Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 16, 2017

Chiếc Bánh Chưng Nghĩa Đậm Tình Sâu

Quý Thân Hữu kính mến,

Tuần rồi tại thành phố Temecula, Nam Cali, Bùi Gia Trang đã đón tiếp trên dưới 60 thân hữu Cao Thắng về tham dự Hội Ngộ Nấu Bánh Chưng Mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Đêm Thứ Năm, 12 Jan 2017, anh Bùi Đường gọi phone chuyện trò và mong Duy xuống chung vui với anh chị em Cao Thắng hai miền Nam Bắc Cali. Rất tiếc Duy không tham dự được.
Quang cảnh nấu 2 thùng bánh chưng vào tháng 2/2015 tại vườn sau nhà anh Bùi Đường (Bùi Gia Trang), lúc đó Duy có tham dự vì đi làm ở San Diego. Năm nay phải nấu tới 3 thùng lớn vì số thành viên tham dự nhiều hơn 2 năm trước.


Nhóm Cao Thắng Bắc Cali do Hoài Hương vận động, có tất cả 14 anh chị em tham dự. Bùi Gia Trang ưu ái dành cho Nhóm Miền Bắc Cali một phòng rộng để ngủ nghỉ trong hai ngày Hội Ngộ. Qua hai ngày cuối tuần Duy có theo dõi một số hoạt động nấu bánh chưng qua video clip quay của một số anh chị em tham dự đăng trên Facebook.

Cách đây hai năm, khi còn đi làm tại San Diego vào đầu năm 2015 thì Duy có tham dự Hội Nấu Bánh Chưng tại Bùi Gia Trang rất vui, và rất ấm lòng khi phải xa nhà trong những ngày giáp Tết. Lúc đó mang một tâm trạng, đi làm xa nhà, nhớ nhà kinh khủng khi thấy Xuân sắp về, Tết sắp đến. Trên đường lái xe đi từ nhà Đào Công Minh tại Del Mar (San Diego) lên nhà anh Bùi Đường, Duy có nghe những bản nhạc Xuân do Quang Lê hát, lòng buồn vô hạn, lại nhớ nhà khủng khiếp. Nhưng khi tới Bùi Gia Trang thấy không khí chùi lá chuối, vo nếp, gói bánh, khiêng bánh, đốt lò và nấu hai thùng nhôm lớn (do anh Hồng Văn Thêm design & chế tạo) thì lòng mình thấy vui vì bạn bè đến mang những nụ cười tươi, lời chào hỏi nồng nhiệt.

Chiều hôm qua Chủ Nhật, Duy nhận được phone của Hoài Hương cho biết đang trên đường về San Jose, sau khi rời Bùi Gia Trang. Hoài Hương cho biết Minh & Hiếu nhờ Hoài Hương mang về San Jose tặng cho gia đình Duy một chiếc bánh chưng còn nóng hổi, mới vớt ra nồi sáng sớm Chủ Nhật. Nghe được quà, Duy tỉnh ngủ và mừng lắm, vì Minh & Hiếu vẫn còn nhớ tới Duy những ngày cận Tết. Trong đầu Duy bắt đầu có những vần thơ để “đa tạ” hai người bạn thân tình mà mình đã ăn ở chung nhà gần sáu tháng khi làm việc tại San Diego vào năm 2015.

Trưa hôm nay, Thứ Hai, hai anh em gặp nhau ăn lunch và trò chuyện, Hoài Hương kể không khí Hội Ngộ Nấu Bánh Chưng Mừng Xuân Đinh Dậu rất vui và đầy tình thân. Có đi tham dự mới cảm nhận hết những tình cảm của Bùi Gia Trang dành cho Nhóm Miền Bắc Cali từ xa về tham dự. Có đi dự, mới thấy Ban Ẩm Thực gồm có các chị, các dâu Cao Thắng rất tích cực lo từng bữa ăn chu đáo cho mọi người. Có đi dự, mới thấy không khí hòa đồng, mỗi người một cánh tay đóng góp vô việc chuẩn bị cho nấu bánh chưng, rồi ngồi canh lửa suốt đêm khuya, và gần sáng Chủ Nhật phải vớt bánh, lăn bánh và mang bánh lên phân phát cho thành viên tham dự. Hy vọng trong những ngày tới những hình ảnh về Hội Ngộ Nấu Bánh Chưng sẽ được post lên và tất cả Quý Thân Hữu sẽ được xem.

