Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, January 7, 2019

● Lễ Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký in San Jose on 5 Jan 2019

What: Lễ Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký in San Jose
Where: Trung Tâm Giáo Dục La San
                  248 Kirk Avenue
                 San Jose, CA 95127
When: Saturday, 1/05/2019
Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, chụp nhân Ngày Khai Mạc 5 Jan 2019.


Quý Thân Hữu thân kính,

Trưa ngày hôm qua, Thứ Bảy 5 tháng Giêng 2019 tại San Jose, tuy có mưa to và gió lớn mở đầu một cơn bão mùa Đông đổ bộ dọc theo bang California, nhưng có hàng trăm quan khách từ khắp nơi đổ về để tham dự Lễ Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký tại Trung Tâm Giáo Dục La San nằm trên đường Kirk Avenue, Thành Phố San Jose, bang California, Mỹ Quốc.

Ban Tổ Chức là Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Trương Vĩnh Ký Hải Ngoại (Nhóm Thiện Chí) & La Salle Community Center. Xin mở ngoặc ở đây Nhóm Thiện Chí gồm các thành viên hoạt động rất nhiệt tình &tích cực sau đây:

-         Trưởng Nhóm/ Chair: Ông Trương Quí Hoàng Phương (Ph. D., Munich, Germany)
-         Phó Nhóm/ Vice Chair: Ông Trần Tam (Prof., Sydney, Australia)
-         Thành Viên/ Members:
- Ông Gibert Trương Vĩnh Tống
  (cháu cố Ông Trương Vĩnh Ký, Paris, France)
  Đại diện dòng họ Ông Trương Vĩnh Ký
- Ông Phạm Thế Trung
  (Điêu Khắc Gia/ Sculptor Toronto, Canada)
  Kỹ Thuật & Xây Dựng
- Linh Mục Đàm Xuân Lộ
  (Tokyo, Japan)
  Giám Sát Viên
- Cô Mây Lan
  (Sóng Việt Radio 1430AM, San Jose)
  Hỗ Trợ Truyền Thông
- Cô Donna Lê Đỗ Đoan Thùy
  (Do Le & Company CPA, San Jose)
  Giám Sát Viên
- Cô Nguyễn Quỳnh Ngọc
  (IT, Sacramento, Trường Việt Ngữ Lạc Hồng)
  Thủ Quỹ
- Ông Bùi Hữu Liêm
  (Hayward, Cựu Học Sinh Petrus Ký)
  Đại Diện Miền Bắc California

Mở đầu Buổi Lễ lúc 11 giờ sáng, cô Mây Lan, MC của Chương Trình giới thiệu tổng quát Chương Trình của buổi lễ, giới thiệu quan khách tham dự từ khắp nơi. Anh Trương Quí Hoàng Phương cũng có lời chào mừng nồng nhiệt đến quý thầy cô và quý cựu học sinh cũng quý thân hữu xa gần có lòng gắn bó với Petrus Ký không ngại mưa gió và đường xá xa xôi đến tham dự buổi lễ.

Buổi lễ khai mạc bắt đầu bằng màn chào Quốc Kỳ và hát Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa, kế đến là Quốc Ca Hoa Kỳ, Một Phút Mặc Niệm dành cho các Chiến Sĩ và Đồng Bào đã hy sinh vì Tự Do và Dân Chủ cho Miền Nam Việt Nam. Phần Văn Nghệ được Nhóm Du Ca Bắc Cali do Ông Trương Xuân Mẫn, Trưởng Nhóm đánh đàn guitare, và Đoàn Văn Nghệ Mê Linh gồm các em Thiếu Nhi phụ trách.

Sau phần Văn Nghệ, anh Hoàng Phương đã giới thiệu từng thầy cô dạy ở Petrus Ký trước năm 1975 tham dự buổi lễ. Khi được giới thiệu tên, từng thầy cô đứng lên cho quan khách biết mặt. Lần lượt anh giới thiệu: Thầy Trần Văn Nhơn, Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký, Cô Trương Thị Thịnh dạy môn Hội Họa, Thầy Lê Xuân Khoa, Cô Nguyễn Thị Phương, Phu Nhân của Thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Thanh Liêm, Cô Phan Thị Thu Yến, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết. Đặc biệt Nhà Văn Doãn Quốc Sĩ năm nay đã 95 tuổi vẫn đến tham dự từ Texas. Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung, Tác Giả Bức Tượng Petrus, ở Canada bận rộn nên không đến tham dự được. Tuy nhiên Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung có gởi bức tâm thư và nhờ anh Hoàng Phương đọc, để gởi đến quý quan khách tham dự. Ông Trương Vĩnh Thụy, gọi Petrus Ký là ông cố nội, đại diện dòng họ Trương Vĩnh cũng đến tham dự buổi lễ.

