Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Sunday, November 27, 2011

Nhóm Thân Hữu CT San Jose Dự Đám Cưới 26 Nov 2011

Nhóm Thân Hữu Cao Thắng San Jose Tham Dự Đám Cưới Long & Phương (con gái của Nguyễn Minh Đức & Nguyễn Thanh Cảnh) 26 Nov 2011

Cách đây 3 tháng, nhóm Thân Hữu Cao Thắng (CT) San Jose đã có buổi họp mặt thân mật tại nhà Đăng-Khôi & Kim-Hương như quý bạn đã theo dõi chuyện ngắn chuyện dài về CT tại San Jose đã biết. Ngay bữa tối Thứ Bảy hôm đó, 27 Aug 2011, con gái rượu của bạn Nguyễn Minh Đức (cùng lớp 11T1, nk 75-76 với Duy) là Mai Phương cùng vị hôn phu của mình là  Duy Long đưa thiệp mời dự đám cưới tổ chức tại San Jose vào cuối tuần của tuần lễ Thanksgiving Holiday tại Mỹ, là ngày Thứ Bảy 26 Nov 2011.
            Tuần trước Vũ Văn Bộ (lớp 10T1, nk 75-76) đã liên lạc với Duy xin được đi nhờ để Bộ nhà ta có thể uống rượu thoái mái và có người đưa về tận nhà, không sợ lái xe lạng quạng bị police phạt ticket. Ở Mỹ say rượu lái xe gây ra tai nạn là tội đại hình (felony) nên Bộ ớn lắm.
            Chiều Thứ Bảy 26 Nov 2011, sau 3 ngày được nghỉ lễ rất thoái mái và ăn uống liên miên nhân dịp Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Holiday) Duy đã lái xe đến nhà Bộ cách nhà Duy mấy blocks để chở Bộ đi ăn đám cưới. Đến nhà Bộ 5:30PM thì Bộ đã ăn diện veste coi rất là xôm tụ (đi ăn cưới mà lỵ). Trên đường lái xe, hai thằng tuy ở gần nhà nhưng lâu lâu có dịp gì mới gặp chứ không gặp gỡ thường xuyên, nên tán gẫu vài ba chuyện thì 15 phút sau xe đã đến nhà hàng Dynasty Restaurant trong khu Grand Century, khu shopping lớn nhất của người Việt tại San Jose này.
            Đậu xe xong, thì Bộ đi trước, còn Duy phải nai lưng vác máy hình và tay cầm tripod (chân ba) để chuẩn bị chụp hình tối nay tại nhà hàng này. Trên đường đi vô nhà hàng thì hai đứa tụi này gặp Hoài Hương:
-          Chào anh Duy, chào anh Bộ, hai anh khỏe không?
-          Chào Hoài Hương, Hoài Hương khỏe không? Duy chào lại
-          Sao Hương tới sớm quá vậy, Bộ hỏi Hương.
-          Em tới sớm để anh em mình có nhiều thì giờ tâm sự (nghe sướng lỗ tai quá!)
-          Nè, Hoài Hương nhớ lên nhà hàng, mình “tranh thủ” chụp lẹ lẹ để bà con tới đông khó chụp lắm đó. Duy nói với Hoài Hương.
-          Anh Duy là đạo diễn, nói sao Hương nghe vậy.
Lên tới lầu thì thấy ba má cô dâu là bạn Nguyễn Minh Đức đã bận rộn đi tới đi lui lo tiếp khách tới sớm, và mời khách lại chụp hình cùng cô dâu và chú rể. Bộ tranh thủ hút thuốc dưới sân nên lên lầu sau. Bạn Đức mời Hoài Hương và Duy đứng vô chụp chung với cô dâu và chú rể với ba mẹ cô dâu luôn để làm kỷ niệm. Anh phó nhòm cũng là bạn nhiếp ảnh của Duy nữa, hôm nay thấy Duy “lên đồ” nên bạn đó không nhận ra.
Hoài Hương được cho biết ngồi bàn số 8 còn Duy bàn số 7. Duy đi dự nhiều đám cưới rồi, ai xếp sao ngồi vậy không complain gì hết, vì việc sắp xếp chỗ ngồi đối với cô dâu và chú rể cũng là một công việc nhức đầu do nhiều khách và bạn bè thân quen thích được ngồi chung bàn, ngồi xé lẻ sợ cô đơn giá lạnh, nhất là bây giờ đang gần vào Mùa Đông!
Tới bàn số 7, Duy lo lấy máy ảnh, đèn flash để bắt đầu tác nghiệp. Lúc Hoài Hương và Duy lại gần 6:00PM nên khách chưa có đông. Các bạn ở Việt Nam cũng nên biết 2 câu sau đây để diễn tả phong cách của người Việt tại Mỹ:
-          Không ăn bean (đậu) không phải là Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam
Do đó người Việt mình qua đây tuy mời trong thiệp ghi là 6:00PM, nhưng từ từ 7:00PM mới có một số khách tới, và đợi tới 7:30PM và gần 8:00PM thì mới đến. Có nhiều đám cưới khai mạc xong, nửa tiếng sau khách mới tới như là những nhân vật VIP, lúc đó complain sao không thấy cô dâu và chú rể đâu để chụp hình kỷ niệm. Nhiều khách mời khó tính lại nói tại sao xếp bàn tui với các khách lạ, hay là gia đình cô dâu chú rể lo làm lễ, những VIP không thấy ai tiếp đón “giận quá” đi dìa khỏi có “mừng quà” gì hết…
Vị trí bàn số 7 và bàn số 8 rất là sang, gần sân khấu có thể thấy mọi hoạt động trên sân khấu, không bị các bàn khác che chắn, cản tầm nhìn lên sân khấu. Xin cám ơn hai bạn  Đức & Cảnh đã dành cho dân Cao Thắng nhiều đặc biệt tối nay nhé. Duy thấy ba cô dâu và em cô dâu lăng xăng lo dẫn khách vào bàn, tạt bàn này hỏi thăm bạn & bà con một chút như con thoi vậy. Kệ cả đời chỉ gả con gái có một lần nên “chịu cực” cũng không sao hết, phải không Minh Đức & Cảnh?
Trong khi chờ các bạn Cao Thắng khác tới tán gẩu thì Duy nói với Hoài Hương:
-          Phải tranh thủ lo chụp hình nghen Hoài Hương, anh nói sao thì cứ nghe vậy rồi sẽ có hình đẹp khoe với bạn bè ở Việt Nam khuya nay.
-          Ừ, nhưng mà !!!
-          Không có nhưng với nhị gì hết! Duy nói với Hoài Hương. Nè tới gần chỗ sân khấu có đèn chớp chớp làm font hay lắm…
-           Sao em mắc cỡ quá anh Duy à!
-          Có ai nhìn đâu mà mắc cỡ chứ, thôi lại chỗ ổ bánh cưới chụp lè lẹ lên, Duy phải hối Hoài Hương như vậy.
Tội nghiệp cô nàng cũng vâng lời rồi chụp được nhiều tấm ảnh rất đẹp. Mấy pô ảnh post lên đây tượng trưng thôi. Tâm lý đàn bà con gái Duy rành sáu câu. Lúc chụp ảnh thì “Thôi, như vậy là nhiều lắm rồi.” Nhưng khi về nhà coi thì “Ủa sao mình chụp ít vậy ta.” Hoài Hương cũng không ra ngoại lệ đó.
Sau đó thì chụp Bộ chung với Hoài Hương. Vợ chồng Nguyễn Trung Hiếu cũng đến, rồi bạn Đoàn Viết Cường cũng solo đến sau. Lần lượt vợ chồng Lữ Thế Long & Mai Nga, Ái Liên cũng tới một mình, và vợ chồng Khoa Võ & Mai tới. Sau khi các bạn mới đến thì Duy tiếp tục nói các bạn chụp hình…
Mấy hôm nay các bạn & thân hữu CT đã xem hình rồi, hình posted lên đây là theo tuần tự ai đến trước chụp trước, ai đến sau chụp sau. Các bạn xem hình thì có thể hình dung ra các bạn bè & thân hữu CT vui vẻ như thế nào. Riêng bàn số 7 có Bộ, vợ chồng Khoa Võ & Mai, vợ chồng Hiếu & Hạnh, Đoàn Viết Cường và Duy chỉ có đúng 7 mạng ngồi. Thêm 3 bạn chưa tới. Bộ và Hiếu nói vợ chồng Lý Văn Châu và Đỗ Mùi tới sau. Nhưng chờ từ giờ Dậu sang giờ Tuất đến giờ Hợi…vẫn chưa thấy tới. Các bạn trong bàn cũng bàn tới bàn lui không hiểu sao tới 9:30PM rồi vẫn chưa thấy thầy Châu tớị. Chờ mà Bộ phải chắp tay “lạy Chúa” …như trong hình các bạn đã xem đi xem lại vài bữa nay. Câu trả lời này để dành cho thầy Lý Văn Châu, chuyên viên đi trễ trả lời với các bạn.
Hôm nay xin viết vài hàng cho các bạn & thân hữu CT đọc chơi. Xin mời các bạn xem hình có bình thơ bên dưới…

Thơ Tng Hai Cháu Phương-Long
(Bài thơ làm ngay bàn tiệc cưới đêm 26 Nov 2011 để mến tặng cho cô dâu Mai-Phương và chú rể Duy- Long và đọc tại bàn tiệc khi hai họ đến chào bàn & cám ơn)
Đêm nay chúc Long Phương hnh phúc
Sng năm trăm hnh phúc vô biên
Chúc cho r quý dâu hin
Yêu thương đm m bun phin i an

Chúc hai cháu an khang khe mnh
Tri Mùa Đông rét lnh có nhau
Trăm năm hnh phúc bc đu
V chng chia s nhp cu cm thông

Phương hãy nh khi chng có li
Hãy th tha đng di đng hn
V chng nhường nhn tt hơn
Sng vui hnh phúc t ơn cuc đi.
                     Ngô Đình Duy, 26 Nov 2011
from left to right:(sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (vợ Hiếu), Mai Nga (vợ Long), Mai (vợ Khoa), Kim Hương (vợ Khôi)

(standing row): Duy, Cường Đoàn (12T4, nk 75-76), Nguyễn Trung Hiếu (lớp 9T1, nk 73-74), Lữ Thế Long (10T3, nk 74-75), Khoa Võ (10T3, nk 74-75), Nguyễn Đăng Khôi (chồng của Kim Hương)
Hoài Hương (10CT5, nk 74-75)
from left to right: Vũ Văn Bộ (9T1, nk 74-75), Nguyễn Trung Hiếu (lớp 9T1, nk 73-74), Hoài Hương (10CT5, nk 74-75) 

Chụp tui với Bộ và Hương
Chụp sao cho đẹp dễ thương bạn à…
Hiếu kia thấy bạn bè ta
Nhào vô bảo bấm…chị nhà chào thua…
Hoài Hương (10CT5, nk 74-75)
Hương ơi hãy đứng chỗ này
Có bong bóng cưới nhiều màu đẹp xinh
Cười lên anh bấm tấm hình
Đêm nay khoe bạn “Hương xinh” coi nè !!!
Nguyễn Trung Hiếu (lớp 9T1, nk 73-74) & Chị Hạnh (bà xã)
Vợ chồng Hiếu Hạnh đẹp đôi
Hiếu ơi “râu kẽm” thấy đời “kẽm gai”
Duy (10T1, nk 74-75) và Hoài Hương (10CT5, nk 74-75), sau 35 năm mới tái ngộ tại Mỹ
Hiếu ơi bấm tấm hình này
Để Duy chụp với Hương đây xem nào
Bạn bè gặp lại nao nao
Ngày xưa chỉ gặp, hỏi chào…là run..
from left to right: (sitting row): Nguyễn Trung Hiếu, chị Hạnh (bx Hiếu), Vũ Văn Bộ
(standing row): Duy, Hoài Hương, Đoàn Viết Cường (12T4, nk 75-76)
Cường Đoàn, Bộ Vũ, Hiếu râu
Hương, Duy, chị Hạnh cùng vào hình đây
Tấm này nhờ bạn múa may
Cũng hên rõ nét hình này post lên…
from left to right: (sitting row): Nguyễn Trung Hiếu, chị Hạnh (bx Hiếu), Vũ Văn Bộ/(standing row): Đoàn Viết Cường (12T4, nk 75-76), Khoa (con trai của Đức), Nguyễn Minh Đức (10T1, nk 74-75), Hoài Hương.
Minh Đức cùng với Khoa con
Vào đây chú bấm để còn cười tươi
Hôm nay show chạy mệt đừ
Dừng chân chú nháy mỉm cười lên Khoa…
Hai bố con Nguyễn Minh Đức (cháu Khoa & NM Đức)
Khoa dừng lại chụp hình với bố
Đứng cao hơn, dù mới tuổi teen  (mười sáu)
Cả tuần này chạy show nhiều
Ráng lên, xong tiệc ngủ nhiều bù thôi…
Vợ chồng Long & Nga (Lữ Thế Long (10T3, nk 74-75))
Hai bạn Hoài Hương & Ái Liên
from left to right (standing row): Hoài Hương, Ái Liên, Nguyễn Thanh Cảnh (mẹ cô dâu là Mai-Phương, vợ của Nguyễn Minh Đức, và là bạn thân của Kim-Hương học Trung Học), Mai-Nga (bx của Lữ Thế Long), (sitting row): vợ chồng, bạn của Khôi & Kim Hương (sorry không biết tên)
Má cô dâu chạy show bị bắt
Phải vô đây đứng chụp bạn bè
Áo dài má mặc đẹp ghê
