Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 27, 2014

● Photos Sinh Hoạt Tất Niên & Chào Mừng Tân Niên Giáp Ngọ 2014 của LĐTG

Quý ACE LĐTG thân mến,

Như Trưởng Sang thông báo tuần rồi, Tất Niên của LĐTG năm nay sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật 26 tháng Giêng 2014, tức là 26 tháng Chạp năm Quý Tỵ. Sáng hôm qua Phụ Huynh, các Trưởng, và các thành viên của LĐTG đến sinh hoạt đông hơn để tham dự những sinh hoạt của Liên Đoàn để tuần sau được nghỉ ở nhà tham gia các Hội Xuân Hội Tết của Cộng Động tại San Jose.

Cành Lộc Xuân Giáp Ngọ 2014 của LĐTG vào sáng Chủ Nhật 26 Jan 2014.


Sau khi đậu xe ở parking, DN đi bộ vô thì thấy từ xa một cành lộc được dán nhiều hoa mai vàng, và quý phụ huynh đã bắt đầu gắn các phong bì đỏ đựng bao lì xì cho tất cả mọi người trong ngày Tất Niên này. Thấy mai vàng là thấy dấu hiệu của Mùa Xuân trở về, là thấy không khí Tết cổ truyền của Việt Nam về trên xứ Mỹ này. Mấy tuần này nắng vàng ấm áp, nên không khí Mùa Xuân như về sớm hơn, ban ngày nhiệt độ có nhiều hôm lên trên 70oF (21oC). Tiếng trống từ xa gõ như thôi thúc và dồn dập để báo cho mọi người biết sẽ có Múa Lân sáng nay, nếu có thêm tiếng pháo nổ nữa thì không khí Tết sẽ rộn ràng hơn. Muốn xem đốt pháo thì phải đến khu Lion Plaza hay khu Grand Century thì sẽ nghe pháo nổ liên tục trong suốt mấy ngày giáp Tết và luôn cả mấy ngày Tết.

Sáng nay sau khi chào cờ khai mạc, là tới màn “Múa Lân” mở hội Tất Niên với 3 em của Thiếu Đoàn phụ trách: 2 em làm lân, và một em là ông Địa. Tiếng trống “thùng thùng thùng” của Trưởng Phán gióng lên từng hồi, Lân nhảy theo điệu trống, được các em hưởng ứng nhiệt liệt. DN có quay video nên quý vị phụ huynh có thể xem lại để thấy được không khí múa lân tại Berryessa Park sáng nay.

Sau đó làm màn đố vui có thưởng của tất cả các đội, mở đầu với Trưởng Dũng của đội Sói Con lên cho các em mỗi câu với multiple choice nên dễ ăn. Sau đó lần lượt đến các Trưởng của Thiếu Đoàn, Thiếu Nữ, Thanh Đoàn. Vì quay video nên DN không cover các hình ảnh múa Lân hay đố vui đầy đủ hơn. Sau các màn đố vui có thưởng các thành viên của Liên Đoàn được lên hái lộc Tất Niên để chào mừng Tân Niên Giáp Ngọ 2014 với bao lì xì màu đỏ được gắn lên cành lộc của Liên Đoàn Trường Giang. Chỉ có các phụ huynh là chưa hái lộc vì phải về sinh hoạt của Tráng Đoàn để nghe anh Hoàng Anh trình bày về “Tục Lệ và Truyền Thống Tết Nguyên Đán của Việt Nam.” Sau đó tất cả các đội được trở về sinh hoạt với đội của mình. DN đi theo Tráng Đoàn để nghe anh Hoàng Anh nói chuyện nên sẽ gặp quý vị trong bài viết khác.



Quý Phụ Huynh LĐTG đang gắn bao lì xì trên cành lộc để mọi thành viên của LĐ được tham gia hái lộc Đầu Xuân vào dịp Tất Niên Quý Tỵ để chào mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 vào sáng Chủ Nhật 26 Jan 2014.



































































































No comments:

Post a Comment