Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, October 25, 2011

Những Kỷ Niệm về Trường Xưa Cao Thắng (Ngô Đình Duy)


Nhng K Nim v Trường Xưa Cao Thng


Bài 1: Chuyn Tính Hc Chung Pháp Văn vi lp CT5

Vài tun nay có duyên gp li các bn CT5, dù qua internet, email thì Duy rt vui. Nguyên là cui tháng 8 năm này t nhiên tri xui đt khiến thế nào cô bn Hoài Hương xut hin bt ng. Các bn đây rt vui mng, ri làm mt cuc reunion chp nhoáng ti nhà Khôi-Hương.
          Anh bạn Nguyn Mu Dư cùng v mua vé phi cơ bay tc tc v San Jose đ gp li bn bè cũ. Thế mi biết tình nghĩa bn bè xa hơn 3000 miles (hay là 7 gi bay) thì khong cách không gian cũng chng ăn nhm gì. Ngày v chng bn Nguyn Mu Dư qua đây thì bên Min Đông đang gp bão rt ln, làm như Tri th lòng coi bn có canceled chuyến bay không? Bn vn bay ri sau đó Min Đông b bão tàn phá nng. Ngay hôm chiu th by hp mt thì Duy đến hơi tr mt chút, nguyên là hai v chng Kim-Hương và Khôi email mi các bn đến lúc 5:00PM.
            Bui chiu đó Duy phi lái xe xung San Jose cũng đi gp mt người bn Lê Quý Đôn, cũng hơn 35 năm ri chưa gp. Gp cô bn gia mt bui sinh hot gii đáp thc mc cho các bác người Vit cao niên ti San Jose. D cuc hp gia chng Duy phi lo v sm, chy ra ch Costco mua my qu dưa hu đ góp vui cùng các bn.
            Khi Duy xung ti nhà Khôi & Kim Hương thì đã hơn 6 gi ri. Khi bm chuông vô nhà thì Duy gp Kim-Hương m ca đón chào, và nói các bn đến ri đang ngi ngoài sân tán gu đó. Sau khi mang quà cây nhà lá vườn “dưa leo và cà chua” trng nhà, và 2 qu dưa đt trên bàn thì Duy ra chào các bn. Bước ra patio ngay sau nhà Kim Hương thì Duy đã thy cô nàng Hoài Hương ngi đó đang b các anh Cao Thng ngày xưa phng vn. Duy nhn ra Hoài Hương ngay chng my khó khăn gì c. Duy lch s đưa tay “shake hands” vi Hoài Hương đ chào mng người bn hơn 35 năm mi gp. Đi vi n gii khác thì Duy hay chào theo kiu “chp tay xá” như Đc Đt Lai Lt Ma (His Holiness Dalai Lama) hay chào vi đi chúng. Sau khi trao đi vài câu, Duy “nga ngáy ngh nghip” ly máy hình ra bm đ có hình k nim. Hôm đi hp mt thì có bn Michael Vũ Văn B, và Duy đi có mt mình, còn các bn khác thì có 2 mình. Vì có mt mình nên Duy rt thoái mái, không b “my home” control như các bn khác??? Vic chp hình trò chuyn cũng gn xong. Hôm y Hoài Hương vui lm, cô nàng chc là người có nhiu tình cm đi vi bn bè. Gp li bn cô nàng như sng li thi năm lp 10, lp 11, ăn nói thoái mái, t nhiên rt vui. Duy cũng “bo gan” xin chp chung hình vi Hoài Hương, và anh B cũng vy. Riêng các anh bn khác không dám “bo gan” đ ri v nhà “chén dĩa bay ra vườn.” Tht ra đi vi Duy vic chp hình vi các bn mình quý mến cũng rt bình thường, vì qua bao nhiêu cuc b dâu, dâu bin, bn bè mi gp li nhau rt vui, nếu không chp thì đi bao gi mi chp đây? Các bn Cao Thng vô trong Webshots.com thì thy ngày y các bn hp mt rt vui phi không?
            Đến hơn 7 gi ti thì mt nhân vt mi xut hin. Đ các bn bên lp CT5 biết là ai không? Đó là Kim Loan, chc các bn bên lp CT5 nhn ra. Duy cũng nhn ra Kim Loan ngay, vì gn 14 năm v trước Duy và B có đi d đám cưới cô em rut ca Kim Loan ri. Cuc sng bên M bn rn vi công ăn, vic làm và vi bn tính ít nói như ngày xưa lúc đi hc nên Kim Loan không có dp đến d các ln reunion trước đây. Thnh thong các bn đây cũng liên lc vi Kim Loan bng email thì Kim Loan rt lch s vn tr li. Các đon video do B và Khôi quay thì các bn có th theo dõi cuc hp mt đó như thế nào ri.
            Hôm gp mt reunion thì Duy cũng có hi chuyn Kim Loan, sau khi tm chp hình cho Hoài Hương và Kim Loan ngoài sân. Duy có nhc li vi Kim Loan rng không biết Kim Loan có còn nh “ mt ngày Duy đến lp CT5” không? Kim Loan vn nh ngày đó, và cũng biết Duy là ai t đó. Duy có k sơ lược qua vi Kim Loan ngày đó ra sao, Kim Loan ch cười và nói rng “sao Duy bo dn quá vy?” Duy cũng đnh rng nếu Tri thương thì cho Duy gp li các bn khác bên CT5 đ mình có dp k ra câu chuyn rt đp mà hình như mi xy ra tun trước vy. Không ng mi hơn 10 ngày trước cô bn Hoài Hương li đưa tin “git gân” hay “đng tri” là có nhóm Cao Thng bên Úc Châu nên Duy nghe tin mng vi ba chân bn cng chy ti.

              Nhng Hình Bóng Xưa

             Tri ơi gp li bn xưa
          Là mơ hay mng hay va chiêm bao
          Dáng người ngày đó hao hao
          Ba mươi năm y biết bao…đi di
         Xuân Lan ngày đó bn ơi
          Viết văn ký s…nhng li d thương
          Đưa ta v li quê hương
          Đưa ta v li ngôi trường năm xưa
          Mt hơi ta đc say sưa
          Thy xưa bn cũ…vn  ưa ngm nhìn
          Xem bài ri đc nhn tin
          Lòng ta vui nhn nh in bn trường
          Đúng là Tri vn còn thương
          Cho ta tìm gp…quê hương nh này
          Bao nhiêu k nim nh đy
          Bao nhiêu năm y …vn ngây ngt tình
          Trường xưa bn cũ chúng mình
          Hôm nay nh li…nhng hình bóng xưa

                              Ngô Đình Duy (25 Oct 2011)

