Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Saturday, September 6, 2014

● KTH: Photos Đêm Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014 (by Khưu Tiến Hùng)

● What: Hình nh Đêm Hi Ng Cao Thng San Jose 2014
● Where: Nhà Hàng TA (Milpitas)
● When: Saturday Night 30 Aug 2014
● Who: Quý Thy Cô & Quý Thân Hu Cao Thng
● Photo by Khưu Tiến Hùng

Khưu Tiến Hùng, Cựu Học Sinh Cao Thắng Ban Cải Tiến, Khóa 1973-1976, Tác Giả Logo Phỏng Theo Phù Hiệu Cao Thắng làm trên foam cho Kỳ Hội Ngộ Cao Thắng 2014 tại San Jose. Khưu Tiến Hùng là tác giả của loạt hình phóng sự Đêm Tiền Hội Ngộ, Đêm Hội Ngộ và Buổi Pícnic tại Lake Elizabeth in Fremont.

Quý Thầy Cô kính mến & Quý Thân Hữu CT thân mến,

Hôm nay DN xin gởi đến quý thầy cô và quý thân hữu một số hình ảnh chụp Đêm Hội Ngộ Cao Thắng San Jose 2014 tại Nhà Hàng TA (tại Milpitas) do anh Khưu Tiến Hùng chụp.

Trước hết xin có vài nét về anh Khưu Tiến Hùng (KTH). KTH vào Trường Kỹ Thuật Cao Thắng năm 1973, học lớp 10CT4 hệ Cải Tiến, ngành Họa Viên Kỹ Thuật. Niên khóa 1973-1974, Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng mở hệ Cải Tiến đầu tiên ở Miền Nam (Việt Nam Cộng Hòa). Hình như ngành Họa Viên tuyển chọn những học sinh có năng khiếu Mỹ Thuật Hội Họa và thêm Kỹ Nghệ Họa. Sau năm 1975, Khưu Tiến Hùng và Ngô Đình Duy làm trong Ban Báo Chí của học sinh “bị sinh hoạt” sau ngày 30/4/1975. Mang tiếng làm trong Ban Báo Chí, nhưng chỉ được làm những công việc sai lặt vặt như cắt chữ dáng băng rôn để năm đầu tiên nhà trường XHCH “hồ hởi & phấn khởi” chào mừng các ngày lễ mà trước đó sống dưới chế độ dân chủ tự do của VNCH mình không bao giờ biết. Cuối năm học niên khóa 1975-1976, Khưu Tiến Hùng ra trường đi làm công nhân họa viên, còn Ngô Đình Duy cũng ra trường, nhưng ra trường phổ thông Trung Học Lê Quý Đôn để tiếp tục học lớp 12 ban Toán (Ban C, sau 1975). Từ niên khóa 1976 trở đi nhà trường CT giải tán (cũng gọi là giải thể) Ban Kỹ Thuật Toán. Tất cả các học sinh Ban Kỹ Thuật Toán (lớp 10 và lớp 11) muốn ở lại thì được chuyển qua học nghề thêm một năm rồi ra công nhân bậc 3/7. Còn học sinh nào muốn tiếp tục lên Đại Học thì ra ngoài phổ thông để tiếp tục.

Mười năm sau vào dịp 4/1986 Duy có dịp trở lại thăm nhà trường CT sau thời gian dài xa cách. Lúc đó gia đình Duy đã có giấy tờ đi theo diện bảo lãnh chính thức ODP do anh ruột của Duy là anh Ngô Đình Học đứng ra bảo lãnh. Duy mê chụp hình từ nhỏ, cho tới khi sắp được đi thì được anh Học mua cho Duy một máy Nikon FG (chụp film) để chụp hình ảnh các trường lớn tại Saigon như Petrus, Gia Long, Trưng Vương, Cao Thắng, Đại Học Bách Khoa  Phú Thọ, v.v... Duy trở lại trường CT cố gắng chụp những hình ảnh cũ, một thời mài mòn ghế nhà trường. Thời đó nhà nước cộng sản VN kết án rất nặng nề cho những ai vượt biên, vượt biển hay ra đi chính thức, gọi những người này là “đồ phản động, phản quốc chạy theo liếm gót giày Đế Quốc Mỹ xâm lược” và một khi ra đi thì không bao giờ còn có cơ hội để về VN nữa. Lúc về trường tình cờ Duy gặp được KT Hùng cũng về thăm trường CT. Duy chụp hình trường và một số bạn bè, lần đó về thăm mà lòng buồn trĩu nặng, vì nghĩ rằng “một lần đi là một lần vĩnh biệt.”

