Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, February 28, 2012

Photos Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose Gặp Mai Quốc Hùng tại SJ ngày 4 Feb 2012


Các bạn Cao Thắng thân mến,

Cho mãi đến hôm nay hình chụp nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose với anh Mai Quốc Hùng mới post lên được. Buổi họp mặt này cũng đã được bạn Vũ Văn Bộ chụp và quay video và post ngay sau đó vài ngày.
            Đây là cuộc hội ngộ đầy bất ngờ vì cả nhóm bạn Cao Thắng tại San Jose nhận được mail của Ái Liên “Tin Vui Mới Nhận Được” hôm Thurday 2 Feb 2012như sau:
------------------------------------------------------------------------------------------------------

Các anh chị và các bạn thân mến,

Liên chuyển giùm thư này của Phương Anh đến các anh chị và các bạn. Vì Phương Anh đang trong buổi họp nên không kịp tìm email addresses của tất cả chúng ta. Xin các anh chị đọc thư của Phương Anh trước.

Ngày xưa, trong một vở kịch đã được trình diễn ở trường, anh Mai Quốc Hùng đóng vai ông Bá, Thu (lớp E75, cùng lớp với Kim Hương và Liên) trong vai bà Bá, còn Phương Anh vai cô sơn nữ.

Ngày nay thì bà Bá hãy còn ở Việt Nam, ông Bá vượt đại dương làm một chuyến Mỹ du, cô sơn nữ cũng sẽ bay từ San Diego/Nam Cali lên San Jose/Bắc Cali để gặp lại ông Bá. 

Vậy các anh chị nào có thì giờ, muốn đến chung vui, xin mời có mặt tại nhà anh Đức và Cảnh khoảng 6giờ chiều thứ bảy này ngày 04 tháng 02, 2012.

Phần ẩm thực đã có Cảnh, Phương Anh và Liên phụ trách, nhưng các anh chị thích mang thêm món gì đến cũng rất hoan nghênh.


Ai tham dự được xin cho biết càng sớm càng tốt.

Địa chỉ nhà anh Đức: 
… San Jose, CA
Thứ bảy, Feb 04-2012, lúc 6giờ chiều.


Hẹp gặp lại các anh chị và các bạn thứ bảy này.

Thân,
Ái Liên
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đây là email Phương Anh gởi đến cho Ái Liên (Thursday, 2 Feb 2012)

Các anh chị và các bạn thân mến,


Xin báo tin cho các bạn, anh Mai Quốc Hùng, một cựu học sinh Cao Thắng, từ Việt Nam qua Mỹ tuần rồi.  Anh sẽ có mặt ở San Jose từ chiều thứ sáu này cho đến chiều Chủ Nhật.  Xin lỗi các anh chị vì thời gian anh Hùng qua đây rất ít nên không dự tính sớm hơn được.  Nhưng chắc các bạn không ai phiền đâu ha.  Miễn gặp được nhau, làm quen nhau, và vui cùng nhau là quí rồi ha.  Khi hay tin, Cảnh và and Đức có nhã ý rủ anh Hùng và các bạn đến nhà Cảnh+Đức tối thứ 7.  Phương-Anh cũng từ San Diego bay lên để gặp anh Hùng.  Nếu các anh chị không kẹt, xin mời đến nhà Cảnh & Đức tối thứ bảy (Feb04,2012) để chung vui nha. 


Một lần nữa, mong các bạn thông cảm cho short notice này.  Tin mới ra lò, vừa thổi vừa nghe vẫn hấp dẫn hơn phải không các bạn? 