Xin đón đc kỳ ti: Làm sao các bn trong nhóm Pháp Văn…đng lòng   
          Năm 1975, sau thi kỳ thay đi ln, ngày khai trường nhp hc tr hơn mi năm trước. Ban Giám Hiu hoàn toàn là người mi hết. Ch có các thy cô có chuyên môn thì được gi li trường dy tiếp. Năm lp 9T1, 10T1 thì thy dy Pháp Văn kiêm dy Toán là thy Trn Ngc n không còn dy Pháp Văn lp 11T1 niên khóa 1975-1976 na. Pháp Văn lp 11T1 (niên khóa 1975-1976) được phân công cho  thy Lê Thanh Vân đến dy. Xin nói sơ lược mt chút v lp 11T1 đ các bn đc rõ hơn v tình trng chia ban ca này. Lp 11T1 gm có 2 ban: ban hc Anh Văn thì đông hơn, khong chng 30 hc sinh, trong khi ban hc Pháp Văn ch có my bn đếm trên đu ngón tay như H Trường Thm, Lý Văn Châu, Bành Khai Lý, Lê Thế Dc, Đng Trng Phúc, Lê Đăng Khoa, Mai Thế Truyn và Ngô Đình Duy. Nếu như Duy k ra thiếu thì xin bn Phúc và Châu cho biết chính xác nhé. Tm gi là có 8 mng hc Pháp Văn ca lp 11T1. Lp Pháp Văn này hc ngay mt phòng nh trên lu mt, ngay bên trên li đi t sân bóng chuyn vô canteen ngày trước. Ban Pháp Văn ca T1 này đóng đô đây là năm th tư ri, k t năm lp 8. Bây gi nhìn vô Thành Tích Biu năm lp 8 Duy không thy tên thy nên không còn nh h ca thy dy Pháp Văn năm lp 8, nh mang máng tên Minh còn h thì chu thua.  Còn hc lp 9T1, và 10T1 thì thy Trn Ngc n dy Toán cũng kiêm luôn dy Pháp Văn na. Như vy thy n dy lp T1 này 2 năm. Lúc nào rãnh thì Duy s viết mt bài v thy. Không biết các bn Cao Thng đc bài ký này có bn nào biết thy n nay ra sao, xin cho Duy biết đ viết thơ thăm hi thy…
            Ngày đu tiên hc Pháp Văn thì 8 đa bn lp 11T1 rt hân hoan đón chào thy Lê Thanh Vân “Bonjour Monsieur Vân.” Thy vui v nói “Merci, asseyez-vous!” ri thy gii thiu sơ qua v thy. Kế tiếp thy đim danh 8 mng coi như là “xem mt” vy. Đến khi đim danh xong, thy thy tên “Ngô Đình Duy” có mt cái gì là l nên thy hi “Em Ngô Đình Duy có phi là em ca Ngô Đình Hc không?” Trò Duy lúc đó “git mình” và l phép tr li “Thưa thy, đúng ! Anh Hc là anh rut ca em.” Tám bn ngi dưới 2 bàn lên tiếng “anh em mt khuôn đi đâu cũng b nhn din hết thy.” S dĩ thy biết anh Hc vì anh Hc hc gii môn Pháp Văn đim cao nht lp T2. Mt đc tính na là anh Hc có nhiu “théc méc” nên thy nào cũng nh tên ln h. Duy thì không bng 1/50 ca anh Hc, hưởng ké danh anh mình nhưng cũng n mũi lm. Thy Vân nhìn Duy hơi lâu ri thy nói “Tui nhìn kiu tóc và khuôn mt là biết anh em ngay.” Ri thy tiếp “Anh Hc hay hi làm Thầy chới với lm đó nghen, không biết người em có ging người anh không?” Duy cười không tr li câu hi ca thy Vân. Ri thy Vân “chiếu tướng” Lê Thế Dc “Hình như em cũng có người anh tên Lê Thế Bo phi không?” Lê Thế Dc đành phi “gt đu” vì thy chiếu đâu có sai. Lúc đó hình như Lê Thế Dc làm nhc trưởng trong Ban Văn Ngh ca trường biết chi chut và đ tóc dài ri, ch còn mình Duy vn còn “tân binh” tóc lúc nào cũng 3 phân hết, không cn lượt chi đu gì c. Trong lp Pháp Văn thì có 2 anh em Ngô Đình Duy và Lê Thế Dc b các thy nhn din d dàng vì có anh mình hc trước 2 lp. Lê Thế Dc đc bit hơn Duy là được cha m cho đi hc Trung Tâm Văn Hóa Pháp nên đc ging rt chun và cũng gii Pháp Văn hơn các bn khác. Sau khi hi thăm 2 em đc bit thì thy Vân vô bài ging. Duy đ ý thy Vân vì cách dy ca thy khác hơn my thy trước đây, thy l hơn. Có mt đim là thy hay nói “thy chi vi luôn,” và đp tay lên trán, trông điu b rt tc cười mi khi ging mt cái gì mi l, hay k chuyn vui gì đó. Đây là ch mà thy dùng thường xuyên trong lp, nên Duy nh sut đi luôn. Không biết thy Vân dy gi Pháp Văn trong lp CT5 hay lp ca Ái Liên thì thy có dùng “chi vi không?
            Trong thi kỳ hè sinh hot sau 30/4 thì ban Pháp Văn ca Duy có 2 người là H Trường Thm và Lê Thế Dc sinh hot trong Ban Văn Ngh ca trường nên các ch em lp 10CT5 biết rt rõ hai người bn này. Lê Thế Dc trông b ngoài có v đơn gin, xu xòa nhưng không biết sao li sành nhc lý, thi sáo, và chơi đàn được hết. Còn H Trường Thm có nước da trng như con gái, bn tính hin lành ca người min Nam. Tuy H Trường Thm là Đoàn viên nhưng tt c anh em trong lp rt thương mến và cm kích Thm. Đi vi Duy thì H Trường Thm chưa bao gi sát pht nng, hay chnh sa mt điu gì hết vì Thm n Duy hc khá trong lp. Có điu khi Duy trình bày mt điu gì mà Thm thy có lý, có tình thì Thm thy xuôi tai và đng ý. Duy mun nói 2 đến hai người này vì có liên quan đến câu chuyn ch không phi khơi khơi lôi 2 ông bn này vô đây làm chi cho mt thì gi và làm loãng câu chuyn. Bây gi H Trường Thm không còn na, Thm mt ri vào năm 1978 thì phi. Lâu lâu thì Duy hay nm mơ thy Thm còn sng và thy bn mình mang túi xách màu xanh đi nón như hi đi sinh hot sau năm 1975 vy. Bn Thm mt như vy đã 33 năm ri. Nếu có thì gi sau này, Duy s viết mt câu chuyn v Thm đ các bn có th nh v người bn ra đi quá sm khi tui đi chưa ti 20 tui, đ li v tr và con thơ, tht ti nghip.
            Thy hai người bn là H Trường Thm và Lê Thế Dc có nhiu liên lc vi CT5 nên sau mt tháng hc Pháp Văn vi thy Vân, Duy mi ny ra ý kiến:
“Tui thy mình đ ngh vi thy Vân xin dy Pháp Văn chung hai lp đi.” Duy đ ngh như vy.
            Đng Trng Phúc nghe mt sáng lên “Ê Duy, đó là ý kiến hay.”
            “Nhưng mà phi nói làm sao đ thuyết phc thy Vân ch,” Thm nói.
            “Đúng ri Duy ơi, ti mình xin thy Vân hc chung đ có dp làm quen vi my em CT5 ch,” Mai Thế Truyn, bn đp trai lai Pháp thêm vào.
            “Không hiu sao Duy đ ngh vy,” Lê Đăng Khoa góp ý.
            “My bn làm gì làm, tui không biết cách nhé.” Lý Văn Châu tiếp.
            Duy nhìn đến Lê Thế Dc thì anh chàng có v bu môi “Hc chung hay hc riêng cũng chng li gì, ăn thua là t mình hết.” Đúng là anh chàng ngang như cua. Dc đã quen biết và được giá và tiếp cn d dàng vi my em CT5 nên đâu có mun chuyn hc chung hc riêng làm gì cho mt.
            Ri Duy quay sang c Bành Khai Lý, vi hai 2 cái răng ca trng tri, gió thi vô mát rut mát gan, nên c Lý ch cười ri đáp “sao Duy thích hc chung vi con gái làm gì vy!” Đúng là c Lý…”già ri” đâu còn thiết tha làm quen vi các em CT5 này đâu. Như vy trong nhóm nh 8 người thì có 3 tay hăng như tiết vt là Phúc, Truyn, Duy mun “yes,” còn lưng chng thì có Châu và Lý, không mun thì có Khoa và Dc. Thm thì Duy biết anh chàng này Duy thêm vài phát na là như cá cn câu dính mi.
            “Thm à! mình xin thy Vân dy chung đ 2 bên có nam 11T1 và n CT5 có không khí ganh đua đ hc tp. Hơn na bên kia thy Vân cũng dy có 5, 7 cô thôi. Dy chung thì vui mà thy cũng tiết kim được gi gic na. Như vy được li, mt công mà được 2 chuyn.” Duy tiếp tc thuyết phc.
            “Phúc nghe nói bên y có my cô hc gii lm. Phen này hc chung thì….he…he….he” Phúc th mt tràng dài ging cười “35 con dê xòm” tht đúng là ông ni ”phá đám.”
            “Tui thy hc chung được li nhiu lm Thm ơi: mt là thy Vân ch dy mt ln cho 2 lp, hai là mình biết mt nhau đ d…làm ăn cua my em, ba là hc chung…mi có hng hc ch…đ mình tr tài cho my cô nàng lé…mt chơi. Duy ơi ráng đi thuyết phc thy Vân, ri tui h tng ông xung lp my nàng luôn, tui ng h Duy hết mình,” Truyn làm mt hơi làm cho Dc khó chu.
Xin m ngoc đây là nếu đ ngh này thành công thì Mai Thế Truyn được nhiu em CT5 mê vi Truyn đp trai lai Pháp, con nhà giàu hc gii…thì Lê Thế Dc “ế đ” mt nên Lê Thế Dc chng đi.
            “Tôi thy đây là ý kiến hay, tôi ng h Duy đó” Thm tiếp li.
Lý Văn Châu, c Bành Khai Lý thy Thm nói như vy thì b phiếu nói “yes.” Duy nhìn sang Khoa thì Khoa cũng theo….luôn. Cui cùng Dc cũng nói “tui cũng đng ý thôi, nhưng ai là người làm s gi đây?”
            “Chuyn làm s gi là chuyn nh” Duy nói vi các bn mt cách t tin (confident)…
            “Thôi bây gi coi như nhóm Pháp Văn mình y thác cho Duy trình bày vi thy Vân mt khi thy vô lp” Thm tng kết.
            Bước đu coi như đã tm yên, các bn chng đi ngoài mt, nhưng trong lòng…”rt mun” được hc chung vi my cô CT5. Duy đnh ly giy bút ra ghi chép lý do đ trình bày vi thy Vân lát na đây…
           
