Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, May 31, 2017

● Photos Đêm Tiền HNCT 2017 (by Đào Công Minh)

Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng 2017 by Đào Công Minh

● What: Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng 2017
● Who: Quý Thầy Cô & Quý Cựu Học Sinh CT & Quý Thân Hữu
● Where: Tư Gia Tư Gia Khôi Hương tại San Jose
● When: Saturday Evening , 27 May 2017
● Photos by Đào Công Minh on Google Photos


Vợ chồng Đào Công Minh tham gia Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng (HNCT) San Jose 2017 tại tư gia của Nguyễn Khôi Hương. Đào Công Minh là tác giả của loạt hình trong Album này. HNCT 2013 & 2015, Đào Công Minh (ĐCM) là Trưởng Ban Biên Tập Đặc San HNCT. Thơ của ĐCM rất nhẹ nhàng, đi sâu vào lòng người làm cho ta liên tưởng đến một thời học sinh êm đềm tại Saigon, nơi có những con đường có lá me bay. Văn của ĐCM là tiểu thuyết lịch sử nêu lên ý chí của kẻ sĩ muốn đóng góp cho sự hưng thịnh của đất nước. Hy vọng HNCT sắp tới tại Miền Nam Cali vào 2019, ĐCM sẽ tiếp tục là Trưởng Ban Đặc San và có những bài viết lôi cuốn nhiều độc giả.
Thân tặng Đào Công Minh và Quý Thân Hữu Miền Nam CT bài thơ sau đây:

Nhìn Hình Ta Nhớ…

Đường xa bạn đã lên đây
Tham gia Hội Ngộ mang đầy tình thân
Còn ta nhịp bước đôi chân
Tham gia Cắm Trại lên tầng đồi cao
Hoàng hôn gió nhẹ lao xao
Màn đêm gió mát trăng sao đầy trời
Ba ngày thoái mái núi đồi
Ta về bạn đã xa rời Jose
Xem hình sống động say mê
Cám ơn bạn đã… tay nghề nâng cao
Nhìn hình ta nhớ năm nào
Cùng nhau chia sẻ… biết bao nhiêu tình

Ngô Đình Duy (31 May 2017)



Bạn Khưu Tiến Hùng, tác giả của tờ “Báo Tường Áo Xanh Một Thuở” của kỳ HNCT San Jose 2017 lần này. Bao nhiêu tâm huyết bạn đã đổ hết công sức vào đây. Đây là một tác phẩm đặc biệt, nếu bạn là người có máu Văn Nghệ & Báo Chí, thì tờ báo tường này sẽ đưa bạn về một thời hoa niên tuổi học trò thần tiên của Việt Nam Cộng Hòa trước 30/4. Ngay trong học đường, chúng ta đã có “tự do báo chí” được quyền viết những tâm tư về hiện tình đất nước và ước mơ của một ngày “đất nước thanh bình” sẽ chung tay tái thiết tổ quốc. Nhưng rất tiếc sau 30/4, những đứa con của đất mẹ đã di tản, đã vượt biên, vượt biển tìm tự do nơi xứ người. Ở đất nước Phương Tây chúng ta có đầy đủ quyền tự do của một con người đúng nghĩa của nó. Nhìn tờ báo tường gợi cho chúng ta bao cảm xúc về một thời xa xưa…êm đềm và thơ mộng.

Nhớ Một Thời…

Nhìn báo tường cho ta cảm xúc
Của một thời hạnh phúc xa xưa
Nhớ thời đi học bao mùa
Sân trường bè bạn nô đùa chơi chung

Tờ bích báo ta cùng đóng góp
Bao suy tư của lớp học sinh
Ước mơ đất nước hòa bình
Tái thiết hậu chiến nước mình đẹp hơn

Tờ bích báo linh hồn của lớp
Bạn một tay đóng góp vài bài
Văn thơ cũng chẳng có dài
Nhưng là thể hiện… “biệt tài” văn chương