Đầu năm 1987 Duy rời nước và qua bên Philippines, bất ngờ gặp lại Khưu Tiến Hùng ở chợ Vùng 1 tại trại tỵ nạn Bataan. Rồi sau đó cũng gặp lại thầy cô Lê Trọng Lễ và hai người con của thầy cô là cô Vi và cậu Trí. Ở trại tỵ nạn 6 tháng học Anh Văn và Văn Hóa Mỹ (English as Second Language, ESL và Cultural Orientation, CO). Sáu tháng ở Phi hai thằng học CT có dịp chơi thân hơn. Không ngờ qua Mỹ cuộc đời rong duỗi vài năm nay KT Hùng có dịp sinh hoạt nhiều với nhóm Thân Hữu Cao Thắng Bắc Cali.

Kỳ Hội Ngộ Cao Thắng tại San Jose lần này KT Hùng ngứa nghề, trổ tài làm logo phỏng theo phù hiệu Cao Thắng trước năm 1975. Tấm bảng bên trên mà quý thầy cô và thân hữu Cao Thắng thích đứng chụp là do công lao của Khưu Tiến Hùng. KT Hùng nhà ở tận San Ramon cách San Jose một tiếng xe hơi, mỗi ngày chạy xe xuống San Jose đến nhà Khôi-Hương để cưa lộng tấm foam, rồi dán chữ, dán giấy sơn phết để tạo ra các đường nét cong rất sắc sảo. Đêm Hội Ngộ Duy không tham dự thì KT Hùng cũng rất “chịu chơi” đứng ra nhận thêm công việc “phó nhòm”. Rất tiếc KT Hùng không có máy “xịn”, chỉ có 48 tiếng đồng hồ trước Đêm Hội Ngộ mới mượn được máy của một anh bạn trong nhóm Thân Hữu Bắc Cali, và bắt đầu “tác nghiệp” như một “phóng viên chiến trường.” Lần đầu cầm máy mà KT Hùng đã biết bố cục và biết đặt các điểm mạnh lên khung hình. Cách đây 3 đêm KT Hùng có đến nhà Duy cầu cứu làm sao cho ảnh chụp Đêm Hội Ngộ được đẹp như máy Duy chụp. Cái này thì Duy chịu thua, thôi thì quý thầy cô và quý thân hữu xem hình thấy có hình nào không được đẹp xin niệm tình tha thứ bỏ qua. Lần đầu KT Hùng chụp event như vậy là thành công lắm rồi. Duy cũng cố gắng dùng LightRoom 3 để chỉnh thêm ánh sáng một chút. Tuần tới quý thầy cô và quý thân hữu sẽ được thưởng thức ảnh phóng sự chụp ngoài trời (outdoor) tại Buổi Picnic Hậu Hội Ngộ Cao Thắng rất đẹp dưới bàn tay Hội Họa và Kỹ Nghệ Họa của anh Khưu Tiến Hùng.

Cá nhân Duy xin cám ơn bạn Khưu Tiến Hùng đã bỏ ra nhiều công sức để làm logo bảng phù hiệu trường CT, và thay Duy chụp hình Đêm Hội Ngộ và Hậu Hội Ngộ. Tài năng thiên phú về chụp hình Nghệ Thuật của KT Hùng sẽ bay cao và tiến xa nếu bạn có máy ảnh Canon (giá cả trên dưới $1000.00) và thường xuyên tập dợt (practice).

Đêm nay sau khi post hình của KT Hùng lên Flickr, Duy kể chuyện về bạn KT Hùng để quý thầy cô biết dân CT có nhiều tài năng lắm, đi đâu cũng xoay xở và sống được.

Xin quý thầy cô và quý thân hữu bấm vào link sau đây để xem hình ảnh do KT Hùng chụp và được post lên Flikr:


Please enjoy,

Kính chào,
Ngô Đình Duy

No comments:

Post a Comment