              Tri xui đt khiến ba nay
          Pháp Văn cùng hc xin thy dy chung
          Tám chàng tui tr đang mong
          Xin thy đng ý….là lòng thy vui
                         Ngô Đình Duy (26 Oct 2011)
           
Xin đón đ
c kỳ ti: Làm sao thuyết phc thy Vân…đng ý 
           Nhc li đon trên là sau khi b “phiếu ming” thông qua thì t nhiên Duy thy đôi vai mình nng trĩu, biết nói gì đây đ “thuyết phc” thy Lê Thanh Vân đây. Không l “xut khu thành thơ” là thuyết được thy Vân. Duy bt đu thy “nhp tim” mình đp nhanh hơn, trong đu bt đu làm vic…T xa Duy đã nghe tiếng giày ai đi ti ban đu thì nh…sau t t nghe ln hơn và mt bóng người xut hin trước ca.
Các bn đng dy, “Bonjour Monsieur Van, comment allez vous aujourd’hui?”
“Bien, çava, merci bien. Asseyez-vous.” Thy Vân đáp xong và ngi vô bàn.
Các bn đưa mt nhìn thy ri nhìn v phía Duy. Thy có thói quen đim danh các hc sinh trong lp đ xem anh nào hôm nay can đm “cp cua” đi chơi. Nhưng bá quan văn võ đy đ.
Duy tranh th thy chưa m sách đã nói, “Thưa thy hôm này em…”
“Bonnes ou mauvaises nouvelles ?” Thy Vân hi.
“Bonnes, Monsieur, thưa thy em xin đi din cho các bn hc Pháp Văn.” Duy thu hết can đm trình bày vi thy Vân. “Em xin đi din các bn có đ ngh này xin thy vui lòng giúp đ và chp thun. Đó là chúng em rt quý mến các cô bn hc Pháp Văn lp CT5 bên dưới. Em xin thy sp xếp cho ti em hc chung Pháp Văn vi my bn bên lp CT5.”
“Oh mon Dieu!” Thy Vân than “Tri ơi, sao em làm tôi chi vi quá vy.” Ri thy tiếp “Em gin hay là thit!”
“D, thưa thy em đâu có dám gin, đây là ý kiến ca toàn b các bn đây.” Duy c bình tnh đáp li thy.
Ri thy nhìn tt c b mt ca tám anh “hc trò ngoan như cu” ca thy by lâu nay. Các hc trò ca thy đu đưa mt nhìn đu “đng lòng” ch đâu phi trò Duy dng chuyn lên thưa thy đâu.
“Các anh có biết các anh sc ti đâu không?” Thy Vân bt đu rung cây…nhát kh.
“Thưa thy, giáo trình thy dy ti đâu thì ti em cũng theo được ti đó, mà cp lp 11 thì chương trình ging nhau mà thy.” Duy c gng đáp li thy.
“Các anh hc chung vi my cô, tui nghĩ các anh thy my cô là khp ri, tui đây còn “chi vi” hung chi là các anh.” Thy Vân nói tiếp.
“Thưa thy, ne vous inquiétez pas,(don’t worry) xin thy đng có lo, ti em ha c gng lo hc ch không phi vô hc đ khp vi my cô đó.” Duy đáp lại vi thy.
“À như vy, các anh ngon lành hơn tui.” Thy Vân nói.
“Thưa thy, thy nói như vy có nghĩa là thy d’accord (OK) vi ti em ri ch?” Duy nói vi thy.
“Các anh can đm mun hc chung, tôi s dy chung, aucun problème (no problem).” Thy Vân nhìn Duy tr li.
“Thưa thy em xin cám ơn thy đã đng ý.” Duy l phép thưa thy.
“Nhưng các anh biết làm sao các cô bên CT5 đng ý.” Thy Vân hi và nhìn tôi rt lâu.
“Thưa thy, nếu thy đng ý trên nguyên tc, thì các bước kế tiếp ti em s lo.” Duy tiếp li thy.
“Các anh đng ý hết chưa mà mnh dn vy.” Thy Vân tiếp.
“Thưa thy, chúng em đu đng ý và nếu thy chp thun thì em s thuyết phc các cô bên CT5.” Duy rt vng tin nói vi thy Vân.
“Sao em Duy đnh bao gi nói chuyn vi my cô đây.” Thy Vân hi.
“Thưa thy, nếu thy cho phép thì em xin….” Duy đáp.
“Làm lin hôm nay đi Duy, đ lâu s ngui.” Mai Thế Truyn tiếp chiêu t bên dưới.
“Cưới v thì cưới lin tay. Đng đ lâu ngày thiên h gièm pha.” Đng Trng Phúc ph ha. Tri ơi là Tri. Chưa đi đã chy, chưa có gì…mà ti màn cưới hi ri h thy Tư Phúc. Sao ông nóng quá vy. Đi cho các cô đng ý ri t t mình s dùng “chiến thuật…trường kỳ kháng chiến” phải hy sinh, trần ai mai khổ, ch đâu có mt sm mt chiu…là “rước nàng v dinh” nhà nghèo rách mng tơi ca ông thì có ma nào mà v, trong lòng tôi nghĩ như vy.
“Xin các bn yên lng, cho tôi nói chuyn (thc ra là đang tính kế trong đầu)."Duy nói.
“Được đi mi moa thì không sao c, nhưng các anh dùng ba tc lưỡi khéo ăn khéo nói thì thy mi hy vng các cô y đng ý.” Thy Vân du ging vi Duy và các bn.
“D thưa thy, merci bien (thank you very much).” Duy cám ơn thy.
“Các anh đnh hôm nào đi nói chuyn.” Thy Vân hi tôi.
“Thưa thy, nếu thy cho phép thì em đi xung ngay bây gi.” Duy tr li thy.
“Bonne chance (good lucks).” Thy Vân chúc cho tôi “đi s” đy may mn…

