Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, April 18, 2016

● Tường Thuật Từ San Jose: Buổi Tham Dự Tưởng Niệm Nguyễn Đăng Khôi

Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu CT thân kính,

Bàn thờ tại Buổi Tưởng Niệm Nguyễn Đăng Khôi tại San Jose, chiều Thứ Bảy 4/17/2016.


Chiều Thứ Bảy 16 April 2016 tại San Jose thời tiết đầy nắng ấm và gió nhẹ khác hẳn với không khí mưa sầu ảm đạm như ngày Nguyễn Đăng Khôi từ giả cõi trần tối Thứ Sáu 8 April. Như bản tin trước Nhóm Thân Hữu Cao Thắng Cali được Tang Gia dành cho 30 phút để đóng góp những bài điếu văn, điếu thơ tại Buổi Lễ Tưởng Niệm cho Khôi.


Chiều Thứ Bảy Thầy Trò Cao Thắng Miền Nam đã đến San Jose và tranh thủ lái thẳng đến nhà quàn Oak Hill trước để viếng xác Khôi. Từ nhà DN cũng lái xe đến nhà thầy Phạm Huy Nhật để đón thầy tham dự buổi lễ Tưởng Niệm. Khi đến Nhà Quàn Oak Hill lúc 6:00PM thì DN đã thấy một số anh chị em (ACE) CT mặc áo pull màu xanh đứng trước Chapel of Roses (Thánh Đường Hoa Hồng) để chờ đợi vô nhà thờ. Có khoảng trên dưới 60 thành viên CT tham dự: Thầy Nguyễn Văn Nến và thầy Phan Thanh Nhuận từ Miền Nam Cali lên, thầy Phạm Huy Nhật, cô Lê Văn Mạnh tại San Jose. Riêng thầy Nguyễn Đức Thiêm và thầy Nguyễn Đình Lâm ban đầu định đi lên, nhưng cuối cùng vì bận đột xuất nên không thể đi xe theo các ACE CT Miền Nam lên San Jose.

Chương trình của tang gia được nhiều tang quyến lên phát biểu nên kéo dài thêm, nên chương trình của Nhóm CT thay vì bắt đầu lúc 6:30PM được bắt đầu lúc 7:10PM. Cũng may nếu bị trì hoãn thêm thì thầy Nhật, có thể về sớm vì thầy bị nhúc đầu đêm hôm trước đó. Chương trình của Nhóm CT được bắt đầu bằng Slide Show do Vũ Hoàng phụ trách, tổng hợp tất cả hình ảnh của Khôi & Hương tham gia sinh hoạt từ năm 2006 cho tới nay. Rất tiếc hình ảnh high resolution trong bản gốc khi được chiếu lên thì bị mờ, do không focused được nên không thu hút sự chú ý của tất cả những người tham dự. Vũ Hoàng chuẩn bị 3 đêm và mang theo màn ảnh, giá treo, máy chiếu (projector) và phần nhạc đệm. Xin cám ơn Vũ Hoàng đã nổ lực thực hiện phần slide show này.

Kế đến thầy Phạm Huy Nhật, đại diện Cựu Giáo Sư Cao Thắng lên đọc phần điếu văn do thầy Nguyễn Đức Thiêm biên soạn. Bài phát biểu này sẽ được đăng lên blog sau và video cũng sẽ được upload sau. Sau khi thầy Nhật phát biểu thì Kim-Hương, vợ Nguyễn Đăng Khôi lên phát biểu cám ơn Quý Thầy Cô CT.

Anh Bùi Đường, đại diện quý ACE CT Miền Nam lên đọc điếu thơ của anh Hồng Văn Thêm và chị Tuyết Đoàn. Với giọng đọc truyền cảm, ngọt ngào như rót mật vào tai, đi sâu vào lòng người giữa không khí trang nghiêm của buổi lễ tưởng niệm, mọi người chú ý theo dõi từng lời nói, từng câu thơ do anh Bùi Đường xướng lên. Kim Hương (KH) nghe bài thơ rất xúc động và khi lên phát biểu nhìn xuống bên dước giảng đường thấy màu áo xanh của trên năm chục áo xanh Cao Thắng tham dự. Cảm động và quý mến tấm chân tình của màu áo xanh kỹ thuật, sự tham gia nhiệt tình làm cho KH như có thêm sức mạnh để vượt qua nổi đau thương mất mát quá lớn lao này. Khi sống đôi bạn Khôi Hương có mặt trên từng cây số của những cuộc vui họp mặt, đón chào ACE CT từ xa về, nên sinh hoạt CT đã gắn liền với cuộc sống của đôi bạn. Hôm nay khi Khôi mất đi, ACE CT đã dành nhiều sự ưu ái cho Khôi & Hương.

