Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, December 13, 2019

■ Photos of BK77XD Group in Fountain Valley on 8 Nov 2019


Thân gởi quý bạn BK77XD:

● Đáng lý ra một số hình ảnh của nhóm BK77XD đã được gởi cho toàn thể các bạn cách đây 3 tuần rồi. Nhưng mấy tuần qua, DN bị bận rộn nên hôm nay mới gởi. Riêng các bạn BK77XD có account ở Facebook thì đã được xem hình ảnh này ngay sau khi DN trở về từ Orange County hôm 11/11/2019.
 
Một số thân hữu của Nhóm Bách Khoa, Khoa Xây Dựng Năm 1977 (BK77XD) chụp hình chung tại Nhà Hàng Tip Top’s Kitchen tại Thành Phố Fountain Valley đêm Thứ Sáu 8 November 2019.

● DN xin tóm tắt câu chuyện đi xuống Orange County để dự đám tang của bạn Nguyễn Hiền Phương tuần tự như sau:


● Ngày Thứ Tư 30 Oct 2019 Duy nhận được tin bạn Nguyễn Hiền Phương qua đời vào chiều Thứ Ba 29 Oct 2019 tại Fountain Valley.

● Những ngày sau đó DN đi tìm lại nhiều quyển Album cũ để lục ra một số hình chụp Nguyễn Hiền Phương khi còn ở VN. May mắn trong dịp tìm các Album này, DN tìm thấy 2 cuốn Nhật Ký ghi lại các sự kiện từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990. Qua đó DN biết được chính xác ngày tháng mình đi chụp trường Đại Học Bách Khoa vào năm 1986, cũng như những cột mốc bạn Phương tới Mỹ và lên thăm Bắc Cali.

● Vào ngày Thứ Hai & Thứ Ba, 4 & 5 November 2019, DN đã viết một bài về Nguyễn Hiền Phương kèm theo gần 120 tấm hình với ghi chú dưới từng tấm hình. Sau đó Duy gởi đến các bạn link để xem bài đó trên nhóm Yahoo Group.

● Hai ngày hôm sau, sáng Thứ Năm 7 November 2019, Duy đáp chuyến bay Alaska Airlines từ San Jose International Airport xuống John Wayne Airport. Sau khi ăn trưa tại quán phở Nguyễn Huệ, Duy được một người bạn chở thẳng tới nhà nơi mẹ của Phương đang ở tại Fountain Valley. Khi gặp mặt, mẹ của Phương ôm chầm Duy và khóc sướt mướt và nói rằng “Bác không ngờ Phương mất quá sớm, buồn quá Duy ơi!” Phải mất nhiều phút sau, má của Phương mới ngồi xuống ghế để nghe các câu hỏi của Duy về Phương. Xin nhắc lại, hơn 25 năm rồi Duy mới gặp lại má của Phương. Ngày xưa chưa lập gia đình, Duy cũng hay bay lên bay xuống Orange County tại Nam Cali, và mỗi lần như thế, Phương lái xe ra tận sân bay đón Duy về nhà của Phương để ngủ nghỉ. Duy biết gia đình Phương từ năm 1979, biết mặt từng thành viên của gia đình Phương. Sau khi nói chuyện với má Phương, DN xuống Dining Room gặp các em của Phương như Loan, Trung, và Thu, và cũng chuyện trò với các em của Phương. Sau đó người bạn tới rước Duy đi ăn tối, và chở Duy tới nhà Xuân Dũng lúc gần 7 giờ tối.

● Khi tới nhà Dũng Râu, Duy được ở một phòng rất sạch sẽ, mền gối Dũng Râu đã giặt giũ thật cẩn thận. Rồi hai đứa ngồi nói chuyện với phòng khách. Qua câu chuyện, Dũng Râu mới kể về trình tự diễn tiến bệnh tình của Phương từ tháng 2/2019 cho tới khi Phương mất. Có thể nói Dũng Râu và Đỗ Thành Phương là hai người bạn tích cực liên lạc với Phương trong những ngày tháng Phương trải qua những cơn đau hành hạ thân xác rã rời.

● Sáng ngày hôm sau, Thứ Sáu, sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng Dũng Râu dẫn Duy ra vườn sau giới thiệu các cây ăn trái như ổi xá lị, nhãn hột tiêu, hồng, mãng cầu, cốc Thái Lan, mận, bưởi.

● Sau khi ăn sáng Dũng Râu ngồi kể đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Đúng là bạn bè già rồi, chuyện gì cũng nhớ, cũng có thể kể ra nghe được hết. Đến 11 giờ sáng, Quân và Loan, bạn của Dũng và Hiền Phương ở Hùng Vương phone tới cho biết đang ở phi trường John Wayne đang check out rental car, và hỏi Dũng quán phở nào ăn được khu gần nhà Dũng. Sau đó Dũng chở Duy ra chợ ABC để xem trái cây. Tại đây bán đủ thứ trái cây vùng nhiệt đới như mít, xoài, ổi, mận, đu đủ, chôm chôm, nhãn, sầu riêng. Ngay cả những thứ quý hiếm như măng cụt, và vú sữa nhập từ Việt Nam cũng có bán luôn. Chưa ngắm đã mắt thì Dũng Râu nhận được phone của Quân cho biết đang ăn trưa ở Quán Phở 86. Dũng lo lên xe chở Duy đến quán phở để gặp Quân & Loan.