Đã leo lưng cọp chạy rồi
Làm sao mà xuống trời ơi là trời
Đúng là gan dạ quá trời
Than thân trách phận là đời…học sinh
Mấy cô mà thấy mặt mình
Chắc là…im lặng nín thinh trả lời…
                                    (Ngô Đình Duy, 28 Oct 2011)
   Xin đón đọc kỳ tới: Làm sao Duy xuống nói chuyện với mấy cô CT5 …         
            Tr li câu chuyn đon trên, thì sau khi cho thy Vân biết Duy đnh xung nói chuyn ngay bây gi thì bên dưới các bn lo cho Duy không biết chuyến này khi “thuyết phc” các cô có được không? Thy Vân hình như biết ý xin rút lui khong 10 phút đ cho các bn bàn bc thêm, và đ Duy đi xung lp CT5 nói chuyn.
 Đ làm du không khí căng thng thì bn Phúc lên tiếng,“Ê Duy cn mượn lượt và gương chi đu không?”
S dĩ bn Phúc nói vy là bn Phúc có bao gi thy Duy nhét lượt trong túi qun bao gi đâu. Còn bn thì lúc nào cũng ly tay vut tóc ht qua bên phi vì mái tóc dài. Thưở trước 1975 thì bn Phúc ăn “ký đu” ca thy Thng hơi nhiu.
“Ê Duy có cn tui đi h tng không?” Bn Truyn lên tiếng.
“Cám ơn b, chc đi mt mình là được ri!” Duy tr li.
“Duy ơi! Chc phi mc thêm áo đó!” Phúc ph ha vô.
“Tôi mc áo như vy là đ ri, cn gì bn phi thêm áo.” Duy tr li Phúc.
“Không, cn phi mc thêm áo giáp!” Ri Phúc cười hehehe
“Áo giáp đ làm gì vy Phúc?” Tôi ngây thơ đưa mt nhìn anh bn Phúc phá tôi.
“Tri ơi, áo giáp đ chng đn mà Duy không biết vy ta!” Phúc cười hô h gii thích.
“Tui đâu có n mà phi mc áo giáp Phúc ơi.” Duy c tr li li Phúc, ri ra khi lp đi xung ngay cu thang sát lp.
Bây gi chy xung cu thang, sao tay chân tôi ra m hôi ướt đm, mch tim đp thình thch nhanh hơn, v mt biến đi t đ gay sang xanh màu lá chui. Thôi ri, đúng là leo lên lưng cp không th xung được na ri. Xung ti sân, tôi hít th không khí trong lành ngay sân bóng chuyn, nhìn ngoài tri mây vn xanh, nng du dàng ca tháng 12 Saigon.


 Hãy Bình Tĩnh...

Nng chiu tháng mười hai êm du
Tôi xung đây chc chu gian nan
Làm sao bình tnh hi han
Làm sao thuyết phc các nàng hc chung

Tôi suy nghĩ mông lung t hi
Chuyến này đi biết nói được không?
Hay là run s trong lòng
Ti nơi quên hết lòng vòng quanh co

Ri hít th tròn no bung phi
Phi c lên vượt ni khó khăn
Phi bình tnh tin kh năng
Dùng ba tc lưỡi nói năng t tường

          My năm hc văn chương thi phú
          Gi đây dùng chn ch nào đây
          Viết thì ý tưởng tràn đy
          Nói thì ú chc gay lm ri
         
          T trn an, đến nơi trước lp
          Tôi t tin bt khp bt run
          Ly tay gõ ca bm chuông
          Phút giây quan trng bt ngun t đây…
                                   (Ngô Đình Duy, 31 Oct 2011)

Xin đón đọc kỳ tới: Duy nói chuyện như thế nào để thuyết phục mấy cô CT5 …
 Duy bước lên bc tiến vô lp CT5 nm ngay sát li đi vô canteen ngày trước. Ca lp đóng li vì không có gi hc. Ngay sau khi thy Vân dy nhóm Pháp Văn ca lp Duy xong thì thy s xung nơi đây dy nhóm Pháp Văn ca lp CT5. Duy đưa tay lên gõ ca, và ch đi mt chút thì có mt cô mc áo dài trng ra m ca. Bây gi Duy không còn nh tên hay khuôn mt ngày đó là ai.
            “Xin ch cho Duy nói chuyn vi ch Tuyết, ch lp trưởng.” Duy nói vi ch đó.
            “Anh làm ơn ch chút xíu, lp ti em đang trong.” Cô bn CT5 nói.
            Mt lát sau ch Tuyết, trưởng lp ra hi Duy. “Xin chào anh, anh cn gì cho Tuyết biết.”
            “Xin ch Tuyết cho tôi vào nói chuyn vi các bn hc ban Pháp Văn mt chút.” Duy thnh cu ch Tuyết lp trưởng.
            “Xin anh ch, Tuyết s vô thông báo li các bn y.” Ch Tuyết nói xong đi vô trong lp.
            Ngoài ca Duy đng ch đi đ ch Tuyết lp trưởng vô trong thông báo vi các bn Pháp Văn. Đng bên ngoài Duy c gng hít th mnh đ bình thn mt chút. Duy ch đi đ ch Tuyết vô trong tp hp các bn hc Pháp Văn li đ nghe Duy thưa chuyn vi các ch đó.
            “Xin mi anh vào.” Ch Tuyết đi trước, Duy đi sau.
            Vô bên trong lp, thì Duy tiến li gn bàn my thy ngi dy hc. Nhìn t trên bàn xung lp thì thy các cô hc ban Pháp Văn đang ngi phía tay trái. Trong khi đó mt s bn khác ri rác quanh lp. Nhìn bên dưới lp thì Duy cũng thy mt s cô chc có l đang “ng gc” trên bàn.
            Duy nh bàn đu có Ngc Lan, Kim Loan đang m to mt nhìn Duy. Phía sau Kim Loan thì có các ch Đc Hnh, Bo Loan, Ly Lan, Bch Điu, Kim Chi, và nhiu bn khác mà mình không nh rõ h tên cũng đang ch đi không biết anh chàng “can đm” nào đây, ti đây có chuyn gì mà “phá gic ng” ca my cô như vy.
            “Xin chào các ch.” Duy run run như cy sy lên ging chào các cô.
            Bao nhiêu con mt đu hướng v khuôn mt “xanh như tàu lá chui” và cái ging “run run” đang chào các cô. Trong đu Duy đã nm được ý chính ca bui nói chuyn. Nếu ai nh đi làm “s gi” chc quên mt bài v ri vì gn như bao nhiêu cp mt “đen tròn” ly lánh đang thôi miên anh chàng “can đm” này.
            “Tôi là Ngô Đình Duy, hc lp 11T1, ban Pháp Văn cùng thy Lê Thanh Vân dy chung vi các ch đây.” Duy c sc bình sinh nói như vy.
            Bên dưới ch Tư Hnh cùng vi Bo Loan bt đu nhích cùi nh vi nhau và hình như nói “đ xem cha này nói gì quan trng đây.”
            Duy dùng mt đ xem thái đ và “phn ng” ca các cô, thy các cô vn lch s lng nghe và tt c ánh mt dn v anh hc trò “can đm” vn đang còn run run như cy sy vy.
            “Hôm nay tôi xung đây có đ ngh cùng quý ch đang hc nhóm Pháp Văn do thy Vân dy. Tôi nghĩ chúng ta có th hc chung Pháp Văn vi thy Vân được không?” Tôi tiếp tc xem phn ng các ch ra sao, ri tiếp. “Tôi nghĩ thy Vân có th dy chung nhóm Pháp Văn các ch vi nhóm Pháp Văn ca T1 thành mt lp. Chúng ta hc chung có th giúp đ làm bài exercises, hay đàm thoi conversation chung cho vui.” Ri tôi đưa mt nhìn các cô.
            Các cô vn yên lng ch nhìn tôi mà chưa có ý kiến gì hết.
            “Tôi biết, tôi xung đây nói chuyn các ch, các ch chưa chun b gì hết. Nhưng tôi xin các ch cho vài ý kiến được không?” Tôi nhìn tt c ánh mt các cô ch thy các cô yên lng, không ai có ý kiến gì hết.
            “Nếu các ch chưa có ý kiến cũng không sao hết, vì đây ch là mt đ ngh ca nhóm Pháp Văn thôi.” Tôi tiếp tc nói.
            Nhìn các cô yên lng và không có ý kiến là tôi biết ngay câu tr li là “không” ri. Thy vy, tôi tóm gn,“Xin cám ơn quý ch đã cho phép tôi trình bày đ ngh này. Không hc chung cũng không sao hết. Xin thân chào quý ch.” Ri tôi được ch Tuyết trưởng lp tin ra ca.
            “Xin cám ơn anh Duy đã ghé lp Tuyết nói chuyn v hc chung. Nhưng tiếc quá, đ ngh này quá bt ng nên ti em đâu biết gì đ tho lun và bàn bc và tr li cho anh đây. Xin chào anh Duy nhé.”
            “Xin cám ơn ch Tuyết và xin chào ch Tuyết.” Tôi vi vã ri lp CT5 và đi nhanh xung sân như va trút gánh nng trên lưng xung. Lòng nh nhõm, và đi lên cu thang v lp…
           