Cá nhân Duy xin cám ơn đến hai người bạn rất chân tình là Đào Công Minh và bà xã là Hiếu đã gởi tặng chiếc bánh chưng rất ngon lành đầy tình sâu nghĩa nặng. Cám ơn anh Bùi Đường và chị Mai tới giờ cuối vẫn nhắc phone mời Duy tham dư. Cám ơn Hoài Hương đã mang bánh chưng vượt hơn 400 miles và hơn 9 tiếng đường dài về lại San Jose trao tận tay cho Duy và có bữa cơm ngon lành và tường thuật về Buổi Hội Ngộ để Duy có chất liệu viết lên đầy vài đoạn.

\\
Sau đây Duy xin gởi tặng Hiếu & Minh bài thơ “Chiếc Bánh Chưng Nghĩa Đậm Tình Sâu



Chiếc Bánh Chưng Nghĩa Đậm Tình Sâu

1.
Chiếc bánh chưng tình sâu nghĩa đậm
Bạn gởi ta, gởi tấm chân tình
Đa tạ hai bạn Hiếu-Minh
Đông về ta thấy lòng mình ấm hơn

2.
Hội Bánh Chưng vẫn còn nóng hổi
Cuối tuần rồi đã hội họp nhanh
Cùng nhau gói bánh chưng xanh
Rồi mang đi nấu, thức canh lửa hồng

3.
Bên bếp lửa nối vòng tâm sự
Ngoài trời Đông sương cứ xuống mau
Lửa hồng tỏa ấm đêm thâu
Bên nhau hò hát nhịp cầu cảm thông

4.
Bùi gia trang thơm nồng mùi bánh
Lửa bánh chưng dưới ánh sao trời
Rừng chiều khói tỏa sương rơi
Anh em tụ họp Xuân thời về đây

5.
Hai ngày gặp mang đầy Hội Tết
Hội Bánh Chưng càng kết đậm tình
Anh em Cao Thắng chúng mình
Tuổi già càng thấy nghĩa tình vui hơn

6.
Ta xa quê vẫn còn nhớ Tổ
Cao Thắng xưa phò hộ quê người
Mỗi năm hội họp vui chơi
Cho tình nồng ấm, cho đời vui hơn

7.
Chiều hôm qua sau cơn buồn ngủ
Nhận được phone Hương nhủ bên tai
“Hiếu Minh gởi tặng anh đây
Bánh chưng nóng hổi Xuân này gặp hên…”

8.
Hương dứt phone, đang trên xa lộ
Về San Jose chắc độ nửa khuya
Có gì mai gặp bữa trưa
Để trao chiếc bánh chưng vừa nấu đây

9.
Trưa nay hẹn, trời đầy nắng ấm
Gặp Hoài Hương trao bánh chưng xanh
Chiều nay vội chụp hình nhanh
Bài thơ “đa tạ” đã thành vài trang

10.
Cám ơn Hương đã mang chiếc bánh
Vượt đường xa chín tiếng về đây
Cám ơn Minh-Hiếu tình đầy
Nhớ người bạn cũ những ngày ở chung

11.
Năm Đinh Dậu chúc mừng tới bạn
Chúc cả nhà phúc vạn an-khang
Chúc Thầy chúc Bạn bình an
Năm Mới may mắn, làm ăn phát tài

12.
Hẹn gặp gỡ trong vài tháng tới
San Jose Đại Hội năm nay
Gặp nhau tay nắm lấy tay

Tình thân kết mãi những ngày ly hương

Ngô Đình Duy (San Jose, 16 Jan 2017 / 19 Tháng Chạp Bính Thân)








No comments:

Post a Comment