Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, February 2, 2014

● Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 tại San Jose

Quý thân hữu thân kính,

Sáng hôm qua Mùng 2 Tết Giáp Ngọ, tôi làm một công đôi ba chuyện một lúc. Lúc 10:00AM chở đứa con trai rồi ghé nhà cha mẹ tôi để chở ông bà cụ đi xem Hội Xuân ở San Jose luôn. Ông bà cụ đã trên 80 tuổi rồi, nhưng vẫn còn thích đi dự Hội Xuân như lúc còn trung niên. Tôi nghĩ rằng cha mẹ tôi đã hy sinh cả đời lo cho con cái học hành nên người tử tế, nên bây cha mẹ còn khỏe mạnh và còn sống mà mình không chở đi chơi nhân dịp Tết, mai này ông bà cụ qua đời mình có muốn chở đi cũng không còn cơ hội chở nữa. Mình còn cha mẹ sống là một điều rất hạnh phúc. Ngày hôm qua tôi chở Mẹ và chị Hai đi chùa Kim Sơn ở Watsonville. Trên đường đi tôi hỏi mẹ tôi về thời kỳ thanh bình trước năm 1964 ở quê nhà để sau này tôi có chất liệu để viết về những ngày Tết ở quê nhà. Trong bài trước đây tôi có khái quát vài kỷ niệm lúc ấu thơ, tôi có đề cập đến cha mẹ tôi những ngày Tết.



Cũng may tôi đi sớm nên khi tới nơi parking vẫn còn chỗ cho mình đậu xe. Khi xuống xe tôi lấy xe đẩy cho cha tôi đẩy đi bộ. Còn tôi phải đeo máy hình, vác chân ba đi vô sân khấu từ xa. Sáng nay trời hơi se lạnh nhưng chan hòa ánh nắng. Khi đi vào khu Vietnam Town, sát bên khu Grand Century, tiếng pháo vẫn vọng lên như thôi thúc mọi người bước nhanh hơn để lại khu đốt pháo. Tôi đã ghé xem đốt pháo tối Mùng Một rồi, nên hôm nay không ghé lại nữa. Hơn nữa đi theo cha mẹ phải trông nom cha mẹ nữa nên không có dịp để ghé lại để chụp hình cảnh ban ngày đốt pháo sinh động hơn.

Đến trước sân khấu tìm được chỗ ngồi cho cha mẹ nên tôi an tâm để lo công việc mà mình yêu thích là “chụp hình.” Năm nay tôi đèo thêm chân ba (tripod) để lo quay video clips. Trên đây tôi có nói “một công ba việc” là vậy. Vì phải ở lại “bám trụ” chân ba quay video trước sân khấu nên tôi không có dịp đi chung quanh khu Vietnam Town để chụp hình cover mọi sinh hoạt của Hội Xuân được. Mình đi thì có người khác dời chân ba và khi về “mất chỗ tốt” nên hầu như cứ bám một chỗ.

Cho tới giờ này báo sắp “lên khuôn” mà hình quay video vẫn chưa upload xong trên Youtube. Xin quý thân hữu xem hình trước, tối mai khi video upload xong tôi sẽ post lên lại và quý thân hữu có dịp xem sau. Nói nhiều cũng không diễn tả hết được, hình ảnh “biết nói” sẽ nói chuyện với quý vị. Năm nay tại San Jose có hai Hội chợ Tết, một là Hội Xuân tại khu Vietnam Town, hai là Hội Tết tại khu Santa Clara County Fairgrounds. Hội Xuân tại khu Vietnam Town vô cửa free hoàn toàn tự do. Còn bên Hội Tết thì bán vé vô cửa $6/một người. Hội Xuân năm nay không có Hội Trống với gần 40 chiếc vào màn Khai Mạc như năm rồi, nên không khí kém rộn ràng và tưng bừng như năm ngoái. Ban Tổ Chức đã cố gắng vượt bực vượt qua nhiều trở ngại để mở cửa đón đồng bào người Việt đến vui chơi free là điều rất quý rồi. Hy vọng Hội Xuân tiếp tục còn tồn tại để người Việt mỗi khi Xuân về Tết đến có nơi du Xuân thưởng ngoạn Văn Nghệ trong vài ngày Tết.

Thân mời quý thân hữu xem loạt hình phóng sự về Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 tại khu Vietnam Town tại thành phố San Jose vào ngày Mùng 2 Tết ( 1 Feb 2014). Xin quý vị bấm vào photo cho đến khi loạt ảnh nằm bên dưới, rồi quý vị dùng key có mũi tên sang bên phải (->) để coi hình bằng slide show mode.

Please enjoy,




























































































































































































1 comment:

  1. Album công phu tuyệt đẹp ..
    Cám ơn Ngô Đình Huy đả chia sẻ ..

    Kính Chúc Năm Mới An Lành .

    ReplyDelete