Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, February 7, 2012

Thơ Bạn Trần Mộng Lân tường thuật về buổi họp mặt Tân Niên Nhâm Thìn 2012

Thơ Bạn Trần Mộng Lân tường thuật về buổi họp mặt Tân Niên Nhâm Thìn 2012 của Thầy Trò Cao Thắng tại Saigon (Mùng 7 Tết Nhâm Thìn, 29 Jan 2012)

Các bạn Cao Thắng  nhóm CTSG75, anh Bình, anh Hiếu …thân mến,
  
Xin lỗi vì mãi đến hôm nay tôi mới viết thư và gửi hình hôm họp mặt tri ân Thầy Cô đầu năm Nhâm Thìn 2012 cho các bạn vì sau hôm họp mặt về tôi bị ốm , mệt mấy mấy ngày và cũng bận công việc nên chưa thư viết ngay cho các bạn được.

Hôm họp mặt tôi cũng đã đóng tiền và rủ thêm một số bạn cũ đi tham dự nhưng chỉ có mỗi mình Phạm Lãi bên T2 đi chung. Nói chung các anh tổ chức cũng khá tốt và công phu , các Thầy Cô đi dự cũng khá đông và rất vui mà tôi quan sát được là khoảng 40 - 50 người vì ngoài các cựu giáo viên và viên chức trường Cao Thắng ra, các anh cũng mời thêm các cựu viên chức của trường Nguyễn Trường Tộ, trường Kỹ Thuật Phan Đình Phùng và Nha Kỹ thuật Chuyên Nghiệp ngày xưa cùng tham dự với ý nghĩa đây là ngày họp mặt chung của toàn thể khối Trung học Kỹ thuật Chuyên nghiệp ngày xưa. Phải nói rằng các anh rất có tấm lòng đối với các Thầy Cô cũ và cũng đã phải tốn hao nhiều công sức rất nhiều cho công việc này.

Chương trình họp mặt hôm đó cũng khá ngắn, sau phần phát biểu mục đích, ý nghĩa và thành phần tham dự buổi họp mặt, anh Bình cũng có thông báo các việc của Ban liên lạc cựu học sinh Cao Thắng (BLL)  đã làm trong năm qua như đi thăm viếng các Thầy Cô sức khỏe yếu, giúp đỡ, chia buồn với gia đình các Thầy Cô đã mất trong năm và thông báo số tiền đóng góp của các anh em cựu học sinh Cao Thắng nước ngoài như nhóm CTSG75 do Duy đại diện ở Mỹ, một nhóm ở Canada và một nhóm ở Úc. Kế đến là là phát biểu cám ơn của các phu nhân của các Thầy đã mất trong năm qua và đã được BLL đến thăm viếng và giúp đỡ. Sau đó anh Bình có mời tôi thay mặt nhóm của chúng ta lên phát biểu và chúc Tết Thầy Cô. Phần cuối là chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn của một số Thầy Cô và các cựu học sinh trình bày. Nói chung cuộc họp mặt rất vui và cảm động, đặc biệt theo tôi nhận thấy là các Thầy Cô khi tham dự rất vui và xúc động vì tất cả các Thầy Cô đều đã già yếu cả nên đây chính là dịp các Thầy Cô được gặp lại nhau một cách đông đủ như thế này cho nên có một số Thầy như Thầy Khiêm dạy thể dục và một Thầy mà mình không biết tên tuy rất yếu phải có người bế và dìu đi nhưng các Thầy vẫn cố gắng đến để tham dự. Đặc biệt là có sự tham gia khá đông của các bạn nữ lớp CT5 mà tôi có chụp hình khá nhiều để tất cả các bạn có thể nhận ra những người bạn cũ của mình ngày xưa 

Các bạn thân mến,
Đây là lần đầu tiên tôi tham dự cuộc họp mặt này và cảm thấy rất xúc động và vui vì tuy không gặp lại được các bạn cũ nhưng cũng đã phần nào nhớ và sống lại được những thời khắc ngày xưa của riêng mình nên qua đây cũng xin được nói lời cám ơn những tấm lòng nhiệt thành và những nỗ lực của các khóa đàn anh đặc biệt là các anh Đỗ Thọ Bình, anh Trần Đình Đức, anh Nguyễn Văn Châu và anh Nguyễn Văn Hiếu đã góp rất nhiều công sức cho việc tổ chức các kỳ họp mặt này cùng với việc tìm tòi các hình ảnh xưa cũ cực kỳ quý hiếm của trường Cao Thắng, làm mô hình trường cũ và sưu tập lại các tài liệu học tập ngày xưa để trưng bày trong ngày họp mặt đầu năm. Không những thế các anh trong BLL còn rất chịu khó tìm gặp lại các Thầy Cô cũ để đến thăm viếng, giúp đỡ trong lúc yếu đau, bệnh tật và đặc biệt là hỗ trợ các Thầy Cô neo đơn khó khăn khi hữu sự. Vì vậy theo ý kiến cá nhân mình đề nghị tất cả các bạn cựu học sinh Cao Thắng trong nhóm nếu có điều kiện về thăm quê thì nên kết hợp tham dự buổi họp mặt đầu năm này để Thầy trò, bè bạn lại được gặp gỡ nhau và đề nghị BLL nếu được thì hàng năm nên thống nhất sớm trước ngày họp mặt này để thông báo sớm đến tất cả mọi người để họ có thể sắp xếp mà cùng tham dự. Xin phép có một ý nhỏ nữa là đề nghị tất cả ở nhóm CTSG75 nếu được thì hàng năm nên tiếp tục đóng góp một ít tiền gửi cho các anh trong BLL để họ có điều kiện thăm viếng và giúp đỡ các Thầy Cô trong lúc tuổi già neo đơn, khó khăn. Xin được cám ơn tất cả tấm lòng thơm thảo của các bạn đối với các Thầy Cô của chúng ta.

Vì hình chụp cũng khá nhiều mà tôi lại kém về IT nên đành phải chia nhỏ ra nhiều lần mà gửi cho các bạn xem , mong các bạn thông cảm . Nhờ bác Duy gom lại tất cả hình ảnh tôi gửi và lưu lại ở trang blog của bác để mọi người có thể xem lại  khi cần.

Xin thân chúc tất cả bạn và gia quyến một năm mới an khang , hạnh phúc và mọi sự như ý.

Thân chào các bạn, 
Trần Mộng Lân (11T1, niên khóa 1975-1976)

3 comments:

  1. cám ơn bạn đã post thơ về họp mặt Cao Thă'ng .
    Tôi là Trần Kim Quy học lớp 12T10 năm 75.
    Trong thơ có nhắc tới Nguyễn văn Châu . Có phải NVC là lớp 12 T10 lúc 75 không ? Bạn có đia chỉ liên lạc ở VN và Nguyen Văn Châu, làm ơn cho tôi xin
    cám ơn rât nhieu.
    Quy 12T10 (1975)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thân chào anh Quy,
      Tôi là Ngô Đình Duy, bạn TM Lân nhờ tôi posted bài này lên. Tôi không rõ Nguyễn Văn Châu, nhưng xin anh gởi email đến dondngo@yahoo.com, tôi sẽ chuyển mail của anh đến anh Thọ Bình, lớp 12T9, có thể anh Bình biết email của anh Châu.
      Thân chào,
      Duy

      Delete
  2. cám ơn Duy rất nhiều. Mong có dip găp nhau
    Quy

    ReplyDelete