Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, July 9, 2012

Cao Thắng’s Reunion 2012: Party tại nhà Lữ ThànhLong in Sunnyvale on 5 July 2012


Thân chào Quý Thân Hữu Cao Thắng,


Hôm nay xin gởi đến quý bạn một số hình chụp tại nhà bạn Lữ Thành Long vào đêm Thứ Năm 5 July 2012, sau ngày Hội Ngộ July 4th 2012 tuần qua. Reunion Party đã đi qua, nhưng dư âm vẫn còn. Bao nhiêu tấm hình là bấy nhiêu tình cảm. Mỗi tấm hình là một bài thơ, bài thơ cũng không nói lên hết tâm tư tình cảm của mỗi người tham dự.

Ba mươi bảy năm, một thời gian rất dài, có thể là nửa đời người, chúng ta không ngờ gặp lại nơi đất khách quê người. Chúng ta vui mừng, chúng ta ôm hôn người bạn xưa của mình, chúng ta thấy rằng thời gian gặp gỡ như còn quá ít, chưa tâm sự hết. Chia tay nhau các bạn đã tuôn trào nước mắt, các bạn ôm chặt và hỏi rằng “biết bao giờ mình gặp lại nhau đây, thôi hãy bảo trọng.”

Hình chụp Reunion lên cả ngàn tấm hình, đây là một tư liệu hiếm quý. Các bạn tham dự có người đã quay về nhà, có người còn du lịch. Chúng ta gặp gỡ, chúng ta trân quý những tình cảm thanh cao, êm đềm và đầy thơ mộng. Lần gặp này chúng ta tìm thấy lại biết bao nhiêu kỷ niệm chôn sâu & dấu kín tự đáy lòng, nay mới có dịp bộc lộ. Có lẻ Duy người duy nhất có nhiều diễm phúc nhất trong kỳ Hội Ngộ này được tất cả các cô 10CT5 tham dự Hội Ngộ Cao Thắng (niên khóa 1974-1975) đến nhà thăm viếng và được mời chụp hình, chuyện trò. Ngày hôm qua Chủ Nhật 8 July 2012, trong khi chờ đợi tại phi trường San Jose International Airport thì cô Bùi Thị Chung đã gọi về nhà Duy xin từ giã vì Chung và các bạn nữ tạm trú tại nhà Duy trong mấy ngày. Đến khi về đến phi trường gần nhà thì cũng gọi lại báo tin đã về đến nơi an toàn. Chuyện về cô Chung sẽ có loạt hình và bài về người đẹp rất ăn ảnh của lớp 10CT5 ngày xưa. Mỗi cô là một câu chuyện, nhưng chắc không có thì giờ viết. Không viết thì cảm xúc sẽ qua đi và sẽ không có chuyện!

Hôm nay xin gởi đến quý bạn một số hình ảnh chụp bạn bè Cao Thắng tại nhà bạn Lữ Thành Long tại Sunnyvale vào đêm Thứ Năm 5 July 2012 . Còn các hình khác xin từ từ upload và sẽ gởi link cho các bạn coi sau.

Trước khi coi hình (chưa kịp ghi notes, xin thông cảm) xin đọc bài thơ, đây là tâm sự không phải của riêng Duy mà có lẻ của nhiều anh Cao Thắng ngày xưa cảm mến các nàng học sinh áo dài trắng lớp 10CT5, niên khóa 1974-1975.

Choàng Tay Chắc Ấm Tim Người

1.
Ba mươi bảy năm xa trường cũ
Như ngàn thu ấp ủ trong lòng
Thiên thu ta đã chờ mong
Bạn xưa gặp gỡ ôm choàng bờ vai

2.
Gặp lại nhau tên ai ta gọi
Như giấc mơ chẳng nói nên lời
Cả hai mừng rỡ lệ rơi
Tay cùng siết chặt bạn ơi đây rồi

3.
Ngày xa trường sao đời buồn quá
Bỏ sau lưng tất cả thương yêu
Đôi lần những lúc mưa chiều
Đi ngang trường cũ ta kêu tên nàng

4.
Dòng đời trôi lang thang xứ lạ
Bao thập niên vất vả sinh nhai
Nhiều lần ta nhớ đến ai
Nhớ trường nhớ bạn, chưa phai bóng người

5.
Nghe Hội Ngộ người ơi ta đến
Nhìn lại em cảm mến một thời
Gặp nàng tim đập bồi hồi
Hình xưa dáng cũ đây rồi em ơi

6.
Ta gặp gỡ đôi lời giới thiệu
Mắt nhìn nhau có hiểu ngày xưa?
Theo em xe đạp chiều mưa
Áo anh ướt lạnh say sưa theo nàng

7.
Nghe ta kể mắt nàng đẩm lệ
Tội nghiệp chàng là kẻ tình si
Sao chàng theo bước em đi?
Sao không dám tỏ thầm thì yêu em?

