Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, November 24, 2014

● Đám Tang Thầy Nguyễn Đức Lưu in Sacramento 11/2014

● What: Hình Ảnh & Video Clips Đám Tang Thầy Nguyễn Đức Lưu
● Where: SacramentoCalifornia
● When: Saturday 22 Nov 2014
Phái đoàn Cựu GS & Cựu HS Cao Thắng tham dự tang lễ thầy Nguyễn Đức Lưu tại Sacramento vào trưa Thứ Bảy 22 November 2014 chụp chung với gia quyến của thầy Lưu. Từ trái sang phải: Ngô Đình Duy, Con Rể & Con Gái thầy Lưu, cô Lưu, thầy Nguyễn Đức Thiêm, thầy Nguyễn Đình Lâm, thầy Phạm Huy Nhật, Lê Đăng Chân, Nguyễn Trung Hiếu và Khưu Tiến Hùng.


Quý Thầy Cô & Thân Hữu CT thân kính,

Sáng Thứ Bảy tuần qua, 22 Nov 2014, phái đoàn thầy trò Cao Thắng đã đến thăm viếng và dự tang lễ thầy Nguyễn Đức Lưu, Cựu Giáo Sư Toán trường CT, từ trần hôm 11/11/2014 hưởng thọ 77 tuổi. Tham dự phái đoàn gồm có thầy Nguyễn Đức Thiêm và thầy Nguyễn Đình Lâm đón xe đò Hoàng từ Orange County Miền Nam Cali lên San Jose chiều Thứ Sáu 21 Nov, thầy Phạm Huy Nhật, anh Lê Đăng Chân, anh Nguyễn Trung HiếuNgô Đình Duy từ San Jose, và anh Khưu Tiến Hùng ngụ tại San Ramon, California.

Khoảng 8 giờ sáng Thứ Bảy, Duy lái xe đến nhà thầy Phạm Huy Nhật. Khi vô nhàm Duy sửa soạn máy hình và đèn flash để chụp hình lưu niệm cho quý thầy trong khi chờ đợi anh Nguyễn Trung Hiếu đến. Khoảng 15 phút sau anh Hiếu đến và cũng đứng vô chụp chung với quý thầy. Tất cả năm thầy trò lên xe Toyota pick-up do anh Hiếu lái để đi ăn sáng tại tiệm phở 54 tại San Jose vào lúc 8:30 sáng. Trên đường đến tiệm phở anh Chân đã gọi liên lạc và đến tiệm phở sau.

Sau khi ăn điểm tâm, anh Lê Đăng Chân lái xe đến Ramon để cùng đi carpool với anh Khưu Tiến Hùng cho có bạn đồng hành chuyện trò để con đường không thấy xa (San Jose cách Sacramento 2 giờ lái xe). Còn năm thầy trò vẫn ở trên xe: anh Hiếu lái ngồi băng trước với thầy Thiêm, còn băng sau có thầy Lâm, thầy Nhật và Duy ngồi.

Cuối tuần qua, từ Nam đến Bắc Cali trời mưa tầm tã từ chiều cho đến khuya Thứ Năm, cả ngày Thứ Sáu bầu trời vẫn âm u mây giăng mờ khắp, đến sáng Thứ Bảy bầu Miền Bắc Cali mây vẫn mù và mưa cứ rơi suốt dọc con đường từ San Jose đến Sacramento. Bầu trời ảm đạm và mưa rơi lạnh lẽo như khóc than để đưa tiễn thầy Lưu ra đi một mình giữa chốn lạnh giá gần cuối Thu với lá vàng bay tơi tả sau từng cơn gió rít. Khi xe qua khỏi Fremont, giòng xe chậm lại từ 3 lanes chỉ còn 2 lanes do tai nạn một xe vận tải hạng nặng thắng gấp và bay xuống lề bên dưới đường do mưa gió đường sá Freeway trơn trợt. Có Highway Patrol đứng ra điều tiết lưu thông nên xe cộ chạy chầm chậm ngay khúc tai nạn, sau đó giòng xe tiếp tục chạy tiếp.

