Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Wednesday, October 26, 2011

Nhớ Anh Nguyễn Văn Mười (lớp 12T2 Cao Thắng, niên khóa 1974-1975)

Anh Hoài Dũng thân mến,
Cám ơn anh Hoài Dũng (HD) đã bỏ chút thì giờ tâm sự với đứa em trai anh Học. Cũng không ngờ quả đất tròn nên có ngày anh em mình tâm sự qua trang này. Duy vẫn ở Mỹ tại Santa Clara, California. Khi nào rãnh anh em mình đi ăn lunch nói chuyện nếu anh còn ở Bắc Cali.
Những gì anh nói đều đúng hết. Ngày mới qua gia đình Duy ở trên Mountain View, sau đó thì dọn về Santa Clara. Xin lỗi lâu quá Duy nhớ tên mà không nhớ họ. Anh Đỗ Thái Sơn cũng đi học Hội Việt Mỹ (VAA) có cô bạn gái học chung với lớp Duy tại VAA trước năm 1975. Ngày xưa anh Sơn chơi kèn rất hay, và có học ở trường Quốc Gia Âm Nhạc. Anh Sỹ thì làm lớp trưởng của anh, luôn luôn nhắc anh Học “có Duy đứng chờ ông kìa” mỗi khi Duy xong lớp ghé qua T2 đợi anh Học chở về.
            Còn anh Nguyễn Văn Mười biệt danh là Mười Chồn. Ngày xưa anh Học qua Mỹ, Duy còn lại ở Saigon thì có gặp anh Mười. Mỗi lần gặp anh Mười đều hỏi thăm anh Học và nhờ Duy nhắn lời thăm hỏi anh Học. Và mỗi lần liên lạc thơ từ thì Duy cũng nhắn lời anh Mười thăm hỏi. Không ngờ anh Mười hiền lành, chân chất lại mất sớm như vậy. Nay có bài thơ tiển anh Mười nhờ anh pass along cho bạn bè lớp anh đọc nhé.

Nhớ Anh Nguyễn Văn Mười  (lớp 12T2 Cao Thắng, niên khóa 1974-1975)
Hôm nay nhận được tin anh mất
Lòng tôi buồn con mắt cay cay
Nghĩ rằng sẽ có một ngày
Anh em tụ họp sum vầy cụng ly

Hôm nay biết anh đi đã trễ
Rời dương gian về thế giới kia
Chúc anh được sớm tiêu diêu
Nơi Miền Cực Lạc  hết nhiều khổ đau

Nhớ ngày xưa gặp nhau trên phố
Chúng mình đều đói khổ như nhau
Đạp xe cất bước mau mau
Sóng đôi trò chuyện bể dâu đổi đời

Thấy anh nghèo tả tơi áo rách
Tôi không hơn cũng rách sờn vai
Chung quanh ai cũng như ai
Cơm ngô khoai độn từng ngày khó khăn

Nay hỏi thăm, biết anh đã mất
Thôi từ nay đã thật chia ly
Nguyện xin Đức Phật từ bi
Hương linh tiếp dẫn về Tây an bình
         (Ngô Đình Duy, 25 Oct 2011)
Thân chào anh Hoài Dũng,
Ngô Đình Duy

2 comments:

  1. Sao anh Mười mất Duy có biết khg? Nhớ hồi xưa có biết anh Mười mà khg có dịp nói chuyện. Cám ơn Duy đã có bài thơ tiễn biệt anh Mười. Những lời xl muốn nói đã nằm hết trong bài thơ của Duy,Thanks bạn.

    ReplyDelete
  2. Anh Mười mất là do Duy hỏi anh Dũng bên 12T2. Ngày xưa anh Mười rất quý 2 anh em của Duy. Gặp Duy chạy xe đạp trên phố là anh chạy theo hỏi thăm nhiệt tình lắm. Không ngờ ảnh mất sớm thật tội nghiệp. Do quý mến anh Mười nên Duy muốn làm bài thơ "đưa tiển" anh Mười dù muộn màng, để cho lòng mình nhẹ vơi, chứ không thể sống "vô cảm" như người qua đường được, nhất là anh đó lại quý mến anh em nhà mình. Cám ơn XL ghi vài lời ở đây. Thân chúc XL vui vẻ nhé. Thân chào, Duy

    ReplyDelete