● Khi tới quán Phở 86, Dũng mới giới thiệu Duy về Quân & Loan. Lúc đó Duy mới nhớ ra rằng mình đã gặp Loan từ 7/1990 nhân lúc cả gia đình Phương lên thăm San Jose và lên cầu Golden Gate Bridge. Lúc đó Duy có gặp hai người bạn của Hiền Phương là Chí Hùng và Loan. Lúc đó Loan đang lo bảo lãnh Quân qua Mỹ. Loan đi qua Mỹ trước theo diện đoàn tụ gia đình vào năm 1988.

● Hai bạn Quân và Loan ăn trưa xong thì chạy theo xe Dũng Râu về nhà để trò chuyện tiếp. Trinh, bà xã của Dũng Râu đem mận, ổi và hồng ra đãi bạn bè để nhâm nhi chuyện trò. Năm đứa tụi này Quân & Loan, Dũng Râu & Trinh, Duy ngồi nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, kể về chuyện học hành, vượt biên, đi làm, v.v…

● Đến gần 3 giờ chiều Quân & Loan về khách sạn để check in. Đến 4:15PM, Đoàn Nhật Tân đang lái xe trên đường đi từ San Diego gọi phone hỏi thăm Dũng Râu đường nào đi lại nhà quàn ít kẹt xe nhất. Rồi Tân định ghé nhà Dũng Râu để cùng nhau đi. Nhưng theo kinh nghiệm lái xe lên Orange vào chiều cuối tuần từ San Diego, Duy biết đường đi xe đông như mắc cửi, nhích từng tí một, nên Duy khuyên Tân nên lái thẳng xe tới nhà quàn.

● Lúc 4:40PM chiều Thứ Sáu, 8 November 2019, hai vợ chồng Dũng Râu và Duy lên xe BMW của Dũng đến nhà quàn Heaven’s Gate ở thành phố Stanton. Đường đi bên trong thì đường nào cũng kẹt và đầy xe chạy và chờ đèn xanh đèn đỏ một hàng rất dài. Khi đến nhà quàn Heaven’s Gate thì trời đã tối đen như mực. Bạn Đỗ Thành Phương tới trước, đang chờ các bạn Bách Khoa đến sau như đã hẹn trước là 5:00PM.

● Lúc bước vô nhà quàn, việc trước tiên là Duy ký tên vô sổ tang. Duy quay qua thì gặp các em của Phương mà gần 25 năm Duy mới gặp lại như Đông, em trai kế của Phương, Nhơn, cậu trai em út của Phương bây giờ là bác sĩ gây mê tại Fresno, Xuân, em gái của Phương bây giờ là cô Nha Sĩ. Duy có lấy máy hình ra chụp trước một số hình ảnh các em của Phương. Những hình ảnh này sẽ được gởi đến các bạn sau. Gia đình ba má Phương có chín người con gồm 4 trai và 5 gái. Phương là anh trai cả trong nhà kế đến là Đông, Hồng, Loan, Dung, Trung, Xuân, Thu, Nhơn.

● Trong khi Duy chụp hình gia đình của Phương thì Duy thấy các bạn đến tham dự lễ viếng thăm chiều Thứ Sáu gồm có: vợ chồng Dũng Râu, vợ chồng Tân & Phương, vợ chồng Phước & Phương Trà, Phạm Phương Lan, Trần Cẩm Tú, Đỗ Thành Phương, Trần Lê Cường, Lê Ngọc Gia. Các bạn đến chia buồn cùng má của Phương và vợ của Phương là Phượng. Riêng bạn Nhơn, mới mổ mắt nên không lái xe ban đêm nên không tới dự được. Còn bạn Nguyễn Tiến Dũng lúc đó đang trên phi cơ đến phi trường John Wayne, lúc 8:00 giờ mới ra khỏi phi cơ được.

● Cuộc viếng thăm đã bắt đầu từ 2 giờ chiều cho tới 6 giờ chiều. Lúc 7 giờ Nhơn, em trai út của Phương, hiện nay đang là Bác Sĩ Gây Mê phục vụ tại Fresno, lên khai mạc. Tiếp theo là các mục sư Tin Lành lên để chia sẻ với tang quyến và khách tham dự. Lần lượt bạn đồng nghiệp của Phương lên chia sẻ, rồi đến con gái lớn của Phương lên nói về người cha của mình. Riêng nhóm Bách Khoa Khóa 77 Xây Dựng, Duy đại diện lên chia sẻ một số điểm về Phương. Cuối cùng các quan khách được mời lên thăm viếng Phương lần cuối cùng, và chia buồn cùng với má của Phương và vợ của Phương.

● Sau khi thăm viếng Phương xong cũng gần 8 giờ tối, cả nhóm BK đi lại tiệm Tip Top’s Kitchen tại Fountain Valley để ăn tối. Xin các bạn bấm vào link sau đây để xem hình ảnh buổi ăn tối tại Tip Top’s Kitchen:


● Links to see photo Hiền Phương’s Funeral:






No comments:

Post a Comment