Để giết thời giờ 5 thầy trò tán gẫu với nhau trên xe. Đây là dịp thầy trò trao đổi những chuyện về những kỷ niệm xa xưa về trường Cao Thắng. Anh Hiếu lái xe rất tài tình và rất an toàn dưới trời mưa rơi, đi đúng tốc độ, trên xe dùng iPhone làm GPS nên đến thẳng nhà quàn vào lúc 11:30 trưa Thứ Bảy. Khi đến nơi thì Duy nhận được phone của anh Chân cho biết sẽ đến nhà quàn vào lúc 12:05 trưa (Sierra View Funeral Chapel and Crematory, Inc tại 6201 Fair Oaks Blvd, Carmichael, CA 95608).

Khi bước vô nhà quàn, quý thầy được anh Long, em vợ thầy Lưu và anh Lộc, anh chú bác với thầy Lưu, bắt tay chào hỏi quý thầy và hướng dẫn vô phía bên trong. Quý thầy đã nhận ra cô Lưu ngay và đến chia buồn và hỏi thăm về thầy Lưu trước khi mất. Cô Lưu và con gái cho biết thầy Lưu về Saigon ở mấy tháng và bất ngờ bị bạo bệnh, đến cuối tháng 10 thầy trở về Mỹ hầu như sức đã tàn, hơi đã kiệt và ngất xỉu mê man tại phi trường San Francisco, và nằm nhà thương 12 ngày rồi mất vào ngày 11/11/2014. Thầy Thiêm xin phép cô Lưu để chờ thêm hai người học trò là anh Hùng và anh Chân đến đầy đủ rồi phái đoàn đại diện quý thầy & học sinh CT sẽ thắp hương lễ bàn thờ Phật & lễ viếng thầy Lưu sau.

Đến 12:10 PM, hai anh Hùng và anh Chân cũng đến. Sau đó quý thầy và quý học sinh CT đến chia buồn cùng tang quyến và thắp hương lễ Phật và thắp hương lễ thầy Lưu, cầu chúc hương linh thầy được Đức Phật A Di Đà, Đạo Sư Tiếp Dẫn sang Cõi Tây Phương Tịnh Độ. Sau thắp hương lễ thầy Lưu, Duy đứng trước quan tài của thầy để đọc ba bài chú bằng tiếng Tây Tạng: Minh Chú Hào Quang Vô Cấu và Minh Chú do Đức Phật Droden Gyalwa Chho truyền dạy, Lục Tự Đại Minh Chú (OM MANI PADME HUM) mỗi bài chú 3 lần để cầu chúc hương linh thầy được ra đi thảnh thơi và nhẹ nhàng về Tây Phương Cực Lạc. Xin được nói thêm, khi anh Hùng đến thì Duy nhờ anh Hùng cầm máy quay phim để quay cảnh thầy Thiêm lên chia buồn cùng tang quyến. Quý thầy cô và quý thân hữu nên xem mấy đoạn video để biết thêm chi tiết tang lễ cho rõ hơn. Xin cám ơn anh Hùng đã góp một bàn tay quay video để thầy trò CT không có dịp tham dự tang lễ được xem.

            Đến 1:00 chiều thì tang lễ chấm dứt, quan tài của thầy Lưu được đẩy vô phòng lạnh bên trong để sáng Thứ Hai thì được hỏa thiêu. Gia đình cô Lưu do anh Long đại diện mời quý thầy trò CT và quý quan khách đến nhà hàng tại downtown Sacramento để tham dự buổi tiệc ăn trưa do gia đình khoản đãi. Anh Chân và anh Hùng lái xe về lại San Ramon, còn năm thầy trò tiếp tục lên xe để anh Hiếu lái đến nhà hàng nằm trên đường Stockton, Sacramento vào lúc 2:00PM. Cùng ngồi bàn với quý thầy có anh Long, em vợ thầy Lưu, và anh Lộc, anh chú bác với thầy Lưu, tiếp chuyện với quý thầy Thiêm, thầy Lâm và thầy Nhật. Đến 3:00PM sau khi ăn trưa xong, quý thầy đến chào từ giả cô Lưu và lên xe về lại nhà thầy Nhật vào khoảng 5:00PM.

            Kính chúc quý thầy cô & quý thân hữu  được an khang & trường thọ.
           

            Ngô Đình Duy tường trình từ San Jose, sáng Thứ Hai 24 Nov 2014.
--------------------------------------------------------------------------------------------------
● Photo by Khưu Tiến Hùng & Ngô Đình Duy

● Video by Khưu Tiến Hùng

No comments:

Post a Comment