Kế tiếp anh Tô Minh Toàn, niên trưởng khóa 62-69, được mời lên để trao quà lưu niệm cho Kim-Hương. Như đã nói ở phần trên, cuộc sống thời hoa niên ở mái trường Cao Thắng đã làm cho Khôi & Hương có nhiều kỷ niệm, rồi khi sang Mỹ ở đất San Jose, thủ phủ tình thương, hai bạn đã tìm được mái ấm của nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose, rồi hôm nay gia đình CT tại Cali. Anh chị em Nhóm Thân Hữu CT Cali nhờ anh Tô Minh Toàn lập một nhóm anh em để bàn luận với anh Hồng Văn Thêm tại Miền Nam để gởi tặng cho tang quyến câu đối do anh Hồng Văn Thêm chấp bút, được anh Lê Chân dùng lối viết Thư Pháp để khắc họa hai câu đối. Trong khi đó Khưu Tiến Hùng, dân Họa Viên Kỹ Thuật Cao Thắng trước đây đã design logo CT, nay được anh chị em tín nhiệm giao cho công tác design tấm plaque. Khưu Tiến Hùng phối hợp làm việc chung với Lý Văn Châu để hoàn thành tấm plaque trong vòng 2 ngày. Xin ghi lại nội dung tấm plaque như sau:
Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng

Vô Cùng Thương Tiếc

NGUYỄN ĐĂNG KHÔI KEVIN
(1957 – 2016)

Một doanh nhân thành công, một thi sĩ tài hoa và cũng là một cánh chim đầu đàn kết nối tình đồng môn CHS KT Cao Thắng California và Hải Ngoại

Còn nội dung hai câu đối của anh Hồng Văn Thêm như sau:
Sanh Ký Tử Quy Nghĩa Phu Thê Hương Đành Cách Biệt

Dương Gian Âm Cảnh Tình Phụ Tử Khôi Phải Chia Lìa
---------------------------------------------
Tình Phu Phụ Đăng Khôi Đành Cách Biệt
Nghĩa Đá Vàng Kim Hương Phải Chia Tay

Kim Hương khi lên nhận quà đã rất cảm động tấm chân tình của gia đình CT dành cho KH.

Sau đó Lý Văn Châu được mời lên với tư cách là Trưởng Ban Tổ Chức Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014. Lý Văn Châu đã ghi nhận những công lao Đăng Khôi đóng góp cho sự đoàn kết và sự lớn mạnh của nhóm Thân Hữu San Jose, tổ chức thành công Hội Ngộ Cao Thắng lần đầu tiên tại San Jose vào 7/2012 có trên dưới 70 thành viên tham dự.

Vũ Kim Loan được mời lên phát biểu, đại diện cho lớp 10CT5 (niên khoá 1974-1975). Bài diễn văn của Kim Loan cũng làm cho mọi người xúc động vì vợ chồng Khôi Hương luôn mở rộng vòng tay chào đón những chị em lớp CT5 từ Việt Nam qua Mỹ thăm chơi. Kim Loan cũng nhắc đến kỷ niệm vào đầu thập niên 1980 lúc mới định cư, được Khôi và vài bạn CT đến thăm Kim Loan ở một tỉnh lẻ. Từ 8/2011 lúc gặp lại Hoài Hương, Kim Loan dành nhiều thời gian sinh hoạt với Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose và đa số party đều được tổ chức tại nhà Khôi và Hương.

Sau chương trình của Nhóm CT Cali là chương trình của bạn bè Khôi & Hương nên MC phải nói chỉ còn một thành viên của nhóm lên cho mọi người bớt sốt ruột vì hơn 8:00PM tối rồi, mọi người đã ngồi tại giáo đường từ 5:00PM giờ chiều. Hoài Hương, đại diện ACE CT tại Úc Châu lên phát biểu. Lời văn được upload lên iPhone, nên Hoài Hương rất chăm chú đọc cho mọi người nghe. Lời văn chân tình của ACE CT bên Úc Châu được mọi người nghe và rất cảm động vì ACE CT Úc Châu đã quý mến Đăng Khôi.

