Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, April 10, 2016

● Hình Ảnh và Giọng Nói Chân Tình của Nguyễn Đăng Khôi 5/2015

Quý Thầy Cô & Quý Thân Hữu CT thân kính,

Bạn Nguyễn Đăng Khôi đã từ giã chúng ta ra đi vĩnh viễn. Một năm trước đây khi còn đi làm ở San Diego, hàng tuần Khôi & Hương phone xuống hỏi thăm công ăn việc làm, sức khỏe của Duy ra sao. Khôi đã động viên Duy vì biết Duy sống xa gia đình, xa con cái để đi xa lo sinh kế cho gia đình. Đi xa khỏi San Jose, Duy rất nhớ gia đình, nhớ bè bạn, nhất là nhóm CT San Jose và đặc biệt là đôi bạn Khôi-Hương. Mỗi lần về lại San Jose, nếu có dịp là Duy tranh thủ gặp Khôi-Hương để chuyện trò và ăn uống. Duy sợ rằng mình ở xa, rủi Khôi lâm bệnh nặng và chẳng may qua đời sớm thì mình sẽ vô cùng ân hận. Nổi lo đó là do Khôi mang căn bệnh Ung Thư Phổi thời kỳ chót.

Hình chụp chung với Khôi-Hương nhân dịp Khôi-Hương lái xe xuống San Diego thăm bạn bè vào ngày 9 May 2015. Hình này do Lâm Thanh Hùng bấm máy, từ trái sang phải Duy, Khôi, Hương, vợ chồng Đào Công Minh và bé Thảo.




Vượt đường xa bạn bè gặp gỡ
Phút tao phùng cứ ngỡ là mơ
Năm rồi bạn tặng bài thơ
Năm nay chưa viết, bây giờ bạn đi

Lần cuối gặp bờ mi thấm nước
Bạn nhận ra hỏi được vài câu
Còn ta xúc động từ đâu
Chỉ nhìn như khóc vào sâu mắt người

Lần chuỗi hạt niệm Lời Phật Chú
Cầu Tara hãy rủ từ bi
Ban cho phép lạ Dược Y
Cho Khôi sống lại khoan đi đêm này…

Giả từ bạn, đêm nay mưa đổ
Như khóc than đau khổ kiếp người
Mưa Xuân cây cỏ đâm chồi
Bạn đi để lại nhiều người tiếc thương…

Ngô Đình Duy (San Jose, 10 Apr 2015)

Những năm tháng sau cùng, Khôi và Duy trao đổi về quan niệm sống, về thiền, về cách sống sao cho tinh thần thanh thản. Những gì Khôi nói Duy lắng nghe và enjoy quan niệm sống “có hạnh phúc” từ Khôi. Chẳng may sau Kỳ Hội Ngộ 2015 tại Miền Nam, Duy phải bị trở về Miền Bắc Cali và lo tịnh dưỡng sức khỏe. Lúc đó Khôi lại là người nâng đỡ tinh thần cho Duy nhiều nhất, thường xuyên trao đổi phone và thăm hỏi sức khỏe. Rồi khi sức khỏe bình phục dần, Duy lái xe thăm Khôi-Hương. Hai bạn cũng đã cho Duy nhiều lời khuyên, nhất là Khôi luôn luôn bảo Duy phải ráng giữ gìn sức khỏe, mất sức khỏe là mất tất cả, phải luôn sống lạc quan yêu đời dù chỉ sống được vài tháng hay vài ngày đi nữa. Khi hưởng được thiền vị, Khôi cảm thấy lòng thanh thản mặc dù thể xác phải gánh chịu những khổ đau do bệnh tật hành hạ.