8.
Nay gặp gỡ chàng đem tâm sự
Thuở mến em, người nữ chung trường
Tim chàng chắc có nhiều ngăn
Gặp ai cũng mến phải chăng đa tình?

9.
Gặp lại em xin hình đứng chụp
Đứng sau người như núp đằng sau
Ví như ngày trước đi mau
Đạp xe lẽo đẽo em nào biết chăng?

10.
Thôi ta đứng ngang hàng thất nữ
Chuyện ngày xưa cất giữ làm chi
Choàng tay chắc ấm tim chàng
Cám ơn anh mến những nàng tiên xưa…

Ngô Đình Duy, 9 July 2012 
Bạn Lữ Thành Long và bà xã tên Nga, mở lời khai mạc Party chào đón các bạn đến tham dự vào chiều Thứ Năm 5 July 2012 tại tư gia.






























































































Đây là hình Duy chụp chung với Mai, bà xã của Võ Duy Khoa. Mai rất tốt, nhờ Mai take care rất nhiều việc của Cao Thắng’s Reunion 2012 vừa qua. Khi một số bạn bè về rồi, còn một nhóm ở lại, Duy muốn ăn trái cây, thế là Mai hăng hái rửa bịch cherry mời bạn bè. Cảm động trước sự nhiệt tình của Mai, Duy mời Mai đứng vào chụp hình, cô ta rất vui vẻ và Khoa cũng vui:

Chụp tấm hình cho anh bày tỏ
Cám ơn Mai rửa rổ cherry
Ăn vào thấy ngọt mê ly
Ngọt ngào tình bạn ít khi sum vầy

Cám ơn Mai những ngày Hội Ngộ
Góp bàn tay năng nổ nhiệt tình
Bạn bè Mai đã hết mình
Vài dòng đa tạ chân tình Khoa Mai 




14 comments:

  1. Anh Duy mến.

    Cảm ơn những hình ảnh mà Anh đã ghi nhận, nhìn tất cả các bạn rất vui.
    Rất tiếc một số bạn mình nhận diện và nhớ tên, còn một số thì đành thua.
    Một lần nữa cảm ơn Anh đã bỏ rất nhiều công sức để gởi đến các bạn những hình ảnh của những người bạn một thời thân thương tại trường.
    Thân mến.

    DucHieu 11T6

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Đức Hiếu thân mến,
      Cám ơn anh đã để lại comments, và nhận ra vài người bạn cũ. Duy busy nên chưa ghi notes vào từng tấm hình như các lần trước. Chắc chắc là anh nhận ra các cô CT5, Tăng Anh Đức. Còn các bạn khác thì nếu không giới thiệu khó nhận ra lắm.
      Thân chúc anh an-vui & khỏe mạnh.
      Duy

      Delete
    2. Anh Duy thân mến!
      Anh nhận xét rất đúng, thật tình mà nói anh đã có kỹ thuật chụp ảnh rất tuyệt. Chính nhờ vậy mà Tớ đã nhìn lại được một người bạn có một kỷ niệm rất nhỏ với tớ. Sau hơn 37 năm không lần gặp lại.
      Nói nhỏ đừng cười, Tớ thì chưa đến nỗi đạp xe chạy theo sau lưng. Nhưng có lẽ thường đứng ở đây đồng hồ nhìn hoài mà cảm thấy như thế nào đó...
      Một ngày vui vẻ.