Sau phần giới thiệu quý thầy cô, anh Hoàng Phương đã đọc diễn văn khoảng bảy phút, nêu lên lịch sử những ngày dài gian khổ đi khắp nơi vận động quý thầy cô, quý cựu học sinh, quý ân nhân và quý thân hữu bảo trợ cho dự án “Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký.” Anh đặc biệt ghi nhận sự đóng góp tích cực của quý soeurs tại dòng La San, và mời soeur Ánh Loan và soeur Thanh lên phía trên phát biểu để quý quan khách nghe những lời tâm tình của các soeurs về Nhà Bác Học Petrus Ký.

Sau đó cô Donna Lê Đỗ Đoan Thùy lên báo cáo về phần tài chính thu chi cho dự án. Theo cô Donna dự án thu trên dưới bảy chục ngàn đô la ($70K), còn thiếu khoảng năm đến bảy ngàn đô là và cô kêu gọi sự đóng góp tiếp tục của quý ân nhân để trang trải phần còn lại. Được biết cô đã chi trả trước bằng tiền của cá nhân cô.

Kế đến anh Hoàng Phương mời một số thầy cô dạy ở Petrus Ký lên phát biểu. Cả gian phòng yên lặng, lắng nghe những chia sẻ sống động của Thầy Lê Xuân Khoa. Thầy Lê Xuân Khoa cho biết cái duyên của thầy đến Petrus Ký sau khi tốt nghiệp Thủ Khoa từ Sư Phạm ở Hà Nội. Giọng của thầy còn rất khỏe và rất lôi cuốn người nghe qua câu chuyện của thầy khi nói về Nhà Bác Học Trương Vĩnh Ký.

Tiếp theo là Nữ Họa Sĩ Trương Thị Thịnh cũng được anh Hoàng Phương mời cô lên phát biểu. Cô kể vì sao cô chọn Trường Petrus Ký mà không chọn Trường Gia Long hay Trường Trưng Vương. Thời cô dạy môn Hội Họa ở Petrus Ký vào giữa thập niên năm 1950, lúc đó môn Hội Họa là môn nhiệm ý. Cô cho biết học trò Petrus Ký rất hiếu học và cũng chưa gặp cậu học trò nam nào quậy phá cô hết. Như vậy mới biết nền Giáo Dục của Việt Nam Cộng Hòa qua hai thời kỳ Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, học sinh Petrus Ký nói riêng và học sinh Miền Nam nói chung có tinh thần “tôn sư, trọng đạo” rất cao.

Rồi Thầy Trần Văn Nhơn, Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký, cũng được mời lên phát biểu. Thầy Nhơn cho biết ngày xưa tượng Petrus Ký được đặt ngay sân trường, hàng ngày các học sinh chào cờ và được nhìn ngắm tượng Nhà Bác Học Trương Vĩnh Ký. Sau 30/4 tượng Petrus không còn đặt ở sân trường nữa.

Cô Nguyễn Thị Phương, Phu Nhân của Cố Hiệu Trưởng Nguyễn Thanh Liêm, khi lên phát biểu, cô cũng cho biết cô rất vui mừng khi thấy dự án Tượng Petrus được hoàn thành theo như ước nguyện khi Thầy Liêm còn sống. Cô gởi lời cám ơn đến tất cả mọi người đã đóng góp tài chánh, công lao, thời giờ cho dự án được thành công viên mãn.

Đại Diện của Văn Phòng Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Ro Khanna (Khu vực 17 của California) đã được mời lên trao bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Ông Trương Vĩnh Thụy, cháu gọi Nhà Bác Học Petrus Ký là ông cố, lên phát biểu đã cám ơn tất cả quý ân nhân, quý mạnh thường quân, quý thân hữu đã đóng góp công sức và tài chánh để thực hiện dự án Tượng Đài Petrus Ký đặt tại San Jose mà cháu chắt và thế hệ mai sau của dòng họ Trương Vĩnh có thể được ngắm nhìn tượng đài của ông cố mình tại hải ngoại.