Đêm qua khi nhận được tin Khôi mất, dù đó là sự thật nhưng Duy vẫn chưa tin vì mới ba tuần trước, Khôi còn nói chuyện lạc quan với Duy, và Duy nói khi nào Khôi khỏe hơn cho Duy biết để đi thăm bạn. Từ sau Tết thấy trên FB, Kim-Hương post hình Khôi nằm bệnh viện với sắc diện bơ phờ, Duy linh cảm thấy số phận của bạn mình chắc khó lòng kéo dài cho Hội Ngộ San Jose 2017 được. Đêm qua sau khi đăng hình ảnh của Khôi, Duy vô ngủ lúc 5:00AM, nhưng nằm xuống thì hình ảnh của Khôi nằm trên giường bệnh đang vui khi thấy bạn bè và người thân đến thăm, mãi cho đến sau 7:00AM Duy mới ngủ được tiếp. Trong ngày hôm nay nhóm bạn CT San Jose gọi phone qua lại để chuyện trò cho cuộc họp Nhóm ngày mai để bàn bạc những gì có thể làm được cho Khôi.

Đêm nay vô lại trang blog, tìm lại giọng nói chân tình của Khôi khi Khôi-Hương xuống San Diego để thăm viếng bạn bè, Duy có “bắt cóc” Khôi để interview bạn về việc chuẩn bị Hậu Hội Ngộ 2015 tại San Jose, góp một phần của chương trình Hậu Hội Ngộ 2015 của Miền Nam Cali. Bây giờ xin mời Quý Thầy Cô & Qúy Thân Hữu xem lại hình ảnh thân thương của Khôi, và giọng nói đầy tình người của Khôi cách đây chưa đầy một năm. Hình video này do Đào Công Minh quay, tiếc rằng Duy không biết chỉnh sửa máy nên máy dư sáng rất nhiều, tuy nhiên âm thanh nghe rất rõ. Xin bấm vào link sau để xem video phóng sự này để nhìn lại hình ảnh và giọng nói của một người bạn CT rất chân tình, đó là bạn Nguyễn Đăng Khôi:

https://www.youtube.com/watch?v=ZUiri4EMIFk&feature=youtu.be

Khôi-Hương chụp cùng với vợ chồng Lâm Thanh Hùng & Diệp tại nhà Đào Công Minh & Hiếu tại Del Mar ngày 9 May 2015.
Vợ chồng Đào Công Minh, cùng với vợ chồng Lâm Thanh Hùng chụp cùng với vợ chồng Khôi & Hương. Hình ảnh chụp bằng máy Nikon 800 của Minh, không chỉnh sửa gì hết.

Chụp chân dung cho vợ chồng Khôi-Hương tại nhà sau của Đào Gia Trang tại Del Mar, Nam Cali ngày 9 May 2015. 

Lâm Thanh Hùng, Đào Công Minh và con gái, Khôi, Duy chụp trong nhà Minh & Hiếu ngày 9 May 2015 tại Del Mar, California. 

Khôi-Hương đang nghe anh Trần Đình Thành chuyện trò, trong khi Hiếu, vợ Minh đang làm bếp. 

Cuộc họp mặt bỏ túi mừng hai bạn Đăng Khôi & Kim Hương đến thăm San Diego, có sự tham dự của anh Thành, anh Huỳnh và vợ chồng Lâm Thanh Hùng tại nhà Hiếu & Minh ngày 9 May 2015.




10 comments:

  1. Thật xúc động khi hay tin dữ này .Thày không ngờ (qua hình ảnh) KHÔI đẹp và khỏe mạnh như vậy mà phải lìa xa bạn bè.Cho thày chia xẻ nổi buồn với gia đình Khôi và các bạn hữu Cao Thắng nhất là với Duy người bạn quý của KHÔi & HƯƠNG

    ReplyDelete
  2. THAY MÄT CHO ANH EM KŸ THUÂT CAO THÄNG KHÓA 73 XIN GÜI LÖÌ CHÂN THÀNH PHÂN ÜU CÙNG TANG QUYÉN VÀ CÄU NGUYÈN CHO HÜÖNG HÖN BAN NGUYËN DÄNG KHÔI SÓM DÜÖC TIÊU DIÊU NÖI MIËN CÜC LAÇ !!!
    THÀNH THÂT CHIA BUÔN VÓI ANH EM CAO THÄNG TAĮ CALIFORNIA TRÜÓC SÜ MÄT MÁT LÖŃ LAO NÀY !!!
    VÜ DÌNH NAM
    P.TÔNG THÜ KŸ
    BAN DAĮ DIÊN HOC SINH NIÊN KHÓA 72-73