Gần đến Tết mỗi trường cũng có
Ra “Đặc San” bài vỡ ấp đầy
Đặc San tuyển lựa bài hay
Mấy anh “báo chí” bận tay hình thành

Có Đặc San mấy anh đem bán
Đến các trường…lời “tán” êm tai
Mấy chàng lớp lớn mười hai
Xung phong xuất trận … nhưng tay run rồi

Gặp nữ sinh… một hồi ấp úng
Chẳng nên lời… lúng túng ai ơi
Mấy cô áp đảo…nhiều lời
Chàng như “bại trận” rụng rời tay chân …

Về lại trường…ngồi bàn kế sách
Phải làm sao… bán sạch Đặc San
Có tiền gỡ vốn đặt hàng
Còn không… ai giúp … mấy chàng áo xanh

Nhờ Lê Hiệp…một anh hảo hán
Có nhiều chiêu… biết “tán” rất hay…
Chàng trai Lê Hiệp ra…tay
Đặc San…hết sạch…là “may” phước rồi…

Mấy lời thơ… bồi hồi cảm xúc
Nhớ một thời ra sức…chung tay …

Ngô Đình Duy (31 May 2017)

Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2017 được tổ chức tại tư gia Khôi Hương. Để chuẩn bị cho HNCT 2017, Kim Hương đã cho mượn nhà để Nhóm Thân Hữu San Jose họp hành, phân công việc, phân nhiệm vụ cho từng tiểu ban, cho từng thân hữu trong nhóm từ đầu năm 2017 cho đến ngày HNCT. Cá nhân Ngô Đình Duy xin cám ơn Nguyễn Kim Hương đã mở rộng vòng tay và tấm lòng để Nhóm Thân Hữu Cao Thắng có chỗ họp hành, và nhất là đã offered tư gia của Kim Hương cho Đêm Tiền Hội Ngộ Cao Thắng 2017 này. Chắc là Ban Tổ Chức (BTC) đã gởi lời cám ơn đến Kim Hương rồi, hôm nay nhân dịp post hình lên, DN xin có vài lời ghi xuống nơi đây. Trong hình này Kim Hương đứng chụp chung với anh Hòa, cũng là một Cựu HS Cao Thắng. 

Nguyễn Đăng Hùng đã bay từ Phoenix, Arizona về San Jose tham dự Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2012, và phụ trách phần quay video cho toàn bộ HNCT 2017 này. Tay nghề của Hùng đã nâng lên tầm cao so với mấy năm trước đây. Rồi đây Quý Thầy Cô & Thân Hữu sẽ được xem video do Nguyễn Đăng Hùng quay. 

Trong phòng họp mặt của Buổi Tiền Hội Ngộ (Đêm Thứ Bảy, 27 May 2017). Hàng ghế đầu từ trái sang phải: Cô Chi & Thầy Huỳnh Ái Tông (từ Louisville, Kentucky), Thầy Nguyễn Văn Nén (Miền Nam Cali), Thầy Phan Thanh Nhuận (Miền Nam Cali), anh Bùi Đường (Miền Nam Cali). Người đứng ngoài cùng bên trái là anh Tạ Chương (Miền Nam Cali).

Đến tham dự Buổi Tiền Hội Ngộ cũng có anh Chu Trần Căn bay từ New York sang Cali. Người bên phải là anh Ngô Đình Học, cũng đóng góp vào việc chụp hình cho ba ngày Hội Ngộ. Các hình ảnh do anh Ngô Đình Học đã được posted trên Flickr đêm qua sau hơn một ngày làm việc cật lực để upload lên.


Thức ăn được đặt do Ban Ẩm Thực lo. Các bàn tiệc được đặt ngoài trời để các thành viên ngồi ăn và trò chuyện. Người đang ngồi cầm chia bia là anh Long, và người kế anh là anh Bửu (lái xe từ Orang County, Nam Cali lên San Jose).


No comments:

Post a Comment