Sau cùng Kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ cũng được mời lên phát biểu ngắn gọn. Cuối buổi lễ, anh Hoàng Phương mời tất cả quý quan khách ra ngoài để dự lễ kéo băng che Tượng Đài Petrus Ký xuống. Lúc đó ngoài trời mây mù giăng kín, và trời tiếp tục lất phất mưa rơi. Để xua tan không khí mưa gió giá lạnh của mùa Đông, Nhóm Du Ca Bắc Cali do anh Phạm Bách Phi và ông Trương Xuân Mẫn đã tập hợp quý anh chị em trong nhóm Du Ca cất lên vài bài hát hào hùng.

Mọi người tham dự cuối cùng cũng được chứng kiến cảnh Tượng Đài Petrus được tháo tấm vải màu vàng quấn chung quanh tượng. Bức tượng Nhà Bác Học Petrus rất thanh tao, nho nhã, khuôn mặt của Nhà Bác Học như toát lên sự hiểu biết rất uyên bác về ngôn ngữ Việt, mà Petrus Ký đã đóng góp công sức rất lớn để phát triển Quốc Ngữ. Petrus Ký là nhà báo tiên phong ở Nam Kỳ. Cuộc đời của Nhà Bác Học đã dành hết thời giờ và công sức để xây dựng nền móng vững chắc cho Quốc Ngữ, rồi được kế thừa bởi Phạm Quỳnh, và các bậc tiên phong dùng tiếng Việt làm Quốc Ngữ. Cô MC Mây Lan làm về truyền thông cho biết giới Truyền Thông (Media) Việt Nam tôn Nhà Bác Học Petrus Ký là Ông Tổ của Ngành Truyền Thông.

Ngô Đình Duy (San Jose, 6 Jan 2019)
------------------------------------------------------------------------------------------------

PS: ● Tác giả bài phóng sự này chỉ là thân hữu của Trường Petrus Ký. Tác giả có người anh ruột tên là Ngô Đình Học (Ph. D., Stanford University) là cựu học sinh PK 1968-1970, và có người em ruột tên là Ngô Đình Diện (BSEE, UC Berkeley), cựu học sinh PK 1973-1980.

● Tác giả nộp đơn thi vào Petrus Ký niên khóa 1970-1971, nhưng tháng 4/1970 tác giả đã thi đậu Lớp 6 Trường Trung Tiểu Học Tân Định, nên ngày 12/6/1970 tác giả bị giữ lại cả ngày tại trường Tiểu Học Trương Minh Giảng, không cho đi thi Đệ Thất ở Petrus Ký.

● Tác giả chỉ mới gặp anh Trương Quí Hoàng Phương đêm Thứ Sáu 4 Jan 2019 tại buổi tiệc nhỏ do người em Ngô Đình Diện khoản đãi, nên hôm sau, Thứ Bảy 5 Jan 2019 tác giả có duyên tham dự Buổi Lễ Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose.

● Nếu có những chi tiết sai sót về bài tường thuật này, xin Quý Thân Hữu của Petrus Ký xa gần rộng lòng thứ lỗi. Hy vọng anh Hoàng Phương, con chim đầu đàn của Dự Án Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose sẽ có những tường thuật chính xác trên trang web
https://petruskymonument.wordpress.com

Lối đi vào Tượng Đài Petrus Ký tại Trung Tâm Giáo Dục La San San Jose chụp buổi sáng trước giờ Khai Mạc Lễ Khánh Thành Tượng Đài.

Hình ảnh Trung Tâm Giáo Dục La San San Jose trước giờ Khai Mạc, ngoài trời mưa to gió lớn, bầu trời xám ngắt báo hiệu cơn bão cuối tuần đổ bộ dọc theo California.

Trước mặt của Trung Tâm Giáo Dục La San tại San Jose

Cờ phướng được cắm trên bờ rào chung quanh Trung Tâm Giáo Dục La San tại San Jose

Trước mặt của Trung Tâm Giáo Dục La San tại San Jose

Tượng Đài Petrus Ký trước giờ Khai Mạc Lễ Lễ Khánh Thành buổi sáng Thứ Bảy 5 Jan 2019. 

Tượng Đài Petrus Ký trước giờ Khai Mạc Lễ Khánh Thành buổi sáng Thứ Bảy 5 Jan 2019. 

Bên ngoài mưa to gió lớn vì mưa bão nên tất cả quan khách tham dự được mời vào bên trong. Căn phòng chứa đầy quan khách từ khắp nơi đến dự. Ai tới trễ phải đứng bên ngoài hoặc cuối phòng.

