Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Thursday, April 21, 2016

● Chia Sẻ Tiếc Thương Anh Nguyễn Đăng Khôi (Điếu Văn của Thầy Nguyễn Đức Thiêm)

Chia Sẻ Tiếc Thương Anh Nguyễn Đăng Khôi

Kính thưa quý trưởng thượng trong gia đình tang lễ, cùng toàn thể quí vị

Thầy Phạm Huy Nhật, đại diện Cựu Giáo Sư Cao Thắng lên đọc điếu văn của thầy Nguyễn Đức Thiêm tại Buổi Lễ Tưởng Niệm Nguyễn Đăng Khôi Đêm Thứ Bảy, April 16, 2016. 
                     Với tư cách là thành viên của gia đình KTCT, cho phép tôi được chia sẻ đôi lời tâm tình về người bạn trẻ Nguyễn Đăng Khôi. Tôi biết anh lần đầu qua lời Kim Hương giới thiệu, cô nói : “Khôi là ông xã em, anh cũng là cựu học sinh CT”.


                     Kim Hương là học sinh lớp tôi 40 năm về trước, còn Khôi thì không phải, nghĩa là chúng tôi không có duyên phận sư đồ cùng chung một lớp. Thế nhưng, qua một vài lần gặp gỡ, một vài lần chuyện trò quanh các buổi CT Hội Ngộ, tôi nhận ra Khôi là mẫu người có tính tình hòa nhã, vui vẻ, dễ hòa đồng với mọi người …

                     Hơn 10 năm trước ở tuổi về hưu, tôi mới có dịp nhàn rỗi để ngắm đông nhìn tây, nhờ vậy tôi được thấy rất nhiều cựu học sinh CT ra đời rất thành đạt ở quê nhà cũng như hải ngoại. Có người vẫn đi làm nhưng ở chức vụ điều hành cao, có người thì tự mở công ty và trở thành doanh nhân tầm cỡ…Nguyễn Đăng Khôi là một trong số những người ấy.

                     Nhiều người cho rằng đi tìm một tâm hồn thi ca nhạc họa trong con người kỹ thuật là một điều khó khăn không tưởng, tâm hồn kỹ thuật thì khô khan như tiếng rơi của sắt thép, tiếng va đập của bảng vẽ thước T. Suy nghĩ đó đã lỗi thời. Gần đây tôi thường thấy trên mạng giao lưu của cựu HS CT đầy dẫy thơ văn thi phú của các tác giả Tuyết Đoàn, Duy Ngô, Tá Điền….v.v. Nhiều bài cảm tác rất hay, và theo tôi họ thực sự là những thi sĩ trong làng CT…Nguyễn Đăng Khôi cũng là một trong số những người ấy.

                     Ai cũng biết thơ có nhiều thể loại, thể thơ 7 chữ 8 câu, còn gọi là thơ Đường là thể loại khó khăn không chỉ ở niêm luật bằng trắc mà còn ở luật cú pháp Phá, Thực, Luận, Kết. Nhưng hình như đối với Khôi thơ Đường chẳng khó khăn gì cả. Tôi chỉ mới đọc thơ anh một vài bài, âm hưởng vui tươi và hạnh phúc, đôi khi pha chút dí dỏm… Người ta nói văn tức là người, cho nên ở Đăng Khôi luôn thể hiện một sức sống năng động, cởi mở theo chiều hướng tiến lên như lúc nào cũng muốn chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với tha nhân.

                     Thưa quý vị,
                     Những ngày tôi quen và những gì tôi biết về Khôi chỉ có bấy nhiêu thôi, nhưng cũng đủ để lòng tôi chất đầy cảm mến…Ôi, một người cha hiền hòa trong gia đình, một tài năng trẻ trong xã hội, một người bạn thân quý của làng CT đã sớm ra đi về cõi vĩnh hằng để lại trong lòng mọi người biết bao buồn thương nhớ tiếc.

                     Hôm nay, tôi xin mượn mấy lời tiếc thương này, để chia sẻ nỗi mất mát lớn lao của chị Kim Hương và gia đình tang quyến, cũng để làm hành trang tiễn đưa anh Nguyễn Đăng Khôi đến nơi an nghỉ cuối cùng. Nguyện Cầu Linh Hồn anh Nguyễn Đăng Khôi sớm hưởng an bình bên chân Thánh Chúa.

Chân thành cảm tạ,
Nguyễn Đức Thiêm


Thầy Nguyễn Đức Thiêm chụp cùng thầy Phạm Huy Nhật tại Buổi Tiền Hội Ngộ Cao Thắng Miền Nam Cali 2015 vào ngày 3 July 2015 tại công viên của City of Tustin.


No comments:

Post a Comment