Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, April 29, 2013

● Thầy Trí Siêu Giảng Pháp “Tiến Trình Luân Hồi” in San Jose on 28 Apr 2013


Thầy Trí Siêu Giảng Pháp “Tiến Trình Luân Hồi” in San Jose on 28 Apr 2013




Qúy Thân Hữu thân kính,

Ngày hôm qua DN dậy sớm hơn thường lệ, chuẩn bị qua nhà bố mẹ để chở bố mẹ, chị Hai và một người bạn của chị Hai là chị Lý đi xuống San Jose để tham dự buổi thuyết giảng của thầy Trí Siêu. Theo dự tính ban đầu, DN phải đi sớm hơn để rước anh bạn đạo từ Sacramento xuống tham dự tại bến xe Amtrak tại San Jose. Nhưng giờ phút chót anh bạn bận rộn nên không đi được. Thôi thì để chiều thứ ba 30 Apr 2013, anh bạn đó xuống San Jose, DN lại rước anh bạn xuống Grand Century Mall để nghe bài “Ý Tình Thân”.


Không rước anh bạn từ Sacramento xuống nên DN qua nhà bố mẹ trễ hơn 20 phút. Chị Lý là bạn của chị Hai đã nghe băng thầy Trí Siêu giảng vài năm qua nên chị rất ái mộ thầy Trí Siêu. Nguyên do là chị Hai nghe băng thầy Trí Siêu giảng quá hay đâm ra “ghiền” các bài giảng của thầy. Khi nghe băng thầy giảng chị lại giới thiệu cho bạn bè nghe, thành ra chị Lý cũng ái mộ thầy. Nhà chị Lý cũng ở gần nhà DN, nên sẵn dịp đi nghe Pháp của thầy Trí Siêu giảng, DN làm “công quả” chở gia đình và bạn bè trên “chuyến xe pháp” đầy người. Bố mẹ DN cũng trên 80 tuổi rồi, hai ông bà cũng đã nghe băng của thầy Trí Siêu ở nhà, nhưng chưa có duyên gặp tận mặt thầy Trí Siêu nên bố mẹ DN rất nôn nao và háo hức đi nghe thầy thuyết giảng. Khi tới nhà thì bố mẹ, chị Hai và chị Lý đã sẵn sàng và lên xe để DN chuẩn bị khởi hành lái xuống San Jose. Sáng hôm qua trời San Jose nắng ấm của Mùa Xuân nên không khí rất dễ chịu không như cái lạnh của Mùa Đông đi đâu cũng mấy lớp áo và bên ngoài thêm jacket nặng nề.

Khi DN tới “Le Petit Trianon Theater” trên đường số 5, trước San Jose Civic Center khoảng 9:10AM thì đã thấy các Phật Tử đi vào. DN để bố mẹ xuống rồi lo đi đậu xe bên trong nhà đậu xe của San Jose Civic Center Parking, ngay trước nhà hát “Le Petit Trianon Theater.” Khi bước vô Theater, DN thấy đã có một số Phật Tử đã ngồi mấy hàng ghế trước. Ra đằng trước thì thấy có một số đệ tử làm volunteer bán sách do thầy Trí Siêu viết. Đa số các quyển sách này DN đã mua hai năm trước đây rồi. DN cũng gặp vài người bạn đạo quen nên cũng tranh thủ nói chuyện cho vui.

Lúc 9:20AM thầy Trí Siêu đi ra để test máy laptop. Đứng trên bục thầy thấy DN đang bấm máy nên thầy nhìn lại, DN cúi người và chấp tay chào thầy. Cái nhìn từ bi và thân thiện của thầy làm cho DN cảm thấy ấm lòng. Cái nhìn của thầy Trí Siêu làm DN nhớ tới ánh mắt từ bi của His Holiness Dalai Lama (Đức Đạt Lai Lạt Ma, HHDL) cách đây năm năm tại Philadelphia khi ở trên Pháp Tòa Ngài bước ra để khai mạc buổi giảng Pháp 5 ngày liên tục, lúc đó Ngài nhìn xuống đại chúng thấy tất cả mọi người đã an tọa, nhưng Ngài còn thấy DN đang chấp tay đứng trước sân khấu, hướng mắt về Ngài thật lâu, và rồi Ngài nhìn vào đôi mắt như ban cho DN một năng lực lo tu học để sống một cuộc đời có nhiều an lạc, hạnh phúc và nhiều ý nghĩa hơn. Rất tiếc sáng nay DN phải chạy show lúc 10:00AM nên không có duyên được nghe hết bài pháp của thầy Trí Siêu. Test xong thì thầy đi vô hậu trường. Lúc 9:40AM, bắt đầu khai mạc, một đệ tử của thầy đứng trên sân khấu giới thiệu tiểu sử của thầy. Rồi thầy Trí Siêu bước ra, đi trước có một đệ tử gõ chuông. Sáng nay thầy mặc áo tràng màu vàng, khuôn mặt thầy rạng rỡ vui vì thấy đông đảo Phật Tử ở San Jose đến tham dự.

Sau khi ngồi vào bàn, thầy mời mọi người cùng “niệm Phật Thích Ca Mâu Ni” để bắt đầu buổi giảng. DN ngồi ngay hàng ghế đầu nên tranh thủ bấm được một số pô hình, rồi cũng nghe được phần giới thiệu của thầy về bài pháp “Tiến Trình Luân Hồi.” Với giọng nói chân tình và nồng ấm, trong trẻo và ngọt ngào, thầy bắt đầu đi vào bài pháp thì cả hội trường yên lặng như không gian dừng lại, như tâm thức của mọi người đều rơi vào khoảng không vắng lặng. Đúng là Phật Tử có tâm cầu pháp và thầy có tâm ban pháp nên không khí an lạc đã đến với mọi người. Sau khoảng 5 phút ngồi hàng ghế trên nghe thầy giới thiệu về “Tiến Trình Luân Hồi” DN từ từ đi xuống hàng ghế sau cùng để chụp một số tấm hình khác. Đứng phía cuối, DN vẫn nghe rõ giọng thầy nói rất rõ, và bao người năng lực của bài pháp như đọng lại trong tâm của mình. DN cảm thấy bài pháp rất hay, rất đúng vì tại sao mình phải luân hồi. Nhưng đến 10:00AM, DN phải chạy sô rồi, đúng là không có duyên nghe hết bài pháp.

Được biết bài giảng này các đệ tử của thầy có quay video, và thâu lại nên quý thân hữu và DN sẽ có dịp được nghe thầy giảng đầy đủ. Quý thân hữu có thể vào trang nhà của thầy tại:

                           http://trisieu.free.fr/

để nghe các bài pháp của thầy.



Quý Thân Hữu có thể click vào phần màu đỏ (1, 2, 3, 4, 5) để nghe bài giảng thuộc dạng MP3:

Tiến Trình Luân Hồi (Ottawa, 4/2011)
1 - 2 - 3 - 4 - 5

Sáng nay đầu tuần, DN tranh thủ upload hình và ghi vài đoạn để gởi đến cho quý thân hữu xa gần để thấy hình ảnh giảng Pháp của thầy tại San Jose.

Thân chào,
Don Ngô


































1 comment:

  1. Cam on Chu Don Ngo da chia se hinh anh va cac bai giang phap cua Thay Tri Sieu. Chuc Chu va gia dinh luon duoc an lac.

    ReplyDelete