Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Tuesday, May 30, 2017

● Gặp Lại Vợ Chồng Lê Tấn Nhã & Yến Chi tại San Jose

Các bạn 8T1 (nk 72-73) Cao Thắng & Thân Hữu thân mến,

Hội Ngộ Cao Thắng tổ chức tại San Jose vào 3 ngày cuối tuần 27-29, 2017, Duy đã không tham dự, vì bận rộn đi theo đứa con trai đi camping tại Sonoma Lake, cách San Jose trên dưới 2 giờ rưỡi lái xe hơi. Ngày Thử Bảy lái xe trên Freeway 880, 580 W, 101N xe cộ cứ chạy được một đoạn, sau đó lại nhích từng chút, mất trên 4 giờ mới đến nơi. Hôm nay sau 3 ngày camping, Duy lại trở về San Jose, thì trong phone có nhiều messages để lại. Khu camping ở trên vùng núi cao, không có internet kết nối, ngay cả gọi về nhà cũng không được, coi như 3 ngày không liên lạc với thế giới bên ngoài.

Hàng ngồi: Chị Bích (bà xã anh Nghiệp), Ngọc (bx của Lạng), Hạnh (bx của Hiếu), Mai (bx của Khoa Võ), Chi (bx của Nhã), Cảnh (bx của Đức)
Hàng đứng (from left to right): Lý Văn Châu, Hoàng Kỷ Lạng, Nguyễn Trung Hiếu, Khoa Võ, Lê Tấn Nhã, Nguyễn Minh Đức và Ngô Đình Duy.


Chiều nay trở về San Jose, khí trời mát mẻ chỉ có 69-70oF (20oC), và nhận được message để lại của bạn Lê Tấn Nhã (từ bang Michigan) qua Cali tham gia Hội Ngộ Cao Thắng. Trước nay 3 tháng Duy đã báo cho bạn Nhã, mình không thể tham gia HNCT 2017, nên bạn Nhã biết trước và cố gắng ở lại thêm một ngày để chờ mình về lại San Jose để gặp mặt. Khi Duy gọi lại thì vợ chồng Nhã & Chi đang đi chơi, nên không bắt phone. Duy gọi cho Nguyễn Minh Đức để hỏi thăm Nhã đang ở đâu, thì Đức cho biết Nhã đang đi chơi với Nguyễn Trung Hiếu. Khi nói chuyện với Đức, thì Đức cho biết tối nay Thứ Hai, 29 May 2017, Đức và Cảnh làm một tiệc bỏ túi để cho mấy người bạn Cao Thắng lớp 8T1 (niên khóa 72-73) có dịp ngồi lại để chuyện trò và gặp Duy luôn thể. Cám ơn Đức và Cảnh đã bỏ công sức và thì giờ để làm buổi tiệc nhỏ này cho Duy gặp lại vợ chồng Lê Tấn Nhã & Chi.

