Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, January 27, 2019

● Tất Niên Nhóm Thân Hữu Tân Định Bắc Cali tại San Jose vào 26/01/2019


Quý Thân Hữu Tân Định thân mến,
Cali đang bước vào mùa Đông lạnh giá, ban đêm nhiệt độ có thể xuống tới 3, 4 độ C. Nửa tháng đầu tiên của Cali là những cơn bão đổ bộ vào đất liền từ Thái Bình Dương, mang theo mưa rơi tầm tả dai dẳng liên tục mấy ngày liền.



Cuối tuần này San Jose đầy nắng ấm, cây cỏ xanh tươi, đâm chồi nẩy lộc như chuẩn bị đón Xuân sang. Ngoài vườn buổi sáng khi ánh dương bắt đầu ló dạng, thì chim hót líu lo như gọi bầy đàn về sum họp. Để gặp gỡ các bạn bè cuối năm Âm Lịch, sau một năm tản mác lo đi kiếm sống, nhóm Thân Hữu Tân Định do bạn Hưng Phạm đã nhắn tin (text) đến các bạn bè của mình tại Bắc Cali tham dự một bữa tiệc Tất Niên Mậu Tuất tại nhà hàng Saigon Kitchen Restaurant trong khu Grand Century Mall của người Việt tại San Jose vào buổi trưa Thứ Bảy 26/01/2019 (tức 21 tháng Chạp năm Mậu Tuất).

Năm nay 2019 cũng là năm đặc biệt đánh dấu đa số quý thân hữu Tân Định bước sang tuổi lục tuần, nên có nhiều điều đặc biệt. Đầu Năm 2019, lo tiệc Tất Niên để họp mặt. Hè cũng ráng tổ chức Hội Ngộ. Cuối năm bên quê nhà nhóm Thân Hữu Tân Định Saigon cũng tổ chức Đại Hội Ngộ dành cho quý bạn vào lớp Sáu vào năm 1970.

Bây giờ quý bạn đã bước sang lứa tuổi lục tuần, nên đa số ai cũng ổn định cuộc sống, con cái lớn khôn, đang học Trung Học, Đại Học, hay ra trường đi làm, hay đã có cuộc sống lứa đôi, thì bố mẹ chúng phải lo an hưởng cuộc sống khi đã về già. Nói “già” thì đa số quý bạn không ai chấp nhận mình “già” hết, mặc dù tóc đã muối tiêu, đôi khi muối nhiều hơn tiêu nữa. Nhưng khi gặp gỡ, trò chuyện rôm rả, sôi nổi thì tâm hồn chúng ta vẫn “trẻ mãi” như thời Trung Học, tức là chỉ 16, 17 tuổi, vẫn “mày tao, mi tớ” rất thân mật. Chúng ta thường hay hát bài “Sáu mươi năm cuộc đời.” Nhưng bây giờ bước sang 60 tuổi thì chúng ta thấy mình vẫn còn quá trẻ phải không quý bạn?

Trở lại buổi họp mặt sáng nay, khi Duy lái xe đến khu Grand Century Mall thì bãi parking đã chật cứng, phải lái lòng vòng để kiếm chỗ trống đậu xe. Parking xong thì thấy Hưng Phạm text đến hỏi tới đâu rồi. Duy phải text lại “đang trên đường đi tới.” Khi vô nhà hàng thì đã thấy “bá quan văn võ” tương đối đầy đủ. Quý bạn ngồi một bàn tròn gần lò sưởi: vợ chồng Phạm Hưng – Sơn, vợ chồng Cao Thái – Quốc Hương, vợ chồng Thành Bùi -  Tuyền, Kim Sơn đi một mình, và Duy cũng đến một minh. Chờ khoảng năm phút thì vợ chồng Thu Hương – anh Liêm cũng đến. Bạn Thái gọi phone nhắn Vĩnh Anh, thì Vĩnh Anh cho biết giờ chót bận rộn không đến được. Như vậy tổng số có 10 người tham dự. Lâu ngày mới gặp lại Thu Hương, trông Thu Hương khỏe mạnh và yêu đời hơn khi gặp Thu Hương nhân lúc vợ chồng Kiều Vân – anh Tâm lên San Jose thăm chơi vào tháng 6/2017.