             Bài Học Nhớ Đời...

             Thế là xong, các cô im lng
          Câu tr li chc chn là không
          Thế mà mình c cu mong
          Các cô đng ý là lòng an vui

          Mùi tht bi, Tư…tui nếm được
          My nàng đâu có ước…hc chung
          Bn ta sao c mông lung
          Tưởng ngon đ ngh ngi cùng vi nhau.

          Tôi bước nhanh ti đu lp hc
          Các bn nhìn đã đc tâm tôi
          Nhìn mt là biết nn ri
          Lúc đi hăm h, lúc v bun thiu 
                              (Ngô Đình Duy, 1 Nov 2011)

            Vô ti lp thì thy Vân đã có mt ngay bên bàn hc, nhìn v mt tôi như “bánh bao chiu” là thy đã biết kết qu là không ri.
 “Chc xong ri?” Thy Vân hi tôi.
“Thưa thy các cô không nói, không tr li gì hết. Em nghĩ như vy là xong ri, các cô không mun hc chung gì hết.” Duy tr li cho thy Vân biết.
Nhìn xung lp hc và nhìn vào các bn, tôi thy ai ny mt mày cũng “xi lơ” khi nghe tôi nói như vy. Hai bn Mai Thế Truyn và Đng Trng Phúc nuôi nhiu hy vng thì cũng mang nhiu tht vng não n như Duy thôi. Hai anh bn đó không dám gin mt thêm s tôi bun vì chuyn “đi s” coi như tht bi hoàn toàn.
Tuy tht bi, nhưng tôi nghĩ rng mình cũng có được cái an i là các cô bên CT5 ban Pháp Văn cũng biết được mình là ai. Và tôi cũng t an i rng “ít ra mình cũng s có k nim vui này mang theo trong đi mãi mãi, sau này ln lên xa nhau thì mình cũng có ngày gp li các bn đ k chuyn xưa ch.” Ri tôi tr li bình thường, coi như câu chuyn đã rơi vào quá kh, chng có gì đ mà hi tiếc na.
T đó chng có bn nào nhc ti chuyn hc chung na. Tôi lo tp trung hc hành các môn quan trng khác như Toán, Lý Hóa, K Ngh Ha đ xong lp 12 lo thi vào Trường Đi Hc Bách Khoa khoa Cơ Khí, con đường mà tôi đã thy được khi bước chân vào trường Cao Thng.
Cám ơn tt c các bn đã đc, nht là các cô bn CT5 cho Duy mt nim cm hng đ làm thơ, đ k li chuyn xưa “ngày y đến lp CT5” cho các bn nghe. Hy vng các bn ai cũng có câu chuyn vui bun khi hc Cao Thng cũng có th chia s cho các bn khác nghe chơi cho vui.
Thân chúc tt c các bn và đc gi thân mến gp nhiu may mn, an-vui & hnh phúc.
Thân chào,
Ngô Đình Duy (11T1, nk 75-76)
San Jose, 01 November 2011

33 comments:

  1. A Duy oi oi ... vay chung nao cho doc "Xin đón đọc kỳ tới: Làm sao xuống tới lớp CT5"
    bao nhieu ngay nua moi duoc doc ... ??? sao lau qua vay ...
    Nghe rao lau roi nha ... dung thay dac hang roi lam eo nhe ... bye bye ...

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn đã nôn nóng đọc...chuyện năm xưa. Chuyện đâu cũng còn có đó. Cho Duy thời gian...để viết nhé. Chúc bạn một ngày vui vẻ. Xin bạn để lại tên nhé. Thân chào,
    Duy

    ReplyDelete
  3. Nghe qua loi van thoai van chua nhan ra ban co nuong cua CT5 nay la ai ha ...
    Doan thu di .??? con khong thi bi mat van chua bat mi dau nha ...
    Vay Dang Trong Phuc , Dao cong Minh , Nguyen Tu Thang la hoc cung lop voi a Duy ha ...Phuc va 7 ban con lai thi hoc phap van con may nguoi kia hoc anh van ... lop ct5 cung vay chi co so it hoc phap van thoi ...Hoi hop qua chang hieu khuc sau cau chuyen rat dep the nao day ... doi xem tap tiep theo thoi ... cam on truoc nha ... bye bye ...

    ReplyDelete
  4. Tư đoán cô nương là thứ nhất là Xuân Lan, thứ hai là Kim Chi, thứ ba là Kim-Hoa mới biết chỗ này đọc thôi. Dân trường ngoài đâu có ai muốn vô đọc mấy cái bài lẩm ca lẩm cẩm này đâu. Anyway thân chúc cô nương một ngày vui vẻ & hạnh phúc nhé...
    Duy

    ReplyDelete
  5. Thi da gioi thieu roi la dan CT ma la lop CT5 nua ... con cu the la ai moi duoc chu ...
    chua tim duoc bi mat thi thoi tu tu vay nha ...
    bye bye ... cam on nhieu ve nhung bai viet hay va nhung tap tho nua ...

    ReplyDelete
  6. Sau khong thay tra loi cac ban hoc lop 9t1 phai khong ... Chuc ban nhieu suc khoe & nhieu mai man hanh phuc nha ...
    De co them nhieu that nhieu bai viet ve "truong xua loi cu" nua chu ...

    ReplyDelete
  7. Đào Công Minh & Nguyễn Tự Thắng thì Duy không biết. Hỏi anh Sáng, chồng của Kim Hoa thì rõ hơn.
    Thân chào,
    Duy

    ReplyDelete
  8. Không ngờ chuyện học PV chung với CT5 lại ly kỳ như truyện dài nhiều tập .Bạn Duy làm các cô CT5 thăc mắc và theo dõi truyện của bạn .Bạn có biệt tài riêng đấy .
    Thân chào!

