chị trong BTC. Đã chụp ké mà bật đèn, lăng xăng chạy tới chạy lui là bị thiên hạ “ghét lắm.” Thôi thì mình ráng đừng tạo thêm các nghiệp xấu để sau này đi tới đâu thì thiên hạ cũng bớt ghét thì đỡ một chút. Hôm nay Don xin viết bài ký sự “tả pí lù” này và post lên trang blog để Quý Thân Hữu đọc. Hy vọng những ai đang đau khổ vì tình, tiền, tù, tội…thử đọc các tác phẩm Thầy viết, nghe các băng Thầy giảng thì đau khổ có bớt không. Riêng Don đang trên con đường tu học thấy điều gì hay hay cũng xin chia sẻ với Quý Thân Hữu để cho bạn bè được sống có hạnh phúc với chính mình, với gia đình, bạn bè và những người chung quanh mình….

Thân chào,
Ngô Đình Duy (Don Ngô)


***Note: If you want to see bigger please double click on picture to see it bigger with high resolution


Thầy Thích Trí Siêu đang ngồi chờ đợi để Ban Tổ Chức thử lại phần âm thanh trước khi vào bài giảng “Ý Tình Thân” tại Milpitas Public Library on 24 July 2011


Thầy Thích Trí Siêu và Quý Phật Tử đến nghe thuyết giảng tại Milpitas Public Libray on 24 July 2011



                                          Thầy Thích Trí Siêu
                      
                                          Thầy Thích Trí Siêu

                                          Thầy Thích Trí Siêu



                                          Thầy Thích Trí Siêu

                                          Thầy Thích Trí Siêu






                                  Quý Phật Tử đang lắng nghe Thầy Trí Siêu thuyết giảng



    Thầy Thích Trí Siêu & Don  Ngô (Ngô Đình Duy) on 24 July 2011

  Thầy Thích Trí Siêu chụp hình sau buổi thuyết giảng "Ý Tình Thân" tại Mil pitas 24 July 2011.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



*** 5 Aug 2011:  Quý Thân Hữu có thể tìm thấy một số hình ảnh của Thầy Trí Siêu trên YouTube do cô Vân Duyên chuyển đến:



1 comment:

  1. chào anh Duy, em là Chân Như ở VN, em cũng thích nghe thầy Trí Siêu giảng lắm. Hôm trước em có gửi email hỏi thăm thầy theo địa chỉ trên website bên trên nhưng không gửi đươc, nếu anh có contact của thầy, anh cho em xin nhé. email của em là channhu82@gmail.com

    ReplyDelete