Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, April 28, 2013

● Gặp Lại Thầy Thích Trí Siêu tại Santa Clara vào 27 April 2013

Qúy Thân Hữu thân kính,

Ngày hôm nay Don có duyên gặp lại Thầy Thích Trí Siêu tại Santa Clara do một thân hữu, chị Thanh Châu, mời đến nhà tham dự buổi pot-luck party. Cách đây mấy tháng có vài thân hữu chuyển email thông báo cho biết vào cuối tháng 4/2013 thầy Trí Siêu sẽ đến San Jose giảng Pháp 2 ngày. 


Thầy Thích Trí Siêu in Santa Clara 4/27/2013 

Thầy Thích Trí Siêu và Don Ngô  
Thầy Thích Trí Siêu 
Thầy Thích Trí Siêu và quý Phật Tử chụp tại vườn sau nhà của chị Thanh Châu
Thầy Thích Trí Siêu và Don Ngô & chị Thanh Châu on 4/27/2013
Sau khi chụp hình chung với các Phật Tử ngoài sân, thầy Trí Siêu vô nhà dùng dessert.
Thầy Thích Trí Siêu ngồi trả lời các câu hỏi do Phật Tử hỏi thầy.
Chị Thanh Châu đọc câu hỏi từ laptop.
Thầy Thích Trí Siêu ngồi trả lời các câu hỏi do Phật Tử hỏi thầy.
Thầy Trí Siêu đang đứng trước cửa chuẩn bị ra về, nhưng Thầy còn chia sẻ vài lời trước khi đi…
Thầy nói vài lời với quý Phật Tử rồi lo đi đến nhà của Phật Tử khác đang thỉnh thầy.

Cách đây 2 năm Don có duyên được dự buổi thuyết pháp của thầy Trí Siêu tại San Jose về đề tài “Ý Tình Thân” mà Don đã đăng trên trang blog này. Từ đó đến nay gần 2 năm rồi Don chưa gặp lại thầy, nhưng nghe băng giảng và đọc sách của thầy nhiều hơn trước. Đọc sách của thầy cũng như nghe thầy giảng, nghe MP3 của thầy giảng do giọng đọc của chị Thanh Như những lúc đi làm về buổi tối như được nghe thầy nói chuyện.

Trưa nay có công việc bận rộn nên Don tới nhà chị Thanh Châu (TC) hơi trễ, khi đó đã 12:30PM trưa rồi. Theo chương trình thì thầy đến nhà chị TC lúc 11:30AM. Khi bước vô nhà Don cung kính chào thầy, thì thầy nhận ra Don liền. Thầy nói “Anh Don Ngô phải không?”  Don không ngờ thầy nhớ đến mình dù Don mới gặp thầy có một lần cách đây 2 năm tại San Jose. Không những biết họ tên mà thầy còn biết Don thực hành Pháp môn nào nữa. Don có cảm tưởng thầy đọc được nội tâm của mình.

Chị TC đã mời thầy ăn trưa rồi, nên Don tôn trọng không dám làm phiền thầy, nên đi vào nhà bếp (kitchen room) thì thấy có một số thân hữu quen và nhiều người bạn của chị TC. Thức ăn toàn nấu chay gồm có nhiều món trông hấp dẫn lắm. Theo email chị TC mời thì đây là tiệc pot-luck, tức là mỗi người mang một món. DN đi tới tham dự mà không mang theo món gì, trong tâm cũng áy náy lắm, nhưng vai có mang theo ba lô đựng máy hình professional camara để khi ăn trưa xong sẽ chụp hình thầy Trí Siêu và quý thân hữu của chị TC.

Nói đến chụp hình (photography) thì vài tháng nay Don bận rộn và “mất hứng” chụp hình rồi. Hôm nay gặp lại thầy Trí Siêu từ Pháp sang, không biết tự nhiên sao mình có “cảm hứng” chụp hình lại, và tối nay lo upload hình lên Flickr và viết một bài phóng sự thu nhỏ để chia sẻ với bạn bè gần xa. Nếu gởi đến quý bạn bè một số hình mà không viết vài dòng thì hình như thiếu một cái gì đó, quý thân hữu sẽ thấy thắc mắc không biết “anh Don chụp hình thầy ở đâu và chụp với ai …” Đáng lý ra đây là private party thì Don nên chụp hình rồi cất giữ làm kỷ niệm, chỉ gởi đến vài người bạn tham dự thôi. Nhưng Don cũng xin ý kiến thì chị TC cho phép gởi hình và bài vỡ đến bạn bè của Don đọc luôn.

