Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, November 3, 2014

● Video Tiền Hội Ngộ Cao Thắng in San Jose 8/2014

Quý Thầy Cô & Thân Hữu CT thân kính,

Hội Ngộ Cao Thắng 2014 đã đi qua hơn 2 tháng rồi, mọi người ai cũng đã xem hình ảnh Hội Ngộ, nhưng cũng rất nóng lòng xem Video quay lại Đêm Tiền Hội Ngộ và Đêm Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014. Đêm qua anh bạn Nguyễn Đăng Hùng từ Arizona đã gọi phone để message và email cho Duy link để xem video này.

Nguyễn Đăng Hùng (10T3, niên khóa 1974-1975) phụ trách quay video cho Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014 đứng chụp bên logo HNCTSJ 2014.



Trước khi xem video, DN xin nói qua vài nét về anh bạn Nguyễn Đăng Hùng để quý thầy cô và quý thân hữu biết thêm về anh Hùng. Nguyễn Đăng Hùng học cùng cấp lớp với Ngô Đình Duy tại Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng. Niên khóa 1974-1975 Duy học lớp 10T1, thì Hùng học lớp 10T3. Niên khóa 1976-1977, ban Kỹ Thuật Toán giải thể, Duy ra ngoài phổ thông để tiếp tục học lớp 12 ban Toán, thì Hùng ở lại Cao Thắng để học thêm một năm về nghề. Sau đó Hùng được ra Bắc 2 năm để học thêm về đào tạo giáo viên dạy nghề để trở lại đi dạy nghề cho các trường trung cấp kỹ thuật ở Miền Nam.

Cho mãi đến năm 2011 DN mới liên lạc được với Hùng tại Mỹ. Khi nhóm Thân Hữu Cao Thắng tại San Jose liên lạc được với các bạn nữ bên lớp 10CT5 (niên khóa 1974-1975) là Hoài Hương và Kim Loan vào tháng 8/2011 thì mọi người tại San Jose và vùng phụ cận muốn làm Cao Thắng’s Reunion mở rộng sự liên lạc thêm với các bạn bè và thân hữu ở các cấp lớp khác. Thế là Hội Ngộ Cao Thắng San Jose được hình thành lần đầu tiên và được tổ chức vào 7/2012. Nhân dịp này bạn Nguyễn Đăng Hùng đáp phi cơ từ Phoenix, Arizona về San Jose, và bạn Nguyễn Việt Trúc cùng cấp lớp cũng đáp phi cơ từ Dallas về , và cùng nhiều anh chị em từ các nơi chốn xa xôi khác về đến San Jose này.

Hội Ngộ Cao Thắng lần đầu quy tụ chừng 70 người gồm thầy cô, cựu học sinh Cao Thắng và thân hữu. Vì Hội Ngộ lần đầu nên việc quay video cũng chỉ nhờ anh Phan Anh Hải, từ Minnesota có máy hình Canon vừa chụp vừa quay. Tiếc rằng những thước phim đó cho tới nay vẫn chưa ra lò vì anh Hải bận rộn với nhà hàng của mình.

Đầu năm nay việc tính tổ chức Hội Ngộ Cao Thắng San Jose tưởng chừng như không thể thực hiện được vì một số nhân lực chủ chốt của hai năm trước bận rộn công việc không thể đảm trách. Nhưng nhờ sự cố gắng và đóng góp công sức của nhiều người nên cuối cùng Hội Ngộ cũng thành công. Vài tuần cuối trước khi Hội Ngộ Cao Thắng bắt đầu (30 Aug 2014) không tìm được người quay video thì DN nhớ tới bạn Nguyễn Đăng Hùng ở Arizona, vì tháng 10/2012 Duy có qua bên Arizona thăm chơi thì được biết Hùng có lấy lớp học về cách quay video. Thế là bài toán về tìm nhân vật quay video đã giải được phần đầu. Khi Duy liên lạc để nhờ Hùng quay video thì Hùng cho biết không có máy quay video chuyên nghiệp (professional video camara). Duy có bàn bạc với Khưu Tiến Hùng và anh Lê Đăng Chân thì anh Chân có nhã ý cho mượn máy quay video bình thường và một máy chụp hình để Khưu Tiếng Hùng phụ trách chụp hình. Khưu Tiến Hùng nhanh trí hơn, có ý kiến viết email để hỏi xem bạn bè trong nhóm hỏi ai có máy quay video mơi mới không? Chỉ còn 48 tiếng đồng hồ trước khi HNCT bắt đầu thì có anh Hưng Nguyễn cho mượn máy.

Chiều Thứ Sáu 29 Aug 2014 khi Nguyễn Đăng Hùng đến tham dự Đêm Tiền Hội Ngộ tại Gia Trang Khôi & Kim Hương thì Hùng bắt đầu làm quen với máy lạ để quay. Nếu mọi việc suôn sẻ hanh thông thì quay sẽ có hình, còn nếu trục trặc kỹ thuật coi như rút kinh nghiệm để tối mai, đêm chính Hội Ngộ thì sẽ có hình.

Trong hai tháng vừa qua Nguyễn Đăng Hùng phải vật lộn với bao nhiêu khó khăn khi edit lại video. Nghe Hùng kể có khi upload lên thì chỉ thấy hình mà không có tiếng rồi có khi có tiếng nói thì không có hình. Hay là video dài quá upload lên bao nhiêu lần rồi bị đá xuống rồi “cố đấm ăn xôi” upload lên rồi bị đá xuống lại. Buổi tiệc Hội Ngộ dài 5 đến 6 tiếng, bao nhiêu cảnh phải cover, đến khi edit phải thu gọn lại còn dưới 2 tiếng đồng hồ.

Hôm nay video clip đã được uploaded lên YouTube để mọi người ở mọi nơi có thể xem được về Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng, cũng là nhờ sự cố gắng vượt bậc với sự đầu tư nhiều công sức và hy sinh nhiều thì giờ quý báu của anh bạn Nguyễn Đăng Hùng. Xin cám ơn bạn Nguyễn Đăng Hùng đã đóng góp 2 bàn tay và nhiều công sức để thực hiện video nhân kỳ Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014.

Cám ơn bạn Nguyễn Đăng Hùng
Bàn tay đóng góp quay từng thước phim
Hai tháng moi óc cố tìm
Làm sao phim đẹp rung tim mọi người
Thầy cô bè bạn vui cười
Vui ngày Hội Ngộ bao lời đổi trao…

Xin kính mời quý thầy cô và quý thân hữu xem video trên YouTube:

● What: Video Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng 2014
● Where: Gia Trang Khôi & Kim Hương in San Jose
● When: Friday 29 Aug 2014
● Who: Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu Cao Thắng
Video by Nguyễn Đăng Hùng (10T3, niên khóa 1974-1975)


Please enjoy,


Ngô Đình Duy

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn Hùng công lớn quay phim mấy ngày, sửa phim mấy tháng. Cảm ơn bạn Ngô đình Duy về một bài viết giới thiệu hậu trường. Nhìn bên ngoài thấy không có gì to lớn nhưng nào ai biết được phía sau hàng trăm chuyện nhiêu khê.

    ReplyDelete