Khi chương trình CT chấm dứt thì DN cũng thu xếp đồ nghề tác nghiệp và định đưa lái xe mời thầy Nhật về nhà để dự bữa tối thân mật đón chào Quý Thầy Cô & Quý ACE CT Miền Nam, nhưng được Hoài Hương nhắn lại là thầy Nhật về trước rồi. Quý ACE CT Cali cũng rất lịch sự ngồi tham dự cho hết chương trình tưởng niệm Đăng Khôi chấm dứt lúc 9:00PM. Cám ơn anh Lê Chân và bã xã tên Hương đã giúp DN hai tay lo đi chợ, nấu ăn cả ngày và mang thức ăn nóng sốt đến nhà để đón tiếp phái đoàn từ Miền Nam lên San Jose tham dự Tang Lễ Đăng Khôi. Rất tiếc là thầy Trịnh Xuân Đính ban đêm không lái xe được, nên không tham gia. Còn thầy Phạm Huy Nhật đêm Thứ Sáu thì bị nhức đầu, nhưng thầy vẫn cố gắng đến tham dự cùng phái đoàn CT. Hai thầy trò bàn bạc sẽ ghé nhà DN thăm chơi và chuyện trò và tiếp quý thầy cô ở Miền Nam lên tham dự. Các bạn CT San Jose nghe tin quý thầy cô & quý ACT CT Miền Nam tới cũng mang đồ ăn, thức uống và đến nhà DN để chuyện trò với quý thầy và ACE CT Miền Nam. Bữa cơm thân mật lúc đầu chỉ gói gọn nhỏ cho DN tiếp quý thầy cô & quý ACE CT Miền Nam, nhưng cũng không ngờ quý ACE CT San Jose tới góp vốn, góp lời, góp vui nên bữa cơm rất ấm cúng có món cháo gà nóng và gỏi gà, bò kho ăn với bánh mì, tráng miệng có trái cây. Buổi Hội Ngộ bỏ túi, đầy tình thân và đầy lòng hiếu khách đã làm cho quý thầy và quý ACE CT Miền Nam cảm thấy ấm lòng vì sự tiếp đón ân cần của quý ACE CT San Jose.

Kính chào Quý Thầy Cô & Quý ACE CT,


Ngô Đình Duy
Đào Công Minh theo xe anh Huỳnh Phạm từ San Diego lúc 5:00AM sáng Thứ Bảy, đến San Jose ĐCM tranh thủ viếng thăm xác Đăng Khôi quàn tại Sunshine Chapel. Đào Công Minh đưa máy hình lên bấm quang cảnh ACE CT tập trung trước Chapel of Roses để tham dự Lễ Tưởng Niệm dành cho gia đình CT khoảng 30 phút.

Anh Bùi Đường từ Miền Nam lên San Jose tham dự Tang Lễ Đăng Khôi.

Ngô Đình Duy đưa tờ Chương Trình Nhóm CT tham dự Lễ Tưởng Niệm cho Lâm Thanh Hùng từ Miền Nam Cali lên San Jose.

Tranh thủ chụp hình trước khi vô Lễ Tưởng Niệm. 

Tác giả mang back-pack màu đỏ và tripod để tác nghiệp báo chí.

Ai lanh tay và lẹ chân hơn Đào Công Minh, Trưởng Ban Biên Tập Đặc San Cao Thắng cho 2 kỳ Hội Ngộ CT Miền Nam 2013 & 2015.

Vòng Hoa Điếu Tang của “Cựu GS và Cựu HS Cao Thắng – Thương Nhớ Phân Ưu.” Thương Nhớ Phân Ưu là do DN tham khảo với sư phụ về Văn Chương & Tử Vi Vũ Như Hoằng. Chúng ta ở Hải Ngoại luôn chủ trương vòng hoa điếu tang mang đặc tính thống nhất, đoàn kết, không phân biệt và chia  rẽ. 

Gian phòng được trưng bày nhiều vòng hoa đẹp từ thân bằng quyến thuộc của tang quyến. Hình ảnh của người quá cố cũng được bàn biện trên bàn. Riêng tấm ảnh Đăng Khôi mặc “màu tím hoa sim” nhân ngày các bạn CT San Jose đón chào Xuân Lan từ Úc Châu bay qua Mỹ tham gia Hội Ngộ CT San Jose 2012 đầu tiên. Tấm hình Đăng Khôi mặc áo pull màu trắng được in trên trang bìa cho Chương Trình Tang Lễ 3 ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 15-17 April, 2016. 

Bà con Nội Ngoại của Tang Gia. 

Anh Ngô Đình Học đang quay video.

Thầy Phạm Huy Nhật, anh Huỳnh, chị Loan, Hoài Hương đang theo dõi chương trình Tang Lễ.

Quang cảnh Tang Lễ: Tang Quyến và Thân Bằng Quyến Thuộc tham gia 

Quang cảnh Tang Lễ: Tang Quyến và Thân Bằng Quyến Thuộc tham gia 

Quang cảnh Tang Lễ: Tang Quyến và Thân Bằng Quyến Thuộc tham gia 

Góa phụ Nguyễn Kim Hương ngồi hàng đầu cùng con dâu, rễ, và con gái. 