    ReplyDelete
  3. CAM ON DUY NGO, GIA DINH CHUNG TOI CAU NGUYEN BAN KHOI DANG BINH AN NOI CHON NGHI NGOI. THAN MEN
    Hieu Tran

    ReplyDelete
  4. Xin cho gui loi chia buon den Gia dinh anh chi Khoi &Huong.

    cuong le

    ReplyDelete
  5. Chúng ta vừa mất đi một người bạn lúc nào cũng đầy nhiệt tình với hội CHS CT. Thành thật chia buồn cùng Kimberly và gia đìình ,cầu mong hương linh của Khôi sớm được an vuii nơi cỏi Vỉnh Hằng.

    Khanh Huynh

    ReplyDelete
  6. Thành thật chia buồn cùng Kim Hương và gia đình.
    Nguyện cầu cho bạn Đăng Khôi được an trú nơi cõi vĩnh hằng an lạc.

    GĐ Vũ ngọc Nhinh ( CT62-69)

    ReplyDelete
  7. Dear Duy,

    Xin Duy chuyển đến gia đình anh Khôi lời chia buồn của tôi. Góp lời cầu nguyện để tiễn hương linh Nguyễn Đăng Khôi về với Thiên Chúa.

    ndhung

    ReplyDelete
  8. Nhận được tin Khôi qua đời, mình cảm thấy bàng hoàng. Còn nhớ một lần, mình ở bệnh viện San Jose chăm sóc cho bố vợ đang nằm bệnh, Khôi cũng tình cờ vào bệnh viện thăm người chị, nghe nói có mình ở đó, Khôi vội tạt qua chào, mặc dù lúc đó đã là chín mười giờ đêm rồi và mặc dù mình và Khôi chưa bao giờ biết nhau trước đó. Trong hai năm vừa qua, mình và một vài bạn Cao Thắng cũ đã có chút hiểu lầm, nên tuy có về San Jose thăm gia đình mấy lần, mình đã không liên lạc lại để họp mặt. Nhưng chưa bao giờ mình dám hiểu lầm vợ chồng Khôi Hương, và vẫn mong có một dịp nào đó được gặp lại hai bạn. Thế mà bây giờ lại trễ mất rồi.
    Đặng Quốc Thông

    ReplyDelete
  9. Xin chia buồn cùng Kim Hương và gia đình.
    Nguyện cầu cho hương linh Nguyễn Đăng Khôi sớm về cõi vĩnh hằng.

    T.N. Điệp CT70

    ReplyDelete
  10. Rất nhớ Khôi sau bao lần gặp hai vợ chồng Khôi Hương trong những buổi họp bạn Cựu HS CT, rất nhớ những lời tâm tình của anh khi phát biểu chung với cả nhóm, nhớ những gì anh kể riêng về thơ Đường anh làm, …., nhớ hình ảnh anh, nhớ nụ cười tươi của anh…
    Ôi mới đây thôi mà giờ anh đã khuất! Anh ra đi để lại nỗi ngậm ngùi cho bạn bè, cho các thầy ở CT, cho riêng tôi… Rất buồn khi nghe tin anh đã ra đi, mặc dù biết rằng anh khó thoát khỏi căn bệnh quái ác ấy… Giờ đây Anh để lại thương tiếc trong lòng tôi.
    Khôi ơi, tôi cầu chúc hồn anh sớm tìm được chốn yên bình nơi Thiên Đàng. Tôi biết anh đang thơ thới bay bổng tới chốn an lạc…
    Xin được chia buồn với Chị Khôi và Gia Đình.
    Xin được góp buồn với toàn Đại Gia Đình Cao Thắng
    Trịnh Xuân Đính

    ReplyDelete