    ReplyDelete
  9. Ngày xưa nông nổi dại ngờ
    Bụng làm dạ chịu...bây giờ kể ra
    Nè, chuyện kể phải từ từ...có đầu có đuôi để đưa các bạn mình trở về khung trời hoa niên...nhiều mơ...lắm mộng. Xin các bạn kiên nhẫn...nếu có giờ sẽ viết tiếp. Xin cám ơn tất cả quý bạn, đặc biệt gặp lại các cô CT5 làm Duy có nhiều cảm hứng để kể lại chuyện này...và sau đó một vài chuyện khác cũng liên quan đến CT...khác.

    ReplyDelete
  10. A ! minh hieu roi ... vay la cac ban ay ko co hoc chung voi ban ... hinh nhu hoc 8t1 ...cac on ban nhieu nha ...
    hom nay vao doc tiep chuyen phap van ma nha xuat ban di vang nen ko the doc duoc ... buon qua ...

    ReplyDelete
  11. Thân chào bạn KH & các bạn CT ghé trang này:
    Cám ơn bạn đã vô đây đọc, nhưng ngày hôm qua (bên Mỹ) Duy lại busy chuyện khác, nên chưa viết hết. Nếu có giờ và thanh thản thì bao nhiêu hình ảnh ngày đó có trong đầu sẽ...xì...ra...trên 10 ngón tay...gõ keyboard là xong, và...xì...to...xì...nhỏ gì cũng thành strory hết.

    Đâu ai ngờ chúng ta gặp lại
    Đọc chuyện xưa như tái hiện về
    Để nhớ lại thầy xưa bạn cũ
    Và thấy mình...thật đúng nhà quê !!!

    Sao học trò say mê nhiều thứ
    Mê học hành, mê thú...đau thương
    Đau thương...là biết tương tư
    Gặp ai rồi nhớ...làm như mến rồi
    (Ngô Đình Duy, 28 Oct 2011)
    Thân chào các bạn...
    Duy

    ReplyDelete
  12. Vui qua hen ... hi ha hi hung xuong lop ct5 biet chac la bi la o ... tong ra khoi lop phai khong ..????
    Boi gi ct5 co tieu chi "bat kha xam pham" luon luon muon noi troi ... De xem minh don co dung khong nhe ... vay phai cho don doc tap 3 thoi ... Cam on ban da het long ke cho bon minh biet nhe ...

    ReplyDelete
  13. Thân chào cô nương,
    Có phải dân CT chính thức không mà vô đây đoán bậy đoán bạ vậy cô nưong. Nếu cô nương là dân CT thì phải biết trai CT luôn luôn tâm niệm “no pains, no gains.” Tức là “Không vào hang hùm, thì sao bắt được cọp con,” bài luận văn năm lớp 8 ở CT Tư nầy đã học nên lấy đó làm kim chỉ nam ở đời. Nếu không có gan dạ, thì “đâu có vào hang hùm được.” Phải xông ra trận tuyến, mới biết đối phương chứ ở lớp lo bàn tới bàn lui chỉ có nước bất đồng anh em nổi máu giang hồ ra tay “sống mái” thì chỉ có chết đến bị thương. Hồi cuối còn nhiều màn gay cấn lắm...Xin tịnh dưỡng sức khỏe để mà đọc nghen cô nương. Thân chúc cô nương và đấng phu quân CT vui vẻ & hạnh phúc cuối tuần nhé.

    Quyết đi một chuyến để xem
    Không đi sao biết mấy em…trả lời
    Đi cho đến chốn đến nơi
    Để xem mấy chị…”được mời” học không?
    Dù cho kết quả là không?
    Nhưng còn “kỷ niệm” mà lòng không quên….
    Ngô Đinh Duy (28 Oct 2011)

    ReplyDelete
  14. Thay chua minh biet ngay ma ...
    Du cho ket qua la khong ??
    Nhung con "ky niem"ma long khong quen ...
    Nho vay ma ngay hom nay bon minh co bai van hay tu thuat de ma doc ...
    Sao khong phai CT ma chinh hieu luon do nha ...
    Cac ban phap van CT5 minh con nho tat ca la
    Dam thi kim Chi
    Nguyen thi bao Loan
    Nguyen thi kim Loan
    Nguyen thi kim Hoa
    Nguyen thi ly Lan
    Nguyen thi kim Huong B
    Truong thi Bach Dieu
    Nguyen thi bach Tuyet
    Nguyen thi Thuy Hang
    Trinh tran thi Tuyet ..V.V
    Cung con vai ban nua ma minh chua nho het ...
    gio co tin chac la CT 5 chua ... ???
    " Xin tịnh dưỡng sức khỏe để mà đọc nghen cô nương. Thân chúc cô nương và đấng phu quân CT vui vẻ & hạnh phúc cuối tuần nhé."
    Chua biet gi ve co nuong nay ma sao dam chuc co nuong va dang phu quan "CT" vay moi ghe chu ...
    Dinh chan dau ban co nuong nay ha ...??? kho lam a nghen ...
    Thuong chuc 4Duy nhieu suc khoe ...he ..he ..

    ReplyDelete
  15. Thân chào cô nương CT
    Tại hạ không biết quý danh của cô nương, nhưng cũng xin cám ơn cô nương đã cho biết tên các bạn học bên Pháp Văn của lớp CT5. Hình như còn thiếu tên 4H, và NL nữa, nếu đúng như vậy thì quý lớp CT5 có đúng một tiểu đội 12 cô. Nếu học chung thì lớp 11T1 có 8 anh, như vậy thì “âm thịnh, dương suy.” Đúng như lời thầy Vân nói, chắc là học chung tụi này “sẽ chới với” vì các cô “quậy.” Trong list này thì thấy có 4H, BL & KC là cũng đủ làm cho 8 anh xấc bấc xang bang, phân tâm phân trí rồi, làm sao mà học với hành được….

    Nếu học chung gặp ba cô quậy
    Tám anh chàng thuở ấy tiêu tan
    Pháo, Truyền chắc phải đầu hàng
    Còn Tư hối hận…đã sang bắc cầu

    Nếu học chung thêm bầu thêm bạn
    Giờ Pháp Văn bàn tán xôn xao
    Tập đàm thoại học với nhau
    Mấy chàng ra sức…anh hào gallant

    Nếu học chung thầy Vân cũng khỏe
    Đám con trai vui vẻ chỉ bài
    Các cô có trái tim chai
    Chắc là cũng cảm con trai giúp mình

    Nếu học chung mối tình hai lớp
    Dù bể dâu tan hợp hợp tan
    Xa rồi cũng nhớ các nàng
    Nhớ về kỷ niệm, các chàng khắc ghi
    (Ngô Đình Duy, 29 Oct 2011)

    ReplyDelete
  16. Trai tim cac nang ay khong chai dau nhe ...
    ma phai noi la rat nong bong nua do ... cung tai gi cac anh thieu su kien nhan thoi ...
    Moi co buoc dao dau da nan rut lui roi ...
    Vay loi nay khong the do cac nang duoc ma tai minh thoi ... vay hen ...

    ReplyDelete
  17. Oi!!! trai tim dan ba....Nguyen Hung ca... hihi..

    ReplyDelete
  18. Hi ... lai them ban nao nua vay ta ...
    Nguyen Hung ca ... gi ... lam tim ta ri mau ha ...???? them 1 co nuong hay 1hiep si vay ...
    CT5

    ReplyDelete
  19. Xin chào cô nương CT & tráng sĩ CT,
    Cám ơn 2 bạn đến thăm và để lại lời nhắn. Hai ngày cuối tuần với đi theo con sinh hoạt Hướng Đạo và bị mấy nhóc bu theo nên không vô đây được. Xin cám ơn cô nương cho biết “trái tim mấy cô nóng bỏng.” Vậy mà bây giờ Tư…mới biết. Đúng là “chậm tiêu.” Nhưng không sao, tình thì đâu có già, bây giờ mình vẫn nói chuyện xưa được kia mà. Ngày xưa nếu mến mộ các cô, thì chắc tranh không lại với cả ngàn anh cũng trồng cây si các cô, rồi lơ đễnh học hành thì coi như đi bán chợ trời bên ngoài cạnh trường ở góc đường Huỳnh Thúc Kháng đó.