Các con trai của Khôi & Hương cùng em dâu Mary Trần.

Quan khách, và bạn bè CT mặc áo pull màu xanh kỹ thuật.

Cô Lê Văn Mạnh và thầy Nguyễn Văn Nên tham dự Lễ Tưởng Niệm



Nhóm Thân Hữu CT mặc áo pull xanh.

Tang Quyến lên chia sẻ về cậu Khôi.

Kim Hương đang lắng nghe các cháu phát biểu về cậu Khôi. 

Vũ Kim Loan, anh Tô Minh Toàn, Khưu Tiến Hùng, Vũ Hoàng 

Ngô Đình Duy,Vũ Kim Loan, anh Tô Minh Toàn, Khưu Tiến Hùng, Vũ Hoàng 

Các cháu kêu Khôi bằng cậu đang phát biểu và khóc sụt sùi nhớ lại những tình cảm cậu Khôi dành cho các cháu yêu quý.  

Kim Hương cùng con dâu, con rễ và con gái. 

Nhóm Thân Hữu CT mặc áo pull xanh.

Nhóm Thân Hữu CT mặc áo pull xanh.

Nhóm Thân Hữu CT mặc áo pull xanh.

Kim Hương đang cảm động được con dâu an ủi.

Tang quyến Nội Ngoại cũng cảm động…

Kim Hương cùng con dâu, con rễ và con gái. 

Tang gia đang nghe bà con chia sẻ tâm tình.

Kim Hương phát biểu cám ơn các cháu yêu quý cậu Khôi.

Tang gia đang nghe Kim Hương phát biểu.

Tang quyến Nội Ngoại đang tâm tình với Đăng Khôi đang nằm trong Chapel of Roses.

Nguyễn Đăng Khôi đang ngủ yên, không còn đau đớn về thể xác do căn bệnh quái ác hoành hành nữa. Linh hồn của Đăng Khôi đang lắng nghe tang quyến chia sẻ tâm tình về anh. 

Nước mắt của Kim Hương đang tuôn trào khi nghe thân quyến chia sẻ tâm tình về Khôi.

Nước mắt của Kim Hương đang tuôn trào khi nghe thân quyến chia sẻ tâm tình về Khôi.

Vòng hoa điếu tang của “Cựu GS & Cựu HS CT”


Vòng hoa điếu tang của “Cựu GS & Cựu HS CT”


KT Hùng và Lê Chân đang chờ đợi để đến phiên mình.

Vòng hoa điếu tang của “Cựu GS & Cựu HS CT”

Vòng hoa điếu tang của “Cựu GS & Cựu HS CT”

Thầy Phạm Huy Nhật, đại diện Cựu GS CT lên đọc điếu văn của thầy Nguyễn Đức Thiêm. 

Kim Hương cám ơn Quý Thầy Cô và thầy Phạm Huy Nhật.

Kim Hương cám ơn Quý Thầy Cô và thầy Phạm Huy Nhật.

Anh Bùi Đường với “Speech of the Day.” Giọng anh quyến rũ, ngọt ngào khi chia sẻ tâm tình về Đăng Khôi.

Anh em CT đang lắng nghe anh Bùi Đường rót mật vào tai.
p>

Kim Hương và các con đang nghe anh Bùi Đường phát biểu như tiếng sáo đêm khuya vang vọng về xóm làng yên bình.

Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.

Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.

Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.

Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.

Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.


Anh Bùi Đường đang “ru hồn” mọi người.

Thân hữu CT tham dự đang nghe anh Bùi Đường phát biểu với giọng ngọt ngào.

Thân hữu CT tham dự đang nghe anh Bùi Đường phát biểu với giọng ngọt ngào.

Thân hữu CT tham dự đang nghe anh Bùi Đường phát biểu với giọng ngọt ngào.

Anh Nguyễn Bá Thanh đang nghe anh Bùi Đương phát biểu.

Quý Thầy & Thân Hữu CT đang lắng nghe Bùi Đường đọc điếu văn & điếu thơ của anh Hồng Văn Thêm & chị Tuyết Đoàn.

Quý Thầy & Thân Hữu CT đang lắng nghe Bùi Đường đọc điếu văn & điếu thơ của anh Hồng Văn Thêm & chị Tuyết Đoàn.

Anh Tô Minh Toàn đang ghi chép…

Đố ai đếm hết sao trời
Đố ai nghe giọng Bùi Đường không mê…

Giọng anh lịm ngọt như đường
Điếu thơ anh đọc vô thường đổi thay…
















































No comments:

Post a Comment