Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Thursday, January 26, 2017

Chợ Tết Khu Lion Plaza tại San Jose

Chợ Tết Đinh Dậu tại Khu Lion Plaza tại San Jose

Chưa có năm nào Bắc Cali mưa bão lại kéo đến nhiều cơn như vậy. Tuần trước cơn bão từ biển Thái Bình Dương đổ bộ vô đất liền cả tuần lễ. Trời mưa dầm suốt một tuần, ẩm ướt. Hôm qua, Thứ Ba, 28 Tháng Chạp Bính Thân, tức 24 Jan 2017, trời nắng lên, quang đãng rất đẹp, DN đã có hứng mang theo máy hình để chụp khung cảnh Chợ Tết ở Khu Lion, San Jose. Vì chưa cận Tết nên không thấy khu Lion dành riêng hai hàng parking để làm Khu Chợ Tết như mọi năm trước. Tuy nhiên khung cảnh chợ Tết ra sao, DN lấy máy chụp như vậy để gởi đến thân hữu xa gần xem cho vui.


Năm nay vì Tết đến sớm, 28 Jan 2017, nên các loại hoa đào bày bán chưa thấy có nụ nhiều như mọi năm. Thay vào đó DN chụp các quầy hàng bán trái cây, và hoa lan. Tối hôm qua đọc báo thấy bên Saigon chiều 28 Tết lại có mưa giông, đây là một điều lạ và đặc biệt vì Mùa Khô ở Saigon bắt đầu từ tháng 11. Không biết năm nay thời tiết lạ sao có mưa muộn gần Tết. Mấy người dân miệt vườn Miền Tây đem hoa kiểng lên thành phố bán phải dầm mưa chịu trận cho trận mưa cuối năm Âm Lịch. Còn ở Cali mấy người trồng hoa kiểng cũng mong cho trời nắng ráo để mang hoa trái ra bán có người đến mua. Trời mưa bão, ai cũng ngại, ít ai chịu đến đến chợ Tết để mua sắm. Cali mấy năm nay hạn hán kéo dài, mọi người ai ai cũng cầu mưa để có nước xài. Năm nay ông Trời chìu lòng, mưa bão liên tục làm cho các hồ chứa nước (reservoirs) đã đầy đến 80% ở Bắc Cali.


Xin mời quý thân hữu gần xa thưởng lãm một số hình ảnh Hoa Quả tại Khu Chợ Tết Lion tại San Jose. (Xin bấm vào 2 links sau đây để xem more photos on Flickr)











   

1 comment: