Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Friday, November 4, 2011

Cuối Đời Phiêu Bạt (thơ Nguyên Trần)

Nguyên Trần
Thi sĩ Nguyên Trần tên thật là Nguyễn Tấn Phát, sanh ngày 09 tháng 12 năm 1942 tại Mỹ Tho, xuất thân từ Học Viện Quốc Gia Hành Chánh khóa XI Sài Gòn, hiện đang cư ngụ tại Toronto, Canada



Cuối Đời Phiêu Bạt

Tôi đi trên phố đông người
Mà sao vẫn thấy cả trời bơ vơ
Quê hương một cõi mịt mờ
Khói lam chiều có lững lờ bay xa

Bâng khuâng lòng những nhớ nhà
Nhớ đêm trăng sáng xuôi phà Tiền giang
Nha-Mân em gái dịu dàng
Tan trường vội bước sợ chàng theo sau

Tình tôi em dấu chổ nào
Để tôi lỡ chuyện trầu cau vợ chồng
Mỹ Tho vườn mận mênh mông
Mà sao chẳng có chổ dung thân mình

Bến Tre bờ nước lung linh
Hàng dừa xanh điểm trời in nắng hồng
Xem gà đá độ Kiến Phong
Vừa ngồi thưởng thức bánh phồng Sa Giang

Chiều trên phố vắng Nha Trang
Nhấp nhô Cầu Đá lang thang riêng mình
Một vùng non nước hữu tình
Khói sương Đà Lạt rung rinh mặt hồ

Bồi hồi chạnh nhớ Cố Đô
Đông Ba Thành Nội trơ vơ lạnh lùng
Kontum rừng núi chập chùng
Một thời vang tiếng kiêu hùng khắp nơi

Hồn thiêng Quảng Trị ngất trời
Cổ Thành phất phới cờ phơi xác thù
Sài Gòn một thoáng phù du
Ngày ba mươi đã thiên thu ngậm ngùi

Giờ đây nào thấy niềm vui
Cuối đời phiêu bạt với trời cô đơn
Lao đao chớp bể mưa nguồn
Xứ người gặm nhắm nổi buồn mênh mông

Tiếng người sao học chẳng thông
Nhập tâm chỉ có tiếng lòng quê hương
Trần ai một cõi vô thường
Ngàn năm vẫn nhớ con đường Việt Nam


Nguyên Trần

No comments:

Post a Comment