Bắt đầu Lễ Khai Mạc là Lễ Chào Quốc Kỳ và hát Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa do Nhóm Du Ca Bắc Cali và Đoàn Văn Nghệ Mê Linh gồm các em Thiếu Nhi phụ trách.

Phút Mặc Niệm tưởng nhớ đến các Tiền Nhân, Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân, đến các Chiến Sĩ VNCH hy sinh chiến đầu vì Tự Do và Dân Chủ, và đến các đồng bào hy sinh trên bước đường ra đi tìm Tự Do. 

Quý quan khách tham dự đứng lên trong một phút Mặc Niệm tưởng nhớ đến các Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân, đến các Chiến Sĩ VNCH hy sinh chiến đầu vì Tự Do và Dân Chủ cho Miền Nam, và đến các đồng bào hy sinh trên biển cả trên bước đường ra đi tìm Tự Do. 

Quý quan khách tham dự đứng lên trong một phút Mặc Niệm tưởng nhớ đến các Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân, đến các Chiến Sĩ VNCH hy sinh chiến đầu vì Tự Do và Dân Chủ cho Miền Nam, và đến các đồng bào hy sinh trên biển cả trên bước đường ra đi tìm Tự Do. 

Nhóm Du Ca Bắc Cali trình diễn Văn Nghệ giúp vui trong Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.


Quý anh chị em trong Nhóm Du Ca Bắc Cali cất cao tiếng hát trong ca khúc hào hùng tại buổi trình diễn Văn Nghệ giúp vui trong Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Quý anh chị em trong Nhóm Du Ca Bắc Cali cất cao tiếng hát trong ca khúc hào hùng tại buổi trình diễn Văn Nghệ giúp vui trong Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Quý anh chị em trong Nhóm Du Ca Bắc Cali cất cao tiếng hát trong ca khúc hào hùng tại buổi trình diễn Văn Nghệ giúp vui trong Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Một số thân hữu Petrus Ký làm phóng sự quay phim, chụp hình tại Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Hàng ghế đầu dành cho quý thầy cô Petrus Ký và quý khách mời.

Hàng ghế đầu dành cho quý thầy cô Petrus Ký và quý khách mời.

Các em Thiếu Nhi của Đoàn Văn Nghệ Mê Linh trình diễn tiết múa. 

Hình ảnh hào hùng của một cháu bé giương cao Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) trong tiết mục múa.

Các cháu Thiếu Nhi trong màn múa quạt.

Các cháu Thiếu Nhi trong màn múa quạt.

Các cháu Thiếu Nhi trong Đoàn Văn Nghệ Mê Linh.

Các cháu Thiếu Nhi trong Đoàn Văn Nghệ Mê Linh.

“Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín” là Ngũ Thường, là điểm nhấn và cái kết nền Giáo Dục Nhân Bản của tiết mục Văn Nghệ của các Thiếu Nhi trong Đoàn Văn Nghệ Mê Linh.

Quan khách tham dự ngồi và đứng chật trong gian phòng tại Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Quan khách tham dự ngồi và đứng chật trong gian phòng tại Buổi Lễ Khai Mạc Khánh Thành Tượng Đài Petrus Ký.

Thầy Trần Văn Nhơn, Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký đứng lên chào quan khách khi anh Hoàng Phương đọc tên giới thiệu.

Ông Lê Tấn Thọ đứng lên chào quan khách. 

Thầy Trần Văn Nhơn, Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký, thứ hai từ bên trái, ngồi hàng đầu.

Từ trái sang phải: Ông Lê Tấn Thọ, Thầy Lê Xuân Khoa, Ông Trương Vĩnh Thụy. 

Anh Trương Quí Hoàng Phương đang xướng danh từng vị thầy cô Petrus Ký tham dự buổi lễ. 

Nhà Văn Doãn Quốc Sĩ, năm nay gần 96 tuổi, cũng đến tham dự buổi lễ từ Texas. Ông là nhà văn nổi tiếng của Miền Nam trước năm 1975. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Khu Rừng Lau, một trường thiên tiểu thuyết: Ba Sinh Hương Lửa (1962), Người Đàn Bà Bên Kia Vĩ Tuyến (1964), Tình Yêu Thánh Hóa (1965), Những Ngã Sông (1966) (Wikipedia.org)

