Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, January 19, 2019

● Nhớ Ơn Chiến Sĩ Hoàng Sa


● Kỷ niệm 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa (19/01/1974 – 19/01/2019), người dân nước Việt sẽ không bao giờ quên tấm gương hy sinh anh dũng & bất khuất của 75 vị anh hùng vị quốc vong thân của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) giữa một trận hải chiến không cân sức giữa VNCH và Trung Cộng.



● Vị Tổng Tư Lệnh VNCH là Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lúc bấy giờ đã không tỏ ra bạc nhược và khiếp sợ trước sực tấn công của Trung Cộng với đông đảo tàu chiến và quân số áp đảo gấp nhiều lần so với Hải Lực của VNCH. Ông đã anh dũng và quyết đoán ra lệnh cho lực lượng Hải Quân VNCH đáp trả thích đáng lại sự xâm lược gian tham của Trung Cộng, mặc dù Mỹ đã bỏ rơi cho VNCH chiến đấu đơn độc. Cái giá cho sự bán đứng VNCH lúc bây giờ, nên ngày nay Mỹ phải quay lại Biển Đông để cân bằng lực lượng với Trung Cộng.

● Các vị tư lệnh Hải Quân VNCH cũng anh hùng, không ương hèn và khiếp sợ trước sức mạnh áp đảo của Hải Quân Trung Cộng lúc bấy giờ (1974). Quân dân cán chính VNCH lúc bấy giờ đều sục sôi lòng căm hờn trước sự xâm lăng của Trung Cộng.

● Hôm nay Kỷ Niệm 45 Năm (19/1/1974 - 2019)Trận Hải Chiến Hoàng Sa, xin đốt nén hương lòng tưởng nhớ đến các chiến sĩ VNCH anh hùng đã hy sinh cho nền độc lập của non sông, và cũng không quên nhớ ơn đến các tiền nhân qua bao lần chống trả sự xâm lược và bành trướng của giặc Hán, Tống, Nguyên, Thanh.

● Nhớ đến 45 năm trước, hôm nay DN cảm tác bài thơ này, xin gởi đến cho quý thân hữu xa gần còn mang dòng máu Lạc Hồng oai hùng, luôn sục sôi trước sự xâm lấn của Trung Cộng.

Nhớ Ơn Chiến Sĩ Hoàng Sa

Hôm nay mười chín tháng Giêng
Hoàng Sa hải chiến trận tiền liệt oanh
Trời Nam đất Việt vang danh
Anh hùng vị quốc vong thân sáng ngời

Con Hồng cháu Lạc đời đời
Nhớ ơn chiến sĩ đáp lời núi sông
Tạo nên chiến sử nức lòng
Biển Đông nổi sóng chiến công một thời

Khí hùng trai Việt đáp lời
Non sông Tàu chiếm ta thời đứng lên
Gương xưa sử sách không quên
Bạch Đằng Hưng Đạo bao phen diệt thù …

Ngô Đình Duy (19 Jan 2019)

No comments:

Post a Comment