Cuộc sống ở Mỹ đối với mọi người thì hầu như ai cũng có công việc luôn bận rộn, luôn chiếm mất thời gian từ sáng sớm cho đến tận khuya. Tuy sống ở San Jose nhưng chỉ có những lúc có những buổi thuyết giảng của quý thầy thì bạn bè có thể gặp gỡ và trò chuyện về cuộc sống trong một thời gian ngắn ngủi. Hôm nay nhân thầy Trí Siêu đến San Jose, Don gặp lại vài ba người bạn đạo, hỏi thăm về công ăn việc làm, về gia đình.

Sau khi thầy Trí Siêu dùng cơm trưa xong, Don tranh thủ hỏi thầy một vài thắc mắc. Rồi chị TC mời thầy ra vườn sau nhà để tản bộ và chụp hình chung với các đệ tử. Hai năm trước khi gặp thầy Trí Siêu giảng ở Thư Viện thành phố Milpitas, Don chụp không đèn trong phòng, hình trông mờ không rõ lắm (low resolution picture). Hôm nay thầy ra vườn chụp outdoor nên hình đầy đủ ánh sáng hơn. Cuối bài này có link cho quý thân hữu xem hình thầy Trí Siêu chụp với các Phật tử tại đây.

Sau khi chụp hình ở ngoài vườn, chị TC mời thầy Trí Siêu vô nhà để ăn tráng miệng (dessert) và rồi đến phần giải đáp thắc mắc các câu hỏi của Phật tử. Thầy Trí Siêu giới hạn mỗi người một câu hỏi. Chị TC là chủ nhà nên được quyền hỏi trước. Chị mang laptop ra, mở email ra hỏi thầy về những điều thầy giảng trong sách như “ngã không, pháp không” mà chị đọc trong cuốn “Vô Ngã.” Nói đến “Vô Ngã, Tánh Không” thì chắc nói nhiều ngày, nhiều tháng cũng chưa hết, chứ thời gian có nửa tiếng đồng hồ chắc là không đủ rồi. Sau đó có nhiều câu hỏi nữa. Có một điều thầy Trí Siêu đưa ra là quý vị hãy lo tu hành đi, chứ đừng đọc nhiều rồi thắc mắc gặp thầy và hỏi thầy và xem thầy như “tự điển sống” vậy. Có vài Phật Tử thỉnh cầu thầy ban cho pháp tu về niệm Phật thì thầy cho biết hiện nay ở San Jose có nhiều vị thầy giảng về pháp môn “Niệm Phật” thầy không muốn dẫm chân lên các thầy khác. Thầy có những bài pháp để cho con người bớt “tham, sân, si” nguyên nhân đưa đến đau khổ & luân hồi. Thời gian chỉ hơn nửa tiếng không đủ để trả lời thắc mắc cho các câu hỏi của Phật tử.

Ngày hôm nay (sáng Chủ Nhật 28 Apr 2013) thầy Trí Siêu sẽ có buổi thuyết giảng về “Tiến Trình Luân Hồi.” Rất tiếc Don lại bận rộn một lớp học khác nên không thể tham dự buổi thuyết giảng này của thầy. Hy vọng tuần tới, tối Thứ Ba 30 April 2013 Don sẽ tham dự buổi thuyết giảng của thầy về “Ý Tình Thân” tại nhà hàng Saigon Kitchen trong khu Grand Century Mall tại San Jose.

Xin gởi đến cho quý thân hữu một số hình chụp tại Santa Clara trưa ngày Thứ Bảy 27 April 2013 tại tư gia của chị Thanh Châu:



Thân chào,
Don Ngô

1 comment: