Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, May 14, 2012

● Photos Cuộc Hội Ngộ Cao Thắng Lần Thứ Nhất tại San Jose (6/2007)/ Part II


Cuộc Hội Ngộ Cao Thắng Lần Thứ Nhất tại San Jose (6/2007)/ Part II

          Tiếp theo bài “Cuộc Hội Ngộ Cao Thắng lần thứ I tại San Jose tháng 6/2007”, hôm nay xin gởi đến các bạn một số hình ảnh chụp các bạn bè tại nhà bạn Nguyễn Trung Hiếu (lớp 8T1, niên khóa 1972-1973) ngay sau ngày tổ chức tại nhà Khôi-Hương hôm Thứ Bảy 9 June 2007.


          Xin nhắc lại là Cuộc Họp Mặt tại nhà Khôi-Hương đêm Thứ Bảy diễn ra rất vui vẻ, Duy gặp lại nhiều bạn bè cũ và mới CT. Đặc biệt là có sự hiện diện của Thầy Mạnh và thầy khác mà Duy chưa học nên không nhớ tên. Điều ấn tượng nhất là 2 bạn Khôi & Hương đã làm ngạc nhiên bạn bè là ai cũng có quà hết. Cuộc Họp Mặt này chắc là mỗi anh chị em tham gia sẽ nhớ mãi:

         
Ta tham dự ra về nhớ mãi
          Tình bạn bè dưới mái trường xưa
          Bao nhăm sum họp tưởng mơ
          Tình xưa nghĩa cũ nên thơ tuyệt vời

          Duy chụp hình nhiều nhất, bạn bè có nhiều hình ảnh ghi lại, còn phận mình phó nhòm nên ít hình nhất. Hình ảnh này sau đó post lên website với chú thích đầy đủ, sau đó website này bị bán cho chủ khác nên phần ghi chú mất luôn. Bây giờ thì không còn cảm hứng để ghi lại chú thích nên các bạn chỉ xem hình thôi.

          Buổi chiều ngày hôm sau, Chủ Nhật 10 June 2007, Duy bất ngờ nhận được cú phone từ Nguyễn Trung Hiếu “Duy ơi, ông có rãnh không, lại nhà tui nhậu chơi với mấy anh em mình.” Nghe giọng nói thân tình của bạn mời, Duy nói với Hiếu sẽ lại nhà. Duy nói với bà xã “Anh lại nhà anh Hiếu gặp bạn bè chiều nay.” Bà xã nói “Ông tham dự 2 ngày chắc chưa đã, nay lại thêm một ngày nữa? Ông có muốn đi thì đi một mình, tôi ở nhà với 2 con được rồi.” Nghe vợ phán như vậy thấy OK tôi liền mang máy hình dọt xe lại nhà Hiếu cách nhà tôi khoảng 20 phút lái xe hơi:

          Đi gặp bạn mang theo bồ nhí
          Mang máy hình để nháy anh em
          Mai này ta lật lại xem
          Nhớ ngày họp mặt, nhớ đêm chuyện trò

          Tôi đến nhà Hiếu, thấy trên bàn tiệc ngay bên cạnh nhà bếp của Hiếu có vợ chồng Hiếu – chị Hạnh, vợ chồng bạn Hoàng Kỹ Lạng, vợ chồng Khôi Hương, vợ chồng Khoa – Mai, vợ chồng Đức – Cảnh, bạn Đặng Trọng Phúc, Lê Tấn Nhã, Lý Văn Châu, Vũ Văn Bộ và Đoàn Viết Cường đang ngồi ăn uống vui vẻ. Bạn bè thấy tôi mới đến, lật đật hỏi có mua món gì đem theo góp phần không, tôi đưa cao máy hình “Đây là phần của tui.” Mấy bạn chế giễu “Tụi tao mệt quá, thấy mày chỉ lo mang máy ảnh, không biết tụi tao có sức hấp dẫn gì mà mày cứ lo chụp hình hoài vậy!” Bạn của tôi, chắc chưa biết tính tôi rằng tôi mê chụp ảnh nên đi tiệc tùng ở đâu tôi mang theo máy hình mới chịu được, để ở nhà là thấy như thiếu một cái gì đó.

          Khi ngồi vào bàn tiệc thì tôi mới để ý đến Phúc, thấy Phúc có vẻ mệt mỏi hơn, mặt mày bơ phờ và xanh xao như vừa trúng gió. Các bạn cho biết Phúc đi chơi tại San Franciso mà đi như muốn xỉu. Chắc điệu này không xong rồi Phúc ơi! Sáng thứ bảy hôm qua khi Phúc mới đến nhà tôi vào sáng sớm lúc 5:00AM sáng, Phúc hỏi tôi có bia lạnh không cho Phúc xin một chai. Phúc co ro vì lạnh nên tôi lấy áo jacket màu xanh olive cho Phúc mặc. Không ngờ party tại nhà Khôi-Hương tối Thứ Bảy Phúc vẫn còn mặc chiếc áo jacket đó. Vì đông người nên tôi cũng không tiện hỏi thăm sức khỏe của Phúc nữa. Hôm nay tại nhà Hiếu thấy vẻ mặt Phúc mệt mỏi hơn thì tôi tưởng bạn sắp bị cảm nên mệt như vậy.

          Hai tuần sau party họp mặt thì Bộ và Châu thông báo cho tôi biết Phúc đang nằm chờ tại bệnh viện để thay gan mới. Tôi nghe nói mà rụng rời tay chân và lo lắng cho Phúc.

          Mới gặp bạn hai tuần trước đó
          Nay nghe tin chuyện khó xảy ra
          Nằm chờ gan của người ta
          Để thay mới sống cho ra kiếp người

          Tôi nhớ bạn nụ cười vui vẻ
          Bay về đây chia sẻ tình thân
          Ngờ đâu sức khỏe xuống cân
          Phải vô bệnh viện thay gan đổi đời

          Nghe Phúc nằm chờ thay gan, tất cả anh chị em & thân hữu Cao Thắng tại San Jose đều chỉ biết cầu nguyện cho phép lạ xảy ra và mong Phúc tiếp tục sống khỏe mạnh để nuôi con dại còn nhỏ. Sau lần gặp mặt đó tôi mới thấy sự sống chết rất mỏng manh, nay gặp gỡ rồi mai sau có thể không gặp vì cuộc đời là vô thường, là thay đổi, nay sống mai chết đâu có ai biết được!
         
          Sau khi được may mắn thay gan mới matching thì Phúc phone lại báo tin vui cho bạn bè và cám ơn bạn bè lo lắng cho Phúc. Một năm sau tháng 8/2008, tôi bay qua bên Miền Đông về Philadelphia để tu học với His Holiness Dalai Lama (HHDL) trong một tuần lễ, tôi có dịp phone và hỏi chuyện với Phúc. Phúc đòi lái xe chở con đứa con trai nhỏ lên thăm tôi tại đây với 2 giờ lái xe. Tôi xin Phúc hãy tịnh dưỡng sức khỏe, đừng lái xe đi xa, nếu Trời còn thương bạn bè, thì có dịp tôi cũng có ngày gặp lại Phúc. Lời hứa đó 4 năm sau mới có dịp được thành hiện thực, vì năm ngoái tháng 7/2011 tôi bay về Washington DC trong hơn 11 ngày để tiếp tục tu học với HHDL tại DC. Ba ngày đầu tiên tôi ở nhà Phúc và bạn đưa tôi đến DC. Năm ngoái gặp Phúc tôi có nói, khi nào bạn bè CT tại San Jose có dịp gặp gỡ thêm bạn bè mới thì tại San Jose sẽ tổ chức Cuộc Họp Mặt, hy vọng Phúc sẽ đưa gia đình về lại San Jose, và tôi sẽ dành thời giờ tiếp đón vợ chồng Phúc. Mấy tháng nay, Phúc cho biết “bận rộn” nên không về lại San Jose kỳ này. Thật là một dịp may Phúc sẽ hối tiếc vì không gặp lại một số bạn bè cũ tại Cao Thắng kỳ này.

          Một câu chuyện khác mà tôi cũng xin ghi lại trong bài này để bạn bè xa gần thấy mỗi một người bạn mình gặp như là có một cơ duyên bạn bè thân thiết nào đó. Tôi đã gặp lại vợ chồng bạn Hoàng Kỹ Lạng vào giữa thập niên 1990 tại Orange County, do tôi tìm lại được  một người bạn cũ học tại trường tiểu học Trương Minh Giảng là bạn Hoàng Tín Phương. Phương gặp lại tôi vào năm 1990 có hỏi tôi học ở Cao Thắng có biết Hoàng Kỹ Lạng không? Tôi trả lời là Lạng học cùng chung một lớp đến 4 năm tại Cao Thắng, nhưng Lạng vượt biên nên tôi không biết Lạng bây giờ ở đâu. Phương cho biết Lạng ở tại Orange County. Ngày đó nói chuyện phone long distance rất tốn tiền, tôi đang đi học lại ở College, nghèo rách mồng tơi không có tiền để gọi thăm bạn nên không gọi thăm Lạng được. Sau này ra trường có dịp xuống Orange County tôi mới gặp lại Lạng được.

