Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, June 18, 2017

● Nhóm Bạn BK77XD Gặp Mặt tại Orange County on 11 June 2017

Quý bạn BK77XD thân mến,

Cuối tuần trước, nhân dịp lái xe xuống Miền Nam Cali để dự đám cưới con gái của một người bạn học chung trường Tân Định (70-72), Duy đã email báo trước các bạn BK77XD tại Miền Nam để gặp các bạn. Đêm Thứ Bảy, 10 June 2017, sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng Mon Cheri tại Garden Grove, Duy đã lái xe về nhà Nguyễn Xuân Dũng tại Fountain Valley để ngủ nghỉ qua đêm.


Qua sáng ngày hôm sau, Chủ Nhật 11 June, Xuân Dũng đã chở Duy ra quán phở Nguyễn Huệ nằm tại góc đường Ward St và Bolsa Ave thuộc thành phố Westminster. Hai thằng ngồi chờ tại đây một chút thì có bạn Nguyễn Hữu Nhơn (Nền Móng) đến. Gần 38 năm rồi Duy mới gặp lại Nhơn lần đầu. Ngày xưa vào thời 77-79, cả đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến như vũ bão lên XHCN, đứa nào cũng ốm đói, mặt mày xanh xao, bây giờ gặp lại đứa nào cũng có da có thịt hồng hào, tóc hoa râm. Chỉ trừ Xuân Dũng còn xuân, tóc xanh không chịu “bạc” một tí, làm cho anh em ghen tị. Thật ra lúc học Bách Khoa bên Nền Móng, Duy chỉ biết bạn Ngô Văn Ngọc, vì Ngọc ở xóm Vườn Xoài, hằng ngày đi học phải ngang “cầu cá” ra đường Cổng Bà Xếp cho gần, chỉ tội “cái mũi” phải “chịu trận” mỗi khi đi ngang qua cầu cá này.

            Ba năm ta học Bách Khoa
          Đi ngang Cầu Cá “mắt hoa” mất rồi
          Cái mùi trưa nắng sao hôi
          Phải ngưng hít thở, “trăng rơi” xuống cầu

Không biết bây giờ cái “cầu cá” đó số phận ra sao, mấy lần về chưa có dịp đi thăm lại. Nhưng có điều an ủi, hằng ngày D. gặp một cô gái tuổi chừng 17, 18 tuổi trông đẹp gái đi trên con đường từ chợ Vườn Xoài ra đường Trương Minh Giảng để làm gia công cho Hợp Tác Xã đan mây tre xuất khẩu. Mỗi lần gặp cô ấy, tim đập mạnh, mắt nhìn mà lặng thinh. Ngày xưa đất nước đói nghèo, dân Saigon bị “đuổi” đi Kinh Tế Mới, đâu có ai che mặt, nên mình nhìn ngắm được nhiều cô gái trẻ và đẹp tự nhiên. Chưa hết, khi đạp ra tới đường Tô Hiến Thành, thì gặp một cô gái lai Mỹ, trông rất đẹp gái, hai môi đỏ hồng, mang cặp đi bộ với một cô gái khác tới trường Nguyễn Du, mình lái xe cố ngắm cho “no mắt” rồi mới tới trường được. Vô trường kể cho Trần Phúc Mẫn nghe, Trần Phúc Mẫn hỏi mình có “tán” được gì không. Mèn ơi, nghèo rách mùng tơi, không có một xu dính túi, mà “tán” với “cua” cái gì. Trời cho đàn ông, thanh niên thấy gái đẹp là phải ngắm cho đã mắt, đâu có phải tốn tiền gì đâu mà không ngắm. Sau này về lại Saigon, ban ngày ra đường thấy mấy bà mấy cô bịt mắt, bịt miệng, che khắp hết người như mấy phụ nữ Trung Đông, mình thấy mất đi một cái thú “ngắm” người đẹp của thời sinh viên & thanh niên lúc tuổi đôi mươi tràn đầy sinh lực và nhựa sống.