Nhà Văn Doãn Quốc Sĩ, có lẻ là vị khách lớn tuổi nhất tham gia buổi lễ. Ngồi bên cạnh Nhà Văn là Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết. Nhà Văn Doãn Quốc Sĩ là Giáo Sư, dạy học tại các trường trung học công lập như Nguyễn Khuyến (Nam Định, 1951-1952), Chu Văn An (Hà Nội, 1952-1953), Trần Lục (Saigon, 1953-1960). Ông cũng là Cựu Hiệu Trưởng Trường Trung Học Công Lập Hà Tiên (1960-1961), Giáo Sư Trường Trung Học Hồ Ngọc Cẩn (1961-1962), Giáo Sư Trường Đại Học Sư Phạm Sài Gòn, Đại Học Văn Khoa Sài Gòn từ 1962 – 1966. Ông du học tại Hoa Kỳ về ngành Giáo Dục, và trở về nước tiếp tục công việc giảng dạy cho tới 30/4/1975. (Wikipedia.org)
Quan khách đang nghe anh Hoàng Phương tiếp tục giới thiệu các vị thầy cô giáo tham gia giảng dạy tại Petrus Ký trước 30/4/1975. 



Thầy Lê Xuân Khoa, đứng lên chào quan khách khi được giới thiệu.

Thầy Trần Văn Nhơn, đứng lên chào quan khách khi được giới thiệu.

Cô Nguyễn Thị Phương, phu nhân của thầy Nguyễn Thanh Liêm, ngồi thứ hai từ bên phải, đang được anh Hoàng Phương giới thiệu.

Cô Nguyễn Thị Phương đứng lên chào quan khách. 

Cô Phan Thị Thu Yến, dạy môn Việt Văn đứng lên chào quan khách khi được giới thiệu.

Anh Trương Quí Hoàng Phương đang đọc lại quá trình thực hiện Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại Hải Ngoại. 

Anh Trương Quí Hoàng Phương đang đọc lại quá trình thực hiện Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại Hải Ngoại. 

Quý quan khách đang lắng nghe anh Trương Quí Hoàng Phương tường thuật về Dự Án Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại Hải Ngoại.

Nhóm Thân Hữu Petrus Ký đang làm phóng sự, quay video và chụp ảnh suốt buổi lễ đang đứng sát bức tường phía bên phải. 

Soeur Ánh Loan và Soeur Thanh được anh Hoàng Phương mời lên phía trước để phát biểu. 

Soeur Thanh tại Trung Tâm Giáo Dục La San đang phát biểu. 

Từ trái sang phải: Soeur Thanh, anh Trường Quí Hoàng Phương, và Soeur Ánh Loan. 

Soeur Ánh Loan đang nói về Nhà Bác Học Trương Vĩnh Ký dưới góc nhìn chữ Quốc Ngữ. Petrus Ký đã có công phát triển chữ Quốc Ngữ vào thế kỷ 19. Sau đây là một trích đoạn của Soeur Ánh Loan: “Trương Vĩnh Ký, người khai mở dân trí và canh tân đất nước. Ông đã tạo nền móng cho giáo dục và cải cách ngôn ngữ Việt Nam vào thế kỷ 19, là nhà bác học mà tư tưởng triết lý ảnh hưởng sâu đậm đến nền văn hóa và giáo dục Việt Nam Cộng Hòa. Một nền văn hóa giáo dục lấy nhân bản, dân tộc và khai phóng làm nền tảng.

Hàng đứng từ phải sang trái: Anh Phạm Bách Phi (Họa Sĩ, trong Nhóm Du Ca Bắc Cali), anh Ngô Đình Học (Cựu HS Petrus Ký), người thứ tư là anh Nguyễn Trí Dũng (Cựu HS Petrus Ký, niên khóa 65-71) mang máy hình cũng làm phóng sự ảnh về buổi lễ, anh Dũng lái xe từ Miền Nam Cali lên San Jose tham dự vượt qua đoạn đường trên dưới 370 miles và 6 tiếng lái xe dưới trời mưa tầm tả của cơn bão đang đổ bộ vào California từ sáng sớm Thứ Bảy 5 Jan 2019.

Donna Lễ Đỗ Đoan Thùy, Giám Sát Viên của Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại, lên báo cáo về tình hình tài chánh thu chi của Dự Án. Cô cho biết tổng chi phí của Dự Án là trên dưới 77K-78K, số tiền thu chỉ mới được trên dưới 70K. Như vậy số còn lại là thiếu khoảng trên dưới 7K-8K, cô Donna mong mỏi tất cả Quý Ân Nhân, Quý Mạnh Thường Quân, Quý Thầy Cô và Cựu Học Sinh Petrus Ký cũng như Quý Thân Hữu của Petrus Ký tiếp tục đóng góp ủng hộ Dự Án có thể qua

Quý quan khách và thầy cô & cựu học sinh Petrus Ký lắng nghe phần diễn giả trình bày. 