Trong khi chờ thức ăn dọn ra thì các bạn uống trà, trò chuyện và bàn bạc về những chuyến du lịch sắp tới. Duy ngồi bên cạnh Kim Sơn thì Kim Sơn cho biết mới cùng con trai tên lái xe xuống Miền Nam Cali rồi lái dọc theo Freeway số 10 băng qua Neveda, Arizona, New Mexico, Texas, Louisiana để thăm một số bạn bè như Sĩ, Nghĩa, Thu Hằng. Phải công nhận Kim Sơn còn ngon trai, khỏe mạnh, lái xe đường dài chạy 150 – 160 Km/ giờ cả ngày vẫn không sao hết. Vậy ai nói gần 60 là “già” phải nói là còn “gân” lắm mới đúng. Quý bạn trong bàn kêu đâu 5, 6 món gì đó, món nào dọn ra cũng ngon lành hết. Khi xong tiệc, tính tiền mỗi người ăn có 20 đô, coi như quá rẻ: vừa ăn ngon lành, nhiều món, mà giá cả phải chăng.

Ngày hôm qua ngồi tại Saigon Kitchen, là ngày thứ nhì Duy ngồi ăn tại nhà hàng này. Ngày hôm trước, là Thứ Sáu 25/01/2019, Duy cùng 2 bạn Việt Nam ở trường University of California, Berkeley (UC Berkeley) đã tổ chức Buổi Tiệc Tất Niên buổi trưa (lunch) cho trên dưới 70 thân hữu UC Berkeley tham dự với 7 bàn tiệc. Các bạn xem trên blog của Duy sẽ thấy mấy cái email gởi ra, và hình ảnh cũng như video clip về buổi Tất Niên Mậu Tuất này. Đi đâu Duy cũng mang theo máy hình Professional Camara Nikon chụp hình, rồi về lo edit, upload, và thêm cái nghề “bất đắc dĩ” là ngồi gõ bài nữa.

Đi ăn Tất Niên với quý bạn Tân Định Bắc Cali, Duy cũng chụp được một số hình, và sáng nay Chủ Nhạt ngồi gõ mấy dòng chữ để gởi đến cho quý bạn Tân Định xa gần đọc chơi, để biết sinh hoạt cũng như hình ảnh của nhóm Thân Hữu Bắc Cali.

Riêng bạn Phạm Hưng thì chơi “Hi-Tech,” chụp hình qua phone rồi bấm liền và text liền cho trên dưới mười mấy bạn Nam Bắc Cali thấy hình còn nóng hổi xem chơi. Riêng Duy thì chơi “classic” chụp hình bằng máy hình. Nếu về nhà có hứng thì ngồi gõ bài, và kèm hình ảnh gởi đi cho quý bạn Tân Định ở Saigon xem luôn. Bài vỡ này Duy post lên blog để sau này, ngồi đọc lại để ôn lại những kỷ niệm chúng ta đã gặp gỡ, và trò chuyện.

Một số bạn bè Tân Định chơi Facebook thì dễ liên lạc hơn, bấm hình xong thì “tag” tên vô là đẩy lên Facebook có thể thấy liền như “mì ăn liền” và có tính thời sự rất cao. Nói tới Facebook, thì chúng ta thấy FB rất thông dụng, bạn bè tuy ở khắp nơi, nhưng qua FB chúng ta thấy sự gần gũi của bạn bè hằng ngày.

Còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, bên nhà không khí Xuân đang tới, nhất là các chợ có hoa quả bánh mứt bày biện đủ sắc màu. Đường Hoa Nguyễn Huệ sắp khai mạc. Còn bên Cali, đặc biệt ở San Jose, tuần sau ở đây có Hội Chợ Tết, pháo đốt nổ liên tục, xác pháo nhuộm đỏ đầy trước sân ở khu Grand Century.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, thân chúc quý bạn bè & thân hữu cùng đại gia đình Nội Ngoại Một Năm Mới An Khang, Thịnh Vượng, Vạn Sự Cát Tường và Như Ý.

Thân chào quý bạn,




















Ngô Đình Duy (Sáng 27/01/2019 – 22 Tháng Chạp Mậu Tuất)



1 comment:

  1. Cám ơn Duy, nhìn hình thấy lại được những khuôn mặt thân thương của bạn bè ngày xưa tưởng như ngày nào còn học chung dưới một mái trường. Cám ơn bạn lần nữa.

    ReplyDelete