Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, November 28, 2014

● Vợ Chồng Xuân Dũng Đến Thăm San Jose 28 Nov 2014

Các bn BK77XD thân mến,


Tối nay Thứ Sáu 28 Nov 2014 tại San Jose, nhóm BK77XD có cuộc họp mặt nhỏ bỏ túi với vợ chồng Dũng Râu & Trinh. Dũng Râu mới tậu được xe mới BM nên muốn thử xe mới chạy ra sao, nên dịp Lễ Thanksgiving lái lên đây thăm bạn bè sau nhiều năm làm việc mệt nhọc và cuộc sống xứ người bận rộn với trăm công ngàn việc.

Vợ chồng Dũng Râu lên San Jose và gặp gỡ bạn bè tại Nhà Hàng Rong Biển trong khu Grand Century. Từ trái sang phải: Nguyễn Xuân Hiếu, Lan (bx của Hiếu), Trinh (bx của Dũng Râu), Dũng Râu, và Duy. Hình này nhờ một nhân viên trong nhà hàng bấm giùm.
Đầu tuần này công tử Hiếu gọi Duy và nhờ Duy gọi cho bác Tư Phúc và TN Thanh Long để hẹn Chủ Nhật 30 Nov ra ngoài khu Grand Century ăn uống gặp gỡ vợ chồng Dũng Râu. Duy gọi lại cho 2 bạn nhưng không gặp và để lại messages. Ngày hôm qua, Thứ Năm nhân lễ Thanksgiving 2014, Hiếu gọi lại cho Duy và nhờ Duy gọi lại cho hai bạn Phúc và Long và mời 3 cặp vợ chồng Phúc, Thanh-Long, Duy tối Thứ Sáu ra ngoài khu Grand Century để gặp vợ chồng Dũng Râu. Duy gọi lại, vẫn không gặp được 2 bạn, đành phải để messages. Cho tới tối nay, khi đến khu Grand Century Duy gọi thử một lần nữa, vẫn không gặp, coi như là 2 bạn Phúc & Long chưa có duyên để gặp mặt vợ chồng Dũng Râu.

Ba bữa này trời Cali từ Nam chí Bắc nắng vàng rực rỡ, trời thu nhưng vẫn ấm và nóng hơn mọi ngày trước. Theo tin thời tiết bắt đầu từ tối nay Thứ Sáu đến cuối tuần sau, trời sẽ có mưa dầm và lượng nước mưa tại Miền Bắc Cali có thể lên đến từ 6 – 8 inches, nhưng vẫn chưa hết cơn hạn hán do năm rồi mưa rất ít. Ban ngày tuy nắng ấm chan hòa, nhưng tiết trời vào đêm thì lạnh lẽo. Ai có gia đình thì thấy không khí gia đình có mái ấm để vui, còn ai độc thân thì cơn lạnh thời tiết không thấm với cái lạnh lẽo cô đơn xứ người. Tội cho những người homeless, không có nhà cửa phải sống dọc theo bờ suối gần Grand Century khoảng chừng một cây số, phải đội mưa và đêm ngủ rất lạnh vì hơi nước mưa ẩm ướt.

Tối nay gặp lại bạn bè cũ như Dũng Râu, bản thân Duy thấy có một niềm vui ấm áp, đó là tình bạn bè cùng trường xưa lớp cũ. Gặp bạn bè Duy luôn mang theo máy hình và máy quay video clip để ghi lại những thời khắc gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trong nhóm. Gặp lại Dũng Râu bây giờ thì thấy khác với mấy năm về trước, có lẻ Dũng Râu có công ăn việc làm ổn định. Tóc Dũng Râu vẫn xanh đen, dáng người vẫn còn tráng kiện khỏe lắm. Còn công tử Hiếu vẫn gầy như ngày nào. Khi đến Grand Century lúc 6:00PM, Duy gọi phone cho Hiếu thì mấy phút sau thấy vợ chồng Hiếu đã đến, và sau đó chừng 5 phút thì vợ chồng Dũng Râu cũng đến. Vợ chồng Hiếu thì ngại ngùng không muốn chụp hình, sợ ảnh không ăn. Khi vô nhà hàng Rong Biển, Duy lấy máy hình ra chụp trước khi ăn vài tấm, và lấy máy nhỏ Lumix ra quay một video clip ngắn. Không ngờ vô nhà hàng Rong Biển Duy thấy cô thu tiền ở quầy cashier là Jody Trịnh, người hay đứng ra tổ chức những show “Người Đẹp & Lòng Nhân Ái.” Duy có chụp hình cô Jody nên các bạn xem trong loạt hình thấy có một cô mặc áo đỏ đó là cô bạn quen ở San Jose.

Vô nhà hàng Rong Biển, việc lựa chọn món ăn, hay là đi chợ thì quý ông xin nhường cho quý bà “đi chợ.” Thực đơn là lẩu đồ biển Thái, tôm rang muối, cá nướng, đậu xanh xào, sườn heo chiên. Trời lạnh nên ăn cảm thấy ngon lành. Chuyện trò qua lại cho vui, nhưng trong nhà hàng toàn là người Việt Nam nên không khí ồn ào, nói khó nghe, nên phải nói lớn. Duy mời các bạn về nhà chơi và chuyện trò sau bữa ăn tối, nhưng rất tiếc vợ chồng Dũng lái xe hơn 6 tiếng nên đành phải để cho vợ chồng Dũng Râu về hotel nghỉ sớm để sáng mai Thứ Bảy còn phải dậy sớm lái xe lên San Francisco thăm cầu Golden Gate, Chinatown. Khi ăn xong là phần “tranh nhau” trả tiền: Dũng Râu móc bóp chạy ra quầy cashier, Hiếu chạy theo nói “Dũng trả tiền làm tụi này ở đây mất mặt,” Duy đi theo khóa tay để Dũng Râu không thể tranh trả tiền với Hiếu.

Cám ơn vợ chồng Dũng Râu đã lái xe vượt khoảng đường hơn 450 miles đến thăm bạn bè cũ và dành thời gian mời bạn bè đi ăn tối. Cám ơn vợ chồng Hiếu “đã mời” bạn bè một buối ăn tối rất ngon lành và đầm ấm và đầy tình thân. Chúng ta có dịp lâu lâu gặp gỡ, chuyện trò để khi về già chúng ta vẫn không cảm thấy cô đơn và giá lạnh ở xứ người này.

Thân chào quý bạn bè BK77XD.

Duy

Các bạn có thể vào link sau đây để xem:

         

No comments:

Post a Comment