Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, November 24, 2014

● Tấm Hình Cấp Lớp 8T (niên khóa 1972-1973) THKT Cao Thắng

Tấm Hình Cũ Cấp Lớp 8T (Ban Kỹ Thuật Toán Cao Thắng) Niên Khóa 1972-1973

Các bạn CT thân mến,

Chiều hôm qua Duy nhận được tấm hình từ anh Nguyễn Hồng Phúc, anh ruột của Nguyễn Hùng Sơn, một người bạn di tản từ 30/4/1975. Anh Hồng Phúc cho Duy biết là anh có giữ một tấm hình do Lộc Thống Sang tặng anh lúc gặp gỡ trên đảo Guam sau ngày Miền Nam thất thủ.




Nhận được tấm hình cũ lòng mình đầy cảm xúc vì như quay ngược thời gian trở về lúc học lớp 8, lớp 9 tại Trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng tại Saigon vào niên khóa 1972-1973. Hàng đứng mình nhận ra những khuôn mặt thân quen trong lớp như Lê Đăng Khoa, Nguyễn Hùng Sơn, Hoàng Kỹ Lạng, Nguyễn Thanh Nhã (Nhã cha), Nguyễn Anh Tuấn, Đặng Trọng Phúc, Bành Khai Lý (cụ Lý), Lộc Thống Sang, và trưởng lớp bạn Lê Quang Phúc. Các bạn hàng đứng chụp chung với hai thầy phụ trách Thể Dục Thể Thao là thầy Thịnh và thầy Khiêm.

Hàng ngồi là các bạn bên lớp 8T2 (cũng học niên khóa 1972-1973). Mình nhận ra các bạn, nhưng không chắc có đúng không, mong các bạn ở lớp 8T2 như bạn Tuân cho biết rõ luôn họ & tên luôn (full name). Từ trái sang phải:     
-         người thứ nhất: Vũ
-         người thứ hai: không nhớ tên
-         người thứ ba: On Thanh Tâm (sau này chuyển qua bên T1)
-         người thứ tư: không nhớ tên
-         người thứ năm: không nhớ tên
-         người thứ sáu: Triêm?
-         người thứ bảy: Võ Tuấn Lĩnh (cựu Bí Thư Đoàn Trường KTCT sau 1975)
-         người thứ tám: Tuấn (sau này chuyển qua bên T1)
-         người thứ chín: Thắng
-         người thứ mười: không nhớ tên
-         người thứ mười một: Nguyễn Đình Tuân (hiện định cư tại Na Uy)
-         người thứ mười hai: Nguyễn Mạnh Cường (hiện đang sống tại Úc Châu, nhưng không liên lạc được từ 1979 tới nay)

Hôm Chủ Nhật vừa qua, 23 Nov 2014, khi sinh hoạt Hướng Đạo chung với anh Nguyễn Hồng Phúc nhân dịp Thanksgiving Holiday Party, anh Phúc cho Duy biết anh và gia đình di tản đêm 29/4, đến 10:30 sáng 30/4 thì nghe tin Ông Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng Cộng Sản. Thời gian ban đầu Lộc Thống Sang và Nguyễn Hùng Sơn còn liên lạc chung với nhau. Sau này Sang thay đổi chỗ ở nên mất liên lạc. Anh cho biết còn giữ tấm hình đen trắng do Lộc Thống Sang gởi tặng. Anh có nhã ý gởi tặng tấm hình này qua email cho Duy để Duy gởi đến các bạn đồng lớp. Thời gian qua nhanh quá, mới đây đã hơn 40 năm rồi. Các bạn trong hình có người đã là “Anh Sui” hay lên chức “Ông Nội, Ông Ngoại” con đàn, cháu đống rồi.

Duy xin cám ơn anh Hồng Phúc đã cho Duy tấm hình qua email để có thể chia sẻ với các bạn đồng lớp. Xin các bạn ai biết được họ tên các bạn trong lớp T2, xin email cho Duy để ghi lại cho đầy đủ hơn.

Thân chúc các bạn Một Mùa Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) an-lành và tràn đầy hạnh phúc.

Thân chào,
Ngô Đình Duy

No comments:

Post a Comment