          Gặp lại vợ chồng Hoàng Kỹ Lạng kỳ này, tôi rất mừng vì các bạn tại San Jose có dịp biết được cả hai vợ chồng Lạng. Tháng 4/2007 tôi và một số đạo hữu tại San Jose có in “Kinh Địa Tạng Vương” tụng cầu siêu cho những người thân mới mất. Có vài đạo hữu tại Miền Nam xin thỉnh khoảng 60 cuốn kinh. Tôi không biết làm sao gởi đi được, thì nay vợ chồng Lạng lên đây tham dự Hội Ngộ, tôi mới ngỏ ý nhờ 2 vợ chồng mang theo thùng kinh Địa Tạng về lại Orange County bằng chuyến xe đò Hoàng hằng ngày. Ngọc, vợ của Lạng rất vui vẻ giúp tôi chuyển tận tay thùng kinh này đến một đạo hữu của tôi tại Orange County.

          Bây giờ xin quay lại về buổi Gặp Mặt tại nhà bạn Nguyễn Trung Hiếu tại Fremont. Chúng tôi ăn uống, chuyện trò rồi chia tay và hẹn sẽ gặp lại lần sau có thể vài năm sau, hay năm hoặc mười năm sau nếu gặp thêm các bạn bè cũ Cao Thắng. Vợ chồng Lạng thì tá túc tại nhà Khôi-Hương, Nhã và Phúc thì ở lại nhà Hiếu để sáng mai, Thứ Hai 11 June 2007, Hiếu hay Châu sẽ đưa 2 bạn ra phi trường San Jose International Airport cách nhà Hiếu 10 phút xe hơi. Còn tôi về nhà thì biết bổn phận của mình là lo upload hình cho các anh em ở xa không về được để xem những hình ảnh Hội Ngộ nóng hổi vừa thổi vừa coi. Các bạn bè lớp 8T1 của tôi như Nguyễn Kim Trí Dũng ở Virginia, Huỳnh Công Trực ở Houston, Texas, Lê Đăng Khoa ở Florida chắc xem hình bạn bè thấy nôn nao lắm, vì thấy khuôn mặt bạn bè cùng lớp với mình.

          Hôm nay hình ảnh cũ Họp Mặt gần 5 năm về trước làm tôi nhớ đến các bạn ở xa, tôi hy vọng các bạn giờ chót cố gắng giàn xếp về đây để sau này chúng ta không hối tiếc rằng tại sao và tại sao ngày đó mình không về được để có chuyện gì unexpected xảy ra chúng ta không hối tiếc. Tôi cũng mượn bài này để nói lên lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng của tôi đến với 2 bạn Nguyễn Đăng Khôi & Nguyễn Kim Hương đã rất tử tế và nhiệt tình tổ chức party tại nhà hai bạn để chiêu đãi các bạn học cùng lớp 8T1 của tôi từ xa về như vợ chồng Hoàng Kỹ Lạng, Lê Tấn Nhã, và Đặng Trọng Phúc. Nếu không có 2 bạn Khôi & Hương chiêu đãi thì tôi đâu có dịp chụp hình sống động và vui vẻ bữa party tại nhà hai bạn đâu. Hôm nay xin giới thiệu với các bạn bè xa gần một số hình ảnh party tại nhà bạn Nguyễn Trung Hiếu tại Fremont hôm chiều Chủ Nhật 10 June 2007.
          Xin mời các bạn double click vào picture rồi chờ black background hiện lên sau đó dùng à để xem hình kế tiếp in Picase mode.

          Please enjoy…

          Thân chào,
          Ngô Đình Duy

From left to right: Lý Văn Châu, Võ Duy Khoa, Ngô Đình Duy và Nguyễn Trung Hiếu chụp tại nhà của Hiếu tại Fremont vào chiều Chủ Nhật 10 June 2007

Hai bạn học sinh cùng lớp 8T1: Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Trung Hiếu. Nguyễn Minh Đức sang Mỹ định cư gần 1 năm rồi gặp gỡ bạn bè từ xa về thăm tại San Jose.