Thầy Lê Xuân Khoa lên phát biểu kể về duyên đi dạy học ở Petrus Ký sau khi thầy tốt nghiệp ưu hạng trường Sư Phạm Hà Nội. 


Thầy Lê Xuân Khoa càng nói chuyện thì sự hấp dẫn của câu chuyện càng thêm nhiều lôi cuốn người nghe. Quan khách đến đây muốn nghe những mẫu chuyện sống của các thầy cô dạy học ở Petrus Ký trước năm 1975 để ôn lại một nền giáo dục đầy nhân bản của VNCH đào tạo học sinh ra trường có đầy đủ tài năng và đức hạnh phục vụ tổ quốc. 
Mọi người bên dưới như bị cuốn hút vào lối kể chuyện rất hấp dẫn của thầy Lê Xuân Khoa.


Mọi người bên dưới như bị cuốn hút vào lối kể chuyện rất hấp dẫn của thầy Lê Xuân Khoa.

Mọi người bên dưới như bị cuốn hút vào lối kể chuyện rất hấp dẫn của thầy Lê Xuân Khoa.

Nữ Họa Sĩ Trương Thị Thịnh, được mời lên phát biểu. Giáo Sư Hội Họa Trương Thị Thịnh dạy ở Petrus Ký từ 1959-1960. 

Nữ Họa Sĩ Trương Thị Thịnh cho biết sau khi tốt nghiệp Thủ Khoa Trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Gia Định (1954-1958), bà xin về dạy ở Trường Trung Học Petrus Ký từ 1959-1969. Sau đó thì bà dạy ở Trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Gia Định cho tới năm 1980.

Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký Trần Văn Nhơn lên phát biểu. 

Anh Hoàng Phương xuống dắt cô Nguyễn Thị Phương lên phát biểu. 

Nguyễn Thị Phương, Phu Nhân của Cố Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký lên phát biểu. Cô Phương cám ơn tất cả mọi người đã chung tay đóng góp để Dự Án Tượng Đài Petrus Ký trở thành hiện thực như ước mơ của Thầy Liêm khi còn sống.

Đại diện Văn Phòng Dân Biểu Ro Khanna (Khu Vực 17 bang California) lên trao Bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Đại diện Văn Phòng Dân Biểu Ro Khanna (Khu Vực 17 bang California) lên trao Bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Đại diện Văn Phòng Dân Biểu Ro Khanna (Khu Vực 17 bang California) lên trao Bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Đại diện Văn Phòng Dân Biểu Ro Khanna (Khu Vực 17 bang California) lên trao Bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Đại diện Văn Phòng Dân Biểu Ro Khanna (Khu Vực 17 bang California) lên trao Bằng Tưởng Lục cho Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký tại San Jose, Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng La San, và Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung.

Ông Trương Vĩnh Thụy, chắt gọi Petrus Ký bằng ông Cố Nội, lên phát biểu. Con cháu chắt chít của dòng họ Trương Vĩnh Ký cám ơn tất cả mọi người đóng góp để Dự Án Tượng Đài Petrus Ký hoàn thành, và có nơi để cháu con dòng họ Trương Vĩnh chiêm ngưỡng bức tượng Petrus Ký.



Kỹ Sư Nguyễn Tấn Thọ lên phát biểu ngắn gọn và kết thúc buổi lễ. 


























3 comments:

  1. Cám ơn Quý Thân Hữu xa gần đã đến xem bài tường thuật trên. Xin quý vị ghi comment và save comment trên Microsoft Word Doc để đề phòng khi quý vị ghi mà comment không được post lên.

    Ngô Đình Duy (7 Jan 2019)

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Anh Duy đã có bài viết , hình ảnh tường thuật về buổi lễ rất chu đáo.
    Mấy năm mới gặp lại , em thấy Anh Duy vẫn nhiệt tình với cộng đồng , thơ vẫn hay , hình vẫn đẹp.
    Thủy Tiên

    ReplyDelete
  3. Cám ơn anh Duy, cám ơn Nhóm Thiện Chí và tất cả về những đóng góp hết sức ý nghĩa của mình. Cựu học sinh Pétrus Ký 1973-80

    ReplyDelete