      Delete
  2. Hồi sáng em có gởi một com ment vào có tên đàng hoàng sau đó lại biến thành ẩn danh bây giờ thì biến mất luôn, nhớ đâu có phát biểu linh tinh mà sao không thấy vậy ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thoại Vân thân mến,
      Rất vui được TV ghé thăm trang nhà, và để lại comment. Nghe TV nói, anh vô check Spam thì không thấy có comment nào của TV hết, như vậy something wrong rồi. Nếu muốn để lại comment thì xin TV viết ra Microsoft Word hay Word Pad, xong dùng command copy and paste. Còn nếu không được thì xin email đến anh Duy: dondngo@yahoo.com
      Thân chúc em & gia đình an vui & khỏe mạnh.
      Anh Duy

      Delete
  3. Sáng nay Hoài Hương đưa Kim Hương (Hương A) ra phi trường San Jose. Mắt HH ứa lệ vì bạn về rồi. Tối hôm qua Kim Loan xuống nhà Duy ăn cơm gia đình do 2 cô Kim Hương và Hoài Hương nấu. Lúc ra về K/L và Hương A cũng không cầm được nước mắt. Thấy mấy cô CT5 sao tình cảm nhiều quá, xin làm vài câu thơ diễn tả tâm trạng:

    Hôm nay bạn đã về rồi
    Còn ta ở lại thấy đời buồn thiêu
    Gặp nhau chưa nói được nhiều
    Chia tay sao thấy mưa chiều giăng ngang
    Cuộc đời tan hợp hợp tan
    Quý nhau vẫn giữ chứa chan thâm tình
    Có duyên gặp gỡ tâm tình
    Tuy xa nhưng hiểu bọn mình thân nhau
    Ngô Đình Duy, San Jose 10 July 2012

    ReplyDelete
  4. Cô Bùi Thị Chung, sau 36 năm Duy mới gặp lại, Chung vui lắm. Tối thứ sáu 6 July 2012, 3 đứa bạn ngày xưa chưa bao giờ nói chuyện chung với nhau ngồi tâm sự: Chung, Đăng Hùng và Duy. Nếu không đưa Mỹ ra phi trường San Jose lúc 4:00AM hôm sau thứ bảy, 7 July 2012, thì dám thức tới sáng luôn. Chung trách móc bao anh trai Cao Thắng ngày xưa thích Chung mà sao nhát như thỏ đế, không dám tở lời nào hết, nàng trách rằng “Sao anh không hỏi những ngày còn không?” Đúng là lũ con trai tụi mình nhát quá:

    Anh nói yêu sao không dám tỏ
    Để bây giờ đã lỡ duyên xưa
    Ba năm đi sớm về trưa
    Chẳng ai nói thẳng rằng ưa em nè

    Bây giờ ngồi được nghe tâm sự
    Biết mấy anh cư xử đàng hoàng
    Em vui thêm bạn mấy chàng
    Buồn vui tâm sự biết đàng sống vui

    Lần gặp này cô Bùi vui lắm
    Gặp anh Duy bấm nhắm máy hình
    Nhìn hình ai cũng khen xinh
    Chắc em trẻ lại gặp tình bạn xưa
    Ngô Đình Duy, 10 July 2012

    ReplyDelete
  5. Tối qua ghi lại được là nhờ hỏi con gái em mới nhớ lúc viết xong có hiện lên hàng chử mà không biết nên bỏ qua , nó biến mất một đi không trở lại rồi rắc rối hơn bên nhà anh Vũ Thế Hiệp. Thấy Đăng Hùng vẩn vậy nhưng dẹp lão như Vĩnh Ba bên này còn A Trúc cũng phong độ đẹp trai không ngờ., lần này đứng cạnh người đẹp chụp hình mãn nguyện lắm rồi không bỏ công đường xa đến Cali hội ngộ. Hình như có mình A Trúc chụp chung với thất nữ ở nhà anh Long thì phải nếu đúng vậy là anh Duy ưu ái cho ông ngoại nầy nhiều quá nha. Nhìn hình các bạn CT5 ai cũng tươi như hoa như ngọc thật đáng yêu làm sao, nhất là XLan kỳ này về Úc chắc lơ lững trên chín tầng mây lâu lắm mới xuống được. Cám ơn anh Duy người phó nhòm của những cuộc vui, người lưu lại những kỹ niệm thật nhất của bao bạn bè thân thương CT. Thân chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thoại Vân ơi,
      Cám ơn TV đã ghé lại trang nhà và ghi lại vài cảm tưởng chân tình. Những nhận xét của TV đều đúng hết. Đúng là anh Duy dành cho ông Ngoại nhiều ưu ái hơn các bạn khác vì ông Ngoại qua đây chủ yếu là gặp các em CT5 ngày trước thôi. Kỳ này ông Ngoại về nhà mỗi ngày lấy áo nhìn bên phải rồi bên trái đều có hương xưa…Ông Ngoại mắc nợ này với anh không biết bao giờ trả đây, chưa nghe ông Ngoại nói. Hay là ông Ngoại lên mây chưa về được nên chưa nói.
      Thân chúc gia đình TV an vui & khỏe mạnh nhé.
      Anh Duy

