Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, February 4, 2014

● Thơ Xuân Ngày Tết

Thơ Xuân Ngày Tết
Mấy ngày qua trên Facebook, bạn bè của tôi ghi lại mấy bài thơ đọc rất vui. Tối nay ngồi đọc lại thấy hay nên ghi lên blog để dành làm kỷ niệm. Bạn Nguyễn Mạnh Tiến bên Texas thấy tôi đốt phong pháo tại Chợ Tết Khu Lion nên đã ghi 4 câu thơ song thất lục bát như sau:


Nhìn phong pháo anh Duy sắp đốt
Tiểu Muội liền hoảng hốt bịt tai
Nhưng mà pháo nổ trên tay
Đuổi tà rước lộc ba ngày Tết vui
Nguyễn Mạnh Tiến (Texas, 30 Tết – 30 Jan 2014)

Tối nay tôi cũng có cảm hứng ghi lại:

Đến thăm nhà, Tiến đề mấy chữ
Thơ gieo vần “hay dữ” bạn ơi
Ngày Xuân đốt pháo vui chơi
Để mình trẻ lại như thời trẻ thơ
Ngô Đình Duy (Mùng 4 Tết – 3 Feb 2014)

Chiều hôm Mùng 2 Tết tại Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 tại San Jose, tôi tình cờ gặp lại một cô bạn nhỏ, cô đi cùng gia đình thăm Hội Tết. Tôi đề nghị cô đứng lại cho tôi chụp vài pô làm kỷ niệm.

Tình cờ ngày Hội gặp Ngân
Ngày Xuân trẫy hội bức chân tạm dừng
Gặp nhau tay bắt mặt mừng
“Chụp em vài tấm với cùng người thân”
Ngô Đình Duy (Mùng 3 Tết – 2 Feb 2014)

Tối Mùng 3 Tết gặp người bạn trên FB, rồi kêu phone mời lại nhà thăm chơi, tôi cũng chụp hình và hôm sau tôi cũng đề được mấy dòng Song Thất Lục Bát:

Thân tặng Khang & Xuân Lan bài thơ Xuân Giáp Ngọ

Mùng Ba Tết xông nhà thăm bạn
Chụp vài hình rồi tán dốc chơi
Khang Lan mời bữa tối xơi
Đậm đà tình bạn thấy đời bỗng vui

Ta gặp bạn xứ người ngày Tết
Chuyện ngày Xuân kể hết cho nghe
Năm nay bè bạn dịp Hè
Sẽ cùng họp mặt rượu chè nâng ly

Hôm nay hình gởi đi tới bạn
Chắc Khang Lan uống cạn vài chai
Ngắm hình Duy chụp lai rai
Khen ông bà đẹp mấy ngày vào Xuân…
Ngô Đình Duy (Mùng 4 Tết Giáp Ngọ - 3 Feb 2014)


Photo by Phạm Tỵ
Mùng 5 Tết Giáp Ngọ, anh Phạm Tỵ “show hàng độc” ngày Tết đó. Không biết em nào đứng chụp hình “điệu” quá vậy. Tặng anh Phạm Tỵ vài câu thơ ngày Tết nhé:

Thấy em đứng ngắm chụp hình
Anh trai “ngứa mắt” “đứng rình” giày phang
Có gan phang trúng mông nàng
Để cho Phạm Tỵ “post hàng” vui lên !!!
Ngô Đình Duy (Mùng 5 Tết Giáp Ngọ)Q!


Tặng thêm anh Phạm Tỵ vài câu rồi chuồn lẹ:

Ngày Xuân gặp gái giữa đàng
Anh nào “chơi dại” mông nàng định phang
Muốn cho “rung động” tim nàng
Đứng ngay trước mặt…tán nàng tiên…nga
Ngô Đình Duy (Mùng 5 Tết Giáp Ngọ)


No comments:

Post a Comment