Phuong-Anh Nguyen 
------------------------------------------------------------------------------------------------------

Khi nhận được thơ của Ái Liên Duy đã FW đến nhóm ctsg75 để các bạn khác biết và sắp xếp thời gian đến dự cuộc họp mặt đầy bất ngờ này. Sau đó các bạn khác như Hiếu, Bộ, Kim Hương, đã email để confirm với bạn Đức & Cảnh biết mình sẽ tham dự…
Chiều thứ bảy 4 Feb 2012, các bạn đến tham dự nhà Đức & Cảnh tương đối đầy đủ. Châu đến sớm nhất rồi về sớm nhất, còn 2 bạn Khoa Võ & Mai chắc bận rộn nên không đến được.
Khi Duy đến nơi thì các bạn đã ngồi vào bàn nhâm nhi lai rai rồi. Gặp Mai Quốc Hùng ngồi trong bàn tiệc thì Duy nhận ra ngay, vẫn dáng người tráng kiện, ốm gầy như xưa, nhưng thần sắc có phần tươi tỉnh hơn xưa rất nhiều. Thật ra không ngờ có ngày gặp lại Mai Quốc Hùng tại San Jose, vì đầu tháng 12/2011 Duy có làm một bài thơ song thất lục bát tặng cho anh Hùng và đăng trên blog, nay xin ghi lại để các bạn đọc về bài thơ khi chưa gặp anh Hùng:

Thân Tng Anh Mai Quc Hùng 

Lâu lắm rồi, có duyên gặp lại
Hình lớp anh cùng mái trường xưa
Chuỗi ngày đã thoáng thoi đưa
Ba lăm năm ấy bao mùa thu sang



Ngày xưa gặp trong sân thấy mặt
Chẳng biết tên, đưa mắt nhìn thôi
Rời trường bè bạn xa xôi
Bây giờ gặp lại bồi hồi nhận ra



Thấy hình quen như là có gặp
Vẫn nét xưa, vẫn cặp mắt đen
Nước da rám nắng hơi đen
Có đâu thay đổi cho nên nhớ rồi



Hôm nay viết, đôi lời thăm hỏi
Chúc lớp anh gặp mọi bạn bè
Tâm tình ngồi kể nhau nghe
Những ngày lưu lạc…nhớ về bạn xưa…
                Ngô Đình Duy, 1 Dec 2011