    Cô nương nói trái tim nóng bỏng
    Của các cô hình bóng ngày xưa
    Chỉ tại anh vẫn chưa kiên nhẫn
    Hãy trách mình chưa đủ tình si …

    Xin chào bạn tráng sĩ CT nào đây:
    Bạn muốn nói “trái tim đàn bà” do ca sĩ Nguyễn Hưng ca. Ý bạn muốn nói gì mà lấp lững vậy…Cũng may trái tim mấy cô bây giờ đã nguội lạnh rồi, lo chu toàn việc gia đình, lo chăm sóc các cháu nội ngoại. Tư…tâm hồn thi sĩ sống với kỷ niệm xưa nên muốn khơi dậy một chút cho vui. Nếu bạn nói trái tim…thì coi chừng bạn phi nước đại chạy không kịp, bị các cô phóng phi tiêu…là tiêu đời nghen tráng sĩ CT…

    Bạn phải biết trái tim nữ hiệp
    Cũng biết rung biết cảm chuyện xưa
    Nhớ về kỷ niệm học sinh
    Nhớ về trường lớp…chúng mình học chung.

    Thân chào quý bạn CT & thân chúc quý bạn một tuần lễ an-vui & hạnh phúc.
    Duy

    ReplyDelete
  20. Sao học trò say mê nhiều thứ
    Mê học hành, mê thú...đau thương
    Đau thương...là biết tương tư
    Gặp ai rồi nhớ...làm như mến rồi
    Đọc qua nhiều bài văn bài thơ của aDuy hiểu được chút ít tấm lòng đa sầu cảm không biết có đa tình không nhỉ ...??? tình quê hương tình bằng hửu ... thì thấy nhiều rồi ...
    Còn chút tình ngây ngô thuở học trò củng thấy lấp lé bóng dáng đâu đó trong sân trường ...
    "Đau thương...là biết tương tư
    Gặp ai rồi nhớ...làm như mến rồi"
    Có thể bật mí hé hé cho các bạn mình biết tí xí thôi ... về cô nương của ngày xưa ấy ... Biết rằng giờ đã chìm vào kỷ niệm đẹp...mà thường kỷ niệm đẹp...thì càng chia sẻ nhiều người lại càng đẹp hơn nửa phải không aDuy ... Cái thời nhất quỉ nhì ma thứ ba học trò đó ... ai mà không ít nhửng mối tình ngây ngô ... Tư Duy nhà ta lo học giỏi nửa chứ ...củng có 1 chút vụng trộm thương thương nhớ nhớ để trong lòng ... "Gặp ai rồi nhớ ..." hí ... hí ...

    ReplyDelete
  21. Hi Duy,
    Khong ngo Duy cung co tai viet van va lam tho. Minh cung dang theo doi cau chuyen hoc chung Phap van voi lop CT5 day. Thu that, hoi do chac minh nhat gai lam, nen van nhin cac co CT5 nhu mot cai gi het suc bi hiem. Den tan bay gio cam giac hai hai hay con. Nho hom bua noi chuyen tren phone voi Hoai Huong, bay gio hai thu toc tren dau roi ma van thay hoi hop!
    A, sao Duy khong mo rong trang mang nay de lam cho cac ban CT cu lien lac va on lai ky niem xua? Cac ban ben Uc co, sao minh ben My lai khong nghi den chuyen do ha?
    Dang Quoc Thong

    ReplyDelete
  22. Nghe 2 aThông Duy tâm sự về sự hồi hộp ,hái hái trong lúc dạo trước ở sân trường khi tiếp cận với ct5 ... Giá mà dạo đó các anh biết được cả lớp ct5 mổi lần đến trường đều không dám đi 1 mình phải đứng lấp ló gần cổng chờ xem có bạn nào cùng lớp mới dám tháp tùng đi chung ... Đi còn chân nọ sọ chân kia nửa chứ ... Đâu có hơn gì các anh ... còn nhát hơn nhiều ... mà che dấu được khuyết điểm này bởi các nàng còn thông manh ...
    Mà khi đã đến lớp được rồi thì ... như chim vở tổ ... như ong gặp đàn ... Được cái lớp rất là đoàn kết đụng tới 1 đứa là biết ngay ...
    Còn nếu như bị bắn lẻ chắc là bị rớt lộp độp rồi ... Giờ thấy tiếc quá phải không anh Thông . Duy ...???
    CT5

    ReplyDelete
  23. Cám ơn về bài viết tt của a 4Rô nhé ... Vì phải bận nhiều việc mà vẫn tranh thủ thời gian viết tiếp cho bọn mình đọc để không bị gián đoạn lâu ... vì dòng chảy trôi về quá khứ thân thương này ... bài văn hay lắm ...
    Thân chúc g/d anh nhiều hạnh phúc ...
    CT5

    ReplyDelete
  24. Xin trả lời comments các bạn sau nhé...xin tiếp tục đọc truyện...
    Thank you for your nice comments.
    Duy

    ReplyDelete
  25. "Đau thương...là biết tương tư
    Gặp ai rồi nhớ...làm như mến rồi"

    Đó là tâm trạng chung của những chàng học sinh mới lớn, hay đến tuổi dậy thì nhiều mơ lắm mộng chứ chẳng phải riêng ai hết cô nương CT kia ơi!
    Còn yêu ai thì chắc "không dám" đâu. Sau 75 tiền không có một xu dính túi thì đâu dám đèo bòng cho mệt. Thân mình chưa lo xong mà ôm đồm nhiều thứ.
    Nếu có chăng thì con tim...cứ thổn thức...yêu thầm nhớ trộm người mình thích...

    ReplyDelete
  26. Thân chào bạn Đặng Quốc Thông (11T2, nk 75-76)
    Lâu quá không gặp, không biết bạn có khỏe không? Houston có gì lạ không?
    Cám ơn bạn vô đây đọc bài viết này. Tưởng rằng bạn học bên Anh Văn đâu có thích thú gì chuyện của bên Pháp Văn của 11T1 ngày ấy đâu. Hóa ra bạn cũng để ý đó chứ! Hôm nay thêm một “tráng sĩ CT” tự thú bị trúng phi tiêu các cô CT5 ngày ấy rồi. Đâu phải chỉ có bạn, có Tư Duy nhát gái mà còn nhiều tráng sĩ CT khác cũng bị bóng dáng các cô ngày ấy “hớp hồn” mất rồi.

    Bao năm Cao Thắng bình yên
    Bỗng đâu xuất hiện nhiều tiên giáng trần
    Mấy nàng áo trắng trong sân
    Bước đi vội vã đâu cần nhìn ai
    Tim mình tưởng đã hóa chai
    Ai ngờ xao xuyến mặt tai đỏ bừng

    Nhưng không sao, bây giờ gặp lại các cô trên internet, email hay Skype thì cũng có thể nói chuyện xưa với mấy cô dễ thương được rồi. Trễ nhưng vẫn còn hơn không phải không Thông?