Khi Duy đến nhà Đức thì đồng hồ đã chỉ gần 8 giờ tối rồi. Khu nhà Đức xe cộ đậu dọc theo hai bên đường đầy kín hết, do đó Duy đậu xe bật đèn emergency để gởi backpack đựng máy hình rồi chạy ra ngoài đường đậu xe. Khi vô nhà Đức & Cảnh, thì Duy gặp vợ chồng Nhã & Chi, Nguyễn Trung Hiếu & Hạnh, Hoàng Kỹ Lạng & Ngọc, Khoa Võ & Mai, vợ chồng anh Nghiệp & chị Bích, anh Hòa, Kim-Hương đi với thầy Nguyễn Văn Nén và anh Chu Trần Căn, vợ chồng Hùng & Xuân. Khi vô bàn ăn, thì Cảnh offered một tô bánh canh vừa nóng ăn rất ngon, thêm món thịt gà quay do Cảnh làm nữa rất đặc biệt. Các bạn ngồi trong bàn thì chuyện trò rôm rã vui như pháo Tết. Gần nửa tiếng sau thì bạn Lý Văn Châu có đến, lúc đó Duy đang chụp hình cho vợ chồng Nhã & Chi, nên bấm được mấy tấm Lý Văn Châu bước vô cửa. Nghe đâu HNCT San Jose 2017, bạn Châu cũng không tham dự vì lý do sức khỏe. Được tin vợ chồng Nhã & Chi từ xa về, nên bạn Châu cố gắng đến để gặp gỡ bạn bè cũ. Tính của Nguyễn Trung Hiếu hay “móc lò” bạn bè, nhất là bạn bè đến trễ, không ngờ đêm nay bị Duy “đáp trả” dồn dập không thương tiếc, làm cho Hiếu ngạc nhiên về “nội công” đối đáp bây giờ của Duy. Mấy đứa bạn bè cũ từ năm 1972 (Mùa Hè đỏ lửa: Bình Long anh dũng, Kon-Tum kiêu hùng, Trị Thiên vùng dậy) đến nay cũng gần nửa thế kỷ, nên gặp gỡ nhau thì “nã pháo” qua lại không thương tiếc. Trên bàn tiệc, những “xác vỏ đạn pháo” là những chai Heinecken đầy bàn, bia vào thì lời ra không ai cản được. Nhóm bạn cũ và nhỏ dùng toàn là “mày tao” nghe sướng lỗ tai lắm. Được một cái, bàn của mấy ông bạn cũ ngồi riêng và chung với Hòa, Hùng, anh Nghiệp nên tha hồ nói trên đời dưới đất không sợ bị “kiểm duyệt.” Còn bàn thầy Nén, anh Chu Trần Căn và mấy cô thì không khí “hòa bình” hơn:

Lâu lâu được dịp tự do
Chúng mình thoái mái líu lo chuyện trò
Chai bia nốc cạn chẳng lo
Tối nay gặp gỡ…ăn no vui cười

Cách đây năm năm, bạn Nguyễn Quốc Thanh qua dự HNCT San Jose 2012, năm ngoái bạn Thanh đã ra đi lặng lẽ, đám tang rất đìu hiu vắng lạnh, không một bạn bè trong nhóm CT đến đưa tiễn, và trên blog của Duy cũng không ghi một tin buồn này. Chúng tôi, chỉ thơ từ trong nhóm và nhờ Lê Tấn Nhã đại diện gởi lời chia buồn. Phải chi Thanh còn sống và còn khỏe mạnh thì gặp gỡ để hàn huyên thì vui biết mấy. Lớp 8T1 còn có những bạn xa như Lê Đăng Khoa chưa bao giờ về San Jose, Nguyễn Kim Trí Dũng cũng chưa ghé đến San Jose, còn Huỳnh Công Trực thì ở Houston cũng chưa ghé lại Bắc Cali, Đặng Trọng Phúc và Lê Tấn Nhã  đến San Jose vào năm 6/2007 và lúc đó nhóm San Jose đã có cuộc Hội Ngộ lần đầu tiên như trong blog của Duy có đăng.

Tối nay Duy chụp được một số hình và Duy cũng cố gắng viết vài đoạn để gởi đến các bạn cũ 8T1 không có dịp về San Jose, thấy được chân dung của những người bạn già từ năm 1972 bước vào Cao Thắng, đồng thời cũng gởi đến một số thân hữu CT xa gần.


Thân chào,
Ngô Đình Duy

Ngô Đình Duy & Lê Tấn Nhã

Ngô Đình Duy & Lê Tấn Nhã

Hoàng Kỹ Lạng, Ngô Đình Duy & vợ chồng Lê Tấn Nhã

Lý Văn Châu đến trễ

Lý Văn Châu đến trễ

Vợ chồng Lê Tấn Nhã & Yến Chi

















Vợ chồng Lê Tấn Nhã & vợ chồng Nguyễn Trung Hiếu

Vợ chồng Lê Tấn Nhã & vợ chồng Hoàng Kỹ Lạng 

Vợ chồng Lê Tấn Nhã & vợ chồng anh Nghiệp - chị Bích 

Vợ chồng Lê Tấn Nhã & vợ chồng Khoa Võ
Add caption



Vợ chồng Lê Tấn Nhã, Ngô Đình Duy, Lý Văn Châu




Vợ chồng Nguyễn Minh Đức – Thanh Cảnh


Vợ chồng Nguyễn Minh Đức – Thanh Cảnh


Vợ chồng Nguyễn Minh Đức – Thanh Cảnh




No comments:

Post a Comment