            Bây giờ trở lại để khỏi lạc đề, sau khi gặp Nguyễn Hữu Nhơn, hỏi thăm vài câu thì Trần Lê Cường xuất hiện, rồi tới Nguyễn Hiền Phương. Mấy cô bồi bàn hỏi có cần order chưa để mấy cô ghi xuống. Xuân Dũng cho biết phải chờ thêm một người bạn nữa. Đang chuyện trò rôm rả thật vui, thì Xuân Dũng nói:

- Đứa nào như thằng Lê Ngọc Gia đứng ngoài kia vậy tụi bay?
- Có lẻ là thằng Gia, vì tao có email nó trong mail-list, để tao ra ngòai check xem phải nó không? Duy nói.

Do cái tật ngày xưa thích ngắm “thiên hạ” là mấy cô, nên mắt bị cận thị, nên Duy chạy ra ngoài thì đúng là “Gia” thứ thiệt đang “bấm phone” gọi cho Duy để liên lạc thử xem Duy đến chưa? Rồi bắt tay Gia, chỉ Gia tiến về phía mấy bạn BK đang ngồi tán dốc trong đó. Khi Gia vào ngồi bàn, Gia cho biết cả gia đình Gia phải “thiên cư” về lại Orange County sau một năm thử “thời vận” trên thủ phủ Sacramento. Thấy bạn bè đông đủ, Xuân Dũng đề nghị qua bàn dài hơn do hai bàn hình chữ nhật kê sát lại. Chỉ còn Nguyễn Đình Phước chưa tới. Các bạn bắt đầu order, phở và cơm. Xuân Dũng, Cường, và Gia ăn cơm, còn Phương, Nhơn và Duy ăn phở.

Đang ăn nửa chừng, thì Gia cho biết có công chuyện gia đình nên chỉ ở lại với mấy bạn chút xíu. Nghe vậy, Duy đem máy hình ra chụp cho các bạn để ghi lại hình ảnh gặp gỡ các bạn Bách Khoa tại Miền Nam Cali. Duy cầm máy chụp trước, rồi giao cho Cường chụp sau, và cũng nhờ Xuân Dũng làm “phó nhòm” luôn. Sau khi chụp hình, Gia xin về sớm. Sau đó bạn Nguyễn Đình Phước đến, ngồi vô bàn ăn cơm trưa luôn. Trước khi ra về, các bạn có mặt đứng lên để chụp hình lưu niệm và hôm nay đúng một tuần sau khi gặp gỡ các bạn ở Miền Nam, Duy xin post lên cho các bạn trong Nhóm xem và không quên viết vài đoạn để sau này, nhớ chuyến đi xuống Miền Nam có kỷ niệm với các bạn.

Trước khi tạm ngừng, Duy xin thêm một đoạn cho thêm phần lý thú. Hiền Phương và Xuân Dũng ngày xưa học ở Trường Trung Học Đô Thị Hùng Vương tại Quận 5. Thời gian gần đây trên Facebook, qua Lê Ngọc Gia, Duy biết thêm Hoàng Thị Mai Hương cùng học Xây Dựng, nhưng Mai Hương, anh Trần Nguyên Đồng, anh Nguyễn Văn Mai từ 76 lưu ban xuống 77. Qua Mai Hương Duy biết thêm Kim Hồng, Kim Chi, Băng Tâm bên hệ B77. Chắc bạn Nguyễn Mạnh Tuấn rất rành các cô bên hệ B77. Duy cho Hiền Phương và Xuân Dũng xem hình lớp của hệ B77, nhưng Hiền Phương và Xuân Dũng nhận không ra các cô bạn gái ở Hùng Vương này. Điều đó chứng tỏ Dũng và Phương hiền như “nai tơ” chưa biết ngắm “người đẹp” cùng trường Hùng Vương thời đi học. Bây giờ thích ngắm thì “hỡi ôi” các bạn đã ngoài năm mươi tuổi rồi.

