Welcome to my blog

Welcome to my blog, please enjoy...



Monday, September 15, 2014

● Chiến Tranh Việt Nam qua Ống Kính Người Mỹ (photo by Horst Faas)

Ký giả Horst Faas, người đoạt giải thưởng Pulitzer về hình ảnh chiến tranh Việt Nam. Faas đã cầm máy ảnh và theo chân quân đội Mỹ chiến đấu tại Miền Nam vào thập niên 1960s, đã chụp những hình ảnh phóng sự nóng bỏng tại các chiến trường. Nay một số hình ảnh của ông được đăng trên denverpost.com.

photo by Horst Faas/AP photo
Nhìn lại những hình ảnh của Faas, tôi nhớ lại khung cảnh chiến tranh ác liệt tại quê nhà thuộc huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam vào thời kỳ 1965, 1966. Trước đây 3 năm tôi có cảm hứng sáng tác bài “TrườngThi Năm Lên 8 Tuổi” thể thơ song thất lục bát mà chưa có dịp xem những hình ảnh này. Đêm này có người bạn chuyển đến cho tôi xem những hình ảnh của Faas. Xem xong hình ảnh, ký ức chiến tranh như tái hiện rõ một cuộn phim mà bài Trường Thi của tôi chỉ minh họa khung cảnh chiến tranh tại một xã, một huyện của một thời thơ ấu. Nay tôi đăng lại để sau này tôi hoàn thành bài Trường Thi.


Please click on the following link to see  “Trường Thi Năm Lên 8 Tuổi”

No comments:

Post a Comment