    Tất cả mọi chuyện đều “tùy duyên” hết. Lâu này mình buôn bán ế ẩm, chẳng có anh CT nào thích vô đây đọc thơ tình của Duy, đọc tâm sự đời tôi ? Có chăng, một số ít các bạn có cảm tình. Nay mấy cô CT5 ngày ấy vô đây tò mò không biết anh Tư ngày ấy “trình độ” nhát gái như thế nào, thì có các anh chị CT vô đây đọc mới gần 2 tuần nay thôi. Còn lập trang blog muốn có nhiều bạn đọc Cao Thắng đến góp vui thì chắc phải nhờ các bạn CT mỗi người có vài câu chuyện vui, vài kỷ niệm xưa, cứ mạnh dạn viết xuống, gởi email cho Duy và Duy chỉnh sửa một chút lỗi typo, xong sẽ post lên mục “Chuyện Cao Thắng Ngày Xưa” thì bảo đảm các bạn sẽ được sống lại những giây phút êm đềm nhé. Cám ơn bạn đã có “good ideas.” Thân chúc bạn và các thân hữu CT những ngày hạnh phúc & an vui.
    Thân chào,
    Duy

    ReplyDelete
  27. Xin thân chào cô nương CT5…
    Ở đây có nhiều cô nương CT5 vô đây đọc truyện, viết comments, xin cám ơn. Nhưng các cô nương không để lại quý danh, no star where (không sao hết).
    Cô nương có tâm sự này thì hôm nay Tư Duy mới biết cô nương ngày ấy cũng khớp…vậy mà Tư Duy cứ tưởng mấy cô ngày ấy làm cao giá. Không biết nên “hiểu lầm” xin cô nương niệm tình xưa nghĩa cũ mà thứ lỗi nhé. Tư Duy xin tặng bài thơ này nói lên nổi lòng của cô nương nè…

    Xin Hiểu Nổi Lòng Em CT

    Đâu phải chỉ có anh nhát gái
    Đám tụi em cũng tái nước da
    Trường gì chỉ ít phe ta
    Muốn vô phải đợi vài ba bạn cùng

    Đi … chỉ biết …đi chung đỡ sợ
    Em sợ chàng … nhìn rõ dung nhan
    Sợ chàng…bước tới hỏi han
    Rồi thương…rồi nhớ…chẳng màng công danh

    Em phải nhát…phải đành phớt tỉnh
    Để học hành thương kính mẹ cha
    Tuổi em nhỏ…sợ mẹ la
    Phải lo ráng học…để mà nuôi thân

    Em cũng biết trong sân…anh ngó
    Phận nữ nhi…ngày đó lệ e
    Chứ đâu có dám mà nghe
    Những lời tán tỉnh ngọt chè đậu xanh

    Thôi thông cảm người anh Cao Thắng
    Chuyện xưa rồi…chìm lãng xa xôi
    Hôm nay đọc mến anh tôi
    Đưa em về tận…khung trời ngày xưa…
    (Ngô Đình Duy, 2 Nov 2011)

    Như vậy nổi lòng của cô nương cũng được giải bày một phần nào phải không?
    Xin thân chào cô nương và quý bạn bè lớp CT5 ngày ấy nhé.
    Ngô Đình Duy

    ReplyDelete
  28. Hôm qua mình có ghé và đọc qua hết phần kết thúc(không rảnh để lại comment) biết chắc là không được mà cũng tò mò muốn biết tâm trạng của lớp các anh ra sao ...??? Giá như ngày đó mà học chung thì giờ còn nhiều chuyện để kể lắm nhỉ ... Ngày xưa CT5 cố tạo cho mình cái gì đó khác người vậy thôi ... Úp úp mở mở ...Vậy mới làm các anh lăn xăn lộn xộn chạy tới chạy lui ... Giờ mới có nhiều chuyện để mà nói chứ ...
    Cám ơn về 2 bài thơ tặng các nàng CT này nhé ...
    Mà đúng ra 4Rô phải cám ơn mình trước mới phải ... ??? đúng không nếu mình không bật mí chuyện ngày xưa của lớp lấy gì ông anh cảm hứng viết về sự e ấp của lớp tụi này ...
    Vậy nhé cám ơn về tất cả bài viết đã đưa tụi này trở về trường ... bye ... bye ... Thương chúc tất cả các anh chị CT nhà ta nhiều vui vẻ ...

    ReplyDelete
  29. Xin chào cô nương CT,
    Xin cám ơn ghé vô trang này đọc truyện tiếp. Nếu ngày đó học chung, chắc cô nương muốn an ủi Tư Duy phải không! Thực ra giờ nghĩ lại đó là một suy nghĩ tốt, nhưng nông nổi, nóng vội không bàn tính kỹ lưỡng với các cô trước. Tưởng mình làm liền sẽ được như ý. Thấy chị Tuyết nói mình nghe chí lý quá. Phải bàn bạc với mấy bạn bên CT5 trước rồi mình xin thầy thì tốt hơn. Lúc đó tiếc rằng chưa quen biết ai bên CT5 nên Duy đâu có hỏi được ý kiến trước. Như bây giờ chúng mình khôn lớn hơn thì biết suy nghĩ chín chắn một chút thì công việc có lẻ thành công hơn.
    Thank you your nice comments…
    Duy

    ReplyDelete
  30. Vậy thì anh Thông và mấy anh em bạn mình qua nhà Xuân Lan chơi đi. Xá gì cửa nhà này chật hẹp miễn nó chứa đầy đủ bạn thâm tình mà!Hồi đó mấy anh nhát mấy cô Ct5 bây giờ mấy cô nhát lại các anh, đừng có sợ nha! Gọi điện thoại cho HH mà vẫn còn hồi hộp chứng tỏ trái tim của anh qua bao nhiêu năm vẫn đập tốt quá nhỉ! Vậy nha hẹn gặp ở nhà Xl, đâu cũng là nhà mà, thỉnh thoảng buồn xl ghé nhà a Duy chơi nè, mà chủ nhà đi đâu để mình lục tùm lum.

    ReplyDelete
  31. Ban Pháp Văn 10CT5 niên khóa 1974-1975
    Lớp Trưởng Trần Thị Tuyết Vân
    Lớp Phó Mai Thị Bạch Tuyết
    Vũ Thị Kim Loan
    Tất Thị Ngọc Lan
    Đàm Thị Kim Chi
    Nguyễn Thị Kim Hoa
    Nguyễn Thị Kim Hương B
    Nguyễn Thị Ly Lan
    Nguyễn Thị Đức Hạnh
    Nguyễn Thị Bảo Loan
    Phan Thị Ngọc Sương
    Bùi Thị Kim Chi
    Trương Bạch Điểu
    Trịnh Trần Thị Tuyết
    Phạm Thị Yên
    Nguyễn Thoại Vân [ là tui đó ]
    Niên Khóa 1975-1976 & 1976-1977
    Lớp Trưởng là Mai Thị Bạch Tuyết
    Lớp Phó là Đàm Thị Kim Chi & Bùi Thị Chung
    Báo cáo cho anh 4 Rô rõ , tui là em bà con đầu ông trời với anh Lê Chơn Tâm đó. cái bức huyết thư này tui đã gửi đi không biết bao nhiêu lần dồi mà cứ như bóng chim tăm cá quê khó quề lắm nhe vì mù vi tính .Lần này nhờ ông xã gửi dùm xem có tới tay anh không ???

    ReplyDelete
  32. Anh Sơn & Thoại Vân thân mến,

    Cám ơn 2 bạn đã ghi lại tên học rõ ràng của các bạn học bên Pháp Văn cho Duy biết.
    Thân chúc 2 bạn luôn an-vui & hạnh phúc.
    Thân chào,
    Duy

    ReplyDelete
  33. Từ bửa mê văn thơ đến giờ không vào trang này nay vào thấy có nhiều bạn ghé thăm quá nhỉ ... Ở đây có đủ tên ra mặt chỉ có 1 người chưa biết tên đến giờ anh Duy đả nhận ra được chưa ... bản cô nương ghi nhiều comment nhất tất cả mà không để lại tên chính là bản cô nương đây nè ... hi ... hi ...

    ReplyDelete