Hương, Liên, Nga cứ trầm trồ ngợi khen…
Hai bạn Ái Liên & Thanh Cảnh (mẹ của cô dâu hôm nay, nên mặc đẹp hơn mọi người khác!) 
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, (standing row): Duy, Vũ Văn Bộ
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, (standing row): Vũ Văn Bộ & Lữ Thế Long
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, (standing row): Lữ Thế Long & Vũ Văn Bộ (đổi chỗ cho khác một tí!)
Vợ chồng Khoa Võ: Khoa & Mai / Khoa Võ (10T3, nk 74-75)
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (bx Hiếu), Mai-Nga (bx Long), Mai (bx Khoa Võ); (standing row): Duy, Đoàn Viết Cường, Nguyễn Trung Hiếu, Lữ Thế Long, Khoa Võ
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (bx Hiếu), Mai-Nga (bx Long), Mai (bx Khoa Võ); (standing row): Duy, Đoàn Viết Cường, Nguyễn Trung Hiếu, Lữ Thế Long, Khoa Võ
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (bx Hiếu), Mai-Nga (bx Long), Mai (bx Khoa Võ); (standing row): Đoàn Viết Cường, Nguyễn Trung Hiếu, Lữ Thế Long, Khoa Võ
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (bx Hiếu), Mai-Nga (bx Long), Mai (bx Khoa Võ); Kim Hương (bx Đăng Khôi)
(standing row): Duy, Đoàn Viết Cường, Nguyễn Trung Hiếu, Lữ Thế Long, Khoa Võ, Nguyễn Đăng Khôi
from left to right (sitting row): Ái Liên, Hoài Hương, chị Hạnh (bx Hiếu), Mai-Nga (bx Long), Mai (bx Khoa Võ); Kim Hương (bx Đăng Khôi)
(standing row): Duy,  Nguyễn Trung Hiếu, Lữ Thế Long, Khoa Võ, Nguyễn Đăng Khôi
Vợ chồng Đăng Khôi & Kim Hương (cùng là dân Cao Thắng khóa 75)
Vợ chồng Đăng Khôi & Kim Hương (cùng là dân Cao Thắng khóa 75)
Khôi-Hương đứng bên cạnh bánh cưới để nhớ lại hơn 25 năm về trước:
Đêm nay Hương đứng bên Khôi
Hai lăm năm trước nên đôi vợ chồng
Đôi mình cùng tát bể đông
Nuôi con khôn lớn đồng lòng chăm lo…
Vai anh em hãy tựa vào
Đôi mình bên cạnh có nhau suốt đời
Đăng Khôi dịu ngọt mấy lời
Kim-Hương ngây ngất “mình ơi là mình” !!!
Tựa vai,Khôi vẫn mỉm cười
Kim Hương …đứng tựa bên người chồng yêu
Hôm nay Khôi đã mệt nhiều
Đàng trai đại diện sáng chiều bận tay
Bây giờ được rãnh chút tay
Ngờ đâu bà xã…dựa vai chụp hình
Thế là hai bạn vẫn tình
Đêm nay ăn cưới…tưởng mình “tân hôn” !!!
Nhờ bạn Đăng Khôi bấm hình này…Khôi cũng là một tay phó nhòm cứng cựa 
from left to right: vợ của anh Hùng, chị Hạnh (bx Hiếu), (không biết tên), Mai-Nga (bx Long), Thanh Cảnh (mẹ cô dâu, bx của NM Đức), Kim Hương (bx Khôi), Hoài Hương, Ái Liên, Mai (bx Khoa Võ)
from left to right: vợ của anh Hùng, chị Hạnh (bx Hiếu), (không biết tên), Mai-Nga (bx Long), Thanh Cảnh (mẹ cô dâu, bx của NM Đức), Kim Hương (bx Khôi), Hoài Hương, Ái Liên, Mai (bx Khoa Võ)
from left to right: vợ của anh Hùng, chị Hạnh (bx Hiếu), (không biết tên), Mai-Nga (bx Long), Thanh Cảnh (mẹ cô dâu, bx của NM Đức), Vợ chồng Đăng-Khôi & Kim Hương, Hoài Hương, Ái Liên, Mai (bx Khoa Võ)
Ái Liên & bạn 
Vợ chồng anh Hùng (Hùng là em trai của Kim-Hương)

Vợ chồng anh Hùng (Hùng là em trai của Kim-Hương)
Hai vợ chồng Hòa & Kim-Loan (Hòa là anh trai của Kim-Hương, Hòa học 10T3, nk 74-75)
Hai vợ chồng Hòa & Kim-Loan (Hòa là anh trai của Kim-Hương, Hòa học 10T3, nk 74-75)
Hai vợ chồng Hòa & Kim-Loan (Hòa là anh trai của Kim-Hương, Hòa học 10T3, nk 74-75)
Hai vợ chồng Hòa & Kim-Loan (Hòa là anh trai của Kim-Hương, Hòa học 10T3, nk 74-75)
Ba của cô dâu Mai Phương là bạn Nguyễn Minh Đức (10T1, nk 74-75) đến bàn nâng ly với bạn bè…

Ba của cô dâu Mai Phương là bạn Nguyễn Minh Đức (10T1, nk 74-75) đến bàn nâng ly với bạn bè…
Hoài Hương nâng ly “dzô dzô” 
Ba má cô dâu là Ông Bà Nguyễn Minh Đức tiến về sân khấu giữa tiếng reo hò của bạn bè và con cháu…
Cặp phù dâu phù rễ cũng tiến về sân khấu 
Nhân vật chính đêm nay, cô dâu Mai Phương và chú rể Duy Long đang tiến về sân khấu dưới tràng pháo tay và pháo nổ từ các bàn tiệc…
Cô dâu, chú rể và ba mẹ 2 bên cùng các phù dâu và phù rể và flower girls & ring boys…
Chú rể Duy Long, cô dâu Mai Phương và bố mẹ cô dâu, Ông Bà Nguyễn Minh Đức
Cô dâu, chú rể và ba mẹ 2 bên cùng các phù dâu và phù rể và flower girls & ring boys…
from left to right: Bố mẹ chú rể, chú rể Duy Long & cô dâu Mai Phương, bố mẹ cô dâu, ông bà Nguyễn Minh Đức
Cô dâu, chú rể và ba mẹ 2 bên cùng các phù dâu và phù rể và flower girls & ring boys…
Chú rể, cô dâu và ba mẹ cô dâu…
MC đang khai đọc lời khai mạc trên sâu khấu…
OMG (Oh my God) …Vũ Văn Bộ đang quỳ lạy Chúa…
"Con quỳ lạy Chúa trên trời
Cho con trẻ lại lấy người con yêu
Đêm nay thấy "gã" hát nhiều
Làm con "sửng sốt" thấy tiêu cuộc đời
Đời con đã khổ nhiều rồi
"Cải lương, nhạc sến" than ôi não buồn
"Nhạc mùi" nghe muốn trốn chuồn
Mà sao "khứa ấy" lại tuôn ào ào
Đời con đã lắm lao đao
Con xin cầu nguyện "khứa vào nhanh lên"
Đời con đã lắm lênh đênh
Muốn nghe "nhạc giựt" vui lên...hết buồn
Đâu ngờ Duy biết nguồn cơn
Làm thơ nói hết nổi hờn của con..."
Đăng Khôi đang nâng ly cùng Vũ Văn Bộ…
Vợ chồng Khôi-Hương cũng nâng ly…
Ái Liên & Hoài Hương nâng ly…
Vũ Văn Bộ qua bàn Khôi ngồi vì vui hơn..Khôi, Hòa, Hương đang nâng ly “dzô dzô” 
Í nói lộn rồi, Khôi, Hòa, và Hương qua bàn Duy ngồi (có Vũ Văn Bô, có Khoa) cùng nâng ly, vì Hoài Hương thấy bàn của Duy ngồi sao yên lặng quá…
Anh bạn chơi tennis với Cường, Hiếu, Bộ qua đây nâng ly và nhờ Duy bấm hình.
from left to right: (sitting row): Hiếu, vợ Hiếu, Mai (vợ Khoa)
(standing row): Đoàn Viết Cường, Vũ Văn Bộ, anh bạn của Cường-Hiếu-Bộ, Khoa Võ…
Duy nhờ Hòa bấm hình này:
from left to right: (sitting row): Hiếu, vợ Hiếu, Mai (vợ Khoa)
(standing row): Đoàn Viết Cường, Vũ Văn Bộ, Duy, anh bạn của Cường-Hiếu-Bộ, Khoa Võ…
Duy nhờ Hòa bấm hình này:
from left to right: (sitting row): Hiếu, vợ Hiếu, Mai (vợ Khoa)
(standing row): Đoàn Viết Cường, Vũ Văn Bộ, Duy, anh bạn của Cường-Hiếu-Bộ, Khoa Võ…
Tới phiên Vũ Văn Bộ & Nguyễn Trung Hiếu nóng máu anh hùng qua bàn kế bên mời mọi người nâng ly …
Tới đây các bạn xem hình chắc biết tên họ của bạn bè rồi nên không cần phải ghi tên họ nữa…
Các bạn ngồi bên bàn của Duy qua bên bàn của Khôi-Hương nâng ly cho không khí thêm hào hứng, Duy bấm hình này …
Ai la to nhất…Đó là Hoài Hương:
Hoài Hương xúi giục bạn bè
“Nâng ly ta cạn…chén chè đậu xanh,
Ồ quên, ly rượu sâm banh
Bạn ơi, nốc cạn cho nhanh đi nào
Lâu lâu hội tụ anh hào
Mình nâng uống cạn rượu đào…hai ba.””
Bộ kia đâu chịu thua Hương
“Bạn ơi đừng uống sương sương rượu này
Một hai ta hãy nâng tay
Dơ cao nốc cạn…rượu Tây nước trà
Nào Duy…đếm một hai ba
Say “cheese” tươi tỉnh bạn ta chụp hình
Nâng ly vui chén tâm tình
Uống say uống cạn…bạn mình dân Cao…”
(mà hình như Bộ không có cao đâu nhé !!!)
Mọi người nâng chén chúc mừng
Nhìn đây “phó nháy” mấy hình…cho vui 
Thấy bạn vui, Duy cũng vô đứng
Nhờ Khoa ra bấm máy giùm cho
Tiệc vui hò hét vỡ bờ
“Dzô dzô” vang dội…nãy giờ vui ghê
Ta cầm ly nước nhìn Khoa
Khoa ơi “nhấp nhấp” rõ ra tấm hình
Mọi người ai nấy cười xinh
Đêm nay gặp gỡ thắm tình bạn xưa…
Hình chụp ra thấy ai cũng đẹp
Cám ơn Khoa phù phép chụp hình
Bạn ta ly rượu bên mình
Nâng ly cạn hết tỏ tình bạn thân…
Duy, Cường, Hiếu
Duy, Cường, Hiếu
Cường ta dang rộng hai tay
Hay là bạn uống đã say mất rồi
Đêm nay Đức gả con đi
Bạn bè xúi dại “hãy mi” bà nhà
Đức nghe, hôn má của bà
Cảnh kia “chợp mắt” “úi dà đã ghê” 
Chú rể nhìn bố đang phê
Bạn bè vui vẻ hả hê…cười cười…
Đăng Khôi xúi dại Đức hôn
Đức ta chẳng sợ “cứ hôn” vợ mình
Đáp ơn bè bạn chí tình
Tối này tham dự con mình “vu quy”  ...
Cô dâu và chú rể đến chào bàn. Ba của cô dâu đang có vài lời cám ơn quan khách là các bạn bè CT đến tham dự. Nguyễn Trung Hiếu lớn tuổi, và có râu kẽm gai được cả bàn cử đại diện để trao quà cho đôi trẻ.
Hôm nay vui, các bạn bè đến
Đức cám ơn bạn mến của ta
Bạn bè tham dự tặng quà
Thêm lời chúc tụng hai nhà kết thân
Hiếu đại diện, gởi lời đôi trẻ
Chúc hai con vui vẻ an khang
Vợ chồng gần gũi hỏi han
Lời êm dịu ngọt vô vàn yêu thương
Bạn bè nghe vui lòng hả dạ
Hai trẻ nghe cảm tạ gật đầu
Hiếu liền chúc trẻ một câu
“Trăm năm hạnh phúc bạc đầu răng long”

Cầm bao thơ, bác trao hai đứa
“Chúc tụi bay đôi lứa xứng đôi
Quà này chút vốn đầu đời
Buôn may bán đắt có lời nghen con …”

Hiếu giới thiệu chú Duy nhắn gởi
Bài thơ vui, vừa mới làm xong
Cô dâu chú rể Phương Long
Vui mừng đón nhận tấm lòng hân hoan

Chú Duy đọc bài thơ mến chúc
Chúc hai con hạnh phúc trăm năm
Vợ chồng tài lộc quanh năm
Thương yêu gần gũi lo chăm cả đời…
Bè bạn nghe mấy lời chú đọc
Mắt nhìn về một góc này đây
“Tương lại hạnh phúc đắp xây
Hai con nhường nhịn những ngày chung đôi.”

Đêm nay tặng bài thơ mới viết
Gởi cháu Phương, con Đức bạn tôi
“Thương yêu cuộc sống lứa đôi
Thứ tha làm trọng, sống đời an vui.” 

Đêm nay chúc Long Phương hạnh phúc
Sống năm trăm hạnh phúc vô biên
Chúc cho rể quý dâu hiền
Yêu thương đầm ấm buồn phiền ủi an

Chúc hai cháu an khang khỏe mạnh
Trời Mùa Đông rét lạnh có nhau
Trăm năm hạnh phúc bạc đầu
Vợ chồng chia sẻ nhịp cầu cảm thông

Phương hãy nhớ khi chồng có lỗi
Hãy thứ tha đừng dỗi đừng hờn
Vợ chồng nhường nhịn tốt hơn
Sống vui hạnh phúc tạ ơn cuộc đời.
          Ngô Đình Duy, 26 Nov 2011
Khôi-Hương cùng với ba con
Gia đình hạnh phúc sắt son một lòng 
Ly rượu này uống sao ngon quá
Uống cho vui với cả bạn bè
Lâu lâu tiệc cưới hội hè
Hoài Hương nâng chén bạn bè cùng nâng…

Hùng cầm chai rót ly cho chị
Hương lấy ly chuẩn bị rượu vào
Khôi đang nâng chén rượu đào
Bàn ta nâng cốc uống vào cho vui…
Hiếu galant rượu thêm cho bạn
Uống cho vui, xả láng đêm nay
Bạn bè họp mặt vui say
Ta nâng chén rượu mừng ngày vui chung…
Cụng ly nhau, tiếng nghe “lách cách”
Nghe vui tai, bên vách bàn mình
Hiếu râu đâu có làm thinh
Đứng lên cụng chén bạn mình Hoài Hương
Cháu áo xanh, chắc con anh bạn
Thấy bố con vầng trán giống nhau
Con thì nước ngọt đậm màu
Bố cầm ly đựng nhạt màu  rượu nho

Khôi la to nắm tay Hiếu kéo
“Bạn vô đây, đừng khéo chối từ
Nâng ly đừng có ưu tư
Nếu say, vợ chở về nhà tối nay.”
Quý bà cũng cụng nâng ly
Bạn bè vui vẻ sá chi cốc này…
Bức hình trên, ly ai che mặt
Chụp lại xem, thấy mắt Ái Liên
Nâng ly nước ngọt lên liền
Kim Hương cũng cụng bạn hiền tối nay…
Bạn xem “ly cạn hết rồi …
Ta vui bè bạn đứng ngồi nâng ly
Bao năm bè bạn phân ly
Tối nay chúc tụng đến khi tiệc tàn.”
Hương ơi rượu đã hết rồi
Đưa ly để rót Coke nầy uống thêm
Còn ly còn cụng bạn xem
Cả bàn vui nhộn chị em “dzô dzồ”
Ly này nâng chúc anh em
Sống vui khỏe mạnh có thêm bạn bè
Bạn bè lưu lạc nếu nghe
Hoài Hương muốn gặp mùa hè sang năm…
Cô dâu chú rể cùng cắt bánh
Ánh đèn hình lấp lánh nháy lên
Ngọt ngào bánh cưới sẻ chia
Tình yêu ngọt lịm bên đời có nhau… 
Miếng bánh này trao nhau hãy nhớ
Nghĩa vợ chồng bên đó bên đây
Thuận hòa tình nghĩa đong đầy
Cùng chia sẻ ngọt đắng cay cuộc đời  …

Sau phần bánh, lấy tay mở rượu
Tiếng sâm banh vừa nổ vui tai
Cô dâu chú rể cả hai
Nâng ly cùng uống hơi dài cạn ly …
Vòng tay hai đứa nhấp môi
Uống cho cạn chén cuộc đời bên nhau
Rượu này hạnh phúc bắt đầu
Lòng chàng ý thiếp trọn câu nghĩa tình… 
Rượu đào hai đứa uống xong
Nâng ly đã cạn Phương Long đứng chào
Cô dâu chú rể hồng hào
Hôm nay ngày cưới biết bao vui mừng 
Cô dâu đón nụ hôn chú rể
Trước họ hàng buổi lễ đêm nay
Rượu đào bánh ngọt men say...
Nụ hôn chú rể lên ngay má hồng…
Bốn bà tranh thủ chụp hình
Má cô dâu Cảnh nổi hình hơn ai
Hôm nay mệt bở hơi tai
Gần xong má Cảnh sánh vai chụp hình 
Tấm này chụp tới bảy bà
Cùng là thân hữu gần xa trường mình
Đêm nay vui vẻ chụp hình
Đến mừng tiệc cưới “dâu xinh rể hiền.”
Một pô chưa đủ bấm thêm
Cười lên bảy bạn tươi lên…bấm hình…

Phần dancing cô dâu chú rể
Nhảy mở màn trông dễ thương ghê
Nhạc vui dìu bước khỏi chê
Long-Phương đúng cặp phu-thê đêm này
Nhờ người bấm tấm hình này
Duy Hương đứng cạnh nhớ ngày trường chung…
Hai vợ chồng Hòa & Kim-Loan
Đưa Hương về, lên lầu gặp Đức
Nhờ phó nhòm chụp bức hình này
Bạn bè hai đứa gặp đây
Năm năm đến Mỹ, nhớ ngày gặp nhau 
Mời anh sui đứng vô bên cạnh
Ba đứa mình tấm ảnh với nhau
Chúc mừng hai bạn thông gia
Hôm nay tiệc cưới hai nhà rể dâu…

Bạn Minh Đức, gái đầu mới gả
Còn thông gia cũng đã nhận dâu
Hai nhà bắt một nhịp cầu
Sống vui hòa hợp, tâm đầu kết sui… 
Trước khi về chụp chung tấm ảnh
Bạn bè ta có rãnh đứng vô
Nhờ Khoa để mắt nhìn vô
Thấy hình focus là OK liền…
Nhờ bạn bấm, Khoa vô đứng chụp
Hãy cười lên bạn giúp bấm hình
Mấy bạn Cao Thắng nhà mình
“Ngũ tuần thiên mệnh” vẫn tình bạn thân…
Long Nga vô chụp đi nào
Nhanh lên Duy Bộ sắp về nhà đây …
Bạn bè Cao Thắng gặp nhau
Tấm hình này bấm cười nào bạn ơi…

11 comments:

  1. Khá khen cho Lão Tư Duy
    Post hình đám cưới chẳng ghi chú gì ..??
    Để cho đọc giả đa nghi ..??
    Chỉ nhìn hình thấy vài người thân quen
    Vì bận mà chưa kịp ghi
    Thì đừng có post mời coi xem liền ...
    Có chi nóng vội xem hàng ...
    Để người xem ảnh thấy phiền nghỉ suy
    Giờ thì đã rảnh rổi rồi ...
    Mau mau đề thơ ghi chú rỏ ràng ...
    Chỉ cho rỏ đúng các hàng
    Để lâu nổi giận khách hàng bỏ đi ...
    Giờ khách uống nước nhâm nhi ...
    Dựa lưng gát cẳng nghỉ ngơi ngồi chờ ...
    ha ... ha ... hi ... hi ... hô ... hô ...
    CT5 ...hi ... hi ...

    ReplyDelete
  2. Cám ơn cô nương KH ghé qua bổn tiệm xem hình và đề thơ tặng...Hôm nào rãnh và có hứng sẽ đối đáp lại..
    Duy

    ReplyDelete
  3. Pictures are so nice. Thanks Duy

    ReplyDelete
  4. Hương ơi hãy đứng chỗ này
    Có bong bóng cưới nhiều màu đẹp xinh
    Cười lên anh bấm tấm hình
    Đêm nay khoe bạn “Hương xinh” coi nè !!!
    Dong Ngo
    Hương ơi đừng đứng chỗ này
    Bong bóng nhiều màu chẳng khác"bé bi "..
    Cười lên hai má xinh xinh
    Cho ra ảnh đẹp Hương khoe bạn mình ...
    Bạn mình nhìn thấy Hương xinh
    Liền khen ai bấm tấm hình xinh ghê ...??
    Tấm hình chẳng có ai chê
    Bởi gì người thật mới xinh hơn nhiều ..
    Rỏ ra mới biết hết tài...???
    Tay kia bấm máy chuyên nghề nghiệp dư ...
    Chọc bạn nên nói thế thôi
    Có tức củng chẳng làm gì được nhau ...
    Vài ba câu chử xã giao ...
    Nói là đóng góp cho vui bạn bè ...
    hi ... hi ...
    aTư Duy nè ... bớt giận nha ...hi ... hi ...
    CT5 KH

    ReplyDelete
  5. Mèn ơi Kờ Hát phá tui
    Đề thơ sửa chữ chao ui "ách xì"
    Ai mà giận Hát làm chi
    Làm thơ cứ quậy cứ ghi trang này...

    ReplyDelete
  6. Làm thơ càng nhớ về trường
    Nhớ ngày xưa đó bên sân bóng chuyền
    Có phòng báo chí chắn ngang
    Có chàng Duy nhỏ chạy vào chạy ra
    Lăn xăn bích báo trong tay
    Miệng la to hởi các bài nộp mau
    Bạn nào có ý trao bài
    Cho Duy mang đến duyệt bài dán lên
    Báo kia sẻ được chấm ngay
    Lớp mình ẩm hết liền hai giải đầu
    Đứng đầu bích báo toàn trường
    Công trạng ghi nhứt là công của mình
    Mới hay giờ đây củng vậy
    Lăn xăn rối rít bấm hình đẹp xinh
    Bản tánh hoà nhả ân cần
    Thương tình bằng hửu thêm gần bạn hơn
    Tánh kia rất tốt rất hay
    Bị bạn trêu chọc có mà giận đâu
    Hi ... Hi ... về khóc tỉ tê ...
    Vợ ơi ..!. anh bị người ta trêu kìa ...
    Vợ thương chỉ nói đôi câu
    Anh làm việc tốt có gì phải lo ...
    Làm anh phấn chấn tinh thần
    Xông pha lên đứng hàng đầu mới nghe
    Chứ không chịu thối lui đâu
    Mình làm việc tốt ai mà chẳng thương
    Nhờ vậy mà nhận cám ơn
    Hết bạn bên này tới bạn bên kia ...
    Ôi thôi !..vui quá là vui
    Tối về ngon giấc một lèo tới mai ...
    Hi ... Hi ... đừng có phổng mủi nha ... đã xấu nay còn xấu thêm í ... ha ... ha ... Thấy aDuy hiền (từ hồi còn ở trường ) nên chọc hoài có giận củng ráng chịu nha ... nàm gì được nhau nào ..??hí ... hí ...
    CT 5 KH

    ReplyDelete
  7. KH ơi,
    Ngay sau ngày 30/4/75 thì Tư Duy cũng như bao nhiêu HS bình thường khác của trường, vô trường làm công tác chùa, sai đâu làm đó, chỉ làm thêm hao tốn gạo cơm gia đình. Không bao giờ được giao cho nhiệm vụ viết bài hày kiểm duyệt bài vỡ gì hết đó, nên không dám nhận những gì cô nương nói nhé. Thank you cô nương ghi comments…

    ReplyDelete
  8. Hi aDuy có gì rắc rối bởi comment trên không hay là mình delete nó đi ... Đâu có nói anh có nhiệm vụ gì ... chỉ lo tham gia như các bạn thôi ... ham vui là chính mà
    Sorry anh nha ...

    ReplyDelete
  9. KH,
    Không có gì rắc rối cả. Duy biết KH viết cho vui thôi. Cũng không cần delete làm gì vì đâu có bạn bè nào để comment đâu, chỉ trừ cô nương vui tính...làm thơ. Hôm nao thì Tư Duy mới họa lại nhé...Trình độ KH hôm nay làm thơ tự nhiên lắm, tuy nhiên cần trau giồi vần đi...Thơ ngắn cũng được chỉ cần 4 câu mà có vần là tốt rồi. Nếu viết dài mà không vần thì ai viết cũng được thanh thơ tự do rồi...

    ReplyDelete
  10. Trau giồi vần phải nhờ Lão Duy chỉ thêm nhiều ... tại Hoa củng ít thời gian nên không còn mở sách đọc được rồi ... khi nào rảnh cứ viết vậy thôi ... Chỉ giáo thêm dùm nhé ... cám ơn nhiều ...

    Cho em hỏi Khuyết Danh là nhà thơ hay bạn anh ...
    bên bài "Chán nản" em củng có hoạ 1 bài của anh ấy ...mà không biết tác giả Khuyết Danh là ai ... em củng làm đại tự dưng đọc thấy củng nhiều cảm hứng ... nên ghi lại thôi ...

    ReplyDelete
  11. Cám ơn Ngô đình Duy đã chịu khó lăng xăng chụp lại những tấm hình thật đẹp làm kỷ niệm. Nhìn lại hình cũ, nhớ Khôi quá.

    ReplyDelete