From left to right: Kim Hương (vợ Đăng Khôi) cùng chụp hình chung với Thanh Cảnh (bạn học chung với Kim Hương tại Trung Học) và Mai (vợ của Võ Duy Khoa)

From left to right: Ngọc (vợ của bạn Hoàng Kỹ Lạng) và chị Hạnh, vợ của Hiếu, là chủ xị của buổi Gặp Mặt chiều này 10 June 2007)

Hình bạn Vũ Văn Bộ đã ngất ngư & lắc lư đây rồi…

From left to right: Nguyễn Đăng Khôi, Ngô Đình Duy, Nguyễn Minh Đức, và Nguyễn Trung Hiếu 

Chai XO Lạng đưa ly rót
Mời bạn nâng để chúc tình thân
Phúc nhìn chai rượu lâng lâng
Rượu này ta uống…còn chần chờ ai!

Khôi đang diễn thuyết tại bàn
“Ngày xưa lỡ dại gặp nàng tương tư
Bây giờ chấp nhận kiếp tù
Ăn năn đã muộn mắt mù vì yêu!!!”

Hiếu Râu hạnh phúc cười khì
Kiếp sau gặp lại cũng vì yêu em…

Khoa nghe Hiếu nói cũng cười
Đàn ông lỡ dại ai người khôn hơn
Dại khôn cũng đã mất hồn
Vợ ta nắm cổ còn hơn thua gì…

Châu cười híp mắt chắc say
XO uống hết mấy ngày tỉnh chưa?

Tiệc chưa tàn bạn vào giấc điệp
Hãy tỉnh đi để tiếp chuyện xưa
Hay là bạn nhớ người xưa
Về đây gặp gỡ…vẫn chưa gặp người…

Nghe đập vai bạn bừng tỉnh giấc
“Oh sorry” ngủ mất tiệc vui
Phó nhòm hãy bấm bạn tui
Tui chưa nhìn thẳng mỉm cười bấm xong…


Đêm qua tui bấm hình nhiều
Hôm nay tranh thủ buổi chiều chụp chung
Nhờ Khoa nhìn máy bấm hình
Để sau Hội Ngộ còn tình bạn thân 

Ta đứng đây nhờ ai bấm máy
Để mai này nhìn mấy hình xưa
Nhớ ngày Hội Ngộ vui đùa
Bạn bè tán gẫu vẫn chưa hết đề…

Sau Hội Ngộ ai về nhà nấy
Lòng thấy vui gặp lại bàn bè
Sau này có dịp Hội Hè
Anh Em gặp mặt rượu chè nâng ly

Thầy Châu vui say sưa ngồi kể
Đâu biết rằng có kẻ chụp mình
Khoa kia nhìn thẳng máy hình
Cười tươi trẻ lại như bình minh lên

Còn Hiếu Râu như quên chuyện cũ
Lắng tai nghe rồi nhủ với lòng
“Châu ơi vui lắm phải không?
XO hãy uống thật lòng nghen ông?”


Duy không uống, chỉ mong chụp ảnh
Để mai này nhìn cảnh đoàn viên
Bạn bè nghìn dặm hàn huyên
Ngày vui Hội Ngộ rượu chuyền ly nâng 

Ba cô thấy máy mỉm cười
Nhìn vô tui bấm  mặt tươi lên nào
Mấy ông cứ uống chẳng sao
Có say mình lái chẳng nao núng gì
Chị em Cao Thắng nâng ly
Soda thay rượu mấy khi ngồi gần 

Cường Đoàn thấy vắng nãy giờ
Lại đây tui nháy bạn chờ ta mong
Phúc kia làm dáng chưa xong
Bị tui bấm nút là không hài lòng
Lạng ngồi nhìn máy mặt hồng
Chắc là rượu ngấm tình nồng bạn xưa  

Nụ cười ba bạn khác nhau
Hiếu Râu miệng rộng, Đức ngầu đỏ tai
Khôi đang nốc cạn hai chai
Chuyện trò vui vẻ mắt ngài trẻ trung…


Chị Hạnh ngồi uống ly màu đỏ
Chắc Soda chẳng rõ thứ chi
Vợ Lạng chị Ngọc cạn ly
Con dâu Cao Thắng nhu mì dễ thương 

Khoa đưa tay ngăn Cường ôm ấp
Giữa tiệc tùng ai chấp nhận ông
Quàng vai ôm bạn mất lòng
Người ngoài họ nghĩ “là ông hệ nào?”

Khoa ngồi cười với lòng rộn rã:
“Chắc tui già Bộ chả thèm đâu
Vợ tui ngồi ở bàn đầu
Chắc là yên bụng tôi cầu bình an.”

Tiệc chung vui đồ ăn nhiều quá
Chị em ta vất vả nấu ăn
Mấy ông lo uống quên ăn
Làm sao thanh toán làm răng hết đồ… (ăn)

No comments:

Post a Comment