      Delete
  6. Thử post lên blog cũa Duy mà không được nên đành mail cho Duy vậy

    Cám ơn các bạn đã quan tâm đến ông quại này he he he.
    Cũng tính ở trển lâu lâu một chút nhưng các tiên nữ đều chạy xuống trần gian cã rồi thì mình ở trển làm gì nữa.
    Hôm đó mình thật xúc động vì sự quan tâm cũa mọi người dành cho mình nên không ăn được mà cứ cầm chai suốt buổi, cũng may nhờ bụng bự nên sức chứa cũng kha khá.
    Mấy hôm nay cứ đi làm về là mở ra xem lại mấy tấm hình này, không biết khi con bò nhai lại có cãm giác ra sao chứ mình thì nhai lại đến lần thứ 5 rồi mà vẫn chưa thấy đủ.
    Khi mọi người về rồi mình mới sực nhớ là chưa hề hỏi thăm ai bất cứ điều gì cã, chỉ nhìn rồi cười rồi nói huyên thuyên mà chẳng nhớ mình nói gì.
    Mình chỉ đưa nàng ra cữa rồi quay vào, tuy rất muốn đưa nàng ra xe nhưng rồi không dám, chẳng phải vì nhút nhát nữa mà chỉ vì muốn giữ lại chút gì để nhớ để mong vậy thôi.
    Nếu biết rằng các nàng CT5 đều đáng yêu như vậy thì ngày xưa những chàng thi sĩ nữa mùa như anh em chúng ta sẽ can đãm hơn và có lẽ sẽ thành đôi nhiều hơn....nhưng như vậy sẽ không còn không khí trầm lắng đầy xúc cãm cũa ngày hôm nay , sự vật luôn có tính hai mặt cũa nó. Biết làm sao được phải không bạn? chúng ta cứ thuận theo tự nhiên mà sống, không buông xuôi nhưng cũng không cưỡng cầu
    ....và các bạn hãy tắc lưỡi.......phải chi ......! Đó là sự tiếc nuối nhẹ nhàng và không đem lại sự chua xót mà nó chỉ đem lại thóang bâng khuâng ấm áp trong lòng cũa những gã đàn ông đã một thời tình si vụn dại, đó cũng là chút gia vị cho cuộc đời thêm sâu sắc hơn, quyến rũ hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tỉnh lại chưa … thêm bài thơ …??? … thở …nè ……. he … he …

      Phải chi đừng đến gặp em
      Phải chi đừng đến hội xem em mình
      Thì nay nhẹ thấy chênh vênh
      Không còn thơ thẩn bồng bềnh trên mây
      Anh về quyết giủ hương này
      Gom thành một chuổi cất đầy trong rương
      Hôm nào chợt nhớ em thương
      Mụ vợ đi sớm mở rương hít hoài …. he … he …

      Thật thảm thương cho già làng mình … hi … hi … nghe Chi xuống đi ở trển làm gì …???? em trai ……….. Xuống …. đi ….

      Delete
  7. Rồi đây có kẻ thất tình,
    Dựa mai mai ngã,dựa tùng tùng xiêu.
    Nguyễn đăng Hùng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ này mà nói thất tình
      Anh nào can đảm xâm mình vậy ta
      “Lỡ rồi” thì hãy thương bà
      Nhà mình đáng quý hơn nhà người ta
      Ngô Đình Duy

      Delete
    2. Tình kia như bóng vút cao
      Hoàng hôn xuống núi ánh sao đầu cành
      Treo cao ngắm thấy lung linh
      Để nhìn để ngắm em xinh ngày nào
      Lỡ rồi yêu dấu thôi chào
      Anh về vui với ngọt ngào vợ anh ...

      Hi ... hi ... Chúc các anh mình nhiều hạnh phúc nha ....
      NTKH CT5

      Delete