            Quả là duyên kỳ ngộ, không hẹn mà gặp bạn ở đây. Năm ngoái nghe Xuân Lan nhắn là anh MQ Hùng biết Duy, nên Duy cứ ngờ ngợ không biết anh Hùng nào đây vì trường Cao Thắng nhiều anh tên Hùng quá. Rồi vô trang blog khóa 1976, Duy nhận ra mặt của anh Hùng, nhưng không chắc cho lắm, vì năm 1976 Duy rời Cao Thắng đi ra học phổ thông lớp 12 ở Trung Học Lê Quý Đôn. Duy đề bài thơ coi như là duyên mình gặp lại bạn bè qua phương tiện hiện đại internet. Còn mong gặp thì chắc là mong một dịp nào đó mình về Việt Nam rồi liên lạc bạn bè cũ…
            Sau hơn 35 năm vật đổi sao dời, năm 2011 tình cờ gặp lại vài cô bạn lớp CT5 rồi liên lạc được nhiều bạn bè cũ, thật là nhiều niềm vui quá. Năm rồi, khi Hoài Hương bắt được nhịp cầu với một vài người bạn tại San Jose, Hoài Hương cứ nói “Niềm vui của em bây giờ là muốn gặp ngày các bạn bè cũ, sao em nhớ trường, nhớ bạn quá anh Duy ơi.”  Ước mơ của Hoài Hương sao đó thành sự thật bằng cuộc hội ngộ bạn bè Cao Thắng tại nhà Khôi Hương cuối tháng 8/2011.
            Từ cuộc hội  ngộ 8/2011, mối liên lạc các bạn cũ được mở dần ra cho đến ngày hôm nay. Tháng 7 năm nay các bạn tại San Jose sẽ đứng ra tổ chức buổi Reunion chắc sẽ có nhiều bạn bè Cao Thắng lưu lạc sao năm 1975 sẽ gặp gỡ. Các cô bạn gái CT5 ở xa như Bùi Thị Chung tại Minnesota , Nguyễn Thị Mỹ tại Arizona sẽ về San Jose. Còn Xuân Lan từ bên Úc cũng sẽ bay về đây để gặp gỡ các bạn bè rồi cô nàng khi về lại Úc sẽ có nhiều chất liệu để tiếp tục sáng tác các xì to ri (stories) nữa. Riêng cấp lớp của anh Nguyễn Bá Thanh (12T9, nk 74-75) cũng sẽ có nhiều người tham dự. Cùng cấp lớp của anh Bá Thanh có bạn bè của anh Ngô Đình Học như anh Dũng, anh Hà, anh Khanh, anh Thắng, anh Hai Ốm…cũng về “phó hội” tại San Jose.
            Hôm nay ngồi tán cũng hơi nhiều, vì vài tuần qua không đăng bài gì mới và post hình chụp nên các bạn đọc xong rồi xem hình chụp cũng không muộn màng gì đâu nhé…
            Thân chúc các bạn & gia đình an-vui & hạnh phúc.
            Thân chào,
            Ngô Đình Duy
From left to right: (Seating row): Kim Loan, Hoài Hương, Ái Liên, Phương Anh, Mai Quốc Hùng (mặc áo đen), Nguyễn Trung Hiếu.
(Standing row): Vũ Văn Bộ, Đoàn Viết Cường, Cảnh (bà xã của Đức), Nga (bx của Long), Lữ Thế Long, Nguyễn Minh Đức (chủ nhà)
From left to right: (Seating row): Kim Loan, Hoài Hương, Ái Liên, Phương Anh, Mai Quốc Hùng (mặc áo đen), Nguyễn Trung Hiếu.
(Standing row): Ngô Đình Duy, Vũ Văn Bộ, Đoàn Viết Cường, Cảnh (bà xã của Đức), Nga (bx của Long), Lữ Thế Long, Nguyễn Minh Đức (chủ nhà) (hình này do Khoa, con trai của bác Đức chụp giùm)
Ngô Đình Duy & Mai Quốc Hùng
Ngô Đình Duy & Mai Quốc Hùng
Mai Quốc Hùng & Đoàn Viết Cường 
Mai Quốc Hùng & Lữ Thế Long
Mai Quốc Hùng & Nguyễn Minh Đức
Mai Quốc Hùng & Vợ chồng Nguyễn Minh Đức & Thanh Cảnh
Nguyễn Phương Anh & Mai Quốc Hùng
Nguyễn Phương Anh (cô Sơn Nữ) & Mai Quốc Hùng (ông Bá)
Nguyễn Trung Hiếu, Mai Quốc Hùng, Vũ Văn Bộ & Đoàn Viết Cường
Nguyễn Phương Anh (cô Sơn Nữ) & Mai Quốc Hùng (ông Bá), Ái Liên, Đoàn Viết Cường
Mai Quốc Hùng, Hoài Hương, Ái Liên, Phương Anh, Kim Loan
Hoài Hương, Ái Liên, Mai Quốc Hùng, Ngô Đình Duy, Kim Loan, Ái Liên
Hoài Hương, Phương Anh, Mai Quốc Hùng, Ngô Đình Duy, Kim Loan, Ái Liên
Hoài Hương, Ái Liên, Ngô Đình Duy, Mai Quốc Hùng, Phương Anh, Kim Loan
Ái Liên, Hoài Hương, Ngô Đình Duy (Hương ơi, mỏi vai anh Duy quá!),
Mai Quốc Hùng, Phương Anh, Kim Loan
Ái Liên, Phương Anh, Ngô Đình Duy, Mai Quốc Hùng, Hoài Hương, Kim Loan
Vũ Văn Bộ, Phương Anh, Ái Liên, Mai Quốc Hùng, Hoài Hương, Kim Loan
Vũ Văn Bộ, Phương Anh, Ái Liên, Mai Quốc Hùng, Hoài Hương, Kim Loan




























No comments:

Post a Comment