            Tiếc thay các bạn một thời
          Thanh xuân lãng phí một đời “trai tơ”
          Mấy cô gái đẹp “ngó lơ”
          Chỉ lo “đèn sách” và “chờ” đi chui
          Bây giờ tuổi sắp làm “sui”
          Mắt mờ gối mỏi “bê thui” răng mòn
          Hôm nay “múa bút” lên non
          Tả tình tả cảnh…thơ còn…ghi thêm…

Trong lúc ăn uống các bạn cho biết cuối tháng này Lê Hoàng Dũng tức Dũng Kangaroo ở Úc Châu sẽ làm một chuyến Mỹ du, rồi bạn Huỳnh Phước Minh và Đoàn Thanh Lương cũng sẽ đến Nam Cali vào cuối tháng 6. Lúc đó thì Duy lại bận rộn rồi không lái xe xuống gặp gỡ các bạn được. Không biết Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Tiến Dũng từ xa có định về Nam Cali để gặp gỡ các bạn không? Bây giờ Duy cũng học đòi theo gương bác “Tư Phúc” cái gì cũng “tùy duyên” chứ không dám hứa trước. Hứa mà không đến làm cho các bạn trông mong cũng là một cái lỗi là “thất tín.” 

Thân chúc các bạn bè ở Miền Nam trong những ngày tới có cuộc Hội Ngộ BK77XD thật vui vẻ, nhớ chụp hình gởi cho các bạn bè khác ở xa không tới dự được xem dung nhan “năm bó” nhé.

            Thân chào,
            Ngô Đình Duy

Các bạn trong nhóm BK77XD gặp gỡ tại Orange County (Nam Cali) Chủ Nhật, 11 June 2017.
Hàng đứng (from left to right): Trần Lê Cường, Nguyễn Hiền Phương
Hàng ngồi (from left to right): Nguyễn Xuân Dũng, Lê Ngọc Gia, Nguyễn Hữu Nhơn
Các bạn trong nhóm BK77XD gặp gỡ tại Orange County (Nam Cali) Chủ Nhật, 11 June 2017.
Hàng đứng (from left to right): Ngô Đình Duy , Nguyễn Hiền Phương
Hàng ngồi (from left to right): Nguyễn Xuân Dũng, Lê Ngọc Gia, Nguyễn Hữu Nhơn

Xuân Dũng bấm tấm hình này.
Hàng đứng (from left to right): Trần Lê Cường , Nguyễn Hiền Phương

Hàng ngồi (from left to right): Ngô Đình Duy, Lê Ngọc Gia, Nguyễn Hữu Nhơn
Sau khi Lê Ngọc Gia đi về, Nguyễn Đình Phước tới.
From left to right: Nguyễn Đình Phước, Trần Lê Cường, Nguyễn Hữu Nhơn, Nguyễn Hiền Phương, Nguyễn Xuân Dũng.

Trần Lê Cường chụp hình này.
From left to right: Nguyễn Hiền Phương, Ngô Đình Duy, Nguyễn Xuân Dũng, Nguyễn Hữu Nhơn, Nguyễn Đình Phước.

Trần Lê Cường chụp hình này.
From left to right: Nguyễn Hiền Phương, Ngô Đình Duy, Nguyễn Xuân Dũng, Nguyễn Hữu Nhơn, Nguyễn Đình Phước.

2 comments:

  1. Hi Duy, anh Đồng mà mày nhắc đến là anh Trần Nguyên Đồng, nhà ảnh trước ở Quân 11, giờ không biết ở đâu. Còn anh Mai là Nguyễn Văn Mai, sau khi ra trường thì không biết về làm ở đâu. Kiểu này mày làm phóng sự thì không có sót cái gì hết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn Nguyễn Hiền Phương đã nhớ họ tên đầy đủ của anh Trần Nguyên Đồng, Nguyễn Văn Mai học cùng lớp AX77XD với tụi mình. Còn Hồ Bốn bây giờ không biết lưu lạc về đâu?

      Delete