Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, May 9, 2012

Tâm Tình với các Bạn Cao Thắng Gần Xa 5/2012


Tâm Tình với các Bạn Cao Thắng Gần Xa 5/2012


Các bạn CT thân mến,

Hôm nay nhận được tin buồn một thân hữu của nhóm BK77XD (Nhóm Thân Hữu Khoa Xây Dựng Trường Đại Học Bách Khoa Khóa 1977) vừa mới qua đời vào đầu tuần này 7 May 2012, tôi cảm thấy rất buồn. Năm ngoái 2011, cũng vào dịp July 4th tôi đứng ra kêu gọi các bạn nhóm BK77XD về nhà tôi tại Santa Clara để họp mặt nhân dịp vợ và 2 con về thăm quê Ngoại tại Đà Nẵng.


Cuộc họp mặt cũng khá bất ngờ nhưng cũng đầy niềm vui, các bạn BK sống tại Mỹ có đâu chừng hơn tiểu đội. Khi Duy gợi ý, các bạn đều nhanh tay lẹ chân lo thu xếp về Santa Clara để gặp bạn bè. Tiệc tùng tất cả anh chị em chung lưng gom góp kéo dài suốt 3 ngày, chẳng có phiền hà hay bất đồng gì xảy ra. Rất tiếc năm ngoái có 3 gia đình của 3 bạn không đến được. Hai bạn kia thì thông báo rất tiếc giàn xếp không được, còn gia đình cô bạn gái PL thì không trả lời. Một năm sau, hôm nay thì có câu trả lời rõ ràng: PL bận săn sóc chồng là anh Cường bị liver cancer trong 20 tháng vừa qua. Và PL cũng báo tin buồn anh Cường vừa ra đi hôm 7 May 2012 vừa qua và xin lỗi trong 20 tháng qua không liên lạc trả lời email cho bạn bè.

Anh Cường lớn hơn PL 2 tuổi, lúc nào cũng mỉm cười và thân tình. Tôi chưa có đủ duyên nợ nên chưa được làm em rể của anh, mặc dù năm 1996 tôi được PL và anh Cường giới thiệu gặp cô H, em gái của anh. Cách đây 2 năm rưỡi có cô bạn HH từ Úc qua Cali thăm chơi. Trạm đầu tiên là HH ghé đến nhà Duy gặp vài bạn BK tại đây vào ngày 5 May 2012. Tuần lễ sau đó các bạn Nam Cali tổ chức Họp Mặt để chào đón cô bạn HH về chơi với gia đình PL. Các bạn Nam Cali tổ chức vào ngày 12/12/2009, lúc đó tôi chưa có quyết định lái xe đi xuống chơi hay không, nhưng giờ phút chót ngay buổi sáng Thứ Bảy trời mưa tầm mưa tả từ Bắc xuống Nam, tôi nổi hứng lái xe xuống để gặp bạn bè. Trên đường đi thì tôi nghe Thầy Thích Từ Thông giảng giải về Phật Pháp nên khoảng đường 6 giờ lái cũng trôi qua nhanh đi. Đến gần 4:00PM thì tôi có mặt giữa lúc các bạn bè đang nâng ly chuyện trò rôm rã như pháo Tết.

          Sáng nay nghe tin anh Cường mất, tôi collect lại một số hình ảnh chụp rồi post lại trên trang blog của mình để bạn bè BK xa gần biết về anh Cường vì có một số bạn bè bên VN chưa bao giờ gặp anh.

          Mấy lần họp mặt chúng tôi ai cũng nhiệt tình vui vẻ ôn lại những kỷ niệm vui buồn lúc đi học. Các bạn nói với tôi rằng “Tụi tao đâu ngờ thằng Duy ngày xưa ít nói mà bây giờ xuất khẩu thành thơ.” Tôi cám ơn lời khen tặng của các bạn. Nhưng các bạn hỏi tôi có bí quyết nào làm thơ để có hồn. Thật ra tôi không biết, chỉ biết rằng mình sống thành thật và nhiệt tình với các bạn, nên trong đầu nghĩ sao thì viết ra như vậy thôi. Rồi chúng tôi cũng tâm tình và nói với nhau rằng “không biết bây giờ tụi mình còn họp mặt, rồi mai đây có còn khỏe mạnh để đi gặp nữa không?”

          Hơn 10 năm trước vào tháng 7/2001, chúng tôi tình cờ gặp lại những người bạn học Bách Khoa trên đất Mỹ. Thú thật khi còn học tại ĐHBK từ 1977-1979, tôi có rất ít bạn thân, vì thời cuộc, nói năng không suy nghĩ dễ bị chụp mũ “phản động” nên tôi hầu như không dám chào hỏi bạn bè trong lớp, chứ đừng nói chi là làm thân. Nhưng lần đầu gặp lại Orange County, Nam Cali chúng tôi thức trọn mấy đêm ngày để tâm tình như là để trút bỏ bầu tâm sự sau hơn 20 năm xa nhau. Tháng 7/2001 các bạn nhóm BK77XD lần đầu tiên về San Jose ở nhà tôi để Hội Ngộ. Lần đó chúng tôi có chụp hình, nhìn lại sao thấy lúc đó tóc mình chưa có sợi bạc. Bây giờ thì tóc đã điểm sương rồi, thời gian qua nhanh quá.

          Hơn mười năm qua, tôi rất hạnh phúc tìm gặp lại những bạn bè học lại hồi Đại Học, Trung Học và ăn nói được thoái mái bằng “mày tao” nghe rất chân tình. Rồi những bài thơ từ đáy lòng được hình thành. Năm ngoái tại San Jose gặp lại bạn bè của nhóm CT5 thì lòng tôi thêm ấm lại, vì mình có dịp tâm tình những suy nghĩ ngày xưa về lớp nữ sinh độc nhất của trường trước năm 1975.

          Năm nay các bạn bè & thân hữu Cao Thắng tại San Jose dự định tổ chức Cao Thắng’s Reunion 2012 tại đây và hy vọng sẽ tìm gặp lại những khuôn mặt hơn 30 năm qua chưa gặp gỡ. Riêng tôi rất nôn nao gặp lại các bạn nữ bên lớp CT5 như Xuân Lan bay qua San Jose từ Úc Châu, vài bạn CT5 bên VN, Chung, Mỹ, Lan A, và các bạn lớp 8T1 của tôi bên Miền Đông sẽ về. Trong những ngày qua thì nhiều chuyện không vui xảy ra, tôi như mất hết cảm hứng để chụp hình, để viết bài tường thuật, để làm thơ như một hobby (sở thích) của mình. Sáng nay biết tin anh Cường mất, tôi lại nghĩ về các bạn Cao Thắng của mình. Năm nay chúng ta gặp rồi sang năm hay vài năm nữa chúng ta còn có thể gặp nhau bằng xương bằng thịt, bằng cái bắt tay ấm áp thân tình, bằng nụ cười chân thật, hay là những cái hug thật lâu không? Câu trả lời là dành cho tất cả các bạn.

          Xin mời các bạn xem bài viết & hình ảnh về những người bạn nhóm BK77XD của Duy tại link sau đây:



                Thân chào,
          
           Ngô Đình Duy

No comments:

Post a Comment